[Funland] Đại học Rmit

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ chuẩn đấy. Với CÁC CỤ ẤY học phí chỉ là cái phết phẩy so với thu nhập thì quan trọng gì. Và CÁC CỤ ẤY đã từng học trường công và nhận thấy việc cày cuốc ở đó ít tác dụng, thậm chí làm hạn chế bản thân thì chọn một môi trường CÁC CỤ ẤY thấy tốt cho con cái là chuyện bình thường. Cụ thấy trường công tốt, việc cày cuốc nhiều là tốt và học phí quan trọng với cụ thì cụ cứ triển thôi. Mỉa làm gì
Cụ nói vậy hoá ra mỉa Các cụ ấy ợ :))
 

bachlamhqhg

Xe buýt
Biển số
OF-709385
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
597
Động cơ
93,743 Mã lực
Cụ nói đúng là ở tầm CEO thì nói cá nhân chứ không nói đến dân tộc. Nhưng Ấn Độ thì không hẳn là một dân tộc nữa rồi, mà là đại diện cho 1.6 tỷ dân Nam Á về mặt văn hóa và chủng tộc. Người Ấn (và dân Nam Á nói chung) nói nhiều, có lẽ thích hợp để làm CEO ở các công ty Âu Mỹ (vấn đề vài câu ở đây cũng không thể hiện hết được) nhưng theo em sẽ không thích hợp để làm CEO cho môt công ty đa quốc gia gốc Nhật, Hàn, Trung Quốc hay Đông Á nói chung.

Đúng là Microsoft và nhiều công ty phần mềm khác cũng là kỹ thuât, nhưng so với chế tao chip thì ở tầm khác. Có thể có hàng nghìn vạn công ty làm phần mềm, trong số đó có thể có hàng trăm công ty có thể làm ra phần mềm hoặc hệ điều hành không kém MS. Google, Youtube, Alibaba, Tencent, Tiktok,… cũng rất thành công, nhưng không có họ thì sẽ có rất nhiều công ty khác.

Nhưng gia công chip thì em nghĩ là ở tầm khác rất nhiều. Mỹ trong chiến tranh thương mại với Trung Quốc không hề đề cập đến việc cấm vận không bán hệ điều hành MS (và rất nhiều phần mềm khác), vì nếu cấm chắc trong vòng 3 tháng Trung Quốc có thể phát triển hệ điều hành mới hoặc các phần mềm mới thay thế, có khi còn tốt hơn, mà là cấm vận về lĩnh vực sản xuất chip và thiết bị sản xuất chip, vì đây mới là các lĩnh vực mà Trung Quốc không thể thay thế được sự tham gia của Mỹ trong thời gian ngắn, dù có thể nói là xét về tổng thể, Trung Quốc hiện nay cũng là số 1, số 2 thế giới trong lĩnh vực chế tạo chip (từ thiết kế, chế tạo thiết bi, fab, sản xuất hóa chất chuyên dụng, nhân lực,…)

Có lẽ nhiều công ty Việt Nam có thể viết hệ điều hành riêng cho máy tính hoặc điện thoại Việt Nam, và nếu được chính phủ VN phê duyệt áp dụng thì rất có thể trong vòng 1 năm là thay thế được MS, nhưng hai lĩnh vực mà theo em là đỉnh cao trong kỹ thuật phần cứng hiện nay là gia công chip và chế tạo tuabin khí, nhất là tuabin khí sử dụng làm động cơ máy bay, thì không phải cứ đổ tiền vào là có thể làm được.
HĐH của máy tính và điện thoại nó không đơn giản là chỉ để cho thiết bị hoạt động được. Nó là cả một quá trình kế thừa, tích lũy rất lâu dài. Nó liên quan đến cả tỉ thứ khác. Ví dụ như bảo mật chẳng hạn. HĐH VN tự viết chắc chỉ dùng đc cho máy ko nối mạng thôi, vào mạng thì nó hack trong phút mốt. Samsung là nhà sx đt lớn nhất TG, tiền ko vướng mà cũng thất bại trong việc làm HĐH riêng cho đt của họ đấy cụ.
 

bachlamhqhg

Xe buýt
Biển số
OF-709385
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
597
Động cơ
93,743 Mã lực
Lãng phí ở đâu chả có. Không biết cụ có làm nghiên cứu ở nước ngoài không, số tiền lãng phí còn kinh khủng hơn nhiều. Phòng thí nghiệm be bé em làm các thiết bị vài chục nghìn đô đắp chiếu là chuyện thường. Tiền dự án thường để mua thiết bị và nuôi nghiên cứu sinh nên sau mỗi dự án là thay. Có khi thiết bị cả trăm nghìn, mua về thử một hai lần không được lại đóng gói bỏ xó.

Quay trở lại chuyện giáo dục đại học. Nhiều người đi du học không có nghĩa là giáo dục trong nước chả ra cái gì. Dân Hàn, Trung học ở Mỹ rất nhiều, chả lẽ giáo dục các nước này như mứt. Nhiều cụ phủ nhận giáo dục Việt Nam, đề cao giáo dục nước ngoài. Tâm lý tây hơn ta ăn vào tiềm thức khó bỏ, cứ liên quan đến Tây là hơn Việt. Tây nào chứ Tây mà sang Việt Nam thì phần lớn là chất lượng kém ở bản xứ. Nghĩ đơn giản, nếu có danh tiếng, chất lượng đảm bảo thì tội gì phải đánh bắt xa bờ, lặn lội sang đất nước thế giới thứ 3.

Các gia đình đầu tư cho con du học tại chỗ mà cứ nghĩ con mình được hưởng nền giáo dục đỉnh cao. Các trường đại học tốt đều có định hướng, triết lý giáo dục riêng. Ví dụ như Caltech : "Caltech provides an outstanding education that prepares students to become world leaders in science, engineering, academia, industry, and public service". Với RMIT Việt Nam, em chỉ thấy quảng cáo là trường top 1%, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc cao. Nhà có điều kiện thì hướng tới việc làm làm gì, dùng tiền học chạy vào công chức hiệu quả hơn nhiều. Giáo dục đại học không có mục đích để tìm việc, nếu không thì đã là trường nghề.

Trong giáo dục, người ta thường dùng chuẩn đầu ra là kiến thức, kỹ năng, thái độ. Với giáo dục đại học, kiến thức bao giờ cũng chiếm phần lớn so với kỹ năng. Vậy mà các cụ toàn lấy kỹ năng, sử dụng phần mềm này nọ để ném đá. Các đại học nổi tiếng rất chú trọng các kiến thức khoa học cơ bản. Ví dụ ở Caltech "You'll start your Caltech education with our core curriculum to ensure that you have a strong base in mathematics and the natural sciences". Cụ thể các môn học bắt buộc của sinh viên Caltech : https://www.admissions.caltech.edu/explore/academics/core-curriculum . Hơn 20 năm trước sinh viên Bách Khoa tất cả các ngành cũng đều phải học các môn tương tự. Các cụ chú ý, ngay cả ở Caltech sinh viên cũng dành khá nhiều thời gian cho các môn học xã hội. Ở ta mà không học về Đảng, kinh tế chính trị, chủ nghĩa Mác Lê thì học cái gì để hiểu xã hội Việt Nam. Vài so sánh để các cụ bớt mặc cảm về giáo dục đại học Việt Nam, ít nhiều cũng có những mặt tích cực.
Cụ sai rồi, theo UNESCO ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp. Trong đó kiến thức chiếm 4%, kỹ năng chiếm 26 %, thái độ chiếm 70%. GD VN lại quá chú trọng nhồi nhét kiến thức và tự hào về điều đó là sự sai lầm tai hại cụ nhé!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ sai rồi, theo UNESCO ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp. Trong đó kiến thức chiếm 4%, kỹ năng chiếm 26 %, thái độ chiếm 70%. GD VN lại quá chú trọng nhồi nhét kiến thức và tự hào về điều đó là sự sai lầm tai hại cụ nhé!
Chắc cụ đang nói về Lao động phổ thông. Chứ Kỹ sư, Bác sỹ....cũng 4 - 26 - 70% có đúng không cụ? :))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Sao lại trả lời kiểu né tránh thế cụ. Em thấy các cụ sùng bái phương tây rất hay có kiểu trả lời này (khi bị hỏi khó là bắt đầu đặt những câu hỏi hoặc trả lời không đâu vào đâu và thiếu logic).

Em đang so sánh trực tiếp đấy thôi: giữa ngành IT của RMIT và ngành IT của một trường tầm trung của Việt Nam là Đai học kỹ thuật Hưng Yên hay Đại học kỹ thuật công nghiệp.

Các nôi dung khác em trình bày là để nói về mục tiêu và phương thức đào tạo, cũng là chủ đề của topic này. Nhiều cụ ở đây nhấn mạnh đến kỹ năng quá, nhưng vấn đề kỹ năng cũng chỉ có tác dụng rất hạn chế trong sự nghiệp sau này, cũng như đi xin việc mà thôi. Quan trọng nhất của đào tạo đai học là kiến thức thực sự nhận được (dù là hoc trên giảng đường hay tự hoc), không phải là mấy cái kỹ năng mà ai cũng có thể học được rất nhanh, thậm chí không cần ai dạy (như kỹ năng làm việc theo nhóm hay xây dựng dự án, đươc dạy thì tốt, nhưng không đươc dạy thì cũng vẫn có thể làm được, thậm chí có khi không được dạy lại tốt hơn).

Em cũng không chê bai gì RMIT cả. Mỗi gia đình có mục tiêu cho con đi học đại học khác nhau. Nhưng để có kiến thức thật sự, chuyên môn thực sự ngay khi ra trường thì theo em RMIT không cung cấp được (so với các trường Việt Nam tầm trung đào tạo cùng chuyên ngành). Còn cái gọi là dạy tư duy sáng tạo thì thực sự là không thực tế. Không có kiến thức sâu thì đừng nói là sáng tạo, đến bắt chước cũng không làm nổi.
Em không học IT của RMIT, cũng không học IT của ĐH Hưng Yên hay ĐH KTCN nên không so sánh. Nếu cụ có ví dụ thực tiễn thì cứ đưa ra, còn chủ quan cá nhân thì chém thoải mái.
Còn cái mục Tây trong comment của em là về ‘quân’ của cụ. Tây cũng như ta, có ng nọ người kia. Cụ tiếp xúc với mấy đứa nó kém, thì cũng đừng lấy đó làm tự cao coi người ta là ‘quân’ (lính).
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Lãng phí ở đâu chả có. Không biết cụ có làm nghiên cứu ở nước ngoài không, số tiền lãng phí còn kinh khủng hơn nhiều. Phòng thí nghiệm be bé em làm các thiết bị vài chục nghìn đô đắp chiếu là chuyện thường. Tiền dự án thường để mua thiết bị và nuôi nghiên cứu sinh nên sau mỗi dự án là thay. Có khi thiết bị cả trăm nghìn, mua về thử một hai lần không được lại đóng gói bỏ xó.

Quay trở lại chuyện giáo dục đại học. Nhiều người đi du học không có nghĩa là giáo dục trong nước chả ra cái gì. Dân Hàn, Trung học ở Mỹ rất nhiều, chả lẽ giáo dục các nước này như mứt. Nhiều cụ phủ nhận giáo dục Việt Nam, đề cao giáo dục nước ngoài. Tâm lý tây hơn ta ăn vào tiềm thức khó bỏ, cứ liên quan đến Tây là hơn Việt. Tây nào chứ Tây mà sang Việt Nam thì phần lớn là chất lượng kém ở bản xứ. Nghĩ đơn giản, nếu có danh tiếng, chất lượng đảm bảo thì tội gì phải đánh bắt xa bờ, lặn lội sang đất nước thế giới thứ 3.

Các gia đình đầu tư cho con du học tại chỗ mà cứ nghĩ con mình được hưởng nền giáo dục đỉnh cao. Các trường đại học tốt đều có định hướng, triết lý giáo dục riêng. Ví dụ như Caltech : "Caltech provides an outstanding education that prepares students to become world leaders in science, engineering, academia, industry, and public service". Với RMIT Việt Nam, em chỉ thấy quảng cáo là trường top 1%, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc cao. Nhà có điều kiện thì hướng tới việc làm làm gì, dùng tiền học chạy vào công chức hiệu quả hơn nhiều. Giáo dục đại học không có mục đích để tìm việc, nếu không thì đã là trường nghề.

Trong giáo dục, người ta thường dùng chuẩn đầu ra là kiến thức, kỹ năng, thái độ. Với giáo dục đại học, kiến thức bao giờ cũng chiếm phần lớn so với kỹ năng. Vậy mà các cụ toàn lấy kỹ năng, sử dụng phần mềm này nọ để ném đá. Các đại học nổi tiếng rất chú trọng các kiến thức khoa học cơ bản. Ví dụ ở Caltech "You'll start your Caltech education with our core curriculum to ensure that you have a strong base in mathematics and the natural sciences". Cụ thể các môn học bắt buộc của sinh viên Caltech : https://www.admissions.caltech.edu/explore/academics/core-curriculum . Hơn 20 năm trước sinh viên Bách Khoa tất cả các ngành cũng đều phải học các môn tương tự. Các cụ chú ý, ngay cả ở Caltech sinh viên cũng dành khá nhiều thời gian cho các môn học xã hội. Ở ta mà không học về Đảng, kinh tế chính trị, chủ nghĩa Mác Lê thì học cái gì để hiểu xã hội Việt Nam. Vài so sánh để các cụ bớt mặc cảm về giáo dục đại học Việt Nam, ít nhiều cũng có những mặt tích cực.
Cụ lấy một cái ví dụ ở mức bình dân hơn được không, chứ lấy Caltech, mấy thằng số 1-2 thế giới, ra làm ví dụ thì đỉnh của đỉnh rồi, RMIT chả theo kịp, mấy ĐH của VN thì đừng nghĩ đến việc so sánh.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,786
Động cơ
250,611 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ vào đc OF chắc chắn nhà có net, gúc cũng ko thu tiền, đừng cái gì cũng đi hỏi cụ nhé!
Em đã không biết. Nên mấy phải hỏi. Cụ biết thì giả nhời giúp. Hỏi ngược em làm gì :))
 
Chỉnh sửa cuối:

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
992
Động cơ
68,649 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Nói chung em thấy như sau -Thập niên 90 tiếng anh / sử dụng MT hiếm và rất chuộng dẽ xin việc. - nay từ 20 trở đi thì TA và MT chỉ là phương tiện để dùng cho công việc, như công nhân thì biết đi xe máy;
Chuyên môn thì tuỳ thuộc ngành nghề ứng tuyển, kỹ năng mềm thì dù vào đâu cũng cần cái này khó dậy bảo, và đây là điểm vượt trội để tiến lên trong công việc;
 

xedap2018

Xe máy
Biển số
OF-594261
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
89
Động cơ
131,125 Mã lực
Tuổi
57
Mấy hnay em đt cho rmit mà ko thấy chuông, rmit ko làm việc hay thay số khác rồi à các cụ ơi?
Số e đt đây ạ: 024 37261460 là số trên trang web của trường
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Các cụ cho em hỏi học phí Rmit luôn loanh quanh xê dịch ở mốc 13k/năm hay là mỗi năm, mỗi khóa lại tăng (và tăng ít hay tăng nhiều ah)?
Với học phí thì có trả bằng Vnđ đc ko hay bắt buộc phải trả bằng $ ah?
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Các cụ cho em hỏi học phí Rmit luôn loanh quanh xê dịch ở mốc 13k/năm hay là mỗi năm, mỗi khóa lại tăng (và tăng ít hay tăng nhiều ah)?
Với học phí thì có trả bằng Vnđ đc ko hay bắt buộc phải trả bằng $ ah?
Tăng khoảng 7-10%! Trả VND được, thẻ cũng được!
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Em hướng cho đứa em gái năm sau vô Rmit, mà vừa tìm hiểu tiêu chuẩn đầu vào thì cũng đâu phải hệ: "vừa dốt, vừa lười... vừa giàu mới vào Rmit" như nhiều người đồn đâu.
Cũng yêu cầu điểm trung bình lớp 12 phải trên 7.0 và IELTS phải trên 6.5 mới đc vào hệ cử nhân (bạn em ngày xưa lớp 12 đc có 6.9 mà thì đh vẫn 24đ nè)
Còn thấp hơn 1 in 2 tiêu chuẩn trên thì chỉ đc vào hệ Unistar.
Em ko thấy nói rõ lắm về cái hệ này nên ko rõ hệ này là theo suốt quá trình học luôn (nếu vậy thì học làm quái j) hay chỉ là 1 dạng hệ chuyển tiếp cử nhân (vào học khoảng 1 năm mà đạt yêu cầu thì chuyển lên hệ cử nhân).
Còn học phí thì tính ntn nữa ah? Có cụ nào có người nhà học hệ Uni này của Rmit ko ah?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,768
Động cơ
441,173 Mã lực
Chương trình UniSTART (Học thuật) cung cấp lộ trình học tập chuyển tiếp lên hệ cử nhân cho những học sinh chưa đạt chuẩn đầu vào của đại học RMIT về mặt học thuật.

Chương trình cung cấp những hành trang để người học trở thành một sinh viên vững vàng, độc lập, sẵn sàng cho môi trường đại học. Ở môi trường học tập linh hoạt, luôn hỗ trợ và hướng đến trái nghiệm của người học như UniSTART, khả năng ngôn ngữ lẫn khối kiến thức bạn chọn sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn còn được rèn dũa để phát triển ở những lĩnh vực thiết yếu cho môi trường đại học như tư duy phân tích phản biện, giao tiếp, đọc hiểu và viết.

Nếu bạn không đạt chuẩn tiếng Anh đầu vào để nhập học hệ cử nhân, bạn sẽ cần hoàn thành các khoá tiếng Anh cần thiết ở chương trình UniSTART (tiếng Anh). Bạn có thể học lần lượt 2 chương trình UniSTART Tiếng Anh và UniSTART Học thuật.

Các môn học của UniSTART mang tính nền tảng và không có giá trị quy đổi thành tín chỉ của hệ cử nhân tại RMIT.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,300
Động cơ
482,628 Mã lực
Em hướng cho đứa em gái năm sau vô Rmit, mà vừa tìm hiểu tiêu chuẩn đầu vào thì cũng đâu phải hệ: "vừa dốt, vừa lười... vừa giàu mới vào Rmit" như nhiều người đồn đâu.
Cũng yêu cầu điểm trung bình lớp 12 phải trên 7.0 và IELTS phải trên 6.5 mới đc vào hệ cử nhân (bạn em ngày xưa lớp 12 đc có 6.9 mà thì đh vẫn 24đ nè)
Còn thấp hơn 1 in 2 tiêu chuẩn trên thì chỉ đc vào hệ Unistar.
Em ko thấy nói rõ lắm về cái hệ này nên ko rõ hệ này là theo suốt quá trình học luôn (nếu vậy thì học làm quái j) hay chỉ là 1 dạng hệ chuyển tiếp cử nhân (vào học khoảng 1 năm mà đạt yêu cầu thì chuyển lên hệ cử nhân).
Còn học phí thì tính ntn nữa ah? Có cụ nào có người nhà học hệ Uni này của Rmit ko ah?
Cụ chịu khó vào đây đọc, ý kiến 2 chiều, khen chê đủ cả.
Còn em, con em đáp ứng được đầu vào + đủ tiền là em cho con học.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Chương trình UniSTART (Học thuật) cung cấp lộ trình học tập chuyển tiếp lên hệ cử nhân cho những học sinh chưa đạt chuẩn đầu vào của đại học RMIT về mặt học thuật.

Chương trình cung cấp những hành trang để người học trở thành một sinh viên vững vàng, độc lập, sẵn sàng cho môi trường đại học. Ở môi trường học tập linh hoạt, luôn hỗ trợ và hướng đến trái nghiệm của người học như UniSTART, khả năng ngôn ngữ lẫn khối kiến thức bạn chọn sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn còn được rèn dũa để phát triển ở những lĩnh vực thiết yếu cho môi trường đại học như tư duy phân tích phản biện, giao tiếp, đọc hiểu và viết.

Nếu bạn không đạt chuẩn tiếng Anh đầu vào để nhập học hệ cử nhân, bạn sẽ cần hoàn thành các khoá tiếng Anh cần thiết ở chương trình UniSTART (tiếng Anh). Bạn có thể học lần lượt 2 chương trình UniSTART Tiếng Anh và UniSTART Học thuật.

Các môn học của UniSTART mang tính nền tảng và không có giá trị quy đổi thành tín chỉ của hệ cử nhân tại RMIT.
Tks cụ, cái này em cũng vừa đọc nhưng chỗ nào cũng chỉ thấy nói chung chung là học để đạt đc chuẩn Ielts 6.5 đầu vào.
Nhưng vấn đề nó ko đề cập đến tr/hợp Ielts vẫn đạt 6.5 nhưng điểm lớp 12 bị dưới 7.0. Nếu rơi vào tr/hợp này thì ko biết vào hệ Uni sẽ học hoàn chỉnh phần nào bởi Ielts vốn đã đạt rồi.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Em hướng cho đứa em gái năm sau vô Rmit, mà vừa tìm hiểu tiêu chuẩn đầu vào thì cũng đâu phải hệ: "vừa dốt, vừa lười... vừa giàu mới vào Rmit" như nhiều người đồn đâu.
Cũng yêu cầu điểm trung bình lớp 12 phải trên 7.0 và IELTS phải trên 6.5 mới đc vào hệ cử nhân (bạn em ngày xưa lớp 12 đc có 6.9 mà thì đh vẫn 24đ nè)
Còn thấp hơn 1 in 2 tiêu chuẩn trên thì chỉ đc vào hệ Unistar.
Em ko thấy nói rõ lắm về cái hệ này nên ko rõ hệ này là theo suốt quá trình học luôn (nếu vậy thì học làm quái j) hay chỉ là 1 dạng hệ chuyển tiếp cử nhân (vào học khoảng 1 năm mà đạt yêu cầu thì chuyển lên hệ cử nhân).
Còn học phí thì tính ntn nữa ah? Có cụ nào có người nhà học hệ Uni này của Rmit ko ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top