-Nếu cụ thích so về giá thì cũng phải trích dẫn cho chính xác :SantaFe 2.4g-2WD giá 1.145.340.000đ=55.064usd (loại rẻ nhất) và Fortuner 2.7-4WD giá 1.012.000.000đ=48.652usd (loại đắt nhất,ko tính bản độ Sportivo),chênh nhau gần 7k rồi,chưa nói nếu so cùng dung tích xi lanh thì phải mang em San 2.7-4WD ra,mà em này chắc ko dưới 60k.Như vậy ko so được.
-Tiếp theo so trên cùng phân khúc : Fortuner là SUV máy dọc,cầu sau thì Huyndai chỉ có mỗi em Teracan là tương đương,em này ở VN giá còn đắt hơn San mà leo trèo ko bằng For nên gần như tuyệt chủng rồi.
-Còn nói về đẳng cấp thì ví dụ đây :Hồi năm 2007,em có nhu cầu đổi xe nên đã chạy thử cả San máy dầu 2.2-4WD và máy xăng 2.7-4WD (giá hồi đó khoảng 52-56k),em này tay lái nhẹ tênh tênh,cảm giác lái chán chết,tiếng gầm ù ù,em này chỉ dùng trên đường nhựa chứ ko offroad được (nói chung xe Hàn thua xe Nhật ở tay lái,khung gầm ở mọi phân khúc),chạy Fortuner máy xăng 2.7-4WD (xe nhập Indo hay Thailand gì đó,giá khoảng 49-51k) thì thấy em này tay lái nặng (ko có trợ lực điện như San),máy yếu so với trọng lượng,dùng để đi đường xấu thì rất tốt.Sau khi cân nhắc cuối cùng em chọn RAV4 xuất Mỹ (giá 49-51k cho bản base 2.4 và 56-60k cho bản Limited 2.4-3.5).
-Tiếp theo là so về giá trị bán lại,3 em này vào thời điểm đó giá gần tương đương,đến bây giờ giá trị còn lại là: San mua 52-54k bán 750-800tr=36-38,5k.For mua 49-51k bán 900-930tr=43-45k.RAV4 mua 49-51k bán 46-51k.
-Qua so sánh như trên cụ đã thấy được đẳng cấp xe Hàn chưa ? Đối với những người mới mua xe hoặc ít lái xe họ thích option mà nhiều cái chả dùng đến hoặc ít dùng như sấy ghế,vô lăng,cửa nóc...nhưng với những người chạy xe nhiều thì họ quan tâm chính đến cảm giác lái,tiếng ồn,máy móc ,khung gầm,độ bền...mà mấy thứ này ko độ được và nó nói lên đẳng cấp của nhãn hiệu xe.Em thấy cụ tâm sự bên Box Hàn là cụ chưa có bằng,chưa có xe,mới chỉ được ngồi ké và nghe nói nên cũng ko bảo cụ trình thấp,bao giờ cụ có mấy thứ trên cộng thêm chịu khó đọc báo nghe đài và trải nghiệm thực tế thì hãy vào đây chém tiếp,còn ko hãy dựa cột mà nghe.