Em đọc ở FB bạn em thì thấy sale bên Vin còn đc training kỹ ntn cơ mà
Cụ cứ tếu ai mua được thì mua rồi; đâu đợi Vinfast (có thể không rẻ hơn) mới mua.Với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, sẽ nhiều người từ bỏ xe bus, xe công cộng để tự lái xe điện anh ơi.
Rồi lượng Pin thải ra sau 2-3-4 năm sẽ làm thế nào?
Nếu được Pin của Boch thì cũng bền phết đấy ạ,còn xe của Vin không biết là ở đâu SX.Thay ắc quy cỡ 6 tới 8 củ, đi đc giỏi thì năm rưỡi, quá chát cho vận hành luôn
Cái điện thoại, mang tính sang chảnh thì xếp hàng mua hơn 20 triệu khong đắn đoỞ VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.
Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.
Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng
Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.
Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.
Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.
Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" )
Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương
Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
haha honda mà ra xe máy điện giá trăm triệu thì lại khen xe máy điện là lựa chọn của thời đại ngay ấy màCái điện thoại, mang tính sang chảnh thì xếp hàng mua hơn 20 triệu khong đắn đo
Cái xe máy, đôi khi liên quan tới an toàn bản thân thì đong đo từng lạng
Nhiều người nghĩ xe máy điện nó đểu là vì tiếp cận xe tàu hàng mã, chứ xe động cơ điện có bao giờ rẻ đâu?
Vin không oánh Pega mà họ chỉ cuỗm người thôi cụ ợ.Em thấy có Pega này https://www.pega.com.vn/xe-may-dien.html cũng của Việt nam, cũng nhà máy hoành tráng, cũng động cơ bosch mà bán toàn mười mấy triệu đồng. Không biết cụ Vin có oánh lại được đội Pega này không?
Đây đúng là trải nghiệm người dùng có thể đóng đinh quan niệm người Việt về xe máy điện. Vinfast klara có gì khác tốt hơn để thay đổi quan niệm và bán giá trên 30 triệu?Cách đây đúng 2 năm rưỡi, em mua con xe máy điện Aima Milan 2 của 1 bác of trên này, giá xe mới cứng hàng nhập khẩu chính hãng bên TQ (không phải là hàng lắp ráp tại đây) là 11 triệu 800 (hồi đó đăng kí chưa mất tiền) , động cơ Bosch hẳn hoi, ắcqui quả núi màu xanh, tốc độ tối đa 35km/h, quãng đường tối đa theo thiết kế là 60km/ 1 lần xạc (xạc theo xe từ 8-10 tiếng). Nhìn trên ảnh lung linh nhưng khi về thì không ngờ nó hơi bé, chỉ phù hợp với mấy hot girl cao khoảng 1m60 đổ lại, xạc đầy bình thì tốc độ tối đa đạt được là 32 km/h theo đồng hồ điện tử trên xe (nhưng khi chạy nhìn đồng hồ contermet của mấy con xe tàu với Wave alpha bên cạnh thì toàn thấy kim chỉ gần 40km/h), pin càng hạ thì tốc độ tối đa cũng giảm dần xuống , thấp nhất là 18km/h khi pin gần như kiệt, quãng đường chạy tối đa tớ ilà khoảng 47-48km. Sau 2.5 năm cho bọn nhỏ chạy (trung bình ngày chỉ chạy 10km) thì tới giờ ắc qui vẫn chưa phải thay , tốc độ vẫn đạt được như lúc đầu, đi 1 người vẫn leo mấy cái dốc nhà xe trong siêu thị bình thường nhưng quãng đường bây giờ chắc chỉ còn gần 35km, phần nhựa hơi ọp ẹp nhưng mới chỉ thay duy nhất 1 cái còi sau hơn 2 năm thì kêu bé tí (còi 48v mới ác ) , lốp có săm chỉ hơi mòn. Bây giờ bán xác xe đi chắc không được 2 triệu , coi như mất giá 10 triệu sau 2.5 năm chạy khoảng 6000-7000km.
Em thấy lều báo bảo động cơ bosch còn pin của Lg cụ ạNếu được Pin của Boch thì cũng bền phết đấy ạ,còn xe của Vin không biết là ở đâu SX.
Theo thông số kỹ thuật thì Vinfast hơn hẳn và quan trọng là dù rẻ hơn thì 2,5 năm nó vẫn chạy tốtĐây đúng là trải nghiệm người dùng có thể đóng đinh quan niệm người Việt về xe máy điện. Vinfast klara có gì khác tốt hơn để thay đổi quan niệm và bán giá trên 30 triệu?