[Funland] Dầm btct.

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
...Tiện cc bàn cho xôm và e cũng muốn sáng tỏ ko bẻ mỏ trên dưới về lý thuyết là đúng hay sai với những dầm và kết cấu k phức tạp....
Mạn đàm thêm về việc bẻ neo thép lớp trên và lớp dưới, khi nào vào tại sao ? Xét các trường hợp sau đây (xét với nhà phố đơn giản, bỏ qua tải trọng động đất). Nhắc lại một chút là cốt thép thường được ưu tiên neo/nối/buộc vào vùng bê tông chịu nén, hạn chế vào vùng bê tông chịu kéo.

TH1: chỉ xét đến các tải trọng dưới tác dụng của trọng lực (dưới đây là biểu đồ tổ hợp Tĩnh Tải + Hoạt Tải)
có thể thấy momen dương (+) tại dầm tắt ở khoảng 1/4 nhịp dầm như lý thuyết, đồng nghĩa tại 1/4 nhịp dầm gần nút khung cốt thép lớp dưới đã đi vào vùng bê tông chịu nén một đoạn khoảng 1/4 nhịp > thép lớp dưới không cần bẻ thêm neo tại nút khung, chỉ cần bẻ neo thép lớp trên. Trường hợp này hay gặp với nhà phố xen kẹp chỉ chịu tác dụng phần lớn của Tĩnh Tải và Hoạt Tải.



TH2: Xét biểu đồ Bao momen (tất cả các trường hợp tổ hợp tải trọng)
Nhận thấy momen dương (+) tiến sát đến nút khung hay vùng bê tông chịu kéo phần bụng dưới dầm cũng tiến tới nút khung lý do là bởi tải trọng gió (phi trọng lực) gây ra. Trong trường hợp này một cách lý thuyết cần phải bẻ neo cả cốt thép lớp dưới để cốt thép neo vào vùng nén một khoảng đủ lớn.



Dưới đây là bảng thể hiện chiều dài neo/nối cốt thép (nguồn: ketcausoft.com)

 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Dầm cột thì thôi nhường các cụ.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,928
Động cơ
253,369 Mã lực
Mạn đàm thêm về việc bẻ neo thép lớp trên và lớp dưới, khi nào vào tại sao ? Xét các trường hợp sau đây (xét với nhà phố đơn giản, bỏ qua tải trọng động đất). Nhắc lại một chút là cốt thép thường được ưu tiên neo/nối/buộc vào vùng bê tông chịu nén, hạn chế vào vùng bê tông chịu kéo.

TH1: chỉ xét đến các tải trọng dưới tác dụng của trọng lực (dưới đây là biểu đồ tổ hợp Tĩnh Tải + Hoạt Tải)
có thể thấy momen dương (+) tại dầm tắt ở khoảng 1/4 nhịp dầm như lý thuyết, đồng nghĩa tại 1/4 nhịp dầm gần nút khung cốt thép lớp dưới đã đi vào vùng bê tông chịu nén một đoạn khoảng 1/4 nhịp > thép lớp dưới không cần bẻ thêm neo tại nút khung, chỉ cần bẻ neo thép lớp trên. Trường hợp này hay gặp với nhà phố xen kẹp chỉ chịu tác dụng phần lớn của Tĩnh Tải và Hoạt Tải.



TH2: Xét biểu đồ Bao momen (tất cả các trường hợp tổ hợp tải trọng)
Nhận thấy momen dương (+) tiến sát đến nút khung hay vùng bê tông chịu kéo phần bụng dưới dầm cũng tiến tới nút khung lý do là bởi tải trọng gió (phi trọng lực) gây ra. Trong trường hợp này một cách lý thuyết cần phải bẻ neo cả cốt thép lớp dưới để cốt thép neo vào vùng nén một khoảng đủ lớn.



Dưới đây là bảng thể hiện chiều dài neo/nối cốt thép (nguồn: ketcausoft.com)

Cảm ơn cụ đã chia sẻ chi tiết, để e tìm hiểu thêm :">:">:">
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
3 thanh dưới thì bẻ, trên thì k cụ ah, cái 30d e thấy nhà thấp tầng ít áp dụng, chủ yếu áp dụng 30d để nối, e thấy tke chỉ bẻ góc 90 :D, hơi ngại chút vì học hành ko đầu đủ, e làm cả trăm cái móng và nhà thấp tầng ở dự án, lần đầu lơ là với lại lâu lâu k làm thép nên thấy lo lo khi 3 thanh trên D18, trong đó có 1 thanh tăng cường đầu cột đều để thẳng k bẻ mỏ :"> làm k như ý cứ thấy bất an
“3 thanh dưới thì bẻ, trên thì k cụ ah” có ngược ko cụ. Bẻ trên xuống chứ ai bẻ dưới lên.
 

blackskin

Xe tải
Biển số
OF-170411
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
281
Động cơ
346,456 Mã lực
Theo cc về kết cấu của nhà dân 4-5 tầng, thợ k bẻ mỏ thép trên của dầm, thì có sao không.
Dầm 220x350. Cảm ơn cc:">
Chắc thợ tiết kiệm thép cho nhà cụ thôi, với lại bẻ thì tốn công thợ. Những thợ làm được vc này chắc phải cực kỳ kinh nghiệm nên mới tự tin thế! Sự việc đã rồi nếu cụ vẫn muốn bẻ thép đừng làm khó thợ, thợ trả thù đấy! Thay thợ kém kinh nghiệm bảo họ bẻ dễ hơn
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Kiến hay ko thì vẫn biết là có cái móc và ko bỏ được. Thấy thánh Mùi ko tỉnh mới lạ
“Kiến hay ko thì vẫn biết là có cái móc và ko bỏ được” cái này còn phụ thuộc Lneo. Mợ lại chơi avatar nửa kín nửa hở trong khá hấp dẫn.
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,567
Động cơ
667,317 Mã lực
Tay này chắc đang cưa mợ nào KTS hay KSXD đây mà...vẫn những chiêu quê vãi lúa và trẻ trâu vl :-j
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Ô cái thớt này hay hay này, xôm hơn vin phét. Nhiều cụ liên quan đến xd vào đây phết. Khéo phải có chuyên đề bê tông cốt thép bàn luận cho xôm. 9 chị với v phét nhức cả đầu
Phải chơi thớt bê tông cốt tre nó mí hoành:D
 

Lop rach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323049
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
846
Động cơ
297,590 Mã lực
Đọc vui phết - dù chả hiểu gì :)):)):)).
Tưởng dân xã hội, bàn giấy bọn em mới chém gió - hóa ra mấy ông "phu hồ" chém có kém éo đâu =))=))=)).
Em fun tý các cụ đừng mắng :D.
 

phongc2

Xe tải
Biển số
OF-580275
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
318
Động cơ
142,230 Mã lực
Cụ cứ không bớt thép là được, chứ không bẻ móc cũng chả sập được đâu.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
3 thanh dưới thì bẻ, trên thì k cụ ah, cái 30d e thấy nhà thấp tầng ít áp dụng, chủ yếu áp dụng 30d để nối, e thấy tke chỉ bẻ góc 90 :D, hơi ngại chút vì học hành ko đầu đủ, e làm cả trăm cái móng và nhà thấp tầng ở dự án, lần đầu lơ là với lại lâu lâu k làm thép nên thấy lo lo khi 3 thanh trên D18, trong đó có 1 thanh tăng cường đầu cột đều để thẳng k bẻ mỏ :"> làm k như ý cứ thấy bất an
Sai kỹ thuật? khung đó sẽ yếu, thằng ra thép làm ngược (thép trên cần bẻ ke 90, thép dưới không cần ke, để móc hoặc để thẳng nếu thép gờ) !
Nếu không bẻ thép trên, thì liên kết gần như là khớp (mép trên), trong khi sơ đồ tính là nút khung.(ngàm)... dễ nứt mép gối (phía trên) hay quá k/n chịu lực tại m/c ở giưã dầm ( làm mặt dưới, nứt, võng). .

Nên tháo ra làm lại!! Không nhân nhượng..
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,155
Động cơ
467,879 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Bộ mon Kết cấu ở Ôtô fun fun thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top