Daihatsu Feroza - Độc hành ký Mường Tè - Mường Nhé - Những kỷ niệm khó phai

haquy

Xe hơi
Biển số
OF-295112
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
114
Động cơ
314,534 Mã lực
Cu toi do co an con Te con Nhe ko ợ?
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em xin tiếp tục đào mỏ đống tư liệu của các kụ thành viên trong đoàn bonus thêm chút nữa để các kụ ngủ ngon hơn nhóe ;)



Liên khúc cờ đỏ sao vàng :D




Chuyến đi của cụ hay quá, rất tuyệt vời, cái đoạn đường quốc lộ 6 từ Minh Thắng (Tuần Giáo) đi Mường Lay nếu cụ đi ban ngày sẽ rất tuyệt vì cảnh sắc khá là hùng vĩ, hiểm trở, nhất là đoạn đèo Hoa và Xá Tổng. Em cứ tưởng đường đã hư hết ô tô không đi được nữa nhưng cụ vưỡn đi được thì năm tới em sẽ đi lại cung đường này. rất cảm ơn cụ đã chia sẻ. Kể ra cụ cũng liều phết, cụ chơi con xế cổ mà chiến một mình những cung thế này thì quả là dũng cảm, bái phục cụ, ngày xưa em cũng từng chạy Uaz cũ ngang dọc mấy cung này và vài lần hỏng xe nhưng Uaz nó đơn giản và rất dễ sửa nên rất yên tâm chạy chứ không phải vừa chạy vừa cầu nguyện như cụ.
Em bé này rất tươi tắn, duyên dáng và dễ thương, nhưng giá như người chụp chịu khó hạ thấp cái máy ảnh xuống mà chụp (tấm cuối đã hạ thấp máy ảnh hơn nhưng vẫn chưa đủ thấp để có tấm hình đẹp hơn) hoặc tốt nhất là nằm xoài ra mà chụp thì chưn em ý sẽ dài ra hơn một chút và ảnh cũng đẹp hơn nhìu.
 
Chỉnh sửa cuối:

toàn cài

Xe đạp
Biển số
OF-319873
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
40
Động cơ
291,500 Mã lực
Chưa cần xem ảnh đã thấy hay rồi. Mà cụ toàn post vào giờ hiểm
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,370
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Để các kụ tiện hình dung, em xin gửi các kụ chút chia sẻ rất chi tiết và tận tình của bên Cẩm nang du lịch, đêm hôm đó bọn em cứ lật qua lật lại mãi để tính toán lại cung đường. Dự kiến đoàn sẽ cố gắng chạy đến kịch kim, đến khi không chạy nổi nữa thì thôi. Mục tiêu hôm nay là E-F-G-H-I-J-K-L-M, và đó là lý do cả đoàn đã chuẩn bị nai nịt sẵn sàng từ 4h sáng.
Mục tiêu từ E đến M của cụ cháu đã chinh phục cách đây 13 năm nhưng là đi bộ hồi đó chưa có đường bộ như bây giờ
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Hồi đó em phải đi bộ cụ ạ ca thi trấn huyện co 1 quán karaoke kiem ban giải khát =))
Để các kụ tiện hình dung, em xin gửi các kụ chút chia sẻ rất chi tiết và tận tình của bên Cẩm nang du lịch, đêm hôm đó bọn em cứ lật qua lật lại mãi để tính toán lại cung đường. Dự kiến đoàn sẽ cố gắng chạy đến kịch kim, đến khi không chạy nổi nữa thì thôi. Mục tiêu hôm nay là E-F-G-H-I-J-K-L-M, và đó là lý do cả đoàn đã chuẩn bị nai nịt sẵn sàng từ 4h sáng.
Mục tiêu từ E đến M của cụ cháu đã chinh phục cách đây 13 năm nhưng là đi bộ hồi đó chưa có đường bộ như bây giờ
Hic, 13 năm trước chắc trên này rừng rú vẫn còn nhiều kụ nhỉ? Đi bộ cả đoạn như kụ thời đó hết từ E-M em chắc cũng phải mất cả tuần :(

Up lên cho rõ nào
[YOUTUBE]l4pwCVilPfU[/YOUTUBE]
Chuyến đi của Chủ tịt, gợi cho fe em nhớ lại time trước đây đã từng vọt ngược dòng sông Đà bằng thuyền...rất nhiều trải nghiệm, cảm xúc...
Hic, bác chỉ giáo cho em cách up video với đi, em loay hoay mãi mà ứ được :(

Thật sự cũng lâu rồi không viết, em cứ tưởng mạch cảm xúc cũng đã chai vào ít nhiều, dưng mà chuyến này cảm hứng nó lên quá cơ bác ạ :P

Cu toi do co an con Te con Nhe ko ợ?
Dạ kụ ơi con ý là con gì thế ợ? #-o

Chuyến đi của cụ hay quá, rất tuyệt vời, cái đoạn đường quốc lộ 6 từ Minh Thắng (Tuần Giáo) đi Mường Lay nếu cụ đi ban ngày sẽ rất tuyệt vì cảnh sắc khá là hùng vĩ, hiểm trở, nhất là đoạn đèo Hoa và Xá Tổng. Em cứ tưởng đường đã hư hết ô tô không đi được nữa nhưng cụ vưỡn đi được thì năm tới em sẽ đi lại cung đường này. rất cảm ơn cụ đã chia sẻ. Kể ra cụ cũng liều phết, cụ chơi con xế cổ mà chiến một mình những cung thế này thì quả là dũng cảm, bái phục cụ, ngày xưa em cũng từng chạy Uaz cũ ngang dọc mấy cung này và vài lần hỏng xe nhưng Uaz nó đơn giản và rất dễ sửa nên rất yên tâm chạy chứ không phải vừa chạy vừa cầu nguyện như cụ.
Em bé này rất tươi tắn, duyên dáng và dễ thương, nhưng giá như người chụp chịu khó hạ thấp cái máy ảnh xuống mà chụp (tấm cuối đã hạ thấp máy ảnh hơn nhưng vẫn chưa đủ thấp để có tấm hình đẹp hơn) hoặc tốt nhất là nằm xoài ra mà chụp thì chưn em ý sẽ dài ra hơn một chút và ảnh cũng đẹp hơn nhìu.
Dạ tình hình là em điếc không sợ súng thôi kụ ợ. Nhiều lúc nghĩ nếu Fe trở chứng giữa những nơi thâm sơn cùng cốc đấy thì đưa ra QL cũng là vấn đề to, vì nếu chi tiết máy móc điện đóm thì em cũng tịt mít. Cơ mà vẫn thèm khám phá quá nên thôi đành uống tý thuốc liều.

Phô tô gờ ráp phờ của mấy tấm này vòng 2 và 3 khí có hơi to nên chắc ngại ngồi chụp dưới hất lên đới kụ ợ, để em góp ý thêm với kụ ý, em thì thấy chụp mẫu nằm ra chắc là ổn nhất =))

Em là người làm đường Chung chải-Apa chải đó
Úi chặng đấy ngon choét, em phóng tít mù, dưng cái chặng Chà Cang - Mường Nhé đường đang đổ nhựa nên đi vất quá, chắc năm tới là ngon hết rồi kụ nhỉ?

Chưa cần xem ảnh đã thấy hay rồi. Mà cụ toàn post vào giờ hiểm
Hị hị dạ kụ thông cảm, giờ ý cảm hứng của em sau khi về nhà, cơm rượu xuôi xuôi nó mới bắt đầu bay bổng ợ :P Em đùa tý, chứ tầm đó em mới hòm hòm để ngồi vào máy được, mấy hôm rồi lại chạy tứ tung xao nhãng đủ kiểu nên đứt mạch liên tục :(
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,469
Động cơ
429,699 Mã lực
E cứ ngẩn ngơ với liên khúc ảnh cờ đỏ sao vàng của cụ Heo mãi....nếu có cờ đỏ sao vàng ...quấn quanh người như thế này...đi đâu E cũng chiến...hic
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Fe lại tiếp tục lăn bánh qua con đường trung tâm xã nhỏ hẹp

Một đoạn đường đang rải đá dăm


Rồi tiếp đến đoạn đường trải nhựa êm ru, vậy là đã hết đoạn đường xấu rồi đấy nhỉ \:D/

Và có lẽ để vỗ về những kẻ miệt mài luyện cơ mông trên những con đường đất, mở ra dần bên con đường êm ái cong cong ấy là những khoảng xanh bát ngát của nàng sơn nữ vừa tỉnh giấc, đang chớm khoác lên mình trần tấm voan óng ả của nắng vàng :x









 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Nhưng dường như Fe đã đi lạc hướng, con đường về Pắc Ma có vẻ như đã lùi lại phía sau. Một cuốc điện thoại xác nhận lại với đoàn 2B đang chờ đâu đó phía trước, để rồi một tấm ghi lại tọa độ nơi này, nơi những thung lũng xanh tuyệt sắc trên con đường dẫn về Pa Ủ


Fe xoay lưng mà vẫn xiết bao tần ngần tiếc nuối, biết bao giờ mới quay lại chốn này, đường đời xô đẩy biết khi nào ta mới tìm lại được nhau


Sao có thể nhanh chóng bỏ vậy mà đi... Sau những ngày miệt mài trên những con đường gập ghềnh tung trắng bụi mù và đá sỏi, hiếm hoi thay những khoảnh khắc quá đỗi thanh bình

Anh em lại dừng xe nhoay nhoáy thêm vài tấm, đi lạc cũng có cái số của nó cả đấy các kụ ợ, không nhầm đường sao có thể lưu lạc được tới đây, có duyên có số ta chớ có làm ngơ :P






Bình yên thế giữa bầu trời ban mai đàn chim tung cánh


 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Lại chụp, chụp thật nhiều, chụp thật vội, hít căng bầu ngực như cố gắng để nuốt vội hết cái vẻ đẹp ấy trong những giây phút cuối cùng...



Lại dằn lòng ra đi...


Lại không thể cầm lòng, lại nhảy ra khỏi Fe, lại bấm máy tanh tách cho thỏa cơn mê, ôi giữa cơn mộng mị trong mối tình nồng nàn vừa chớm nở, giờ chia tay sao đong đầy lưu luyến :(



 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Nhưng rồi vẫn phải xa nhau thôi, đường phía trước của Fe còn dài lắm, lại điệp khúc kẻ ở người đi hẹn ngày gặp lại :(


Bánh xe Fe lại tìm về với con đường đất chạy dọc Đà Giang


6:45 phút sáng, Ka Lăng: 33km
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Chặng đường Mường Tè - Pắc Ma 54km, vậy là non nửa đã ở lại phía sau, và trong lòng là một niềm vui khấp khởi không hề nhẹ.

Vẫn chút dè chừng đấy, vẫn lo lắng đấy, nhưng với chặng đường đã qua, cũng có quyền hy vọng lắm chứ. Thông tin từ nhiều nguồn tổng hợp hôm trước đều nói rằng chỉ hơn chục km đầu là đường tốt, còn lại có khả năng xấu hơn cả chặng Mường Lay - Mường Tè, vậy mà thực tế cũng không quá phũ phàng như vậy.

Có phần ngược lại là đằng khác, chặng đường đất dù gập ghềnh nhưng vẫn khá hơn cung đường đã bay mặt nhựa, chỉ còn lớp đá hộc xóc tung người hay lởm chởm đá dăm hôm qua, và hôm kia nữa :(




Một vài vũng nước hẳn là từ cơn mưa hôm trước, có sợ gì đâu Fe cứ băng băng vượt qua, có gì cũng tự hào mình là dân 2 cầu chính hiệu(like)

Dân tình xúm đông xúm đỏ bên vệ đường, à thì ra túm chú nghé con đi lạc

6:55, biển chỉ Thu Lũm: 41km, không biết tới Ka Lăng còn bao xa đây
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Con đường ven sông chỉ như một sợi chỉ lọt thỏm giữa bao la của núi rừng và dòng sông Đà huyên thoại, tự nhủ thầm hôm nay trời sẽ không mưa, nói chứ đường đất như thế này chỉ một trận mưa nhỏ thôi thì toàn bộ kế hoạch hôm nay cứ gọi là đi tong hết. Dại miệng đường đất kia mà trượt thì cứ gọi là....8-}


Rồi cũng tới những đoạn đường đã trải nhựa xong xuôi, vậy là có lẽ mấy năm nữa quay lại, con đường đất phía sau cũng sẽ chỉ còn là dĩ vãng

Bình minh lên dần đằng sau dãy núi

Nắng lên dần, đẩy lùi đi bóng râm vẫn cố vớt vát nán lại giữa những khe núi dọc lối Fe đi
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Phía trước là một cây cầu nhỏ, và phía bên kia đầu cầu là những bóng hình quen thuộc

Tiến gần thêm chút nữa, cả đoàn 2B đang chờ Fe kia rồi. Cầu sắt không xóc, dưng 2B hay 4B chạy qua thì chẳng khác pháo nổ liên thanh, ồn cứ gọi là một lần nhớ mãi :(




 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Này thì liên khúc tạo dáng trên cầu :))



Già nửa đoàn là một lũ đầu băm, nhiều kẻ đã 2 thứ tóc, đa phần là những kẻ thường ngày vẫn giấu mình sau cái máy tính và tập tài liệu chất đống sau bàn giấy. Dưng ở đây thì ai cấm trở về chút hồn nhiên nhỉ, ờ mà hình như đâu đó có câu nói là đàn ông già đến mấy vẫn không bao giờ hết hẳn bản chất cái tuổi trẩu tre, quả là cấm có sai =))




 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Cả đoàn đông đủ, ta lại cùng nhau lăn bánh


Cầu Pắc Ma, ở đây qua cầu hoặc có một lối rẽ phải nho nhỏ phía bên phải, GPS đến đây cũng phải chuyển thể bằng mồm :P

May mắn vớ được người qua cầu để hỏi mừng hơn vớ được vàng. Người vùng núi ai cũng xởi lởi nhiệt tình, nhưng cũng như hôm qua tại Mường Tè, hỏi những địa danh như Kẻng Mỏ, Thu Lũm, U Ma Tu Khoòng không phải ai cũng biết

 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Vậy là con đường về Ka Lăng rẽ theo lối nhỏ bên phải, con đường nhỏ tung bụi mù


Đây mới đúng là trẩu tre các kụ ợ, có kẻ cổ vũ hẳn hoi nhé :D


Cây rừng em không biết tên, chỉ thấy hoa tím phủ đầy trên những nhành cây gân guốc, thắm riêng một sắc màu giữa khô khốc của đất nâu

Và đâu đỏ len lỏi giữa những đỉnh núi phía xa kia sẽ là thượng nguồn nơi con sông Đà đổ vào đất Việt
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Dừng chân trong lúc chờ khai báo làm thủ tục tại chốt kiểm soát biên phòng Ka Lăng

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top