Daihatsu Feroza - Độc hành ký Mường Tè - Mường Nhé - Những kỷ niệm khó phai

kiencun

Xe đạp
Biển số
OF-133032
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
18
Động cơ
371,780 Mã lực
Bài viết hay quá, tiếp đi bác ơi.
 

toàn cài

Xe đạp
Biển số
OF-319873
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
40
Động cơ
291,500 Mã lực
cụ chủ vui tính ghê
cơ mà đường nhìn ko đc đẹp lắm nhỉ
 

Ech Op

Xe tải
Biển số
OF-19424
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
280
Động cơ
504,866 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính - Thanh Xuân
Cháu cứ để dành thớt của cụ dài dài ra tý rồi mới vào đọc 1 lèo cho 'ló" phê!!! Thanks cụ rất nhiều!!! :D
 

side_effect

Xe đạp
Biển số
OF-52240
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
24
Động cơ
453,640 Mã lực
em làm công trình mười mấy năm trên Lai châu rồi mà em cũng chỉ dám đi đến Mường tè chưa đi hết đến Ka lăng -Thu lũm,các cung Tây bắc đi độc hành với em thì ko phải đáng ngại lắm(có thể cái máu của em nó có tính phiêu lưu),đi giữa rừng 1 mình trong đêm nó có cái gì đó hồi hộp đến khó tả :) ,những năm 2002 một mình em với con Nissan SSS cũng lang thang nhiều nơi nhưng hồi đó đường xá kinh khủng vả lại xe yếu,gầm thấp 1 cầu nên ko dám liều,mà liều là nằm 1 mình luôn vì chả có ma nào xuất hiện để cứu mình đc,điện thoại hồi đó cũng chỗ có chỗ ko chứ nói gì đến GPS vs 3G. Năm 2005 thì vào Sìn Hồ san mặt bằng cho anh KHai Dược Bảo Long cái mặt bằng,Camry của em cũng tì bụng bơi trên đá đến bục cả bình xăng chứ ko đc đường đẹp như bây giờ.NÓi khí không phải chứ ,đi phượt nó cứ phải hỏng xe nó mới thú vị hơn sao ý :v.Phải nói em rất khâm phục cụ Heo sữa vs em Fe dám tin vào GPS mà đi vì chả biết đường xá thế nào vì đường trên này phải update khoảng nửa ngày 1 chứ ko thì dễ ngủ giữa đường hoặc quay lại lắm,nó sạt liên tục về mùa mưa ,có lẽ em lại thêm mua 1 con ngựa nòi lành tính để vào cung khó như của bác cho nó đỡ xót chứ giờ phượt Lexus ko lành lắm ,hey khả năng mùa hoa ban tới em lại lên đường chứ giờ hơi bận,hóng các cụ vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

kakocko

Xe tải
Biển số
OF-69666
Ngày cấp bằng
2/8/10
Số km
314
Động cơ
431,937 Mã lực
Nơi ở
Hn
Em đọc 1 mạch 12 trang, hay quá! Mai em phải đọc lại rồi mới đọc tiếp. Thật ngưỡng mộ cụ chủ.
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực
Dạ em cám ơn các kụ vẫn đợi em trong lúc em vắng thớt, công việc cũng hòm hòm rồi em cố chốt thớt sớm đây ạ :P

em làm công trình mười mấy năm trên Lai châu rồi mà em cũng chỉ dám đi đến Mường tè chưa đi hết đến Ka lăng -Thu lũm,các cung Tây bắc đi độc hành với em thì ko phải đáng ngại lắm(có thể cái máu của em nó có tính phiêu lưu),đi giữa rừng 1 mình trong đêm nó có cái gì đó hồi hộp đến khó tả :) ,những năm 2002 một mình em với con Nissan SSS cũng lang thang nhiều nơi nhưng hồi đó đường xá kinh khủng vả lại xe yếu,gầm thấp 1 cầu nên ko dám liều,mà liều là nằm 1 mình luôn vì chả có ma nào xuất hiện để cứu mình đc,điện thoại hồi đó cũng chỗ có chỗ ko chứ nói gì đến GPS vs 3G. Năm 2005 thì vào Sìn Hồ san mặt bằng cho anh KHai Dược Bảo Long cái mặt bằng,Camry của em cũng tì bụng bơi trên đá đến bục cả bình xăng chứ ko đc đường đẹp như bây giờ.NÓi khí không phải chứ ,đi phượt nó cứ phải hỏng xe nó mới thú vị hơn sao ý :v.Phải nói em rất khâm phục cụ Heo sữa vs em Fe dám tin vào GPS mà đi vì chả biết đường xá thế nào vì đường trên này phải update khoảng nửa ngày 1 chứ ko thì dễ ngủ giữa đường hoặc quay lại lắm,nó sạt liên tục về mùa mưa ,có lẽ em lại thêm mua 1 con ngựa nòi lành tính để vào cung khó như của bác cho nó đỡ xót chứ giờ phượt Lexus ko lành lắm ,hey khả năng mùa hoa ban tới em lại lên đường chứ giờ hơi bận,hóng các cụ vậy.
Dạ kụ nói quá chuẩn, đi đêm sợ có tý sợ, có tý hồi hộp mà lại sương sướng, một vài cú pan xe nho nhỏ cũng đem lại chút kích thích tê tê ;) , may mà ngựa già của em cũng chưa cho em ngủ lại giữa rừng đêm chuyến nào.

Đường xá chuyến đi vừa rồi của em trên Mường Tè may là vẫn khô ráo, chứ mùa mưa đúng như kụ nói chắc phải cập nhật liên tục hàng ngày. Riêng mấy cuốc từ Mường Tè lên Pắc Ma, rồi Mù Cả-Chung Chải, Mường Nhé - Chà Cang thông tin bọn em nhận được cũng nhiều chiều xuôi ngược vì đường đang làm đoạn dở đoạn xong. Hy vọng mấy năm nữa (hy vọng :D) xong toàn tuyến rồi thì thỏa sức mà tung tăng kụ nhỉ

Em sinh sau đẻ muộn, 8x đời đầu đến hơn 3 xịch, cuộc đời sắp xếp tạo cơ hội có những dịp vần vô lăng đi đây đi đó. Cũng muốn được đặt chân đến những chốn hiểm trở nghe danh từ nhỏ, giờ đúng là đường xá tốt hơn, nhà cửa nhiều hơn mà điện thoại rồi công nghệ đã phủ sóng nhiều hơn nên ước mơ đấy cũng dễ dàng hơn. Đời sống cải thiện hơn thì một phần cái đẹp nguyên sơ của cả cảnh và người, và cái cảm giác khám phá nó cũng một phần mai một, nhưng vùng cao vẫn đẹp quá kụ ạ. Gà công nghiệp thành phố, ít va chạm, hiểu biết giới hạn, nên mỗi lần lăn bánh lại một cảm giác mới, nhìn người dân vùng cao sinh hoạt trong thiếu thốn vật chất mà muôn vẻ giàu có tinh thần, êm ả quá!

Đợt này em lại hụt Sìn Hồ, chắc mùa khô mới dám vác cẳng lên đây, lúc đó có gì em lại xin kụ tư vấn nhé :D

Quê e đó bác feroza_hb ah
Kụ bubu88 quy ẩn giang hồ lâu quá đới nhé b-)
 
Chỉnh sửa cuối:

milano9009

Xe hơi
Biển số
OF-205367
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
170
Động cơ
320,750 Mã lực
sao e ko xem ảnh của cụ được nhỉ ?
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
672
Động cơ
352,515 Mã lực
em làm công trình mười mấy năm trên Lai châu rồi mà em cũng chỉ dám đi đến Mường tè chưa đi hết đến Ka lăng -Thu lũm,các cung Tây bắc đi độc hành với em thì ko phải đáng ngại lắm(có thể cái máu của em nó có tính phiêu lưu),đi giữa rừng 1 mình trong đêm nó có cái gì đó hồi hộp đến khó tả :) ,những năm 2002 một mình em với con Nissan SSS cũng lang thang nhiều nơi nhưng hồi đó đường xá kinh khủng vả lại xe yếu,gầm thấp 1 cầu nên ko dám liều,mà liều là nằm 1 mình luôn vì chả có ma nào xuất hiện để cứu mình đc,điện thoại hồi đó cũng chỗ có chỗ ko chứ nói gì đến GPS vs 3G. Năm 2005 thì vào Sìn Hồ san mặt bằng cho anh KHai Dược Bảo Long cái mặt bằng,Camry của em cũng tì bụng bơi trên đá đến bục cả bình xăng chứ ko đc đường đẹp như bây giờ.NÓi khí không phải chứ ,đi phượt nó cứ phải hỏng xe nó mới thú vị hơn sao ý :v.Phải nói em rất khâm phục cụ Heo sữa vs em Fe dám tin vào GPS mà đi vì chả biết đường xá thế nào vì đường trên này phải update khoảng nửa ngày 1 chứ ko thì dễ ngủ giữa đường hoặc quay lại lắm,nó sạt liên tục về mùa mưa ,có lẽ em lại thêm mua 1 con ngựa nòi lành tính để vào cung khó như của bác cho nó đỡ xót chứ giờ phượt Lexus ko lành lắm ,hey khả năng mùa hoa ban tới em lại lên đường chứ giờ hơi bận,hóng các cụ vậy.
E thèm đc như cụ quá 2002 đã có nissan sss 2005 có camry giờ có lexus lại còn khả năng làm con chiến mã gầm cao cho lành nữa_ sướng thật
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
929
Động cơ
489,950 Mã lực
Độc hành + đường vắng sẽ thấy phiêu phiêu vì khi dừng lại sẽ thấy da gà từ từ nó nổi lên khi xung quanh im lặng đến rợn người :((
Phải không Heo sữa :-bd
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực
Độc hành + đường vắng sẽ thấy phiêu phiêu vì khi dừng lại sẽ thấy da gà từ từ nó nổi lên khi xung quanh im lặng đến rợn người :((
Phải không Heo sữa :-bd
Hị hị, ngoài da gà nó nổi lên, áo nó ướt dần vì mồ hôi lạnh + quần nó ướt dần vì không nhịn nổi => lại phi tiếp không dám dừng giữa đường tối om om ạ. Đứng sau xe cũng ớn mà đứng trước đèn pha cũng chả xong :(
 

milano9009

Xe hơi
Biển số
OF-205367
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
170
Động cơ
320,750 Mã lực
hx phục các cụ đi phượt quá ợ :D
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực
hx phục các cụ đi phượt quá ợ :D
Hị hị có gì mà phục đâu kụ ơi. May mắn giành giật được chút thời gian giữa trăm mối bộn bề, có tý tiền giắt lưng và tý tò mò khám phá là thẳng tiến. Đi tới đâu cũng đã có đường, có dấu chân người đi, có mái nhà dân đâu đó cả. Những cái mình thấy lạ, từ con đường dốc dựng đứng quanh co, đến phong cảnh trập trùng, rồi cuộc sống khó khăn, thì cũng lại là quá quen thuộc và bình dị với những người hàng ngày ở đó, hoặc với những người vì công việc mà cũng đã kinh qua nhiều. Suy cho cùng cũng là tự mình mở được tầm mắt mình một chút chút, là cưỡi ngựa xem hoa thôi ạ:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực
Lại quay lại trạm biên phòng Ka Lăng các kụ ạ. Và lúc này cả đoàn đang nín thở chờ xem hiệu lực thần thánh của những mẩu giấy quý giá có được từ tối hôm qua.

Về khoản giấy tờ, có lẽ đây là lần đầu tiên trong những chuyến đi xa, em đánh liều cho số phận. Ngoài những giấy tờ phòng thân, giấy tờ xe cộ, thì các giấy tờ cần thiết để đảm bảo có thể tới được địa điểm cần đến sẽ được em quan tâm hàng đầu. Thế nên khi lên kế hoạch ban đầu, dù có chạy tuyến nào, việc qua Lai Châu xin giấy từ Bộ chỉ huy Biên phòng Tỉnh luôn là một điều chắc chắn. Nhưng suy cho cùng, điểm đến cũng chỉ là một điểm đến, một địa danh, còn trải nghiệm với những người bạn đồng hành không hẹn mà gặp, cùng chia sẻ chút vận may, là cái duyên, để rồi chút an toàn cho cái tôi của chính mình có lẽ không còn quan trọng nữa.

Khi cả đoàn đến nơi, có đồng chí vẫn còn chưa kịp chạm đũa vào bát mỳ tôm đang bốc khói. Rất nhanh chóng, việc ăn uống được gạt qua một bên, nhường chỗ cho trình bày của đoàn về lý do, nguyện vọng, và những giấy tờ kèm theo.

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực
Những phút thấp thỏm chậm rãi trôi qua. Một cuộc điện thoại trao đổi ngắn xin ý kiến được thực hiện.

Và đoàn xe nhanh chóng tiến về nơi con sông Đà đổ vào đất Việt. Một chiến sỹ đi xe máy cùng đoàn để dẫn đường. Phù... Thoát đau tim tập 1 :D
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,546
Động cơ
423,215 Mã lực
Những đám bụi đường lại tung lên mù mịt trên 20km về Kẻng Mỏ trong sự háo hức của đoàn người



Con đường nhỏ, hẹp, phía dưới là vực sâu hun hút, dưng mà đẹp :D




Một vài con suối nhỏ chạy qua


Và rồi lại thấy dòng sông Đà đang lững lờ trôi bên cạnh

Ở đây có chút em không hiểu lắm các kụ ạ, từ trạm kiểm soát ngã 3 Ka Lăng - Kẻng Mỏ đến lúc vào đến đây, các biển chỉ đường vẫn chỉ Nậm Là, chứ hoàn toàn không nhắc tới cụm từ Kẻng Mỏ. Ban đầu em nghĩ có một ngã rẽ nào đó khác, nhưng tuyệt nhiên đây là con đường độc đạo thôi



 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top