[Funland] Đại án OceanBank cối xay nghiền người tài của PVN

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,850
Động cơ
490,166 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Làm trong cùng 1 bộ máy phải theo thôi , giờ dính thì phải chịu
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Hế hế, các anh ngó qua EVN đi. Nhiệm vụ chính trị còn cao hơn ấy chứ, mà chủ tịch EVN có bao giờ dám nổ như bên dầu khí đâu?
Trừ anh Thăng ra thì cụ chỉ giúp sếp dk nào hay nổ
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
483
Động cơ
465,323 Mã lực
Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh
http://cafef.vn/bo-cong-an-bat-cuu-tong-giam-doc-pvep-do-van-khanh-20181218173001557.chn

Quan lộ 'người anh hùng đầu tiên của ngành lọc hóa dầu' Trương Văn Tuyến trước khi bị bắt
https://vietnamfinance.vn/quan-lo-nguoi-anh-hung-dau-tien-cua-nganh-loc-hoa-dau-truong-van-tuyen-truoc-khi-bi-bat-20180504224217164.htm

Cũng thật là, nếu không có vụ đại án OceanBank thì không truy vụ lãi ngoài và như thế bao nhiêu cán bộ giỏi của PVN không bị lên đường.
Tất nhiên họ có sai sót khi nhận lãi ngoài nhưng em cứ cảm rất tiếc khi cứ bao nhiêu người lên đường thế này.
Một thằng vô học dùng tiền, mối quan hệ làm "chết" bao ông có tài.
Tất nhiên những Thăng với Thanh thì không nói.
Các cụ nghĩ sao?
Thôi lạy cụ, khóc cho các thành phần này cụ ko thấy phí nước mắt ah, nó đã giỏi lại còn đểu thì là họa của đất nước này đó, ko diệt trừ hết mà dung dưỡng thì đất nước này ko có tương lai. Như đỗ huy hoàn g , nhiều người bảo nó giỏi lắm giỏi vừa, và đấy nó phá tan nát đất nước này.
 

Opioneer

Xe tải
Biển số
OF-404338
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
383
Động cơ
231,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Gửi ở bank nào cũng đều có lót tay hết. Vđ là ocean bank mất vốn nên lòi ta qua lời khai mợ Thu :D
Bài học là nên gửi big4; vẫn có xu mà khỏi lo mất vốn chăng

Hồi đó Ông # chỉ đạo rui
Nhiều khi nó vào thế nên khó nói lắm cụ ạ.
Alo, A đấy à, anh Thăng đây, anh có cậu em ở bên Bank nó muốn sang bàn chút chuyện em...
Thế là vào thế thôi.
Lúc đấy ai nó cũng thế, gửi ngân hàng nào nó cũng như thế.
Chỉ là vì dính vụ này nên cứ bới ra

Ban đầu Ông # chỉ đạo rút tiền gửi của dầu khí từ một ngân hàng thương mại thuộc big4 sang gửi tại Đại dương. Việc này làm cho ngân hàng đó gặp khó khăn một thời gian.
 

emc

Xe tải
Biển số
OF-346
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
351
Động cơ
584,288 Mã lực
Nếu bắt đúng thì gần như tất cả các Bank đều dính còn riêng PVN thì cũng là cái cớ để làm sạch lại và làm điểm thôi
Còn lại thì vẫn vậy
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,189 Mã lực
Nhiều cụ ko làm trong môi trường nn và dnnn nên tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp nó cao. Còn với mình thì khoản lại quả từ tiền gửi ngân hàng được coi là ăn sạch rồi đó, thời đó có lẽ 100% gửi tiền ngân hàng đều có lại quả hết.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Hài nhất là vụ nhân viên học tiến sĩ thay xếp. 90% tiến sĩ giấy :)).
 

Hoa trên cành

Xe buýt
Biển số
OF-406445
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
528
Động cơ
231,400 Mã lực
Tuổi
34
Gửi ở bank nào cũng đều có lót tay hết. Vđ là ocean bank mất vốn nên lòi ta qua lời khai mợ Thu :D
Bài học là nên gửi big4; vẫn có xu mà khỏi lo mất vốn chăng
4000 tỷ gửi vào Vietin 1 trong Big4 đới cụ ơi, bay đi luôn không lời từ giã o:-)
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,884 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Thôi lạy cụ, khóc cho các thành phần này cụ ko thấy phí nước mắt ah, nó đã giỏi lại còn đểu thì là họa của đất nước này đó, ko diệt trừ hết mà dung dưỡng thì đất nước này ko có tương lai. Như đỗ huy hoàn g , nhiều người bảo nó giỏi lắm giỏi vừa, và đấy nó phá tan nát đất nước này.
thằng lài thàng lào, con nhà ai, phá cái dì phá dư lào??
choém vừa hoy cụ chỏe :T
 

tùng tổng

Xe tăng
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,272
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
có mấy người nghĩ được như cụ lúc ấy, vào thế rồi không làm cũng không được cụ ạ. cơ chế này sếp NN nó to lắm
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,512 Mã lực
Tài mà không ngoan thì cũng phải đánh roi hết :)).
Bây giờ tất cả các DN có vốn NN đang run như cầy sấy, sau này xx thích thì cứ mở rộng vụ án, thằng nào chả dính tội nhận lãi ngoài không n65p về cơ quan =))=))=))
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
Nghiền thế chứ nghiền nữa cũng chưa hết. An nam ta đầy các nhân tài kiểu ý!
 

lai.moi

Xe tải
Biển số
OF-410908
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
268
Động cơ
226,780 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Có người họ sẽ nghĩ, "tớ đây có tài đâu, mà tớ vẫn trảm được đầy chúng". Vậy nên, cụ lo xa quá hehe
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Như thế là cụ giầu rồi đấy ạ, tiếc rằng em hết chén và thớt này cũng nhanh trôi.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực
Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh
http://cafef.vn/bo-cong-an-bat-cuu-tong-giam-doc-pvep-do-van-khanh-20181218173001557.chn

Quan lộ 'người anh hùng đầu tiên của ngành lọc hóa dầu' Trương Văn Tuyến trước khi bị bắt
https://vietnamfinance.vn/quan-lo-nguoi-anh-hung-dau-tien-cua-nganh-loc-hoa-dau-truong-van-tuyen-truoc-khi-bi-bat-20180504224217164.htm

Cũng thật là, nếu không có vụ đại án OceanBank thì không truy vụ lãi ngoài và như thế bao nhiêu cán bộ giỏi của PVN không bị lên đường.
Tất nhiên họ có sai sót khi nhận lãi ngoài nhưng em cứ cảm rất tiếc khi cứ bao nhiêu người lên đường thế này.
Một thằng vô học dùng tiền, mối quan hệ làm "chết" bao ông có tài.
Tất nhiên những Thăng với Thanh thì không nói.
Các cụ nghĩ sao?
Bác chửi nó vô học có vẻ quá. Nó giàu bỏ mịa ra ấy. Chẳng qua đen chứ chi lãi ngoài thì bác nào đã gửi tiết kiệm giai đoạn đó đều biết.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Bác có thể đưa ra mong muốn hay tâm tư để em có thể tuyển được những người như bác làm cho mình không nhẻ?
Cám ơn cụ, sau gần 20 năm đi làm thuê cho người ngoài thì em bây giờ về làm thuê cho vợ em rồi ạ :P.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Mời các cụ điểm danh lại :D


Quan dầu khí năm xưa

Có ngồi, có đứng, gái trong giai.
Xem ra hoà hợp chẳng kém ai.
Phe cánh, ăn may Dầu với Cảng,
Phá hại, ngập mồm phải bôi vôi.

Hai vai trong trách sao mà nhẹ?
Mua tước bán quan ấy mới hời!
Ghế lớn da xanh ngồi bảnh choẹ,
Vây quanh một lũ sắp ra khơi!​
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top