[Funland] Đã giải được bài toán " sao giỏi mà vẫn nghèo" ô hô đơn giản quá

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Nguyên nhân của nó là cảm thán quá nhiều. Haizz.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
diễn giải dễ hiểu cho các cụ học chuyên văn chuyên sử cũng hiểu được và thán phục vẻ đẹp của Tích Phân :))
Em thấy người chọn cái ký hiệu tích phân đã khủng cnmr. Chỉ những người khủng mới nghĩ ra cái ký hiệu đường cong mà cả đời mọi con người tìm hiểu từ khi lọt lòng đã nắm đã ôm đến khi nhắm mắt xuôi tay vẫn chưa khám phá hết sự lý thú của nó :))
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Em thấy người chọn cái ký hiệu tích phân đã khủng cnmr. Chỉ những người khủng mới nghĩ ra cái ký hiệu đường cong mà cả đời mọi con người tìm hiểu từ khi lọt lòng đã nắm đã ôm đến khi nhắm mắt xuôi tay vẫn chưa khám phá hết sự lý thú của nó :))
Cách điệu chữ ét xì í mà :)) Summary .
Nước ta hình chứ ét xì cong mềm mại, mà học sinh nước ta hầu hết chả hiểu tích phân là cái gì , rất là đáng tiếc.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,999
Động cơ
398,613 Mã lực
Một ông nông dân thì học ĐẠO HÀM để làm gì?
Một ông lái xe thì học TÍCH PHÂN để làm gì?
Một bà giáo viên văn thì học LÔ GA RÍT để làm gì?
...
Ông động não tí đi ông ạ!
Chính vì tư duy ngu dân nên mới nghĩ nông dân không cần học. Nông dân ở nhiều nước nó có bằng tiến sỹ nông nghiệp đấy cụ ạ. Nói chung học nhiều thứ đôi khi không phải là để nhớ để thuộc kiến thức đó mà để phát triển khả năng phân tích, sau này động vào cái gì cũng phân tích nhận định được. Cái chính là đổi mới tận gốc cách dạy và cách học. Nhưng quan trọng nhất là đổi mới hệ thống quản lý giáo dục. Ở mình trường quản lý giáo dục nhiều khi người dân còn chả biết nó là trường nào. Thế thì bảo sao giáo dục chả nát.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,112 Mã lực
Các em hoàn toàn có thể học cái đó trong chương trình đại học, khi đã có định hướng tương đối về ngành nghề sau này của mình cụ nhé. Sao lại bắt toàn bộ học sinh học những cái ngớ ngẩn chỉ để phục vụ cho một số nhỏ? Mà nói thật thì 99% cái bọn học viễn thông xây dựng cũng chỉ tra bảng với nhập tham số vào máy tính để ra suy hao chứ giờ này làm đếch gì có thằng nào ngồi viết công thức để tính.
GS nói về học thừa thôi.
Giờ không tin cá các cụ xem có bao nhiêu cụ đọc tít này viết được công thức tính thể tích hình chóp cụt (mà cũng chả biết tính để làm gì :)) ).
Tuy nhiên, gúc 1 phát thì ra 1 rổ, sao phải nhớ, để trí nhớ ấy nhớ việc khác hữu dụng hơn :).
Klq: nhưng em cá với các cụ rằng rất nhiều em tn 12, có thể tính dao động trong mạch kín, hở nhoay nhóay như máy mà không thể lắp được cái đèn neon :D.
Còn giao cho cái bảng điện (hết sức đơn sơ thôi) trong nhà là rối như canh hẹ .
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
À cụ này. Thế cụ ấy lịch sử học tập thế nào cụ ơi. Cụ cho các cụ ở đây biết luôn.
Cũng không có gì để giấu cụ cả. Cụ này cựu sinh viên trường MTA hệ dân sự. Cụ này thời đi học thấy ông anh em bảo là học thật sự chứ không vì điểm số mặc dù chưa đạt đến trình nhà nước cho đi Tây.
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,794
Động cơ
306,057 Mã lực
Em thấy cái câu :
GS Đỗ Đức Thải cảm thán: “Tôi rất kinh ngạc khi nhìn vào đề thi tuyển sinh đại học, các em phải giải những bất phương trình, phương trình mũ logarit, tích phân hay lượng giác... mà không biết về sau cuộc đời các em cần gì đến những phương trình đó. Các em đang tính những cái mà không hề ai dùng đến và tôi nghĩ sau này cuộc đời các em cũng không bao giờ dùng đến”.
À, thưa với giáo sư là dư lày :
Cái Logarit, Tích phân, lượng giác ấy có thể mấy em học kinh tế, văn hóa ko cần, OK. Nhưng các em học Viễn thông ko bít loga thì các ẻm sao hiểu đc suy hao với độ lợi Anten tính theo dB dư lào, hay lúc ấy đi học thêm. Rồi xây dựng, kỹ sư tính lực căng, sức bền ko bít lượng giác, tích phân thì tính thế nào, hay cũng bổ túc ngoài giờ GS nhỉ. Khi ra nghề mà làm tư vấn chẳng hạn, có em phải tính thật, tính ác liệt, nhưng có em chỉ hiểu là đc rồi...
em nghĩ bên kĩ thuật chắc cũng chỉ dùng phần nào thôi có phần mềm tính chứ ạ.
xây 1 tòa nhà to vật ra mà ngồi tính từng đoạn 1 thì vỡ mặt. ( theo suy nghĩ của em, vì e ko học kĩ thuật :D ko biết có đúng thế ko ạ?)
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Cách điệu chữ ét xì í mà :)) Summary .
Nước ta hình chứ ét xì cong mềm mại, mà học sinh nước ta hầu hết chả hiểu tích phân là cái gì , rất là đáng tiếc.
Ý em nó khác cơ, cái đường cong đã sinh ra tất cả các nhà toán học trên thế giới ấy :))
 

Blue_Sky_2691

Xe tăng
Biển số
OF-366056
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
1,192
Động cơ
415,111 Mã lực
Em học xong ra đi làm thấy không áp dụng được gì nhiều, tuy nhiên cái thấy có ích nhất chính là cách tư duy, giải quyết 1 vấn đề chứ ko phải là kiến thức cụ thể nào đó :D
 

trauvang261

Xe điện
Biển số
OF-398226
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
2,074
Động cơ
245,064 Mã lực
Tuổi
40
Đúng quá chuẩn luôn , em biết mấy anh chị học rất giỏi rất ngoan , thi trường nào cũng đỗ nhưng đi làm thì lẹt đẹt không đâu vào đâu .Bao năm ra trường đi làm vẫn loanh quoanh đủ ăn thôi
 

Theboy

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-206307
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
804
Động cơ
323,059 Mã lực
Chính vì tư duy ngu dân nên mới nghĩ nông dân không cần học. Nông dân ở nhiều nước nó có bằng tiến sỹ nông nghiệp đấy cụ ạ. Nói chung học nhiều thứ đôi khi không phải là để nhớ để thuộc kiến thức đó mà để phát triển khả năng phân tích, sau này động vào cái gì cũng phân tích nhận định được. Cái chính là đổi mới tận gốc cách dạy và cách học. Nhưng quan trọng nhất là đổi mới hệ thống quản lý giáo dục. Ở mình trường quản lý giáo dục nhiều khi người dân còn chả biết nó là trường nào. Thế thì bảo sao giáo dục chả nát.
cụ không hiểu ý của cụ ấy rồi. Ý là: làm cái gì thì tập chung vào hóc cái đấy thôi. Chứ không phải là không cần học
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,653
Động cơ
-47,008 Mã lực
GS Đỗ Đức Thái ngày xưa dạy em cũng dị phết, cũng quát sinh viên um cả lên mà cẩn thận dã man, quyển sách phẳng như lau như ly. Ngày xưa thày cũng bắt bọn em học toét hết cả mắt mới ra được ĐH đó ạ
 

khanhhoa1912

Xe tải
Biển số
OF-18543
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
406
Động cơ
507,380 Mã lực
E thấy toàn trò hề, cái anh bộ trưởng bộ sinh dục mà ko có khả năng và tầm nhìn thì cả hệ thống teo hết. Giáo dục của mình toàn đào tạo chuyên sâu, sâu quá lên lâu quá, tới khi đào tạo xong, kinh tế ngành nghề chuyển đổi thế là sinh viên chết đói hết.

Năm nào cũng thấy chúng ta thi Olympic etc... nhưng để làm gì, sao ko trang bị cho các cháu khả năng tư duy, khi nó có tư duy tốt, thì đi làm nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu là của doanh nghiệp. Hệ thống của chúng ta thành công khi tạo ra các con vẹt.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Học toán với làm giàu không phải là quan hệ có tính nhân quả với nhau, rất ít liên quan, mấy cụ đừng lôi giàu nghèo cá nhân làm lí do để chỉ trích việc học toán :)) bùn cười vãi
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy các cụ bình khía cạnh nào cũng chuẩn ạ.

Em thì thấy cái vừa khổ vừa nhục của dân ta là:
1. Hiếu học để có bằng cấp đến mù quáng
2. Ai cũng muốn làm thầy, chả ai muốn làm thợ
3. Học, đào tạo ra thầy rồi lại toàn đi làm việc của thợ nên kiến thức của thầy chả bao giờ dùng đến với công việc của thợ
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Chính vì tư duy ngu dân nên mới nghĩ nông dân không cần học. Nông dân ở nhiều nước nó có bằng tiến sỹ nông nghiệp đấy cụ ạ. Nói chung học nhiều thứ đôi khi không phải là để nhớ để thuộc kiến thức đó mà để phát triển khả năng phân tích, sau này động vào cái gì cũng phân tích nhận định được. Cái chính là đổi mới tận gốc cách dạy và cách học. Nhưng quan trọng nhất là đổi mới hệ thống quản lý giáo dục. Ở mình trường quản lý giáo dục nhiều khi người dân còn chả biết nó là trường nào. Thế thì bảo sao giáo dục chả nát.
Tiến sỹ nông nghiệp thì học Lượng giác, đạo hàm để làm gì hả cụ?
Nghề nào chả cần học, vấn đề là học cái gì. Cave cho học tính chu vi vs đường kính còn đc, chứ họ học logarit làm gì???
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Cũng không có gì để giấu cụ cả. Cụ này cựu sinh viên trường MTA hệ dân sự. Cụ này thời đi học thấy ông anh em bảo là học thật sự chứ không vì điểm số mặc dù chưa đạt đến trình nhà nước cho đi Tây.
Nói chung không liên quan đến học đâu cụ ạ. Bằng cấp nó chỉ là cái giấy thông hành như cái CMT thôi, ko thể hiện gì cả.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thử ngẫm, tự kiểm điểm xem, có bao nhiêu cụ dám xét năng lực con mình, xã hội mình đang sống mà quyết định:
1- Không bắt con học thêm học nêm đêm hôm, cô nọ thầy kia, thi phải đạt điểm 9 điểm 10 các môn
2- Không định hướng, bắt con phải cố gắng đỗ đại học bằng được mà đi học công nhân, cao đẳng cũng OK
3- Không có ý định chạy chọt, bỏ tiền đút chỗ nọ chỗ kia để có vị trí công việc cho con trong các cơ quan nhà nước mặc dù trái nghành trái nghề, trái sở thích

100 cụ trung thực cho ý kiến giúp xem nào ?
 

Okaido

Xe tải
Biển số
OF-500088
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
433
Động cơ
189,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ui giời bài toán này có là gì, bài toán buôn chổi đót, nuôi lợn, chạy xe ôm, lương 4 triệu /tháng xây biệt phủ mới là khó chứ, cụ giải được chắc được giải thưởng double Field :)) GS Ngô Bảo Châu gọi bằng cụ
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Các ông làm xây dựng cũng cần học rất nhiều tích phân nhưng sau này ra có dùng đâu cụ :)).

Việc áp dụng mẹo vẫn nên dành cho số ít thôi.

Học viên biết khi nào dùng tích phân trong tính toán là em đã hạnh phúc lắm rồi. Việc tính toán đó đã có máy tính lo.

Còn nhớ ngày xưa trong sách có câu "số e có vai trò quan trọng trong kỹ thuật" mà chưa chắc các sinh viên kỹ thuật sau này ngộ ra. Gặp nhiều thì thấy quen chứ còn hiểu "vì sao có vai trò quan trọng" thì chắc không mấy ai để ý.

Đó vẫn là do phương pháp dạy nặng về thi cử và khôn vặt kiểu Trạng Quỳnh. Bệnh này cả 1000 năm rồi, không phải bây giờ mới có.
em dùng mỗi phép chia là nhiều nhất, còn lại dùng chủ yếu lớp 9 trở xuống :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top