[Thảo luận] Đẳng cấp của thương hiệu Hàn?

Trạng thái
Thớt đang đóng

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
294
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Các cụ TO với hàn chém tiếp đi ? nguồn vnEx....

Sự thật về trang thiết bị an toàn trên ôtô

Nếu có tiền, ai cũng muốn mua cho mình một chiếc xe nhiều trang thiết bị hiện đại. Cho dù đã có những thứ ấy, nhưng nếu chủ nhân không hiểu gì thì có vấn đề gì không? Thật sự các công nghệ đó là hoàn hảo?

Nhiều người tin rằng phải trang bị nhiều công nghệ mới tốt. Nhưng sự thật như thế nào xin đưa ra một số phân tích cá nhân để các bạn tham khảo.

Hệ thống trợ lực tay lái

Được hỗ trợ bởi một hệ thông trợ lực thủy lực hoặc trợ lực điện (EHPS electro-hydraulic power steering), đối với dòng xe tải trọng lượng lớn hệ thống trợ lực là rất cần thiết. Nó giúp cho người tài xế dễ dàng điều khiển hơn. Còn đối với xe nhỏ thì sao? Do xe nhỏ thường chạy tốc độ cao, độ bám đường giảm đi nên nhà sản xuất thiết kế sao cho xu hướng bám đường tăng lên để tăng độ an toàn và như vậy lại làm cho tay lái nặng thêm vì vậy xe nhỏ ngày nay cũng trang bị tay lái trợ lực.

Một nghịch lý nảy sinh đối với những nhà sản xuất muốn tiết kiệm, họ giảm tự trọng của xe, giảm bề rộng tiết diện lốp xe…. Thế là điều gì xảy ra với chiếc xe của bạn, khi bạn chạy tốc độ cao tay lái bạn nhẹ như "bưng" kết quả bạn dễ mất lái và tai nạn xảy ra.


Ở các loại trợ lực hai tốc độ, vô-lăng quay nhẹ ở tốc độ thấp và nặng hơn ở tốc độ cao.
Nhà sản xuất lại phải khắc phục bằng tay lái trợ lực hai chế độ (Dual drive), khi chạy chậm thì trợ lực. Chạy nhanh đến một tốc độ nào đó thì cắt trợ lực… Thế nhưng mọi việc đã ổn thỏa hết chưa? Nhiều xe khi chết máy mất trợ lực, tay lái đột nhiên cứng nhắc bạn có hoảng hốt hay không? Xử lý thế nào?

Còn nữa thêm trợ lực dù là điện hay trợ lực thủy lực bạn cũng sẽ tốn nhiên liệu hơn xe không có trợ lực đấy! Hãy tìm hiểu và chọn lựa. Tôi thì cho rằng với giao thông phức tạp như Việt Nam thì trợ lực là cần nhưng với những chiếc xe nhỏ dưới 3m5 chẳng cần làm gì? Thế nhưng đến khổ bây giờ chả có chiếc nào mà không có trợ lực, đành cắn răng chịu hao nhiên liệu, và cẩn thận tay lái khi chạy tốc độ cao thôi. Nếu không thì bỏ hẳn tiền ra mua những chiếc xe có hai chế độ lái trợ lực chứ biết làm sao khác, còn các bạn thì có lựa chọn nào khác không?

Thật khốn khổ vì công nghệ ABS

Khi chạy tốc độ cao hoặc trên đường trơn trượt độ bám đường giảm. Dừng đột ngột xe dễ mất lái bị văng ra đường hoặc lộn nhào. Xe dừng đột ngột có thể do bạn xử lý không tốt hoặc do chính hệ thống thắng bị bó chặt dù bạn chỉ thắng nhẹ. Nhà sản xuất thiết kế ra hệ thống phanh ABS với những bộ cảm biến và phần mềm điều chỉnh quá trình bóp-nhả má phanh, không phải để quãng đường phanh ngắn nhất khi phanh đột ngột mà là xe không bị trượt lực.

Mọi chuyện tưởng như hoàn hảo thế nhưng làm sao bạn dừng đột ngột ngay được khí có tình huống bất ngờ xảy ra? ABS làm sao hiểu được? Thế là hệ thống phanh khẩn cấp ra đời (hệ thống phanh khẩn cấp EBA). Chưa hết. Khi chạy xe, có hệ thống ABS bạn phải bỏ thói quen đạp thắng kiểu "nhấp nhá"? Đúng ra là cứ đạp thẳng chân nếu không bạn có ABS cũng như không.

Ở Việt Nam ta có bao nhiêu người biết điều này, ai huấn luyện họ sử dụng hệ thống ABS, rất nhiều người thậm chí còn không biết xe mình có ABS hay không có ABS vậy thử hỏi mua xe có ABS để làm gì? Theo nhiều báo cáo tỷ lệ tai nạn giữa xe có ABS và không có ABS chẳng có chênh lệch bao nhiêu. Điều này còn đáng để ta suy nghĩ hơn nữa?

Hệ thống túi khí

Để giảm lực va chạm cho người ngồi trên xe, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống túi khí. Hệ thống này có những cảm biến áp lực để nhận biết khí có lực tác động mạnh vào xe, túi khí bung ra giảm chấn thương cho bạn. Ý tưởng là rất hay thế nhưng vẫn có nhiều vấn đề sẽ xảy ra. Do không thể trang bị các cảm biết ở các hướng hơn nữa việc tính toán lực bung túi khí không hề đơn giản thế nên có những vụ xe tung rất mạnh túi khí chẳng bung. Có xe chỉ cụng nhẹ túi khí cũng bung ra làm bạn mất cả ngàn USD. Chưa hết tui khí bung ra nhiều khi lại gây chấn thương cho các em nhỏ, nhà sản xuất lại phải sản xuất ghế riêng cho các bé.

Ở Việt Nam ta có bao nhiêu xe trang bị ghế riêng cho các bé và các bé thường ngồi ghế nào trên xe hở các bạn? Còn nữa đã trang bị túi khí thì trang bị hết toàn bộ chứ trang bị cho tái xế hay người ngồi trên thôi còn người ngồi sau thì sao? Tai nạn xảy ra bạn an toàn hay vợ con bạn an toàn lại thêm lựa chọn nữa đau đầu nếu xe bạn không trang bị 7 túi khí hoặc 9 túi khí gì gì. Đó và nếu đủ hết bạn lại phải tốn thêm một đống tiền, thật đau đầu cho những ai không đủ tiền.


Cảm biến gia tốc tạo ra tín hiệu kích hoạt túi khí.
Còn rất nhiều các trang bị khác muốn phân tích cùng các bạn thế nhưng với những trang bị cơ bản như trên cũng đã quá nhiều điều để nói. Trang bị là cần thiết nhưng nếu ta không hiểu đầy đủ về chúng, không sử dụng thành thạo chúng đôi khi nó lại trở thành mầm họa cho chúng ta.

Còn nữa đã trang bị thì là trang bị tận răng chứ trang bị nửa vời thì tác dụng cũng chỉ nửa vời. Chẳng lẽ câu nói "tiền nào của nấy" là đúng nếu thế thì ta cần kiến thức làm gì cứ ra mua một chiếc xe đắt nhất là hoàn hảo. Vậy phải làm sao đây!

Các bạn hãy tự suy nghĩ và lựa chọn cho mình, riêng tôi đang chạy một chiếc xe không có trợ lực, chỉ có điều hòa và một hệ thống âm thanh đủ hay. Thế mà vẫn OK, chỉ có điều khi ra đường tôi luôn phải cẩn thận với mọi tình huống bởi lẽ xe tôi chẳng trang bị gì!

Nguyễn Việt Hà
Bài viết nhảm nhí. Tác giả đang tự sướng với 1 chiếc xe lạc hậu.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Các cụ 2 phe cho em hỏi. Tại sao trong tất cả các cuộc tranh luận Hàn - Nhật cuối cùng lại đưa về Hàn - Toy là thế nào ạ? Theo em hiểu nếu Hàn vs Nhật thì phải là Hyundai/Kia/Daewoo (nay là GM thì chắc k được tính) vs Toy/Honda/Nissan/Daihatsu chứ nhỉ. Các cụ mở mang cho em với. Thấy các cụ tranh luận vài trăm trang mà chả rút ra cái gì cả. :P
Hàn thì có nhiều xe để so sánh nhưng mà ở đây chỉ có 1 số cụ đại diện cho Toi rồi vơ chung tất cả Hàn vào để so sánh nên nó mới ra cơ sự này ạ :D
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Dân SG thường nói với nhau hôm nay cậu có chạy Honda (xe máy) k? ở VN tiềm thức người dân khi mua PTGT (Tài sản) xe máy thì HONDA còn ô tô thì TOYOTA. Em thấy thế hệ trẻ bây giờ họ cứ có cái gì hay mới và cảm thấy ok hay bánh khoái là họ dễ chấp nhận ngay. Vì thế xe Hàn mới phát triển nhanh và mạnh như vậy, doanh thu bán xe và công suất lắp ráp là minh chứng cho điều đó.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,305
Động cơ
456,157 Mã lực
Các cụ 2 phe cho em hỏi. Tại sao trong tất cả các cuộc tranh luận Hàn - Nhật cuối cùng lại đưa về Hàn - Toy là thế nào ạ? Theo em hiểu nếu Hàn vs Nhật thì phải là Hyundai/Kia/Daewoo (nay là GM thì chắc k được tính) vs Toy/Honda/Nissan/Daihatsu chứ nhỉ. Các cụ mở mang cho em với. Thấy các cụ tranh luận vài trăm trang mà chả rút ra cái gì cả. :P
câu trả lời dễ thế mà cụ cũng hỏi
cụ nhìn hộ em xem chủ đề của thớt này là gì ?
và thớt này nằm ở box TOY cụ nhé
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,444
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Bài viết nhảm nhí. Tác giả đang tự sướng với 1 chiếc xe lạc hậu.
Em chịu cụ !Mua 1 cái xe phải hiểu hết tính năng của cái xe đó ( Các bạn hãy tự suy nghĩ và lựa chọn cho mình, riêng tôi đang chạy một chiếc xe không có trợ lực, chỉ có điều hòa và một hệ thống âm thanh đủ hay. Thế mà vẫn OK, chỉ có điều khi ra đường tôi luôn phải cẩn thận với mọi tình huống bởi lẽ xe tôi chẳng trang bị gì! Cụ chủ đánh giá đây theo cụ ý lựa chọn !

Em hỏi các cụ To nhập vơi LD có bằng Củ Sâm ở cái này không ?
Ở Việt Nam ta có bao nhiêu xe trang bị ghế riêng cho các bé và các bé thường ngồi ghế nào trên xe hở các bạn? Còn nữa đã trang bị túi khí thì trang bị hết toàn bộ chứ trang bị cho tái xế hay người ngồi trên thôi còn người ngồi sau thì sao? Tai nạn xảy ra bạn an toàn hay vợ con bạn an toàn lại thêm lựa chọn nữa đau đầu nếu xe bạn không trang bị 7 túi khí hoặc 9 túi khí gì gì. Đó và nếu đủ hết bạn lại phải tốn thêm một đống tiền, thật đau đầu cho những ai không đủ tiền ~X(
 

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,561
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
mấy bài nào không ông đội Nhật lên đầu nào chịu tin và chịu đọc đâu cụ ạ
TOI tuổi gì mà đòi lên đầu cụ. có trong bảng xếp hạng là may lắm rồi đấy khéo còn phải chạy lên chạy xuống mới năn nỉ được cái vị trí thứ 2
 

hungvan44

Xe máy
Biển số
OF-101120
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
77
Động cơ
398,270 Mã lực
Yếu tố nào tác động sự chọn lựa ô tô của bạn?
(Dân trí) - Thương hiệu? Hình thức bên ngoài? Hay sức mạnh động cơ?... Hãy cùng xem kết quả thăm dò ý kiến bạn đọc của báo điện tử Dân trí.
Với hơn 20 ngàn lượt người tham gia cuộc bình chọn này trong thời gian gần 2 tháng, dù chưa phải là toàn diện để đảm bảo thể hiện những yếu tố quan trọng nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam khi cân nhắc chọn mua một chiếc ô tô, nhưng đã phần nào phản ánh được các tiêu chí của những bạn đọc Dân trí thân thiết.

Theo kết quả cuộc thăm dò, hai tiêu chí được xem như “cẩm nang mua sắm” của đa số bạn đọc khi mua xe ô tô là: "Mức tiêu hao nhiên liệu" với 7.520 người chọn, và "Thương hiệu" với 7.494 người lựa chọn.
Trong khi đó, một lượng không nhỏ độc giả (3.312 người, chiếm khoảng 16% số người tham gia) lại đề cao tiêu chí sức mạnh động cơ khi mua xe.


Thị trường ô tô Việt Nam hiện đã có sự góp mặt của khá đầy đủ các thương hiệu lớn của thế giới, từ các thương hiệu bình dân như Toyota, Ford… cho đến các thương hiệu Hàn Quốc mới nổi như Hyundai, Kia, cùng các thương hiệu xe sang đến từ Đức và Anh như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Land Rover…

Việc lựa chọn xe theo thương hiệu của đa số bạn đọc tham gia khảo sát phần nào đã nói lên được tâm lý của khách hàng Việt Nam vẫn khá dè dặt trước cái mới, có xu hướng lựa chọn an toàn, với những cái tên phổ biến được nhiều người đã biết, dễ dàng nhận diện thương hiệu.

Ngoài ra, xu hướng lựa chọn các mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu hợp lí đang trở nên phổ biến trong tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam cũng là điều dễ hiểu bởi những biến động về giá nhiên liệu cũng khiến những tính toán kinh tế càng phải thêm thận trọng.

Phương châm của fan TOY là đây



 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
983
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
ở Vnexpress thì chú Nghiệp là chuyên viết về xe nhưng toàn viết theo đơn đặt.... mới đấy thấy có thêm Nguyễn Việt Hà cũng viết về ô tô thì như ếch ngồi đáy giếng ý...
M.K Viết thì cũng phải biết mình viết cái gì chứ... đằng này phán cứa như là đúng rồi ý....... " theo 1 số báo cáo là tỉ lệ tai nạn giữa có ABS và không có ABS chẳng có chênh lệch nhau" đan mạch nó chứ... ngu thế mà cũng dám viết .... phường nào công chứng cho cái báo cáo kia ......
lại còn thêm là " Do không thể trang bị các cảm biết ở các hướng hơn nữa việc tính toán lực bung túi khí không hề đơn giản" nó không tính được thì nó phải test thử... cụ tỉ là dư mấy cái ảnh dưới đây này...
Kiểu viết bài chỉ viết theo nhưng gì được thăm quan tại nhà anh Tạch nên phán như thánh sống...
Nhưng cái xe này sau khi test các cthoong số an toàn và kĩ thuật xong thì sẽ được đưa vào bãi hủy cũng những chiếc xe over date.



 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Nói chung, cũng tự sướng, "dâm thu" thôi cụ.
Xe trang bị nhiều túi khí, đủ mấy thứ ABS, ESP.... lắp vậy thôi chứ nó hoạt động ra sao em léo tin. Còn mức độ hiện đại, xe Hàn có vẻ hào nhoáng kiểu dáng thôi, còn về kỹ thuật chưa có con nào thực sự hiện đại như trang bị: hệ thống giảm xóc thủy lực, nâng gầm thủy lực, hybrit, rada kiểm soát xe trước...

Với xe Nhật, mấy xe Toy tiếc em chịu, em thấy có Suzuki sử dụng đồ điện như IC, máy tính trung tâm, bóng khí... của Siemens Đức... Có lẽ độ tin cậy cao. Còn xe Hàn chưa có dịp ngó nhưng nghi ngờ về chất lượng nếu không sử dụng linh kiện hàng của những hãng tên tuổi.
Xe Hàn nếu ngon thực sự thì giá cũng cao chứ chả rẻ, ví dụ như SantaFe em thấy máy móc, khung gầm chắc chắn và ngon nhưng nội thất nhựa rởm quá.
Lan man tí nữa, về hộp số hiện nay nổi tiếng chỉ có một vàng hãng chi phối thị trường linh kiện là: GM (Mỹ), BOSH (Đức), Aising AW (Nhật). Xe Mỹ dùng GM chủ yếu, xe đức dùng Bosh, còn Nhật và nhiều xe Ý, Đức, Pháp... dùng Aising AW. Mấy hãng này nó chuyên về đồ này rồi, các hãng khó qua mặt được, chỉ mua về lập trình lại cho phù hợp với công suất máy, bánh biếc. Xe Hàn em thấy ít đời xe sử dụng hộp số của mấy hãng này mà tự thiết kế.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Hôm nay em lại thấy cái thớt này nó nổi lên
http://www.otofun.net/threads/279942-altis-2011-du-nay-ma-tui-khi-khong-bung

Hôm trước đã có lần em nhắc các fan Toi nên giành chút thời gian qua bên đó giúp cho đồng minh của mình một chút, vậy mà hình như các bác quên, hay sợ đối diện với sự thật??!!!!
Kinh nghiệm đầy mình thì phải qua bên đó phân tích oánh giá tình hình, chỉ cho mọi người cách nào khi đâm sao cho chuẩn để túi khí còn bung chứ.
Bản thân các bác khi thấy có vấn đề mà kô vào chia sẻ kinh nghiệm với người khác rồi lại ca thán là khi mình có vấn đề gì chạ ai giúp mình :(
Thế có phải là ích kỷ lắm kô ạ?? ;)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top