[Funland] Đàn Xã tắc hay Cầu vượt - Các cụ chọn cái nào?

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,311
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
"Bây giờ, sự việc Đàn Xã Tắc là một đề tài tranh luận, và đã tranh luận thì cần phải có thái độ về mặt khoa học một cách nghiêm túc, không cần những ý kiến phát biểu cảm tưởng, suy nghĩ mà tất cả đều phải đặt lên bàn mà nói mà cân nhắc."

"Tôi thấy rằng những ý kiến gần đây như việc nói xây cầu vượt là đi lên đầu tổ tiên, phá Đàn Xã Tắc để phá tàn dư chế độ phong kiến là những ý kiến không đáng để tranh luận vì nó chỉ làm dư luận và vấn để trở nên rối ren hơn."

Ủng hộ giáo sư, cần phải đưa nó dưới ánh sáng của khoa học và tranh luận một cách nghiêm túc

Những ý kiến phá hoại lái sang chủ đề tâm linh tổ tiên hay những siêu ngu ý kiến lạc hướng dư luận "phá tàn dư chế độ phong kiến" chỉ là những thứ giẻ rách bỏ đi, vừa làm rối vừa làm loãng dư luận.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cảm ơn bác đã đưa thông tin,về dữ liệu thì em có dịp học hỏi thêm.Em có theo dõi trên talawas ngày xưa,những bài của nhà báo Hà văn Thuỳ bác bỏ những luận điểm của ông Huệ Thiên và thầy Nguyễn Tài Cẩn thì cá nhân em không thấy thuyết phục.Còn dẫn về tận mười mấy ngàn năm trước thông qua vài giả thiết khoa học thì đúng là "múa thợ qua mắt rìu".:)):)):))Vả lại cứ thế mà đồng khí tương cầu,các ông Indonesia lôi mấy cái trống đồng ra và bảo chúng tôi mí là số một thì làm sao.
Thớt này khởi thuỷ chỉ bàn về đàn Xã Tắc,thế mà lại thông được đến mấy vạn năm,thực là thiên thu trong chớp mắt.E là lại sắp lôi sềnh sệch cả mấy ông Ấn Độ vào cũng nên.:)):)):)):)):))
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,716
Động cơ
397,390 Mã lực
"Hà Nội chưa bao giờ tìm ra Đàn Xã Tắc"

Thứ Năm, ngày 25/04/2013, 13:05
Sự kiện: Hà Nội xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc
"Ở Ô Chợ Dừa không có Đàn Xã Tắc" - Đó là ý kiến của GS Nguyễn Văn Hảo, nguyên Viện phó Viện Khảo cổ học.
LTS: Trong lúc các nhà quản lý và khoa học tranh cãi việc xây cầu vượt tại ngã năm Ô Chợ Dừa (Hà Nội) có thể ảnh hưởng đến di tích Đàn Xã Tắc thì lại có ý kiến cho rằng, Hà Nội chưa bao giờ tìm ra Đàn Xã Tắc. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng tải ý kiến của GS Nguyễn Văn Hảo, nguyên Viện phó Viện Khảo cổ học. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và quý độc giả về vấn đề này. Không có căn cứ Đàn Xã Tắc Phương án xây cầu vượt tại ngã năm Ô Chợ Dừa đang tạo ra những ý kiến trái chiều do lo ngại ảnh hưởng đến di tich Đàn Xã Tắc. Nhưng GS Nguyễn Văn Hảo lại khẳng định: "Tại Ô Chợ Dừa không có Đàn Xã Tắc!". Để chứng minh điều này, ông Hảo nhắc lại thời điểm năm 2007, khi thi công đường Xã Đàn (Kim Liên mới), các cơ quan chức năng phát hiện có di tích. Sau đó, công trình giao thông phải tạm dừng để khoanh vùng mở hố khai quật, tìm vết tích của Đàn Xã Tắc. Nhưng dấu vết kiến trúc trong hố khai quật ấy không có một đặc điểm nào của Đàn Xã Tắc. Có hai vết tích xây dựng, một của thời Lý, một của thời Lê. Dấu tích của hai lớp này lại hoàn toàn giống nhau. Giống nhau về hình dáng kiến trúc, về vật liệu kiến trúc... và cùng không phải là bề mặt của Đàn Xã Tắc. Bởi bề mặt của Đàn Xã Tắc phải là gò đất cao, bên trên là đất 5 màu, nhưng trong khi tìm thấy 4 nền gạch, diện tích của mỗi cái nền quá nhỏ so với Đàn Xã Tắc. Cụ thể hơn, dấu tích của bề mặt xây dựng thời Lê, lộ ra 3 cái nền ở gần nhau: 1 nền hình vuông (rộng gần 7m2), 1 nền chưa làm lộ hết (rộng gần 5m2), 1 nền hình chữ nhật (rộng trên 15m2). Trong cùng một mặt bằng xây dựng của một thời kỳ (thời Lê) lại có tới 3 cái "Đàn Xã Tắc" liền kề nhau thì thật là vô lý.
GS Nguyễn Văn Hảo, nguyên Viện phó Viện Khảo cổ học
Trong trường hợp độ sâu của các lớp đất không có ý nghĩa trong việc xác định niên đại, người ta có thể căn cứ vào các vật liệu tìm thấy được ở đó. Nhưng hình dáng kiến trúc của các hiện vật tìm thấy, so với cấu trúc của Đàn Xã Tắc, không có chứng tích nào thể hiện đặc điểm của Đàn Xã Tắc.
Theo ông Hảo, đây chỉ là dấu vết kiến trúc nào đó có niên đại thời Lý, không thể nói là Đàn Xã Tắc.
“Nhà khoa học khi nói phải có cơ sở, không phải rằng cứ khoác lên mình chiếc áo 'khoa học' rồi nói gì cũng bắt người khác phải nghe. Đã không đưa ra cơ sở khẳng định ở Ô Chợ Dừa có Đàn Xã Tắc thì không thể “đè” ra nói đây là Đàn Xã Tắc được”, ông Hảo nói. Bên dưới tấm bia đá ở Ô Chợ Dừa không phải là Đàn Xã Tắc, có nó chỉ có ý nghĩa “nhắc nhở” ở phía Tây Nam Thủ đô có Đàn Xã Tắc. Không lẽ, cứ đụng di tích là dừng? GS Nguyễn Văn Hảo cho rằng, nước ta và một số nước châu Á khác có bề dày lịch sử luôn vướng vào những cuộc tranh cãi về vấn đề bảo tồn di tích lịch sử và phát triển xã hội. Ông Hảo lưu ý, bảo vệ di tích cũng là vì người đang sống, xây dựng công trình phát triển cũng là vì người đang sống. “Hà Nội nghìn năm lịch sử có rất nhiều di tích, có thể nói là đào chỗ nào cũng dễ có những vết tích triều đại cũ, không lẽ cứ chọc chỗ này bảo vệ, chỗ kia bảo vệ, làm sao phát triển xã hội. Nên chắt lọc để bảo vệ cái nào, không bảo vệ cái nào?!”.
Nút giao Xã Đàn - Nguyễn Lương Bằng (qua Đàn Xã Tắc)
Ông Hảo lấy ví dụ về công trình đường giao thông đoạn đường Hoàng Hoa Thám (gần ngã cắt với phố Văn Cao). Năm 2010, công trình này phải dừng vì nhiều ý kiến trái chiều nghi vấn phá hỏng một đoạn thành thuộc di tích Hoàng thành Thăng Long. Kết quả công trình phục vụ dân sinh chậm tiến độ vì các nhà khảo cổ học vào cuộc khảo sát, lùng tìm dấu vết di tích. Từ bài học đó, theo ông Hảo, nếu vì nhu cầu bức bách, công trình bắt buộc phải làm thì có biện pháp phải bảo tồn theo cách khác, không bảo tồn tại chỗ được (giữ gìn hiện vật ngay tại thực địa). Đó là khai quật, rồi dùng hình ảnh, các bản vẽ, các báo cáo để bảo tồn để phục vụ những người nghiên cứu sau này. Rõ ràng là có hai cách bảo tồn chứ không phải chỉ duy nhất một cách bảo tồn tại chỗ.
Trở lại việc xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc gây tranh cãi gần đây, ông Hảo cho rằng, chúng ta đang rơi vào cuộc tranh luận vu vơ. “Rõ ràng, cần hài hòa giữa phát triển xã hội và bảo vệ di tích. Nhưng hãy chỉ cho tôi chính xác Đàn Xã Tắc ở đâu để bảo vệ? Nếu không chỉ ra được, làm sao bắt người ta phải dừng công trình giao thông vì một thứ chưa tìm ra. Làm khoa học phải rõ ràng, không thể dựa vào cảm nhận”, nguyên Viện phó Viện Khảo cổ học ủng hộ xây cầu vượt qua ngã năm Ô Chợ Dừa.
Hà Nội đồng ý xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc Trao đổi với PV chiều 24/4, ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý phương án xây cầu vượt tại ngã năm Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa). Phương án được chọn là phương án 2, làm cầu vượt dầm thép thiết kế theo hướng Vành đai I (Xã Đàn - Hoàng Cầu) có chiều dài 632m, rộng 14,5 m với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 776 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp là 451 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng và thu hồi 549m2 đất của 51 chủ sử dụng là 33,3 tỷ đồng… Trước đó, đầu tháng 4/2013, ngay sau khi phương án xây cầu vượt qua khu vực ngã năm Ô Chợ Dừa được công bố, đã có nhiều ý kiến không đồng tình với dự án này do lo ngại ảnh hưởng đến Đàn Xã Tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
517
Động cơ
475,200 Mã lực
Em thấy bàn bạc quanh cái vụ này rất nhiều mà cứ chả ra làm sao. Làm cầu vượt cho nhanh để dân được nhờ thì hay hơn. Đàn xã tắc để bảo vệ đất nước nhân dân mà lại gây cản trở cho cuộc sống nhân dân thì chả có cái ý nghĩa gì nữa.
Lại còn kêu là vi phạm báng bổ đàn xã tắc. Dân xây dựng nhà cửa đầy ở trên cái đó, hàng ngày ăn uống vệ sinh, nói bậy 1 tí là "Ị ***" đầy trên cái đàn đó rồi thì còn kêu la báng bổ cái gì nữa không biết.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,716
Động cơ
397,390 Mã lực
Em thấy bàn bạc quanh cái vụ này rất nhiều mà cứ chả ra làm sao. Làm cầu vượt cho nhanh để dân được nhờ thì hay hơn. Đàn xã tắc để bảo vệ đất nước nhân dân mà lại gây cản trở cho cuộc sống nhân dân thì chả có cái ý nghĩa gì nữa.
Lại còn kêu là vi phạm báng bổ đàn xã tắc. Dân xây dựng nhà cửa đầy ở trên cái đó, hàng ngày ăn uống vệ sinh, nói bậy 1 tí là "Ị ***" đầy trên cái đàn đó rồi thì còn kêu la báng bổ cái gì nữa không biết.
Ủng hộ cụ
Chán mớ đời mấy lão sử học nửa mùa, cộng với đám lâu la bợ đ ít, kéo lùi sự phát triển xã hội, đáng Cẩu đầu trảm :D
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,311
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Em thấy bàn bạc quanh cái vụ này rất nhiều mà cứ chả ra làm sao. Làm cầu vượt cho nhanh để dân được nhờ thì hay hơn. Đàn xã tắc để bảo vệ đất nước nhân dân mà lại gây cản trở cho cuộc sống nhân dân thì chả có cái ý nghĩa gì nữa.
Lại còn kêu là vi phạm báng bổ đàn xã tắc. Dân xây dựng nhà cửa đầy ở trên cái đó, hàng ngày ăn uống vệ sinh, nói bậy 1 tí là "Ị ***" đầy trên cái đàn đó rồi thì còn kêu la báng bổ cái gì nữa không biết.
Chán bác này quá, lại lôi tâm linh vào mà báng bổ, ko có nổi một cái đàn nào bảo vệ đc đất nước hay nhân dân cả. hehehe

Mà bác có hiểu vô tình và cố ý nó khác nhau ra sao ko?
Cái bài tiết của bác nó là sự vô tình, còn cái cầu vượt nó lại là sự cố ý, cố ý khi cái nằm dưới đã được công nhận Di sản cấp Quốc gia và đc bảo vệ bằng Luật Di sản.

Bác Hảo nói đó ko phải là Đàn Xã tắc chỉ có mình bác Hảo, và bác còn ko biết chính xác cái nằm dưới nếu ko phải đàn thì là cái gì nữa mà.
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,824
Động cơ
383,088 Mã lực
Em nói cụ Chủ thớt đừng tự ái nhé. Em thấy sự hiểu biết và phương pháp phản biện của cụ mang tính nửa vời, thiếu thuyết phục, giống như chắp nhặt các mẩu chuyện lại rồi áp đặt cho mọi người phải nhìn nhận nó như 1 giá trị cốt lõi.
Cụ mới ở lứa tuổi 8x thì em nghĩ chưa đủ tầm để tranh luận vấn đề l.s với 1 số bác trên này.
Hay em cũng thuộc loại não phẳng như cụ nói nhể :D
 

Jeus

Xe buýt
Biển số
OF-14944
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
854
Động cơ
519,756 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Kụ chủ cứ vin vào nó là zi sản đã được công nhận. Vậy nhà cháu chạy được cái zấy miễn công nhận zi tích là xong phỏng ạ!
 

ngvutrung

Xe hơi
Biển số
OF-85254
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
134
Động cơ
410,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ngàn năm ô hợp
Bạn là con người quá bảo thủ, quá tin vào những điều nhà giới sử gia nước nhà thiếu sự phân tích về khoa học đã áp đặt. Haỹ nhìn nhận thế giới đa chiều, đừng bám vào những dẫn chứng mà đã được định sẵn, người ta phân tích có dẫn chứng, bạn có thể tra ngược các thông tin mà giới khoa học thế giới đã nghiên cứu. Tôi nói thật, nếu mù quánh tin và nghe theo các nhà sử học hoặc tin và nghe theo một số kẻ đang áp đặt sự thống trị vè mặt tư tưởng mang tính giáo điều không hiểu dân tộc này sẽ đi về đâu nưã! QUOTE=Deming;13466924]Hix...

Bác vẫn ko từ bỏ đc thói quen này ạ

Báo chí dùng như chức năng thông tấn, trừ đó là báo hay tạp chí khoa học chuyên đề, chuyên ngành bác ạ, nó cũng đc sử dụng như cách một số hiệp hội gì đó hiến kế đánh thuế tiền gửi ngân hàng hay hiệp hội nào đó đòi đập bỏ đàn Xã tắc - đập bỏ tàn dư phong kiến tồn tại trong tâm thức người dân.

Cái bác đưa chỉ đơn thuần là một bài viết mà nội dung của nó là "giả thiết", có rất nhiều "tranh cãi", trong cái "giả thiết" đó lại có rất nhiều "giả định" và "giả định tình huống", mới dựa vào một bài viết còn có quá nhiều điểm "giả định" và chưa rõ như vậy, chưa từng đc công bố ở tạp chí địa lý, khoa học, nông nghiệp nào mà bác đã vội vàng cho rằng đó là sự thật thì buồn lắm ạ![/QUOTE]
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,311
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Em nói cụ Chủ thớt đừng tự ái nhé. Em thấy sự hiểu biết và phương pháp phản biện của cụ mang tính nửa vời, thiếu thuyết phục, giống như chắp nhặt các mẩu chuyện lại rồi áp đặt cho mọi người phải nhìn nhận nó như 1 giá trị cốt lõi.
Cụ mới ở lứa tuổi 8x thì em nghĩ chưa đủ tầm để tranh luận vấn đề l.s với 1 số bác trên này.
Hay em cũng thuộc loại não phẳng như cụ nói nhể :D
Cụ trích dẫn xem thiếu thuyết phục ở điểm nào? các cụ toàn thích nói khơi khơi mà chả đưa ra đc cái gì cụ thể để phản biện cả!

Kụ chủ cứ vin vào nó là zi sản đã được công nhận. Vậy nhà cháu chạy được cái zấy miễn công nhận zi tích là xong phỏng ạ!
Cụ ơi, cái gì cụ cũng mất lòng tin, cái gì cũng chạy chọt thế thì hết, nói chuyện tranh luận phải dự trên khoa học, còn hành động thì phải theo Luật chứ cụ, nói như cụ khác gì thời công xã nguyên thủy!
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,311
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Bạn là con người quá bảo thủ, quá tin vào những điều nhà giới sử gia nước nhà thiếu sự phân tích về khoa học đã áp đặt. Haỹ nhìn nhận thế giới đa chiều, đừng bám vào những dẫn chứng mà đã được định sẵn, người ta phân tích có dẫn chứng, bạn có thể tra ngược các thông tin mà giới khoa học thế giới đã nghiên cứu. Tôi nói thật, nếu mù quánh tin và nghe theo các nhà sử học hoặc tin và nghe theo một số kẻ đang áp đặt sự thống trị vè mặt tư tưởng mang tính giáo điều không hiểu dân tộc này sẽ đi về đâu nưã!
Cảm ơn bác đã trả lời!

Nhưng như bác thấy:
- Các vấn đề bác đưa ra, ko có một bằng chứng nào cụ thể? đáng thuyết phục, bác dựa vào một bài viết mà nội dung của nó toàn giả thuyết và giả định, lại đăng trên BBC Việtnam, bác tin vào nhẵn cái bài viết đó
- Bác nói có nhiều tài liệu nước ngoài, nhưng những tài liệu đó tên gì? nhà xuất bản? và tác giả? tính chuyên ngành? Bác hoàn toàn ko nêu đc, ko có cơ sở, vậy mà bác toàn khẳng định
- Những cái mà bác bác bỏ thì bác ko thích tài liệu VN, bác hoàn toàn có thể tìm thấy các tài liệu độc lập của quốc tế viết về các nền văn minh và nguồn gốc dân tộc, em sợ liệt kê ra đây hết sạch tài nguyên mạng của Otofun
- Các bác bảo em bảo thủ, nhưng những điều em nói, em đưa dẫn chứng đầy đủ, em phản biện đầy đủ thì các bác lơ đi, toàn đánh trống lảng và đánh tráo khái niệm

Em còn đủ trẻ và tỉnh táo để nhận thức, khi tranh luận em luôn sẵn sàng trong tình trạng có thể mình chưa hiểu hết, hiểu đúng, có thể mình sai? nhưng vấn đề là phải có căn cứ khoa học, dẫn chứng để chứng minh em sai chứ!
 

tuvahangtong

Xe tải
Biển số
OF-68554
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
273
Động cơ
433,330 Mã lực
Nếu em là Lờ đờ em sẽ ra quyết địn như sau:
1. Lập dự án khảo sát di tíc. Kinh phí: 500 tỉ
2. Lập hội đồng giám định. Kinh phí:300 tỉ
3. Lập phương án bảo quạn khu vuực và các di vật.700tỉ
4. Sau đó đưa kết luận : một số di vật có zá trị, với chủ trương bảo tồn di sản nhưng vẫn chú trọng nhu cầu dân sinh lên có phương án Di dời. 1500tỉ
5. Bưoc tiếp Theo lâpập hội thảo bàn về phát triển giao toongh nhưng tôn trọn di sản. Hội thảo sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng. Kinh phí tổ chức 400 tỉ
6. Sau hội thảo sẽ dẫn tới phương án vì lý do tâm ninh, phong thủy, blablablo....cầu vượt sẽ phải tuân thủ các yêu cầu về vật liệu đặc biệt, ...để ko phá sóng cuả di tích
Và đặc biệt cầu phải có hình dáng chữ Tâm để thể hiện tấm lòng của con cháu. Nên kinh phí xây cầu sẽ là 1800 tỉ
7. Do yếu tố đặc biệt nên sẽ phải tổ chức thu phí qua cầu.2b 50k/short. 4b 100k/short. Riềng các nhà văn hóa đã có công cất tiến nói đấu tranh bảo vệ di sản thì cấp thể đi miễn phí.nhưng phải là đi Bộ vì nhà văn hóa éo ai lại ham mê 4b vật chất tầm thường...
Đã ký
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,846
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Cụ chủ hay phê phán người khác nói không bằng chứng, thiết cơ sỏ khoa học... còn ngược lại thì mình chỉ bám vào mỗi câu đây là di tích đã được xếp hạng, rồi nào là luật bảo tồn di sản. Niềm tin của chủ thớt chỉ ở mỗi 1 câu " Không phải di sản sao lại được cấp giấy chứng nhận", ngoài ra thì cũng có gì đâu.~X(
Những người trong ngành (VD: GS Hảo) họ ngang nhiên trước dư luận nhưng cũng thấy ý kiến nào phản bác đâu? Hay là mọi người khác cũng chả có bằng chứng gì cả?
Còn chuyện cấp chứng nhận di tích thì không quá khó ( cho đàn xã tắc), nó chỉ nhằm mục đích giải quyết một vấn đề nào đó thôi nhé:-q
Vì bản thân những người cấp chứng nhận này đến nay cũng chả có tài liệu gì chứng minh đấy là Đàn xã Tắc cả :-w
 

ngvutrung

Xe hơi
Biển số
OF-85254
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
134
Động cơ
410,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ngàn năm ô hợp
Cụ chủ hay phê phán người khác nói không bằng chứng, thiết cơ sỏ khoa học... còn ngược lại thì mình chỉ bám vào mỗi câu đây là di tích đã được xếp hạng, rồi nào là luật bảo tồn di sản. Niềm tin của chủ thớt chỉ ở mỗi 1 câu " Không phải di sản sao lại được cấp giấy chứng nhận", ngoài ra thì cũng có gì đâu.~X(
Những người trong ngành (VD: GS Hảo) họ ngang nhiên trước dư luận nhưng cũng thấy ý kiến nào phản bác đâu? Hay là mọi người khác cũng chả có bằng chứng gì cả?
Còn chuyện cấp chứng nhận di tích thì không quá khó ( cho đàn xã tắc), nó chỉ nhằm mục đích giải quyết một vấn đề nào đó thôi nhé:-q
Vì bản thân những người cấp chứng nhận này đến nay cũng chả có tài liệu gì chứng minh đấy là Đàn xã Tắc cả :-w
Tôi đồng ý với bạn, như tôi đã nói các giả thiết đưa ra đều dựa trên các bằng chứng về khảo cổ, hệ gen, sự kiến tạo địa chất! Lịch sử có thể bị bóp méo như những bằng chứng đó thì ko thể bị xuyên tạc được! Bạn chủ thớt đòi người khác đưa ra đầy đủ chứng cứ trong khuôn khổ forum này là 1 điều ko thể. Tuy nhiên, bạn này lại bắt người ta phải theo bạn và những nhà sử học à ơi, phán đại nhưng không thể chứng minh về mặt khoa học các luận điểm của mình! Có lẽ tôi cũng chỉ nên dừng lại ở đây vì như thế đã là quá đủ rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

manh_cuong_178

Xe hơi
Biển số
OF-96357
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
191
Động cơ
397,917 Mã lực
Thấy kụ chủ khoe là dân Giao Thông. Iem cũng là dân Giao Thông và thấy kụ chủ cũng tinh tướng, hiếu thắng và ngô ngọng như iem lúc vừa ra trường, cách đây khoảng 20 năm về trước.
 

phamay

Xe hơi
Biển số
OF-79303
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
133
Động cơ
418,510 Mã lực
em cũng đang quan tâm tới chủ đề này. Hóng với các cụ...
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,460
Động cơ
539,328 Mã lực
Đúng rồi ạ. Lúc đầu thì nói là di tích, sau thì chả hiểu sao lôi cả bàn thờ với lị bát hương vào. :(
Đồng ý với cụ, đối với mấy ông khảo cổ thì ở đâu vẫn nguyên vẹn đấy, cấm động vào=))
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,311
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Thấy kụ chủ khoe là dân Giao Thông. Iem cũng là dân Giao Thông và thấy kụ chủ cũng tinh tướng, hiếu thắng và ngô ngọng như iem lúc vừa ra trường, cách đây khoảng 20 năm về trước.
Cụ mắng em kinh quá

Em nào dám khoe, có phải cái gì cao siêu đâu mà khoe, mà em xấu tính như vậy cơ à!

Cụ chủ hay phê phán người khác nói không bằng chứng, thiết cơ sỏ khoa học... còn ngược lại thì mình chỉ bám vào mỗi câu đây là di tích đã được xếp hạng, rồi nào là luật bảo tồn di sản. Niềm tin của chủ thớt chỉ ở mỗi 1 câu " Không phải di sản sao lại được cấp giấy chứng nhận", ngoài ra thì cũng có gì đâu.~X(
Những người trong ngành (VD: GS Hảo) họ ngang nhiên trước dư luận nhưng cũng thấy ý kiến nào phản bác đâu? Hay là mọi người khác cũng chả có bằng chứng gì cả?
Còn chuyện cấp chứng nhận di tích thì không quá khó ( cho đàn xã tắc), nó chỉ nhằm mục đích giải quyết một vấn đề nào đó thôi nhé:-q
Vì bản thân những người cấp chứng nhận này đến nay cũng chả có tài liệu gì chứng minh đấy là Đàn xã Tắc cả :-w
Vậy theo bác ko theo Luật thì theo cái gì? theo Lệ pải không ạ?

Đúng là em phê phán, nhưng là phê phán mấy cái ý kiến đánh tráo sang vấn đề tâm linh, và phê phán cái cách nói ngô ngọng của ông chủ tịch Hiệp hội vận tải đòi phá bỏ di tích với những lý do giẻ rách ngớ ngẩn

Còn lại em đều rất thoải mái và kính trọng như cụ ngvutrung và một số cụ khác, các ý kiến cụ đưa ra em đều phản biện lại đầy đủ, có dẫn chứng kèm theo, đâu có duy ý chí đâu, có suy luận và theo cảm giác đâu?

Riêng vấn đề ở dưới có là Đàn Xã Tắc ko thì bác Hảo cũng ko khẳng định 100%, còn ko phải cái đàn thì là cái gì bản thân bác ấy còn không biết? vị trí của nó nằm ở đâu thì mấy cái bản vẽ có đóng dấu đỏ là giấy gói xôi à? Chứng cứ giấy trắng mực đen cơ quan chức năng thì các cụ bác bỏ thật lực, mấy cái bài báo ghi lại cuộc nói chuyện được biên tập lại thì tin sái cổ!

Báo chí thì các bác biết rồi, nó chỉ mang chức năng thông tấn, ko phải là căn cứ khoa học, mong các cụ hiểu cho!

Đồng ý với cụ, đối với mấy ông khảo cổ thì ở đâu vẫn nguyên vẹn đấy, cấm động vào=))
Đây mới là điển hình tranh luận này? ko hiểu phương pháp thực hiện trong các lĩnh vực riêng đặc thù, ko hiểu cách thức tiến hành cụ thể!

Vào phán câu xanh rờn, cười toe toét!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top