Đã có giá xe máy điện Vinfast

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Haha không hiểu sao em lại nghĩ lần này Vin thắng cụ ạ. Nói trước em chả lq gì Vin thậm chí không dùng nhà cửa, bệnh viện, trường học của Vin ... vào Vincom thì vài lần :))
Thằng hay không thì phải nhìn vào doanh số. Nếu không được hỗ trợ và giá loanh quanh 20 củ thì máy ra bán được, chứ với giá kia rất khó. Cụ để ý xe điện ngoài đường thì thấy chủ yếu là dòng rẻ tiền, dưới 10t. Chứ còn trên 10t khá ít. Dân mình còn nghèo lắm.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
737
Động cơ
304,806 Mã lực
Nhưng thay nó tốn xiền, trong khi cái bình xăng thì xe hỏng bình vẫn tốt :))
p/s : em hiểu ý cụ, cụ cứ tự trả lời câu hỏi tại sao cụ dùng điện ở nhà không kiếm cái máy phát để chủ động mà lại dùng điện nhà nước -> vì rẻ đấy :))
e suy nghĩ theo phương hướng là bảo toàn năng lượng thôi. 1 đồng bỏ ra vào xăng hay vào điện thì sẽ đưa ra năng lượng tương đương nhau.
chắc là xăng cáng 8k thuế môi trường thật. tính là 12k thôi.
vậy nếu chỉ mất 3k cho 1 số điện thì điện trợ giá tận 9k cơ à.

ví dụ máy phát điện của cụ nó là chuyển đổi năng lượng.
suy nghĩ của em là 1k tiền điện hay 1k tiền xăng thì thường là sinh ra năng lượng như nhau chứ nhỉ
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
737
Động cơ
304,806 Mã lực
Nếu tính chi phí chạy xe điện mà chỉ tốn tiền điện sạc ắc quy thôi thì dùng xe chạy hơi nước rẻ hơn nhiều.

Xe điện phải tính tiền điện tiêu thụ để sạc và tiêu hao ắc quy thì mới đầy đủ cụ ạ. Nó giống như việc dùng bóng đèn tiết kiệm điện (đắt) để thay cho đèn sợi đốt (rẻ) vậy.

Nói về biến nước thành “xăng”, có cụ Việt kiều nào đó đã có thử nghiệm rồi đó, nhưng không thấy đăng ký sáng chế này và thương mại hoá cho loài người dùng.:D
ý cụ là cái ắc quy tự sinh ra thêm điện ngoài phần được sạc thêm à. bao nhiêu % các cụ nhỉ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Thằng hay không thì phải nhìn vào doanh số. Nếu không được hỗ trợ và giá loanh quanh 20 củ thì máy ra bán được, chứ với giá kia rất khó. Cụ để ý xe điện ngoài đường thì thấy chủ yếu là dòng rẻ tiền, dưới 10t. Chứ còn trên 10t khá ít. Dân mình còn nghèo lắm.
Hình như nó cũng có loại 2x triệu thì phải? Vấn đề theo em là có thật sự giống như chiếc xe máy thông thường hay không thôi, nếu giống thì cũng là lựa chọn k tồi đâu :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
e suy nghĩ theo phương hướng là bảo toàn năng lượng thôi. 1 đồng bỏ ra vào xăng hay vào điện thì sẽ đưa ra năng lượng tương đương nhau.
chắc là xăng cáng 8k thuế môi trường thật. tính là 12k thôi.
vậy nếu chỉ mất 3k cho 1 số điện thì điện trợ giá tận 9k cơ à.

ví dụ máy phát điện của cụ nó là chuyển đổi năng lượng.
suy nghĩ của em là 1k tiền điện hay 1k tiền xăng thì thường là sinh ra năng lượng như nhau chứ nhỉ
cụ đang nói đến bảo toàn tiền chứ không phải bảo toàn năng lượng :))
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
e suy nghĩ theo phương hướng là bảo toàn năng lượng thôi. 1 đồng bỏ ra vào xăng hay vào điện thì sẽ đưa ra năng lượng tương đương nhau.
chắc là xăng cáng 8k thuế môi trường thật. tính là 12k thôi.
vậy nếu chỉ mất 3k cho 1 số điện thì điện trợ giá tận 9k cơ à.

ví dụ máy phát điện của cụ nó là chuyển đổi năng lượng.
suy nghĩ của em là 1k tiền điện hay 1k tiền xăng thì thường là sinh ra năng lượng như nhau chứ nhỉ
Đau bụng với cách tính của cụ. Động cơ điện hay xăng sinh ra cùng một công suất thì chi phí cho nó rất khác nhau. Chả ai tính như cụ cả.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Hình như nó cũng có loại 2x triệu thì phải? Vấn đề theo em là có thật sự giống như chiếc xe máy thông thường hay không thôi, nếu giống thì cũng là lựa chọn k tồi đâu :))
2x, x khá to là đang trợ giá đó cụ. Chứ không thì sẽ hơn khá khá. Có thế 2xxx là anh V có lãi rồi. Nhưng anh cứ nói vống lên cho dân tình sợ.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
3,337
Động cơ
182,790 Mã lực
các cụ cho em hỏi.
20k tiền xăng thì chạy được khoảng 50km (ngoại thành), 30km (nội thành).
3k tiền điện thì chạy được hẳn 60-80km (ngoại thành) - 1 lần sạc.
nếu thế thì động cơ xe điện hiệu quả đến thế cơ à.
hay là tiền điện được trợ giá nên quá rẻ nhỉ. chỗ này em băn khoăn quá.
cụ ko tính khấu hao cục pin à cụ. cucj pin e dự k dưới 15t đâu và cũng dự lifetime quả pin cũng tối đa 1 năm. cứ thế mà khấu hao.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
2x, x khá to là đang trợ giá đó cụ. Chứ không thì sẽ hơn khá khá. Có thế 2xxx là anh V có lãi rồi. Nhưng anh cứ nói vống lên cho dân tình sợ.
haha cái này thì hên xui thôi, chắc phải mổ nó ra để tính tiền linh kiện như ip mới biết được (vẫn chưa chính xác vì liên quan đến hàng trăm thứ chi phí khác :)) )
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
cụ ko tính khấu hao cục pin à cụ. cucj pin e dự k dưới 15t đâu và cũng dự lifetime quả pin cũng tối đa 1 năm. cứ thế mà khấu hao.
Pin mà tệ như thế chắc bán cho c.hó, trừ thử thách khắc nghiệt em nghĩ ít nhất cũng phải được vài năm :))
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
haha cái này thì hên xui thôi, chắc phải mổ nó ra để tính tiền linh kiện như ip mới biết được (vẫn chưa chính xác vì liên quan đến hàng trăm thứ chi phí khác :)) )
Kể ra 2xx mà ngon như xe máy em cũng làm 1 con đi thử. Chứ em mua con suzika 17 củ, cả đăng ký là 18 cho cụ con mà đi cứ long sòng sọc. Mới hơn 1 năm mà ắc quy đã giảm kha khá, chắc sắp phải thay, tốn hơn 2 củ. Thấy sai lầm vì cứ nghĩ đi xe điện nó không phóng nhanh vượt ẩu đánh võng được.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Kể ra 2xx mà ngon như xe máy em cũng làm 1 con đi thử. Chứ em mua con suzika 17 củ, cả đăng ký là 18 cho cụ con mà đi cứ long sòng sọc. Mới hơn 1 năm mà ắc quy đã giảm kha khá, chắc sắp phải thay, tốn hơn 2 củ. Thấy sai lầm vì cứ nghĩ đi xe điện nó không phóng nhanh vượt ẩu đánh võng được.
Em vẫn nghĩ là ngon hơn mấy cái xe đạp điện đang có trên thị trường, theo quảng cáo thì đủ đồ chơi và anh Vin cũng không ngờ u đến mức đi vào vết xe đổ của mấy xe đạp điện giá rẻ :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Oh lộ trình thì cấm chỗ tắc đường, trung tâm chứ? cụ về Thạch Thất thử cấm xem :))

Em nghĩ chính sách sẽ theo lộ trình chứ ko triển khai cùng lúc trên toàn diện. Dần từ vòng ngoài vào nội đô, đến khi động tới phố cổ thì xa lắm
 

KinoSSE

Xe tải
Biển số
OF-551694
Ngày cấp bằng
23/1/18
Số km
327
Động cơ
159,693 Mã lực
Tuổi
48
Khỏi cần chọn. Đầu tiên là phí vào nội đô, mấy năm nữa cấm luôn xe máy xăng là hết chọn.
Lốp bi chính sách là nghề mà ảnh giỏi nhất. Ảnh chỉ cần lốp bi quá trình này nhanh lên là xong con ong.
E nói thật chứ ảnh mà lốp bi quả này như cụ nói thì cả nước chứi !!!
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
828
Động cơ
542,072 Mã lực
Mấy chục triệu con xe điện. Dùng sau năm tốn hơn chục nữa mua pin. Khấu hao xe chắc 1/2....chưa kể hỏng hóc. Thôi em làm con xe máy cho lành
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,812
Động cơ
374,784 Mã lực
Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.

Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.

Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.

Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.

Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.

Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" :)) )

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương :))

Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Viết dài thế. Túm lại ko mua đâu ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top