[Funland] Đại án OceanBank cối xay nghiền người tài của PVN

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
PVN mà tài giờ đã ko thối um.
Học ko đến nơi đến chốn chả hiểu tài cái gì ở đâu???
Trong dầu khí có nhiều mảng nhỏ, chả thấy nhân tài đứng đầu mảng làm cho PVN. Toàn đầu quan tư bản giãy chết mới chết :))
Bọn mũi điếc ngồi lâu ngửi mãi lên người tài :))
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh
http://cafef.vn/bo-cong-an-bat-cuu-tong-giam-doc-pvep-do-van-khanh-20181218173001557.chn

Quan lộ 'người anh hùng đầu tiên của ngành lọc hóa dầu' Trương Văn Tuyến trước khi bị bắt
https://vietnamfinance.vn/quan-lo-nguoi-anh-hung-dau-tien-cua-nganh-loc-hoa-dau-truong-van-tuyen-truoc-khi-bi-bat-20180504224217164.htm

Cũng thật là, nếu không có vụ đại án OceanBank thì không truy vụ lãi ngoài và như thế bao nhiêu cán bộ giỏi của PVN không bị lên đường.
Tất nhiên họ có sai sót khi nhận lãi ngoài nhưng em cứ cảm rất tiếc khi cứ bao nhiêu người lên đường thế này.
Một thằng vô học dùng tiền, mối quan hệ làm "chết" bao ông có tài.
Tất nhiên những Thăng với Thanh thì không nói.
Các cụ nghĩ sao?
Có thể có tài này nọ nhưng thiếu đức và công tư kg phân định rạch ròi, pháp luật kg thượng tôn... thì cũng vứt vô tù là đúng rồi ...
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Tôi thấy mấy anh tài trong PVN là mất anh tài ở chỗ chịu đựng đợi thời cơ chứ nói là tài về chuyên môn thì ;))
Các anh khen hay bưng bô thì cũng chả khác méo.

Hế hế, các anh ngó qua EVN đi. Nhiệm vụ chính trị còn cao hơn ấy chứ, mà chủ tịch EVN có bao giờ dám nổ như bên dầu khí đâu?
Thối um như TKV mà đã có anh nào lãnh án đâu?
Bởi vậy mới nói cứ nhân uý trứ danh.
Lúc sống ko có hậu thì về sau làm sao có người đưa tay ra cứu vớt.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Tài đục khoét ,dân nó ỉa cho vào mặt là chuẩn cmnr .
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Bác có thể đưa ra mong muốn hay tâm tư để em có thể tuyển được những người như bác làm cho mình không nhẻ?
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Tài mà ngoan thì thành tài xế grap hết rồi. Ai cũng có nhu cầu hưởng thụ phù hợp với cống hiến. Giỏi mà nghèo thì là hạng gì cơ chứ?
Làm theo năng lực nghĩa là người giỏi người kém nhưng hưởng theo nhu cầu cụ ơi, nghĩa là ko thể kém cạnh nhau được.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,270
Động cơ
336,282 Mã lực
Công nhận là đi cả băng luôn
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Buồn cười đợt # đầu bò làm công tác dân tuý. Anh em of cũng gào thét ủng hộ phết.
Đợt đó bao nhiêu “người tài” ko bị thúc ép nữa nhưng vẫn vận hành PVN bằng tài năng. Giờ thì um tùm cả lên. Hehe.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Đội EVN kín tiếng nhỉ ?
Đố anh tìm đc kiểu báo vinh danh cá nhân bên EVN.
Bên PVN còn có cả cái Petrotime nâng bi trong ngành nữa.
Đợt có em gì trẻ trẻ Pgd lọc dầu nghi sơn. Báo Nó gọi là nữ tướng mới ghê chứ lị. Hehe
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Đố anh tìm đc kiểu báo vinh danh cá nhân bên EVN.
Bên PVN còn có cả cái Petrotime nâng bi trong ngành nữa.
Đợt có em gì trẻ trẻ Pgd lọc dầu nghi sơn. Báo Nó gọi là nữ tướng mới ghê chứ lị. Hehe
hình như con cụ lớn nào, học hành cũng lẹt phẹt nhưng chạy bằng cấp ngất trời, sau ko biết dính vụ gì nên điều đi chỗ khác trốn
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
hình như con cụ lớn nào, học hành cũng lẹt phẹt nhưng chạy bằng cấp ngất trời, sau ko biết dính vụ gì nên điều đi chỗ khác trốn
Hay một cái cứ Petrotime nâng bi là ra đi :))
Cán bộ các tổng cty khác đi đâu cũng giản dị nhẹ nhàng. Liên hoan thì diệu quê càng quý.
Tiếp mấy anh PVN mà ko có chai Mac các anh ấy liếc ngay. Nhân với chả tài. :))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Tôi tin câu chuyện của bác, nhưng cũng phải nói rõ là chủ tư nhân thì bác rất khó, nếu không nói là không thể "ăn" đến 1% của họ được.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Hay một cái cứ Petrotime nâng bi là ra đi :))
Cán bộ các tổng cty khác đi đâu cũng giản dị nhẹ nhàng. Liên hoan thì diệu quê càng quý.
Tiếp mấy anh PVN mà ko có chai Mac các anh ấy liếc ngay. Nhân với chả tài. :))
Tài thì chả tài hơn ai đâu. Anh họ em trước làm kỹ sư cho premier oil ở VN, lương 6-7k usd/tháng, nói 2-3 ngoại ngữ, là dân du học về, đi lên bằng thực lực. những người như thế tài gấp mấy ông nhà nước. Nhưng làm nhà nước muốn lên được phải có quen biết, quan hệ, dâng cúng. Không kiếm tiền để nộp lên cho các quan trên thì còn lâu mới giữ được ghế.
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,248
Động cơ
-3,806 Mã lực
Đúng là nhiều khi làm hay không là do mình nhưng mà bây giờ cả cỗ máy đang tiến về phía trước, mình là một bánh răng nhỏ nếu không quay theo quy trình thì sẽ bị loại ra ngay, cũng khó.
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
# chủ trương gửi vào ocean bank lấy lãi ngoài. phần của những ông này cũng chỉ dạng hương hoa. không nhận thìa quá là ị vào mặt # à?
Ko phải thế. Quan trọng là PV có dòng tiền dạt dào, OCB khỏe luôn.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.

Hoàn toàn nhất trí với bác!

"Ăn cắp quen tay ngủ ngày quen mắt"! Một khi đã nhận một món hối lộ nhỏ, dần dần sẽ khó từ chối món to hơn và rồi .....

Khi làm việc chung dĩ nhiên phải khéo léo nhưng phải luôn nhớ bên cạnh tài năng xuất chúng, thông minh thiên bẩm, thì việc tự xây dựng một "lý lich sạch" và một thanh danh uy tín! Đó là tấm hộ chiếu để "nhập cảnh" vào nhưng nơi tử tế và là chìa khóa vạn năng để mở nhưng cách cửa và một tổ chức đàng hoàng và lâu dài!

Để giữ được vậy, một "tài nhân" phải luôn ghi nhớ:

“富贵不能淫,
贫贱不能移,
威武不能屈,
此之谓大丈夫”

Phú-quý bất-năng dâm,
Bần-tiện bất-năng di,
Uy-vũ bất-năng khuất,
Thị chi vị đại trượng-phu​
 
Chỉnh sửa cuối:

Colonhec

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533512
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
295
Động cơ
171,604 Mã lực
Nói vậy cũng không hẳn đúng cụ ạ. Tất cả là do mình, không cầm tiền mà vẫn có thể hoàn thành 'công việc' mà. Nói có thể cụ không tin, năm 2003 em phụ trách phần xây dựng cơ bản có giá trị khoảng 200 tỉ của một dự án cũng khá (sau đó em còn được tin tưởng giao thêm cả một phần của gói lắp đặt). Theo 'luật' công trường thời đó, ở vị trí của em (trực tiếp giám sát ngoài công trường, trực tiếp kiểm tra và ký hồ sơ khối lượng) em sẽ được 1% (em nói rõ hơn, cái 1% này không phải là do rút ruột hay ăn bớt nhé, mà chỉ cần anh đừng làm gì quá đáng nhằm gây khó khăn cho nhà thầu là được). Cái này thực ra trước đó em hoàn toàn không biết vì lúc đó em rất trẻ, mà do chính một số nhà thầu chủ động nói cho em biết, cũng có một vài nhà thầu không nhắc đến việc này (nhưng em chắc chắn nếu em đề nghị thì sẽ được đáp ứng, vì dự án của em là của tư nhân, hồ sơ chỉ có em ký là sếp ký và nhà thầu có tiền luôn). Nhưng em đều nói thẳng với tất cả là em không nhận tiền, em làm đúng bổn phận của em thôi. Nếu em nhận 1% lúc đó, em chỉ tạm tính một nửa giá trị em phụ trách thì em đã có 1 tỉ vào năm 2003 rồi. Nhưng bù lại em được ông chủ hoàn toàn tin tưởng, vợ em lúc đó vừa cưới cũng được ông chủ tin tưởng giao cho vị trí KTT. Khi cả hai vợ chồng em nghỉ công ty vẫn giữ số điện thoại cho em và thanh toán cước điện thoại (trả sau) cho em thêm một năm nữa. Công ty đấy giờ đổi chủ rồi, mặc dù ông chủ thời đầu đã vào SG sống, nhưng ông đặc biệt quí ê kíp thời đó của bọn em nên ông thành lập BLL và hằng năm đều tài trợ gặp mặt ở chính nhà máy thời đó và đều gọi em về dự. Còn với đội nhà thầu, một vài người ngày đó chỉ là đội trưởng giờ lên GĐ và vẫn còn quan hệ rất gần gũi với em. Tóm lại khi mình làm sai mà đổ lỗi cho cơ chế thì không được cụ ạ.
Cụ là người ngay thẳng, lần đầu tiên trong đời e gặp trường hợp như cụ.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
PVN mà tài giờ đã ko thối um.
Học ko đến nơi đến chốn chả hiểu tài cái gì ở đâu???
Trong dầu khí có nhiều mảng nhỏ, chả thấy nhân tài đứng đầu mảng làm cho PVN. Toàn đầu quan tư bản giãy chết mới chết :))
Bọn mũi điếc ngồi lâu ngửi mãi lên người tài :))

Chính xác!

PVN là nơi chia chác quyên lợi của bè cánh và dòng tộc một số người. Mà đã là cái "tổ quỷ" thì khó mà có tài nhân thực sự hay lâu dài!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Cụ là người ngay thẳng, lần đầu tiên trong đời e gặp trường hợp như cụ.

Lần đầu iên chứ không phải lần cuối cùng bác ạ![-X

Còn bác muốn gặp nhiều đến mức đếm không xuể thì mới bác qua sống ở S'pore! =D> :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top