Daihatsu Feroza - Độc hành ký Mường Tè - Mường Nhé - Những kỷ niệm khó phai

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Thoáng thấy có một căn nhà nhỏ bên cạnh đường, em tiếp tục nhấn ga vọt qua, và... tuýtttttttt

Một tiếng còi vang lên, 1 chiến sỹ phóng xe máy vọt theo, và cả đoàn được nhắc nhở về các thủ tục trình báo. Đây là chốt biên phòng Kẻng Mỏ


Sau khi giải trình nội dung chuyến đi, trong khi chờ đợi các đồng chí xem xét các giấy tờ tùy thân và các giấy tờ khác, em tranh thủ hý hoáy xung quanh.

Căn phòng tiếp khách nhỏ, đơn sơ chỉ là các tấm gỗ, hè thì mát dưng đông thì chắc khó chống chọi được cái lạnh vùng cao.






 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Êm ả nhìn ra dòng sông Đà và mảnh vườn nhỏ tăng gia của các chiến sỹ





Anh bạn 4 chân rất khôn lanh, luôn để mắt nhưng rất biết giữ khoảng cách với người lạ




 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Sau khi được trao đổi những vấn đề còn thiếu sót của đoàn, và có những dặn dò cần thiết, đoàn lại tiếp tục được phép ra đi, giải tỏa được nỗi lo tập 2 vì một số lý do nhất định :P Các giấy tờ tùy thân được tạm thời giữ lại đến khi quay về.


Và chỉ thêm vài trăm mét nữa...


Đây rồi nơi đầu nguồn con sông Đà chảy vào Đất Việt!

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Kụ bubu88 nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí đầu tiên :))



Không quên tự sướng =))

Trong khi đó các nhiếp ảnh gia pờ rồ vẫn đang hăng say tác nghiệp \:D/



 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Con đường xuống khá dốc và nguy hiểm, gồm 2 nhịp bậc thang, sẩy chân một chút thì khả năng lăn xuống tận mép nước là hoàn toàn không thể loại trừ :-&

Ý nghĩ về một con đường xuống đẹp hơn, bớt dốc hơn, có lan can đàng hoàng thoáng qua đầu. Sặc, xin lỗi nhé, đây là biên cương rồi đồng chí ạ. Tỉnh lại đi, để xây được công trình này nơi đây thì công sức đổ ra so với xuôi phải gấp chục, gấp trăm lần rồi đấy, mồ hôi và có khi cả máu nữa.




Em vừa xuống vừa tác nghiệp

Bị 1 kụ nhiếp ảnh gia chiên nghiệp bắn bùm :D

Kết quả :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Lần lượt 9 anh em :D









Phong cách b-)







 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến một tai nạn nhỏ với một thành viên trong đoàn. Xém chút đã trở thành tai nạn lớn :-ss:-ss:-ss

Một cú sảy chân hy hữu trong tích tắc, và cả đoàn có khả năng lên mặt báo ngày mai, nhất là ở điểm địa đầu biên giới vô cùng nhạy cảm :(

Nhờ phản xạ bấu víu kịp thời, cùng những cánh tay đồng đội, mà những gì để lại chỉ giới hạn ở chút trầy chuộc bên ngoài, và một số bài học về sự cẩn thận được rút ra #:-s#:-s#:-s

Câu nói của anh về tính quên mình trong thời khắc chênh vênh đã trở thành bất hủ trong đoàn người hôm ấy "Anh ơi, giữ hộ em cái máy không xước mất" =)) =))=))=))=))

Các đạo diễn nhanh chóng ổn định vị trí làm mấy tấm cả đoàn


Một, hai, ba, chụp...\:D/\:D/\:D/

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Chia tay cột mốc 18



Feroza đang giận dỗi một mình vì không được xuống chụp dưới kia... em phải khuyên bảo hết sức mới chịu nguôi ngoai :P


Cùng nhau bàn bạc về lịch trình tiếp theo

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Chụp một tấm kỷ niệm cho Fe trước khi quay đầu


Cách cột mốc 18 không xa là cầu Kẻng Mỏ, nơi đây dẫn tới các mốc 15-16-17



 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Quán triệt tư tưởng tiết kiệm thời gian để tiếp tục cuộc hành trình còn dài, cả đoàn nhanh chóng vào hàng lối chỉnh tề làm tấm kỷ niệm


Set up thần tốc :D
Tạch, đã xong :D


Vớt vát cái nhìn lần cuối về nơi địa đầu tổ quốc


Kụ bubu88 cũng đang tranh thủ :P

Ghi lại tọa độ chốn này

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Đến đây một quyết định khó khăn phải được đưa ra...

Theo lời các chiến sỹ của trạm biên phòng Kẻng Mỏ, qua cầu chừng 8km sẽ gặp cột mốc số 17. Ở đây đoàn gặp phải một số vấn đề sau:

- Feroza không thể qua cầu :( Vậy là có 4 xe 2B và có tới 9 người.

- Một 2B của đoàn uống xăng như bia, và hoàn cảnh hiện giờ kịp xăng đã tụt về mốc âm, khả năng có lết ra đến trạm ngã 3 Ka Lăng được không vẫn còn chờ đấng bề trên phù hộ :((

- Lúc này là 9:45 phút sáng, triển vọng cao là nếu tiến thêm về phía bờ bên kia, lúc quay về sẽ phải quá trưa, hy vọng về tới A Pa Chải để leo mốc trong ngày là cực kỳ mong manh, nếu như không nói là không thể. Đã đến nơi đây, giờ không thể quay về Mường Tè để về Mường Chà, sau đó rút về Điện Biên, chỉ còn cách nhanh nhất là lao đầu về Chung Chải. Mà đã tới Chung Chải, không đến A Pa Chải thì quả thật là phí hoài... Làm sao quay trở về Hà Nội kịp cho một số thành viên trong ngày du hành thứ 6.

Sức mạnh của teamwork là chính lúc này. Không một cái cau mày hay nhăn trán, cả đoàn đều nhanh chóng quyết định quay về để nhanh chóng đi Chung Chải, sau đó đi A Pa Chải. Thời gian dự kiến tới nơi là 3h chiều.

Chốt. Rẹt rẹt, nghị quyết đã được ký tên và đóng dấu b-)

(Em có sưu tầm được bài viết của kụ quycoctu, khá chi tiết về các cột mốc Kẻng Mỏ năm 2012, các kụ có thể tham khảo ở đây ạ

http://quycoctu1.blogspot.com/2012/03/noi-thuong-nguon-con-song-huyen-thoai.html )
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Tạm biệt trạm biên phòng Kẻng Mỏ


Em thề với các kụ là khi em chụp tấm này, em Heo này em ý dừng nguyên tư thế, chân sau còn cố nhoài ra một tý, làm dáng pờ rồ lắm cơ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Và sau gần 1 tiếng tại trạm biên phòng ngã 3 Ka Lăng, để lại phía sau quãng đường bụi mù hơn 20km. Đường đất xuyên rừng tốc độ trung bình chỉ có thể đạt được khoảng tầm 25-27km có dư.



Lúc này các chiến sỹ đang chuẩn bị cơm trưa, có chú cá tươi cải thiện mới mua của người dân trong bản. Khi được hỏi là liệu dân bản có bán rẻ cho bộ đội hay không, chiến sỹ trẻ chỉ tủm tỉm cười và lắc đầu: làm gì có đâu, bán giá như mọi người thôi :D


Tạm biệt những chiến sỹ biên phòng Ka Lăng và Kẻng Mỏ, đoàn xe lại quay trở về với cuộc hành trình. Theo lời đề nghị của các chiến sỹ, đoàn không có tấm ảnh kỷ niệm nào, và chỉ còn là ký ức về những khuôn mặt còn trẻ nhưng đầy kiên quyết và quả cảm, vẫn kiên cường bám trụ chốn địa đầu trong hoàn cảnh vật chất vẫn còn nhiều khó khăn.

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Trên con đường quay trở lại cầu Pắc Ma, lúc này trời đã nóng nực, mấy đồng chí trâu rủ nhau đi Spa thiên nhiên ngay giữa lòng đường


Đoàn 2B đã lướt qua an toàn, và giờ đến lượt Fe thân yêu mà em chột dạ, nhìn các em trẩu tre đầm mình thế thì vũng này ắt hẳn cũng sâu sâu, trượt xuống va vào các em ý hẳn là nguy. Bóp còi mãi không đứa nào chịu đứng dậy :( Không hiểu sao lúc sáng đi vào không thấy cái vũng này.
Rồi Fe cũng qua, em trâu trắng còn ném theo một cái nhìn hậm hực b-)
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Ố ồ, không hẹn mà gặp người quen \:D/

Những cái bắt tay thật chặt giữa lưng đèo hẹn ngày gặp lại


11:08. Cầu Pắc Ma
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Ngó bình xăng Fe mà em hơi chột dạ, thôi thì mua thêm cho chắc ăn, chứ dọc đường trước mặt chẳng biết thế nào. Quả là may các kụ ạ, vì từ đây chạy về ngã 3 Chung Chải tiệt không có trạm xăng nào, có chăng cũng là mấy cây bán ven đường, nhưng mà hình như cũng hiếm lắm. Kinh nghiẹm em chắt bóp lượn đường đèo là lúc nào cũng phải dận lưng chí ít là non nửa cái bình xăng :P

Cả đoàn lên dây cót, mua sắm nước nôi chuẩn bị cho quãng đường sắp tới, xác định là cắm đầu mà chạy qua bữa, tới điểm nào có quán xá mà không chịu nổi nữa thì ngả ra ăn :D

Chân dung kụ chiên da người Hàn Quốc. Gần 70 cái xuân xanh mà kụ vẫn gân lắm. Đã mấy lần cả đoàn mời kụ ngồi vào Fe nhưng kụ vẫn một mực muốn ngồi 2B vì biết bao giờ mới lại có dịp này. Chơi cùng chơi, chiến cùng chiến, ăn muộn nghỉ muộn cả đoàn thế nào kụ cũng chơi theo. Phục kụ thế, không hiểu sau này 70 mình có được như kụ nữa không 8->

Vậy là 11:23, Chung Chải ta thẳng tiến. Goooooo! \:D/\:D/\:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Chặng Pắc Ma - Mù Cả, theo chỉ dẫn là tầm 20km. Không thể nói là đường đẹp =))




Đây đó có chút công trường ngổn ngang, thôi thì lại hy vọng đường làm xong sớm, biết đâu đoạn trước mặt cũng đã xong rồi, biết đâu lại như đoạn lên Pa Ủ thì sao. Khấp kha khấp khởi =P~

Dưng trước mặt thì vẫn chỉ là con đường ngổn ngang đất đá mà thôi :(

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Lại thêm một vũng Spa thiên nhiên

Lúc này càng thấy thêm giá trị của em Fe, nhỏ mà ghê, chứ liên tục mấy quãng dư lày e rằng mấy em đo con hơn tý là khó lách lắm các kụ ợ :P


Buồn quá, thấy máy ảnh giơ lên là các em ý dư lày :(

45 phút trôi qua nhanh chóng, và cả đoàn tiến vào địa phận xã Mù Cả


 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Vâng, ở đây cũng sẽ thật là thiếu sót nếu em quên mô tả phi hành đoàn nhà Fe, trong đó tay súng chủ đạo bên phụ là kụ bubu88 nhà ta đây ợ, chứ cả cung đường toàn đất với đá, hết đánh số 2 lại về số 1 để leo mấy cái dốc đá hộc thế kia, em ứ mấy khi dám lơi tay :P



https://imageshack.com/i/n6vy69uj
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Vượt qua Mù Cả trong chớp mắt, đoàn lại tiếp tục lăn bánh trên đủ mọi loại địa hình, tạ ơn giời Fe mà ốm lăn quay chốn này là căng thẳng lắm :(



Phút dừng nghỉ chân hiếm hoi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top