[Funland] Dầm btct.

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,577
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Đọc các còm trên của cụ thì em nói thật là còm này là bốc phét.
Nhà thầu có thể là sân sau của chủ đầu tư thật, nhưng TVGS nó có đầy võ, không đập chết cả hai thì thôi chứ ngồi đấy mà đòi đập TVGS.
Không có kiến thức thực tế về thi công và kiến thức về hồ sơ giấy tờ thì đừng mơ làm tư vấn.
Cho nên trong xây lắp đập được tư vấn khó ngang lên trời.
Cụ này chắc còn trẻ. :D
Biển trời mênh mông, chưa thấy ko có nghĩa là ko có.
Đối với CĐT thì tất cả đều là làm thuê hết, TVGS cũng chỉ là thằng làm thuê thôi. Thích đuổi thì thiếu gì cách để đuổi. Em là CĐT thì huýt sáo cái là TVGS phải có mặt nhé.
Vụ ấy như sau: cu em làm đường, đào khuôn đường sâu hơn thiết kế. TV hiện trường lôi tiêu chuẩn ra ko nghiệm thu công tác đào khuôn đường. Đưa phong bì ko nhận, đòi ăn chia (
Nó gọi em, em hỏi quan hệ với CĐT thế nào, nó bảo tay trái tay phải. Vậy là em tư vấn: gọi điện CĐT xin ý kiến trước, sau đó lập biên bản yêu cầu TVGS hiện trường ký vào nêu rõ: nhà thầu đào khuôn đường sâu hơn thiết kế, Nhà thầu đề xuất phương án xử lý bù cos bằng lớp đất đắp nền đường, TVGS ko đồng ý nghiệm thu công tác đào khuôn đường vì ko đảm bảo cao độ theo tiêu chuẩn.
Cầm biên bản ấy lên Ban, bảo TVGS hiện trường gây khó khăn, ko thi công được. Tổ chức họp 3 bên, CĐT giã TV, TV trưởng đề xuất thay TV hiện trường, CĐT đồng ý. Then chốt: lớp đất đắp ấy có cường độ cao hơn lớp nền. :D
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,577
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Thôi mời cccm ai trực bê tông thì ra ngoài, ai hết ca thì về ngủ. Cứ đúng thiết kế mà làm. méo hiểu bản vẽ thì nghỉ việc chuyển công tác vườn ao chuồng. Lý thuyết, với thực tế, làm sai mẹ nó thiết kế thì có mà ăn cám. Tuyệt đối không thi công sáng tác ngoài bản vẽ đã được phê duyệt nhé. Đọc cho kỹ bản vẽ trước khi làm đê, nếu thấy vấn đề nghiêm trọng, viết report báo cáo bqlda và tvgs.
Tất nhiên là vậy rồi cụ, trên này là FUN mà, ai đánh thuế đâu...
Công trường mới là nơi thể hiện, làm sai thì chỉ tổ tốn tiền...LUẬT :))
Cụ chủ đây hỏi là nhà dân, và cụ ấy quyết cụ nhé.
Cụ ấy lên đây lấy ý kiến chuyên môn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Dự án thì làm gì có chuyện đó, sai lớn vậy chắc phải thay cả giàn. :D
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,876
Động cơ
483,584 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Cụ chủ đây hỏi là nhà dân, và cụ ấy quyết cụ nhé.
Cụ ấy lên đây lấy ý kiến chuyên môn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Dự án thì làm gì có chuyện đó, sai lớn vậy chắc phải thay cả giàn. :D
Em không biết cụ thớt là cụ nào.
Vào hỏi em mà không có ảnh chụp hiện trường, không có bb chữ ký của TVGS, kể cả người của cdt hay chính cdt em cũng mời ra ngoài nhé :))
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,893
Động cơ
395,092 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
gớm cụ nhìn là cọc đấy nhưng tôi đang nói tới cái hiện trường khó viết địa chỉ
Bản vẽ mb cọc khoan nhồi, hướng thi công và thứ tự thi công, liên quan gì tới bẻ mỏ thép cột. Đang trực bê tông trốn vào công chém gió trên OF hử, ra kiể tra lấy độ sụt nhanh. Làm với ăn vớ va vớ vẩn.

cần léo gì phải kiểm tra với sungshin , nó có chuối như đức xanh đỏ , tiệp đâu

Anh em nó cần đang sửa máy nén khí , chưa đổ được đâu
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Chuẩn là théo xoắn và hàn điểm chứ ko buộc dây bẻ mỏ xiên xỏ như dân ra :D Bọn Cuba hồi xây ks Thắng lợi em thấy nó làm thế ;;)
Bẻ mỏ là cách làm xưa với thép trơn, còn buộc dây thép 1 ly là công nghệ 4.0 của xứ Thiên Đường An Nam, chứ éo riêng gì Tây, mà Đông Nam Bắc gì chúng nó cũng hàn.
 

Meovang007

Xe buýt
Biển số
OF-309139
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
908
Động cơ
309,117 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghe giọng cụ có vẻ là dân hàn lâm tiêu chuẩn đầy người hả :D Thế em sẽ chém về việc năm 25 tuổi em đã làm 1 cái nhà kho mà tường nó cao 10,5m chạy suốt 1 chu vi hcn 45x122m. Đó là những ngày em và đồng đội dùng tư duy, sự liều lĩnh để tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho đơn vị :D đây cũng là công trình duy nhất em đạt tiến độ trong suốt cuộc đời mình : )) với biện pháp thi công khá đơn giản.
Cụ làm thế nào thì post lên đi, nói như cụ ko rõ ràng coi như cũng bốc phét nốt
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Nhiều cụ là dân xây dựng thật, em đọc mà cũng hiểu ra nhiều.
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
3,205
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Một ông thì thép dầm có gai rồi :D
Một ông thì thanh trên không cần ke, thanh dưới mới cần :D
100% các ông không làm xd và không biết gì về BTCT, sao các ông chém khỏe thế nhỉ :D
Chuẩn cmnr, đọc thấy có ông bảo là Chỉ huy trưởng mà phán bẻ thanh dưới em ko ngậm đc mồm ;))
 

dongvuong_tbtq

Xe buýt
Biển số
OF-86427
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
590
Động cơ
414,298 Mã lực
Đọc 1 lúc thì em kết luận là cụ chủ thớt khó mà xây được cái nhà tử tế nếu dựa theo ý kiến các cụ mợ trên này :D
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Nghe cccm chém mà mở mang tầm mắt. =D>
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,516
Động cơ
367,506 Mã lực
đao kiếm bay vù vù, thôi e lượn
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Thớ chịu kéo - nén chứ cụ. Chứ thanh thép sao chịu nén được.
Trong kết cấu BTCT thông thường, tùy cấu kiện/vị trí tiết diện cốt thép chịu: kéo/nén/cắt.
Cụ hiểu ntn là ngàm cứng? Em bảo đấy là ngàm đấy? Cụ cười em ntn?
Mô tả nhé: liên kết khớp hay ngàm là ở sơ đồ tính, sơ đồ là liên kết gì thì bố trí theo liên kết ấy. Ví dụ khung thép: nếu liên kết khớp bố trí bu lông thế nào, liên kết ngàm bố trí bu lông thế nào.
Còn tùy vào độ cứng giữa các cấu kiện (ở đây là cột và dầm) mà ở đó là ngàm/khớp hay nửa ngàm/nửa khớp. Với kết cấu khung nhà dân thông thường, vị trí liên kết giữa dầm và cột thường ít khi được coi là ngàm hoàn toàn.
Các hệ số an toàn này là để cho các tải trọng chưa tính toán được và các trường hợp chưa lường hết được.
Ví dụ: 1 ngày đẹp trời chủ nhà dẫn 1 đống bạn về nhà ăn nhậu, hứng lên cắn thuốc nhảy nhót chịch xoạc um tùm thì tải động theo TC đã đủ chưa.
- Tổ hợp mô men: Trường hợp đồng thời thì tổ hợp mô men vậy có đúng ko.
- Đôi khi ngoài vấn đề chịu lực còn là vấn đề công năng. Ví dụ: sàn đổ dày, thép nhiều sẽ cách âm tốt hơn giữa tầng trên và tầng dưới.
Không có tổ hợp momen, chỉ có tổ hợp nội lực, momen chỉ là một trong các loại nội lực chính.
Có thể nhiều cụ nghĩ e bắt bẻ chữ nghĩa nhưng đó là các kiến thức cơ bản, việc hiểu rõ các kiến thức này giúp vận dụng trong thực tế linh hoạt, không bị gò bó trong các tiêu chuẩn xây dựng, ví dụ điển hình là trường hợp của thớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top