Đã có giá xe máy điện Vinfast

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
em cũng ủng hộ nhiệt tình xe điện cờ la ra của Vin sẽ đánh bật các xe tàu khựa khác. Mỗi tội yêu nước nhưng ko có tiền mua :-bd
 

xetrolley

Xe tải
Biển số
OF-307744
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
244
Động cơ
302,760 Mã lực
Mấy cụ pro vin cho em hỏi nhà cung cấp vỏ nhựa, cụm đèn, cụm điện ...cho Vinfast là nhà nào ở Việt Nam ? Em làm trong lĩnh vực sản xuất chi tiết nhựa, em biết khá nhiều nhà cung cấp cho các hãng xe Honda, Toyota... mà chưa nghe thấy nhà cung cấp nào cấp cho Vinfast.
Vậy em có thể nghi ngờ mấy nhà cung cấp linh kiện cho Vinfast là anh hàng xóm không ????
em nghe tây đồn nhựa hn anh vin cũng mua rồi hay sao ý .cty thăng long cung cấp linh kiện cho honda cũng làm linh kiện cho vin
 

BELFOTO

Xe tải
Biển số
OF-61035
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
335
Động cơ
443,087 Mã lực
Các cụ có biết bộ PIN của boos nó có giá bao nhiêu ko nà đòi xe rẻ 20 củ đấy chạy được 10 năm . Còn ắc quy chì thì chỉ chạy được 2 năm có giá trên 3 củ
Cụ có biết sắp tới xe này được bán ở đâu ko a?
Em đang lăn tăn ko biết mua con chạy Pin Hay Ắc quy
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Nghe mấy thằng Vinner mở mồm nói "cấm xe máy" điên éo chịu được. Có phải đi bộ, e cũng éo thèm chạm vào cái của nợ đó nếu Vin có thái độ vậy. Éo bán được thì cầm, cấm cái mứt.
Cụ chuẩn rồi, cấm sao được? Honda nó để yên cho mà cấm à? Lợi nhuận của VEAM mỗi năm mấy nghìn tỉ từ Honda mà ra, anh Vova bù được khoản này (chưa kể các khoản thu NS từ Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki) thì hãy tính chuyện cấm đúng không cụ?
Nguồn: http://cafef.vn/khong-ban-duoc-nhieu-xe-veam-van-bao-lai-hon-5000-ty-trong-nam-2017-nho-honda-toyota-ford-viet-nam-20180403153100275.chn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Bác sai rồi!!!
Mọi người không nghĩ thế đâu ạ. Mọi người đã trải nghiệm như thế ạ
- Dùng xe điện cho F1 cấp 3 mức từ 10-15tr là rât hợp lý
- Dùng xe điện để đi làm và hoạt động đời sống hàng ngày là rât bất tiện trong hoàn cảnh hiện nay. Tương lai thì phải chờ đã
Thì có viết khác đâu?
Xe điện như hiện nay, không kẻ ô tô hay 2B đều đang quá bất tiện.
Nhưng cho tụi trẻ con đi học lại vẫn được, ít nhất vì được phép.
Nhà có nhiều trẻ con, đứa sau dùng của đứa trước.
Nhưng nếu là đứa sau cùng thì xong phổ thông, cái xe hướng tới của nó lại là 2B với động cơ xăng, cái 2B điện kia sẽ bỏ xó.
Chỉ chỉ thấp cho nó là lựa chọn.
Mà ngay trong tầm tiền ấy, ra ngoài cửa hàng xe đạp điện đang có quá nhiều lựa chọn!
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Giờ ít người dùng xe máy để đi xa lắm cụ.Mệt, bẩn, thiếu an toàn.
Pin lithium thì rất lâu chai , không phải đợi hết chu trình xả mới được nạp, thích sạc lúc nào thì sạc, rảnh mang dây cắm cái là xong.
Chi phí thay pin thì đồ công nghệ bây giờ xe hỏng pin chưa hỏng.Như cái điện thoại ngày xưa lo giữ pin các kiểu, giờ dùng quăng quật, sạc lên sạc xuống cuối cùng nhu cầu dùng vẫn vậy, cái điện thoại vẫn đáp ứng tốt, không phải sửa chữa gì.Chán đem bỏ.
Xe máy xác định đi 2 người thôi.Trên 3 người phương án khác cho nhanh.Nghĩ nhiều đau đầu.
Chi phí sạc chắc chắn là rẻ rẻ rồi.Chi phí thay thì như trên em nói đấy, xe hỏng chưa chắc pin đã hỏng.Mấy cái accu xe tàu toàn hàng dỏm nên nhanh tèo là đương nhiên.
Xe có bền không thì em trả lời là nó bền đến lúc hỏng.Tùy nhu cầu mỗi người thôi, đi chán thì đem bán nên khái niệm bền nó vô cùng.Biết đâu lúc nào đó chú phỉnh ra quy định thời gian lưu hành phương tiện thì cái bền không còn quan trọng nữa.Cứ lên xe là phóng, khỏi giữ gìn.
Cái quan trọng nhất là giá.Em thấy cao so với khả năng thanh toán dân mình.
Cụ không đi nhiều nhưng người khác đi nhiều mà, cả lượt đi lượt về ghé chỗ này chỗ kia mà chả may hôm trước quên ko sạc thì chỉ còn nước dắt bộ về. Bởi sạc rất lâu đâu như xăng dù có hết xăng dắt bộ đoạn rồi đổ xăng phóng vèo vèo đằng này phải ngồi chờ. Nếu xe dắt ra trạm xăng để sạc hoặc muốn nhanh thì lại phải đổi pin từ đó chi phí cao lên. Ôi thôi đấy xe chắc chỉ dùng phù hợp với mấy cháu học sinh cấp 3 đi học về nhà và đi học chứ dùng cho việc đi lại làm việc e là rất bất tiện. Trừ khi nếu hết pin vẫn ra cây xăng đổi pin mà không phải chịu chi phí gì nhiều
 

Click 110

Xe tải
Biển số
OF-81796
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
348
Động cơ
422,078 Mã lực
Vin áp dụng bài kinh doanh BĐS đối với ô tô xe máy thì có lẽ về lâu dài sẽ không ổn; vì để làm ra cái xe tốt, đẹp, người ra không cần đến các khu đất đẹp mà chỉ Vin mới lấy được.
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,663
Động cơ
275,721 Mã lực
Vâng, giá vậy theo em là thấp quá, lại còn trợ giá nữa. Coi thường khách hàng quá.
đúng , vin nó coi thường e quá, e làm sao phải cần trợ giá, cứ về đúng giá trị thật thì e sẽ mua và để tôn vinh hàng Vn, để tài sản anh Vượng nhanh chóng cùng bảng xếp hạng top với các tỉ phú TG, để thúc đẩy sự lớn mạnh của DN Việt để nhanh chóng sánh vai với DN nước ngoài e sẽ trợ giá thêm cho Vin 40%.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.

Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.

Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.

Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.

Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.

Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" :)) )

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương :))

Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
 

tobias51185

Xe hơi
Biển số
OF-155775
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
156
Động cơ
354,126 Mã lực
riêng em kịch liệt phản đối xe đạp điện sử dụng trong giao thông ở VN, đã lởm khởm bây h thêm nó càng kinh tởm, nữa máy nửa đạp chả có ý thức, chả cần luật lệ j
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
435
Động cơ
232,366 Mã lực
Vin quảng cáo giá có vẻ tự tin và cũng có vấn đề .Chả ai đi bảo hàng tao giá gốc thế này cho dù ai cũng biết cho dù mình nói láo . Sau nếu không nâng giá thì là quảng cáo láo , Hàng chỉ bán hoà giá thì mất giá trị công ti . Xấu nữa là giá này không bán được phải hạ giá thì giá trị công ti sẽ thế nào
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,269
Động cơ
234,430 Mã lực
Kính các cụ các mợ,

Mấy hôm nay các cụ bàn về Vin-xe máy điện xôm quá nên em cũng mạo muội có chút gọi là ý kiến.

Trước tiên về giá, với cái giá thăm dò hiện tại (giá tương lai sẽ được điều chỉnh nên em không bàn đến) thì không phải là đắt nếu Vin làm ra một cái xe chất lượng. Cũng như giá ô tô điện hiện nay đắt gấp đôi giá xe thường, đó là giá thành cho bộ pin là rất đắt, và công nghệ về pin ô tô vẫn còn đang phát triển để nâng tuổi thọ (không ai muốn bỏ ra 40k Mẽo để mua cái xe chạy mười năm sau thay bộ pin lại hết hơn chục K nữa), kéo dài quãng đường chạy, giảm thời gian sạc.

Vì vậy, theo em giá xe của Vin là không đắt, nếu muốn nói là rẻ cho một cái xe máy điện có chất lượng và chất lượng của xe điện chỉ dựa trên hai thứ pin và động cơ

Với em chất lượng ở đây là:
Pin: Panasonic hoặc LGchem, hoặc thằng nào đấy mà em tìm được trên google, được các hãng xe dùng để làm ô tô điện.
Động cơ: Dùng của Nhật hoặc Đức, thằng nào thì em không biết nhưng em phải tìm được thông tin.
Các linh kiện khác có thể dùng của anh Tập, nhưng một trong hai thằng trên mà xuất xứ từ anh Tập thì em khuyên các cụ không nên xuống tiền, hai năm sau ôm hận đấy.

Thêm nữa các cụ có mua thì tránh thằng acquy chì ra nhé, kẻo tiền mất tật mang.

Cuối cùng với 80km cho một lần xạc (thực tế chắc 70, các năm tiếp theo chắc chỉ 60, 50) thì đó không phải là một lựa chọn cho đại đa số người tiêu dùng Vn khi mà cái xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính, trừ các cụ ở biệt thự Vin, đi Bim hay Mer muốn có cái xe máy điện để đổi khẩu vị lúc đi hóng gió. Cụ nào đã từng mua cái xe đạp điện cho con đi học hay cho mẹ đi chợ thì sẽ hiểu rõ tuổi thọ của nó hơn ai hết, năm 2010 em mua cái xe đạp điện 14tr trên Tràng Thi cho ông ngoại em, chắc là đắt cmn nhất lúc đó, đi hai năm thay cục pin khác của bọn lắp ráp cái xe hết 4tr, đi thêm hai năm nữa thì vứt cmn đi luôn, vậy là 4 năm hết 18tr. Tất nhiên so sánh với xe máy điện của Vin là khập khễnh, nhưng tuổi thọ của xe máy điện là điều không thể tránh khỏi và đó là điểm yếu không thể đánh bại xe chạy xăng.

Người ta nói rằng ở Thuỵ điển, tất cả những đứa trẻ đều được thụ thai trên chiếc giường của IKEA, khi chúng sinh ra thường ngủ trong nôi của IKEA, chơi đồ chơi của IKEA, ngồi bàn học của IKEA, trong khi cha mẹ chúng ngồi trên ghế sofa IKEA, ăn bằng bát đĩa của IKEA, và những bộ bát đĩa này cũng được cất trong tủ của IKEA. Hy vọng rằng ở VN, sẽ có một thế hệ được mang thai trong các ngôi nhà của Vin, được sinh ra trong các bệnh viện của Vin, được chăm sóc bằng đồ ăn của Vin, lớn lên học trường của Vin, và khi trưởng thành thì đi xe Vin. Nào,các cụ cùng mơ với em nào ha ha hi hi.
Thôi em xin cụ, khỏi phải PR nhiều; cứ để thời gian trả lời. Tuy nhiên, có những cái mấy chục năm sau mới có kết quả và kết quả cũng khó đánh giá, đó là sản phẩm của Vinschool. Em có thể hơi định kiến tý nhưng em không tin những người dùng sức mạnh để chèn ép những tiếng nói phản đối mình (phụ huynh phản đối tăng học phí, người mua nhà phản đối chất lượng đều được mời ra gặp công an, báo chí thì bị bịt mồm....) lại có thể tạo ra những sản phẩm giáo dục có chất lượng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,156
Động cơ
375,575 Mã lực
Theo đa số ý kiến các of bàn phím, Vin thất bại với xe máy điện vì giá bán cao ~X( ^:)^^:)^^:)^
Nhiều người bỏ ra 20-30 tr mua cái đt bé bằng cái bàn tay 8-x
Đây 21 tr cái xe máy to tướng chê đắt [-X
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,604
Động cơ
174,726 Mã lực
Sao vin không tính phương án bán xe không thôi nhỉ.Pin thì cho thuê, chi phí khấu hao pin thì cộng gộp vào chi phí thuê pin.Dân mua xe cũng đỡ lăn tăn khoản hư hỏng pin, hết điện thì ra đổi pin.
 

Trung Kiên73

Xe tải
Biển số
OF-419516
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
226
Động cơ
222,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện của anh Vượng gì mà ghê gớm thế, chắc là ắc qui dùng được 100 năm xạc điện không tốn đồng nào. Trợ giá 3 không và giảm 40% mà xe rẻ nhất cũng 21tr, chắc anh Vượng nghĩ người VN ai cũng dễ kiếm tiền như anh nên cái xe như món đồ chơi thôi. Không hy vọng gì nữa, còn cái ô tô mai kia công bố giá cho mọi người ngã ngửa luôn đi.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,269
Động cơ
234,430 Mã lực
Chuẩn bị nó lobby chính sách cấm sạch xe máy xăng, không mua thì đi xe đạp nhớ.
Cũng khó làm thô thiển được thế ở Việt Nam trong thời buổi này lắm cụ ah. Nói chung chúng ta thử chờ xem Vins sẽ như thế nào. 10 năm trước chúng ta cũng hồ hởi kỳ vọng với các anh bầu Đức như vậy mà.
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
đọc comment trên vnexpress chắc là toàn âm binh của anh Vượng, toàn thấy khen vãi thật, xe điện xác định là các cháu đi học là chính, mà vòng đời đi học các cháu cấp hai hoặc cấp 3 có mấy năm, mà bỏ số tiền này mua là quá lãng phí, thà làm con Tàu khựa về đi tạm rồi sau bán vẫn đc vài củ, coi như thuê xe giá rẻ.....Yêu nhà sx Việt thì giá cũng chênh một vài triệu còn đc, chứ thế này gút bai luôn nnớ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top