[Funland] Đang chạy trên cao tốc 120km/h mà bị nổ lốp trước thì chuyện gì sẽ xảy ra?

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,530
Động cơ
376,168 Mã lực
Em cũng như nhiều người khác từ cẩu thả đến kỹ tính đều không mong xe mình nổ lốp khi đang ở tốc độ 120km/h. Tuy nhiên, em tin là nếu thắt dây an toàn đầy đủ thì cũng hạn chế đc rất nhiều tổn thất đấy ạ.
Do vậy, trước chuyến đi xa hoạc vào cao tốc em đề nghị mọi hành khách trên xe bất kể vợ con bạn bè hay ông bà đều phải thắt dây an toàn. Chỉ cần 1 người không tuân thủ là em không khởi hành và kiên trì chờ bằng xong mới khởi hành....miễn thuyết phục
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,480
Động cơ
760,407 Mã lực

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,480
Động cơ
760,407 Mã lực
Có ảnh nổ lốp hôm qua ông phó ở HCM ko các cụ ?
Em thì thiên về giả thuyết tx có làm tí giấm, mà nếu vậy lên báo thì đẹp mặt
Thôi thì đưa về nổ lốp cho nó tiện
lx cho vip không có chuyện có dấm nhé
em cũng có lx, ăn sáng cùng em, cà phê cùng em nhưng không bao giờ đi nhậu cùng. Có vài lần cho nhậu chung nhưng không đi xe công vụ
vụ anh Bình kia thì em thấy cái đường Trung lương kia mặt đường nó rất nhám.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,728
Động cơ
482,115 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Có lần em đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Trời mưa to đến nỗi không thể nhìn thấy bất cứ cái gì trong khoảng cách 1m. Em xin nhắc lại không thể nhìn thấy gì mặc dù gạt mưa rất tốt. Thứ duy nhất nhìn thấy là mũi xe mình và giải phân cách cứng bên hông. Lúc đấy quả thật em không biết phải làm thế nào, giữ vững tay lái, giảm tốc độ xuống dưới 50km vừa đi vừa khấn. Em ko dám đi chậm hơn, không dám nhanh hơn, cũng ko dám chuyển làn tạt lề. Em nghĩ tốc độ đấy dù có tông phải thẳng đằng trước, hoặc thằng sau tông mình thì cũng nhẹ nhàng hơn.
Trong trường hợp như thế. Các cụ xử lý thế nào ?
Không nhìn thấy gì thì vào làn khẩn cấp, dừng lại, bật đèn khẩn cấp lên.
Đi lò dò trên cao tốc mà không nhìn thấy gì thì sẽ đâm vào xe khác đi lò dò hoặc bị xe khác đi nhanh hơn tông. Chắc cụ chạy sedan? Nhiều xe cao mưa to nhưng tầm nhìn vẫn tương đối họ vẫn chạy được.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
895
Động cơ
8,245 Mã lực
Tuổi
39
Đi đường đa số lái Lái xe biển xanh là bố đời nhất, phóng nhanh, vượt ẩu, thằng ngồi trên xe cũng bố đời thích cảm giác mạnh, ko nắn chính đệ mình, cứ nghĩ nhanh là oai nên việc xảy ra chỉ là thời gian. Cụ nào lái xe biển xanh, đỏ lưu ý nhé. Đi đường đội xe công, xanh, đỏ em né khẩn trương
Xuất phát từ việc nó ko bị tuýt còi, ko bị phạt. Vì nếu bị phạt, nó xòe thẻ, xòe tiền ra nó lại đi luôn.
Em mà có quyền, ai vi phạm giao thông là em không bao giờ cho phạt tiền. Tiền là thứ rẻ mạt nhất.
Hoặc là hình sự, hoặc là phạt lao động công ích, Không cho thay người, không trì hoãn, cứ 1 lần trì hoãn thì gấp rưỡi hình thức phạt. Ví dụ đi quá tốc độ cho phép, em phạt đi nhổ cỏ, dọn rác 10 ngày =))
 

Le__petit

Xe đạp
Biển số
OF-709529
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
49
Động cơ
73,408 Mã lực
Tuổi
22
no-lop-xe-tren-cao-toc-1.jpg

Điều gì sẽ xảy ra khi chiếc xe của bạn đang bon bon với tốc độ 120km/h trên cao tốc thì bỗng một tiếng xì xì xì…vang lên. Nếu là fan của seri phim Fast & Furious chúng ta có thể tưởng tượng ra cảnh tượng chiếc xe bay lên, santo vài vòng sau đó tiếp đất nhẹ nhàng. Bác bước ra khỏi xe trong tiếng vỗ tay rần rần của khán giả, vầng đó là phim và phim thì cũng chỉ mang tính chất giải trí. Sự thật hơi phũ phàng, nếu may mắn thì chiếc xe của bác sẽ không bị va chạm và dừng lại ven đường. Còn xui thì…mất kha khá tiền để sửa xe và mua thuốc.

Em đã thử hỏi vài lão niên có kinh nghiệm chơi xe tương đối nổi tiếng ở OF, câu hỏi nếu xe đang chạy trên cao tốc (tốc độ khoảng 100km/h) mà bị nổ lốp trước thì lái xe cần xử lý ra sao và các thao tác xử lý thế nào? Ai cũng kêu có câu nào dễ hơn không, trường hợp khó như này các bác ấy chưa thử bao giờ nên không biết J) cho dù lý thuyết có vững thì cũng chẳng ai dám ra thực hành cả. Những thứ này nó là kỹ năng của lái xe, và muốn để thuần thục các kỹ năng này thì cần phải nắm thật rõ lý thuyết và có thời gian cầm lái trải nghiệm kỹ thuật lái của mình.

Nhưng các bác ấy có cho em lời khuyên, nếu chẳng may rơi vào trường hợp đang chạy tốc độ cao mà xe bị nổ lốp (trước hoặc sau) thì việc đầu tiên là BÌNH TĨNH, việc thứ hai là PHẢI BÌNH TĨNH tránh xử lý gấp gáp, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐẠP PHANH GẤP mà phải giữ chặt vô lăng ở vị trí chuẩn để tránh mất lái, giảm tốc độ, rà phanh và bật xi nhan cho xe tấp vào lề.

Hiện nay các cao tốc, đường tránh đô thị khá nhiều, mặt đường phẳng mịn cứ như da Ngọc Trinh nên là các lái xe rất hay mát chân ga. Để an toàn cho mình và người thân, trước mỗi chuyến đi các bác nên kiểm tra lốp xe xem độ bám đường tốt không (gai lốp còn nhiều hay không - theo kinh nghiệm, gai dày trên 3mm là có thể yên tâm), trên thân lốp có vết "chém" của đường xấu hay xem lốp xe có lỡ ăn nằm với cái xe khác mà bị chửa (dân ta hay gọi là lốp chửa), lượng hơi bơm của lốp có đảm bảo không. Nếu lốp mòn thì nên thay ngay chứ không nên chạy cố rất dễ gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.

Một lần nữa, trước mỗi chuyến đi nên kiểm tra kỹ chiếc xe của mình, hãy tuân thủ các biển báo cũng như tốc độ cho phép. May mắn sẽ không đến nhiều lần, đừng ỷ y các bác nhé. Chúc các bác thượng lộ bình an trên các nẻo đường Việt Nam.


no-lop-xe-tren-cao-toc-2.jpg



no-lop-xe-tren-cao-toc-3.jpg



no-lop-xe-tren-cao-toc-4.jpg
Tôi bị rồi, năm 2009, cao tốc Pháp vân- Cầu Gie.
Giữ chắc và ghìm lái cố cho xe đi thẳng, chân đạp phanh hết sức, được đôi ba chục m thì tiếp đất bằng hai bàn tay-may có găng da-, chỉ hơn m là hạ vai và sườn cuộn bàn thấm lộn 5-6 vòng, kết thúc là ngồi xem chiếc xe vẫn tiếp tục trôi trên mặt đường hơn chục m nữa.
Rất may là tôi mặc nhiều quần áo và đội mũ bh loại tốt nhất nên tất cả mọi chỗ đều chỉ mòn tới da nên nhiều chỗ rát như bỏng độ 1 chớ ko mất da.
Ah, đó là tôi đi xe máy, sau đó sợ mua bốn bánh thì thay lốp trước khi nó kém nên ko trả lời bác thớt được!
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Có lần em đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Trời mưa to đến nỗi không thể nhìn thấy bất cứ cái gì trong khoảng cách 1m. Em xin nhắc lại không thể nhìn thấy gì mặc dù gạt mưa rất tốt. Thứ duy nhất nhìn thấy là mũi xe mình và giải phân cách cứng bên hông. Lúc đấy quả thật em không biết phải làm thế nào, giữ vững tay lái, giảm tốc độ xuống dưới 50km vừa đi vừa khấn. Em ko dám đi chậm hơn, không dám nhanh hơn, cũng ko dám chuyển làn tạt lề. Em nghĩ tốc độ đấy dù có tông phải thẳng đằng trước, hoặc thằng sau tông mình thì cũng nhẹ nhàng hơn.
Trong trường hợp như thế. Các cụ xử lý thế nào ?
Bật đèn khẩn cấp + đèn sương mù, chạy chậm và bám làn phải.
Em dính trên 5B một trận mưa như vậy rồi, gạt mưa không kịp... cơ mà vội nên em bật đủ đèn, nhìn xéo bám vạch kẻ đường và giải phân cách giữa và vẫn đóng gần đủ trăm hai ở làn ngoài cùng bên trái. Sau về xem lại camera mới thấy hãi :)
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,898
Động cơ
243,712 Mã lực
Tuổi
31
Không nhìn thấy gì thì vào làn khẩn cấp, dừng lại, bật đèn khẩn cấp lên.
Đi lò dò trên cao tốc mà không nhìn thấy gì thì sẽ đâm vào xe khác đi lò dò hoặc bị xe khác đi nhanh hơn tông. Chắc cụ chạy sedan? Nhiều xe cao mưa to nhưng tầm nhìn vẫn tương đối họ vẫn chạy được.
Ko nhìn thấy gì thì mà tạt vào làn khẩn cấp, gặp thằng đâm ngang còn chết hơn. Chắc cụ chưa gặp trận mưa như thế. Cũng may chỉ tầm hơn 1 phút là đỡ. Em nghĩ phương án chạy dưới 50km là hợp lý. Trời mưa, chắc chả ông nào chạy quá 50km. Lỡ may nó có chạy 60-70km mà đâm vào đít thì còn sống khỏe.
Nói thật cảm giác chạy mà ko nhìn thấy gì vẫn còn ám ảnh em đến bây giờ.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,898
Động cơ
243,712 Mã lực
Tuổi
31
Bật đèn khẩn cấp + đèn sương mù, chạy chậm và bám làn phải.
Em dính trên 5B một trận mưa như vậy rồi, gạt mưa không kịp... cơ mà vội nên em bật đủ đèn, nhìn xéo bám vạch kẻ đường và giải phân cách giữa và vẫn đóng gần đủ trăm hai ở làn ngoài cùng bên trái. Sau về xem lại camera mới thấy hãi :)
Cụ đi thế thì bằng giết người cụ ạ.
Thứ 1 cụ sẽ tông phải thằng như em. Hehe.
Thứ 2 em chạy 50km khả năng xử lý được sẽ cao hơn, cụ chạy 120km mà húc phải em thì mất lái + lật là rất cao.
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
582
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
lx cho vip không có chuyện có dấm nhé
em cũng có lx, ăn sáng cùng em, cà phê cùng em nhưng không bao giờ đi nhậu cùng. Có vài lần cho nhậu chung nhưng không đi xe công vụ
vụ anh Bình kia thì em thấy cái đường Trung lương kia mặt đường nó rất nhám.
Em đang nói chuyện với nhân vật tầm cỡ nào đây ?
Em nhớ không nhầm thì có lái xe riêng đưa đón hình như phải cỡ Thứ trưởng, Phó CT/ bí thư tỉnh/ thành phố, chủ tịch HĐQT/ TGĐ tập đoàn nhà nước...
Xin kính cụ 1 chén
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Bật đèn khẩn cấp + đèn sương mù, chạy chậm và bám làn phải.
Em dính trên 5B một trận mưa như vậy rồi, gạt mưa không kịp... cơ mà vội nên em bật đủ đèn, nhìn xéo bám vạch kẻ đường và giải phân cách giữa và vẫn đóng gần đủ trăm hai ở làn ngoài cùng bên trái. Sau về xem lại camera mới thấy hãi :)
Quá may mắn, mưa tới mức đó thì 99/100 xe là giảm tốc độ chắc chỉ còn 40-50 km/h là cùng vì mịt mù ko nhìn thấy đường mà cụ vẫn trăm hai mà ko húc vào xe nào phía trước thì quả quá may mắn.
Trừ phi tầm nhìn còn khá chứ như cụ trên kia mô tả là tầm nhìn 1 mét (chắc cường điệu quá chứ phải là 10 mét, em gặp ở Nội Bài Laocai vài lần rồi), gạt mưa hoàn toàn ko có tác dụng, thì cách tốt nhất là lò dò vào làn khẩn cấp thật cẩn thận rồi vừa đèn Hazard vừa còi liên hồi, đi với tốc độ xe đạp, vẫn cứ phải còi cho giảm bớt rủi ro mặc dù lúc đó tiếng mưa nó át tiếng còi coi như chẳng nghe thấy gì...
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,557
Động cơ
313,407 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lần em đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Trời mưa to đến nỗi không thể nhìn thấy bất cứ cái gì trong khoảng cách 1m. Em xin nhắc lại không thể nhìn thấy gì mặc dù gạt mưa rất tốt. Thứ duy nhất nhìn thấy là mũi xe mình và giải phân cách cứng bên hông. Lúc đấy quả thật em không biết phải làm thế nào, giữ vững tay lái, giảm tốc độ xuống dưới 50km vừa đi vừa khấn. Em ko dám đi chậm hơn, không dám nhanh hơn, cũng ko dám chuyển làn tạt lề. Em nghĩ tốc độ đấy dù có tông phải thẳng đằng trước, hoặc thằng sau tông mình thì cũng nhẹ nhàng hơn.
Trong trường hợp như thế. Các cụ xử lý thế nào ?
Em cũng đã có cảm giác giống cụ. Đang đi làm về trên QL 32. Trời mưa to đến mức không thể quan sát quá khảng cách 2-3m. ( gạt mưa tốt ). Lúc ấy chỉ biết còn cách đi chậm loanh quanh 40 km. Và bật đèn khẩn cấp.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Em đang nói chuyện với nhân vật tầm cỡ nào đây ?
Em nhớ không nhầm thì có lái xe riêng đưa đón hình như phải cỡ Thứ trưởng, Phó CT/ bí thư tỉnh/ thành phố, chủ tịch HĐQT/ TGĐ tập đoàn nhà nước...
Xin kính cụ 1 chén
Giờ lái xe chuyên nghiệp ai cũng thế mà cụ cần gì VIP :)
Toàn bộ mấy ông anh và bạn bè em chỉ làm chủ DN riêng mà có lái xe riêng thì nguyên tắc 100% ko bao giờ có cồn trong giờ làm việc kể cả tăng bo buổi tối đưa sếp đi nhậu...Thực tế luôn.
Dính cái án phạt 40 củ và treo bằng 2 năm thì coi như xóa đi làm lại từ đầu, có ai dám đâu
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
876
Động cơ
303,381 Mã lực
Tôi bị rồi, năm 2009, cao tốc Pháp vân- Cầu Gie.
Giữ chắc và ghìm lái cố cho xe đi thẳng, chân đạp phanh hết sức, được đôi ba chục m thì tiếp đất bằng hai bàn tay-may có găng da-, chỉ hơn m là hạ vai và sườn cuộn bàn thấm lộn 5-6 vòng, kết thúc là ngồi xem chiếc xe vẫn tiếp tục trôi trên mặt đường hơn chục m nữa.
Rất may là tôi mặc nhiều quần áo và đội mũ bh loại tốt nhất nên tất cả mọi chỗ đều chỉ mòn tới da nên nhiều chỗ rát như bỏng độ 1 chớ ko mất da.
Ah, đó là tôi đi xe máy, sau đó sợ mua bốn bánh thì thay lốp trước khi nó kém nên ko trả lời bác thớt được!
Hồi ấy cao tốc pháp vân cầu giẽ cho cả xe máy đi ah bác
 

ccvn

Xe hơi
Biển số
OF-343419
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,204 Mã lực
Em chả dám nghĩ đến 😂
 

Le__petit

Xe đạp
Biển số
OF-709529
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
49
Động cơ
73,408 Mã lực
Tuổi
22
Đi đường đa số lái Lái xe biển xanh là bố đời nhất, phóng nhanh, vượt ẩu, thằng ngồi trên xe cũng bố đời thích cảm giác mạnh, ko nắn chính đệ mình, cứ nghĩ nhanh là oai nên việc xảy ra chỉ là thời gian. Cụ nào lái xe biển xanh, đỏ lưu ý nhé. Đi đường đội xe công, xanh, đỏ em né khẩn trương
Tôi cũng luôn chửi cánh biển đỏ, biển xanh khi bị họ vượt phải, tạt đầu nguy hiểm.
Cho đến khi ông anh đi biển đỏ ngồi Land cruiser mới thấy lái xe của ông ấy ko còn cách nào khác. Sau xe ông là chỗ phơi và treo quần áo,chuyện một ngày ngồi xe vài trăm km là thường. Có hôm than tham gia 5 cuộc họp ở 3 tỉnh cách nhau mấy trăm km.(ông ấy khi ngồi
Hồi ấy cao tốc pháp vân cầu giẽ cho cả xe máy đi ah bác
Mới làm xong thì cao tốc nào xm cũng đi được mà cụ.
 

ccvn

Xe hơi
Biển số
OF-343419
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,204 Mã lực
oh my god :((
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,877
Động cơ
580,154 Mã lực
Em thấy các cụ hay làm ngược vụ rà phanh nhỉ? Em chưa phải xử lý quả này nhưng trong đầu vẫn nghĩ phải giữ chặt vô lăng và đạp nhẹ thêm ga để xe k bị mất lái rồi mới nhả bớt chân ga và tìm cách đưa xe vào làn phải và phát tín hiệu khẩn cấp. Bọn tây hay có các clip xử lý vụ này mà:

 

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,254
Động cơ
195,441 Mã lực
Từ mấy cái ảnh nổ lốp này đến cái ảnh 4 cái lốp còn nguyên hôm qua em cứ thấy lý do nổ lốp nó sao sao.
Vâng e cũng thấy nó có j đó ko đúng. Xem ảnh 4 lốp còn nguyên. E đc chứng kiến tận mắt xe nổ lốp ở tốc độ khoảng hơn 60km/h rồi, cái lốp xe nó bung khỏi vành 2/3 & lốp bị rách khá nhiều chỗ. Nếu chạy 100-120 nổ chắc lốp như đống rẻ rách luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top