[Funland] Đại án OceanBank cối xay nghiền người tài của PVN

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Cơ chế này làm mà ko sai mới lạ. Còn muốn ko sai thì chỉ ko làm gì thôi. Kể cả tư nhân cũng vậy. Ko lợi dụng chính sách, cơ chế có kẽ hở thì còn lâu mới làm, mới giàu được.

Chọn sai đường đi nên bị khui ra thôi, chứ vớ phải ai chả chết như thế. Điểm tên là lên đường thôi.

Có lẽ trừ ông Bạc, còn lại từ tưởng thú trở xuống, ai dám vỗ ngực nói làm đúng hết, ko sai, ko ăn...
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
# chủ trương gửi vào ocean bank lấy lãi ngoài. phần của những ông này cũng chỉ dạng hương hoa. không nhận thìa quá là ị vào mặt # à?
 

nuadoinhinlai

Đi bộ
Biển số
OF-602554
Ngày cấp bằng
9/12/18
Số km
5
Động cơ
124,350 Mã lực
Tuổi
44
May mà mấy anh PV dính vụ này rủ em nhập hội 2 lần mà em không theo. Nếu theo khéo giờ hàng sáng cũng phải ngồi uống trà với lính của anh Vĩnh chứ không được cà phê vỉa hè với gấu được nữa. Đúng là Tái ông mất ngựa.
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,222
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Nhiều khi nó vào thế nên khó nói lắm cụ ạ.
Alo, A đấy à, anh Thăng đây, anh có cậu em ở bên Bank nó muốn sang bàn chút chuyện em...
Thế là vào thế thôi.
Lúc đấy ai nó cũng thế, gửi ngân hàng nào nó cũng như thế.
Chỉ là vì dính vụ này nên cứ bới ra
Bác nêu VD không rõ ràng nhá=))=))=))
Phải như aThanh nói: Cho tao 4đ ăn tết !!! Bác là lính chắc biết làm sao roài nhỉ
Như này thì tài mấy cũng ...thành củi
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
Thế bây giờ cụ làm gì, có lọt vào hàng đại gia số má ko
Không cụ ạ, giờ em tà tà đủ ăn thôi.
Tư nhân ló có giám sát hết đấy, cụ đừng tưởng bở. Thử dính vào tí xem. Còn đây là của chùa thì lại khác, cụ ko theo thì xuống vác gạch cho nhanh. :D
Không cụ ạ. Các vị trí khác vẫn ăn bìng thường. BQL dự án của bọn em lúc đó gọn lắm, cả sếp trực tiếp với lái xe, bảo vệ chưa đến chục người. Toàn bộ ê kíp bọn em đều theo sếp từ hai hoặc ba dự án trước. Sếp trực tiếp cũng là người làm thuê như bọn em, còn ông chủ thực sự thì trước đó làm trong lĩnh vực khác, hoàn toàn không liên quan tẹo nào đến dự án mà em nói. Ông ấy cũng không phải là dân trong nghề em nói. Do ông ấy đầu tư trước đó lãi quá nhiều, nên khi nói chuyện với một ông bạn thân làm thiết kế thì ông bạn này mới khuyên đầu tư vào dự án mà em nói, và ông bạn này lại thân với sếp em từ trước nên mới giới thiệu sếp em về quản lý dự án, sếp em lại lôi bọn em đi theo. Nói vậy để cụ hiểu sếp em được ông chủ tin tưởng và giao toàn quyền. Riêng bản thân em cũng lại được sếp tin tưởng và giao toàn quyền phần mình phụ trách. Chỉ duy nhất em trong cả đội giám sát lúc đó là trình bất kỳ giấy tờ gì (công văn hay hồ sơ thanh toán) sếp đều ký luôn mà không bao giờ đọc lại hay sửa cả.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,035 Mã lực
Nó cứ đưa chả nhẽ em không cầm ;))
Vụ lãi ngoài này mà bắt thì bắt hết ^#(^
 

SABAIDI

Xe tăng
Biển số
OF-209932
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
1,356
Động cơ
327,493 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Với xây dựng cơ bản OK.
Nhưng với tài chính kế toán nó khác nhiều lắm cụ ơi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,997
Động cơ
517,901 Mã lực
Những năm đó bank éo nào chả đưa thêm lãi ngoài, trần 14% nhưng ls thoả thuận có những thời gian đỉnh điểm đến 23%.nên nếu sở vào thằng nào cũng dính.
 

samsungl2400

Xe tải
Biển số
OF-71406
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
487
Động cơ
432,119 Mã lực
Nếu ông này chỉ tài 1 nửa thì lượng dầu mút lên giảm còn nửa, thất thoát đỡ 1 nửa. Như vậy chỉ có tài không thì cũng như danh hiệu hoa hậu hay ngưòi mẫu bán bím thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,965
Động cơ
336,191 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Nói có khi các cụ không tin. Em chưa từng nhận 1 đồng xu con nào từ nhà cung cấp. Em có quan điểm đây là công việc mình được trả lương và mình cần làm tốt nhất công việc đó trong khả năng của mình.
Nếu mình nhận của người khác sẽ có 2 tình huống xảy ra: 1 là sẽ khó cho công việc của mình; 2 là mình nhận tiền của họ, có nghĩa là họ sẽ mất đi cơ hội để trả lương nhân viên tốt hơn.
Nếu em không hài lòng với công việc, em sẽ nghỉ để tìm chỗ khác.
Có lẽ thế nên giờ này em chỉ đủ ăn. Nhưng em vẫn vui.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,965
Động cơ
336,191 Mã lực
Tư nhân ló có giám sát hết đấy, cụ đừng tưởng bở. Thử dính vào tí xem. Còn đây là của chùa thì lại khác, cụ ko theo thì xuống vác gạch cho nhanh. :D
Không giám sát được hết đâu cụ ơi. Cái chính do bản thân có sa ngã không thôi.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,326
Động cơ
463,310 Mã lực
Nơi ở
NTTart
cụ phán chuẩn, thiếu gì cái ăn, các anh to bên đấy toàn quyết dự án hàng chục hàng trăm triệu usd, như a chủ tịt bên Hóa dầu ăn "có" hơn 2 củ to lãi ngoài bị tù ở, bõ bèm gì, âu cũng là bên Dầu khí chén đẫy đà cả 1 thập kỷ giờ bị nôn gần hết...ác nhất tòa nhà 18 láng hạ dưới có cái cống ngầm chảy ra hồ thành công, bao nhiêu người nói là xấu rồi nhưng vẫn về.
Nhờ có cái cống đấy mà bắt được bao nhiêu chuột. Không phải do miếng đất, mà do chuột ăn vụng và phá hoại quá kinh khủng ắt sẽ có ngày.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Lãi ngoài chỉ là cái cớ để dọn dẹp thôi vì lãi ngoài dễ nhận ra dễ có bằng chứng dễ quy tội dễ bắt nhất. Tội mấy cha đấy to hơn nhiều. Gây thiệt hại cho dân cho nước nhiều hơn hàng nghìn lần con số lãi ngoài đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Đã bao giờ cụ thớt tự hỏi là Oceanbank là cầu nối để bóc PVN ra ko? Nếu ko có Oceanbank liệu có thế lực nào đủ sức đưa PVN lên thớt ko? Nên nhớ PVN toàn các dự án đặc thù kỹ thuật, nó bốc phét múa mép 1 lúc phần kỹ thuật thì hợp tình hợp lý khách quan hết nhé. Khi phần kỹ thuật đã trôi thì phần tài chính đi theo chả còn gì để nói nữa cả vì hoàn toàn khớp với kỹ thuật. Tài sản nhà nước có thất thoát, dự án có lỗ cũng là vì nằm ngoài ý muốn, là rủi ro do thiên nhiên chứ chúng tôi đã làm tròn trách nhiệm nhé :)) Thanh tra ngoài ngành ko đủ kiến thức chuyên sâu và ko đủ kỹ năng để phản biện đâu ạ.
Do vậy để có thể tiếp cận và bóc dần các phi vụ thuộc PVN, đồng thời tìm hiểu dần vấn đề kỹ thuật ngành dk thì chỉ có cách đi câu. Mồi câu ở đây chính là cái lãi ngoài đấy ạ.
 

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,065
Động cơ
368,609 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Cụ có vẻ hơi nhát nhể
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Định nghĩa tài là dư lào ạ?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,350
Động cơ
566,769 Mã lực
Cụ chủ thớt nói cối xay người tài á :)). Công ty tư nhân thì e ko dám bàn, chứ dầu khí mà nhất là bên A, có mà tài khoét tài loi thì có. Mấy cái vị trí lãnh đạo ấy, ngồi mát ăn bát vàng, phá nhiều hơn xây ai chả làm được hả cụ :)). Cụ giật cái tít cứ như thật :).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top