Thế thì tiếc cụ nhể, CX8 em chỉ thích mỗi bản 6 ghếđời mới lại bỏ mất bản 6 ghế rồi cụ
Thế thì tiếc cụ nhể, CX8 em chỉ thích mỗi bản 6 ghếđời mới lại bỏ mất bản 6 ghế rồi cụ
Chung mâm với San, Ever và Fortun mà cụ ơiCX8 là C+ thôi cụ, cụ đang chạy MZD nên nhầm hạng con CX8 rồi.
vâng nhưng nhìn y hệt CX5 rồi, xa đường trả thấy khác gì rồi, nó làm lại tý đèn chứ khác gì đâuFacelift là facelift với cx8 đời trc chứ có phải với cx5 đâu cụ?
Vâng, chung mâm với San Sò thôi ạ.Chung mâm với San, Ever và Fortun mà cụ ơi
Cx5 rẻ nhất thì nhiều người mua thôi, còn cx8 tầm 1ty bị va nhiều đối thủ cứng sẽ khó bán hơn cụ .hạng gì thì vẫn do thực tế thị trường địa phương quyết định thôi, gì chứ CX5 vẫn là mẫu đã và đang quá thành công ở Việt Nam rồi, cái chính là thị trường & người dùng cho thấy không có gì để chê ở trong tầm tiền đó.
Nhưng số phận CX8 thì lại khác hoàn toàn với người anh em CX5.
Cx8 là D trong phân hạng của Mazd, sản phẩm CUV liền khối.CX8 là C+ thôi cụ, cụ đang chạy MZD nên nhầm hạng con CX8 rồi.
CX5 nó quá rẻ ở VN nên mới được mua nhiều cụ ạ nhưng đến lcus bảo dưỡng thì mới biết bản chất của hãng. Kiểu như giá xe rẻ thì nâng giá dịch vụ; phụ tùng, ...hạng gì thì vẫn do thực tế thị trường địa phương quyết định thôi, gì chứ CX5 vẫn là mẫu đã và đang quá thành công ở Việt Nam rồi, cái chính là thị trường & người dùng cho thấy không có gì để chê ở trong tầm tiền đó.
Nhưng số phận CX8 thì lại khác hoàn toàn với người anh em CX5.
CX8 nó giống con inova cụ à vì nó dài nhưng trần thì thấp.CX5 thì nhiều người đi chứ CX8 thì chả thấy mấy ai đi nếu so với CRV
Mấy cái A, B, C, D... này là theo "tầm tiền" hay theo "tầm kích thước" vậy bác nhỉ?Cx8 là D trong phân hạng của Mazd, sản phẩm CUV liền khối.
Santafe là D trong phân hạng của Hyundai, sản phẩm CUV unibody.
Crv là C trong phân hạng của Honda, sản phẩm CUV unibody.
Everest là D trong hạng SUV gầm rời.
Tầm tiền trong khoảng 1-1.3 tỷ va nhau bôm bốp, ông chỉ đi phố lại cứ chê ông đa dụng và ngược lại, ông đa dụng đi phố như hạch lại chê ô đi phố, đấy các cụ so găng tiếp đi.
Nó là phân hạng nội bộ của hãng thôi, có khoảng kích thước chứ ko có tiêu chuẩn.Mấy cái A, B, C, D... này là theo "tầm tiền" hay theo "tầm kích thước" vậy bác nhỉ?
Cảm ơn bác.Nó là phân hạng nội bộ của hãng thôi, có khoảng kích thước chứ ko có tiêu chuẩn.
A hãng xịn nó trên tiền D hãng lìu tìu là bt.
1 hãng thì phải có đủ từ A đến Z. Tùy lợi thế thương hiệu và sp mà nó đặt tiền phù hợp nên mới có chuyện hãng X mang sp hạng B ra ghè sản phẩm hạng C hãng Y.
CX8 trên khung gầm CX5 nên chiều rộng kém xa phân khúc D, chiều dài thì có thể, nhưng tổng thể chỉ là C kéo dài ra thêm ghế thêm thôi. Nhưng hàng ghế thứ ba của CX8 thì ghế tuy hẹp, chỉ 2 ghế, lại có chiều cao hơn nhiều phân khúc D. Nói chung em thấy nó cứ lỡ cỡ thế nào.Cx8 là D trong phân hạng của Mazd, sản phẩm CUV liền khối.
Santafe là D trong phân hạng của Hyundai, sản phẩm CUV unibody.
Crv là C trong phân hạng của Honda, sản phẩm CUV unibody.
Everest là D trong hạng SUV gầm rời.
Tầm tiền trong khoảng 1-1.3 tỷ va nhau bôm bốp, ông chỉ đi phố lại cứ chê ông đa dụng và ngược lại, ông đa dụng đi phố như hạch lại chê ô đi phố, đấy các cụ so găng tiếp đi.
E đang đi con CX5 từ 2018 đây, nhìn nó cũng chẳng khác mấy so với đời 2024 nên cũng chưa thấy lỗi thời lắm. Khả năng chắc lúc nó đc 10 tuổi ở VN mới ra bản mới hoàn toàn.nhìn trả khác gì CX5 thế này, facefite cũng phải khách khác đi tý chứ, mặc dì em đang đi CX5 bản mới
Hãng Mazda họ phân cấp D là D của hãng thôi cụ. Nên nó cũng chỉ tương đối, trục cs nó 2,9m là rất rất dài. Giống San của Hyundai trục cs lại khá ngắn so với D nói chung, chỉ đạt có 2,7m (đời mới nhỉnh lên đầu 2,8m), bù lại ngang lại rộng hơn cx8 chút. Còn everest thì lại to như hạng E của bọn CUV. Nên đem so 1 con SUV với con CUV lại càng ko có cơ sở về kích thước để so sánh.CX8 trên khung gầm CX5 nên chiều rộng kém xa phân khúc D, chiều dài thì có thể, nhưng tổng thể chỉ là C kéo dài ra thêm ghế thêm thôi. Nhưng hàng ghế thứ ba của CX8 thì ghế tuy hẹp, chỉ 2 ghế, lại có chiều cao hơn nhiều phân khúc D. Nói chung em thấy nó cứ lỡ cỡ thế nào.
vâng cơ bản ít đổi mẫu thì bền dáng thôi, có điều khác phân khúc thì phải khác nhau tý, chứ 5 và 8 như này không có gì nhận dạng cả.E đang đi con CX5 từ 2018 đây, nhìn nó cũng chẳng khác mấy so với đời 2024 nên cũng chưa thấy lỗi thời lắm. Khả năng chắc lúc nó đc 10 tuổi ở VN mới ra bản mới hoàn toàn.
Đi qua showroom Mazda, con e 5 tuổi nó cứ hỏi bảo xe nhà mình mẫu mới hay cũ, e bảo cũ rích rồi, mà nó bảo sao xe trong cửa hàng kia có khác gì đâu.
Ông Maz này chưa khôn lắm, theo em thì đợt ra facelift nên chỉ đổi 1 đèn thôi, đèn còn lại để đợt ra facelift sau hẵng đổi, thế là được 2 lầnvâng cơ bản ít đổi mẫu thì bền dáng thôi, có điều khác phân khúc thì phải khác nhau tý, chứ 5 và 8 như này không có gì nhận dạng cả.
còn CX5 phom cũ và mới thì khác cái đèn, còn cơ bản giống nhau
Cx-8 dùng nền tảng khung gầm của Cx-9 rút gọn chiều dài tổng thể nhưng trục cơ sở 2 thằng bằng nhau 2m93. chẳng có khung gầm cx-5 nào có trục cơ sở lên đến 2m93 cả. Còn về chiều rộng của cx-8 mazda quyết định bóp lại bằng cx-5 để phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc và đỗ xe khó khăn của những thị trường cx-8 bán ra là châu á.. Đấy là hãng công bố nhưng e nghĩ chiều rộng bị thu hẹp là do tối ưu chi phí sx, họ đã kéo dài trục cơ sở và chiều dài tổng thể lớn hơn phân khúc nên phải bóp lại chiều rộng. Các cụ thấy cx-8 giống cx-5 kéo dài vì chỉ nhìn thấy thiết kế nội ngoại thất của nó mazda đã tối ưu chi phí bằng cách dùng chung rất nhiều chi tiết phụ tùng của cx-5. Tuy nhiên những chi tiết liên quan đến khung gầm, hệ thống treo là của cx-9 ví dụ như giảm xóc...CX8 trên khung gầm CX5 nên chiều rộng kém xa phân khúc D, chiều dài thì có thể, nhưng tổng thể chỉ là C kéo dài ra thêm ghế thêm thôi. Nhưng hàng ghế thứ ba của CX8 thì ghế tuy hẹp, chỉ 2 ghế, lại có chiều cao hơn nhiều phân khúc D. Nói chung em thấy nó cứ lỡ cỡ thế nào.