Thích vf5, hy vọng giá giảm đeer mua
Chuẩn cụ à.Cụ nói ngược.
Chi phí xe xăng tốn hơn xe xanh nhiều.
Em tính sơ bộ chút cho cụ hiểu nhé:
Xe xăng hạng A, đi trong nội đô TP, ăn xăng cỡ 6-8 lít / 100km, đi 1000 km hết 60-80 lít xăng....thôi tính TB 70 lít xăng đi, với giá xăng tính rẻ hiện nay là 24k/lít (thực ra có lúc giá xăng 95 đã hơn 25k/L), quy ra tiền đã là 1tr7 rồi.
Xe xăng phải bảo dưỡng định kỳ mỗi 5000 km, mỗi lần cũng tốn 500k-1 tr (tùy mức km đi). Vào TT dịch vụ, ít nhất cụ chỉ thay nhớt Động cơ cũng phải tốn 500k (tiền nhớt +tiền công thợ).
Trong khi xe xanh, nó thuần điện, nên đi trong nội đô TP, nó ăn điện còn ít hơn đi đường dài ( khi dừng đèn đỏ thì không hao điện cho động cơ, chỉ hao điện cho ĐH thôi), sạc đầy pin con VF3 đi được 210 km, vị chi đi 1000 km là 5 lần sạc đầy, sạc đầy pin dung lượng 18,45 KWh thì hết 18,45 số điện, giá điện ở Trạm sạc nhanh là 3500 Đ/số, vị chi 5 lần sạc 1 tháng hết : 5x18,45x3500 = 323 k Đồng, tính thêm hệ số này nọ, tính lên thành 350k Đ. Một tháng chi phsi năng lương cho xe xanh chạy 1000 km hết có 350k Đ thôi.
Chi phsi bảo trì-bảo dưỡng định kỳ thì chủ yếu là vệ sinh lõi lọc ĐH, và cập nhật phần mềm .....nó có gì ngoài cụm (Động cơ điện và 1 khối pin + màn hình + hệ thống điều khiển + ĐH) đâu mà cần bảo dưỡng -bảo trì định kỳ ???
Việc tốn thời gian cho sạc là đúng. Nhưng người đi xe xanh sẽ tận dụng thời gian ban đêm để cắm sạc chậm ở nhà, tận dụng thời gian dừng đỗ ăn sáng-uống cà phê để sạc ở Trạm sạc nhanh trên phố, ở các cây xăng, siêu thị, TTTM....với thời gian sạc 30' được 70% dung lượng pin thì cũng không phải vấn đề lớn.
Kiểu j chả bỏ bác ơi. Các hãng bên xe xăng cũng thế thôi, mẫu nào ế quá thì dừng sx, hoặc cải tiến tý đổi tên mới.Mình nghĩ thừa thắng xông lên, sau khi bắt đầu giao hàng con VF3 này Vinfast ra thiết kế 1 con xe Minivan dạng kei car nữa là đẹp. Xe này có 3 hàng ghế cho gia đình hay ta xi rộng rãi hơn, đặc biệt có bản bán tải van để dùng cho vận tải, nhu cầu mình nghĩ cũng cao, vì chi phí vận hành thấp, phù hợp cho cty hay buôn bán nhỏ.
Còn các mãu VF 34 và VF5 bỏ 1 mẫu, VF6 và VF7 bỏ 1 mẫu, việc gì mà ra nhiều mẫu vậy.
Kiểu minivan này:
Nhìn ảnh này lại thấy tiếc cho VF5. Giá mà Vin đầu tư tử tế việc thiết kế kiểu dáng cho VF5 như thế này thì có lẽ cũng đã chạy đầy đường rồi.Em chụp dc 2 cái ảnh này trên fb, thấy bảo là demo VF4. Hic, em 4 này mà quất cái giá tầm 400 thì sản xuất ko kịp bán 🥲 nhìn ưng thật
View attachment 8523668
Ko sao cụ, mình chờ vf4. Nếu xe thật mà dc cái dáng này thì hết nước chấm. Style hơi hướng Mini Cooper nhưng nhìn khoẻ khoắn hơn.Nhìn ảnh này lại thấy tiếc cho VF5. Giá mà Vin đầu tư tử tế việc thiết kế kiểu dáng cho VF5 như thế này thì có lẽ cũng đã chạy đầy đường rồi.
Nhỏ thì nhỏ hẳn, không thì lên cỡ B như VF5 chứ cỡ A giờ thoái trào rồi.Ko sao cụ, mình chờ vf4. Nếu xe thật mà dc cái dáng này thì hết nước chấm. Style hơi hướng Mini Cooper nhưng nhìn khoẻ khoắn hơn.
Chắc chờ Vf5 2026Nhìn ảnh này lại thấy tiếc cho VF5. Giá mà Vin đầu tư tử tế việc thiết kế kiểu dáng cho VF5 như thế này thì có lẽ cũng đã chạy đầy đường rồi.
Em nghĩ không đơn giản như cụ nghĩ. Đơn cử như Toy cầy bục mặt ra con Wigo, chắc cũng chỉ to ngang vf3 hoặc hơn tí, xe tối giản hết sức mà giá thì vẫn ngất ngưởng. Morning bé tí mà giá cũng ngất ngưởng quanh 400. Xe xăng ngoài cái máy nó còn hộp số, máy phát điện, chế hòa khí, hệ dẫn nhiên liệu gồm bơm và cảm biến, hệ thống khí thải nhất là cái bộ lọc khí thải đắt tiền để đạt tiêu chuẩn Euro 5. Nói chung xe xăng nhỏ khó có giá thấp lắm. Mà nhỏ thế thì cũng chỉ phục vụ loanh quanh đi chợ, chứ đi tỉnh bằng mấy xe đó khó chịu lắm.Em nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
Nếu xe ra mà dân tình đánh giá tốt thì mới là thành công. Vin lớn tiếng cũng nhiều mà mất tiếng cũng nhiều. Nó bền bỉ không hỏng vặt thì sang năm câu chuyện lại khác. Chắc chắn vẫn còn nhiều người rụt rè chưa quyết. 3 vạn xe này ra mà chất lượng dở hơi, dân kêu nhiều thì đóng cửa nghỉ chơi. Nó sẽ tạo hiệu ứng domino từ Việt Nam bay ra Mỹ Canada Thái Ấn Indo, sập hết. Có lẽ VF3 chính là game changer của Vin, thắng bại là nước cờ này.Chính thức là 27.649 đơn , không được hoàn cọc và chuyển nhượng cọc bên ngoài, chỉ đc chuyển bố mẹ, anh chị e trong nhà.
Xe mới ra bản thử nghiệm mà số lượng cọc như thế là thành công rồi. Qua năm sau thì VF3 sẽ chạy đầy đường.
Đấy chính cái e định còm mà sợ bị ném đáNếu xe ra mà dân tình đánh giá tốt thì mới là thành công. Vin lớn tiếng cũng nhiều mà mất tiếng cũng nhiều. Nó bền bỉ không hỏng vặt thì sang năm câu chuyện lại khác. Chắc chắn vẫn còn nhiều người rụt rè chưa quyết. 3 vạn xe này ra mà chất lượng dở hơi, dân kêu nhiều thì đóng cửa nghỉ chơi. Nó sẽ tạo hiệu ứng domino từ Việt Nam bay ra Mỹ Canada Thái Ấn Indo, sập hết. Có lẽ VF3 chính là game changer của Vin, thắng bại là nước cờ này.
Em chê để giúp Vin vì rất muốn Vin phát triển. Khi VF5 ra em định viết xong lại thôi vì sợ các cụ nghe em không lấy VF5 nữa cũng buồn cho Vin. Nhưng giờ có VF3 rồi thì em nói thật để góp ý cho Vin. Thực ra VF5 là con xe vừa tầm người dân, đáng ra nó phải là xe quốc dân chạy đầy đường sớm rồi, chứ không phải chờ đến VF3. Nhưng cái thiết kế phải nói là siêu củ chuối. Không biết mô tả cái xấu của nó ra sao nữa. Tưởng Vin từ con VFe34 rút được kinh nghiệm rồi ai dè cao thủ lại là VF5.Thích vf5, hy vọng giá giảm đeer mua
Hôm nay em đi công việc cùng xe với mấy người thì họ lại đều khen con VF5 đẹp và thấy đẹp hơn VFe34. Đúng là đẹp xấu tuỳ mắt. Cá nhân em cũng cho là xấu rất đáng tiếc.Em chê để giúp Vin vì rất muốn Vin phát triển. Khi VF5 ra em định viết xong lại thôi vì sợ các cụ nghe em không lấy VF5 nữa cũng buồn cho Vin. Nhưng giờ có VF3 rồi thì em nói thật để góp ý cho Vin. Thực ra VF5 là con xe vừa tầm người dân, đáng ra nó phải là xe quốc dân chạy đầy đường sớm rồi, chứ không phải chờ đến VF3. Nhưng cái thiết kế phải nói là siêu củ chuối. Không biết mô tả cái xấu của nó ra sao nữa. Tưởng Vin từ con VFe34 rút được kinh nghiệm rồi ai dè cao thủ lại là VF5.
Nhìn những con xe xấu nhất lịch sử em thấy có xe vẫn hài hòa hơn VF5, em nói thật lòng em.
View attachment 8524306
View attachment 8524310
View attachment 8524311
View attachment 8524312
View attachment 8524313
View attachment 8524314
View attachment 8524315
View attachment 8524318
Trừ con VF34 thì tôi lại thấy Vf9 xấu.Hôm nay em đi công việc cùng xe với mấy người thì họ lại đều khen con VF5 đẹp và thấy đẹp hơn VFe34. Đúng là đẹp xấu tuỳ mắt. Cá nhân em cũng cho là xấu rất đáng tiếc.
Hãng nào mới ra xe mới cũng xuất hiện lỗi, ví dụ gần nhất là Xiaomi SU7. Quan trọng là cách xử lý của hãng ntn để người dùng chấp nhậnNếu xe ra mà dân tình đánh giá tốt thì mới là thành công. Vin lớn tiếng cũng nhiều mà mất tiếng cũng nhiều. Nó bền bỉ không hỏng vặt thì sang năm câu chuyện lại khác. Chắc chắn vẫn còn nhiều người rụt rè chưa quyết. 3 vạn xe này ra mà chất lượng dở hơi, dân kêu nhiều thì đóng cửa nghỉ chơi. Nó sẽ tạo hiệu ứng domino từ Việt Nam bay ra Mỹ Canada Thái Ấn Indo, sập hết. Có lẽ VF3 chính là game changer của Vin, thắng bại là nước cờ này.
Cụ bỏ 30% thuế tiêu thụ đặc biệt đi đâu rồi?Em nghĩ không đơn giản như cụ nghĩ. Đơn cử như Toy cầy bục mặt ra con Wigo, chắc cũng chỉ to ngang vf3 hoặc hơn tí, xe tối giản hết sức mà giá thì vẫn ngất ngưởng. Morning bé tí mà giá cũng ngất ngưởng quanh 400. Xe xăng ngoài cái máy nó còn hộp số, máy phát điện, chế hòa khí, hệ dẫn nhiên liệu gồm bơm và cảm biến, hệ thống khí thải nhất là cái bộ lọc khí thải đắt tiền để đạt tiêu chuẩn Euro 5. Nói chung xe xăng nhỏ khó có giá thấp lắm. Mà nhỏ thế thì cũng chỉ phục vụ loanh quanh đi chợ, chứ đi tỉnh bằng mấy xe đó khó chịu lắm.