[Funland] CX8 có bản facelift mới

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,545
Động cơ
367,271 Mã lực
Facelift là facelift với cx8 đời trc chứ có phải với cx5 đâu cụ?
vâng nhưng nhìn y hệt CX5 rồi, xa đường trả thấy khác gì rồi, nó làm lại tý đèn chứ khác gì đâu
 

Vinh37

Xe hơi
Biển số
OF-79923
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
196
Động cơ
416,498 Mã lực
Nể Mazda, thay đổi có tí nhưng bán ầm ầm, nhưng đó là với CX5 thôi, gia rẻ chứ con CX8 chạy mướt mùa mới bằng Everest
 

bmwp0wer

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,033
Động cơ
526,999 Mã lực
hạng gì thì vẫn do thực tế thị trường địa phương quyết định thôi, gì chứ CX5 vẫn là mẫu đã và đang quá thành công ở Việt Nam rồi, cái chính là thị trường & người dùng cho thấy không có gì để chê ở trong tầm tiền đó.
Nhưng số phận CX8 thì lại khác hoàn toàn với người anh em CX5.
Cx5 rẻ nhất thì nhiều người mua thôi, còn cx8 tầm 1ty bị va nhiều đối thủ cứng sẽ khó bán hơn cụ .
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,836
Động cơ
265,551 Mã lực
Nơi ở
đang load
nói chung tầm giá chung mâm với San (em nói san cũ nhé, san mới chẳng dám bàn) và everest thì khó cho CX8 rồi.
CX5 nó lại là câu chuyện khác.
 

bmwp0wer

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,033
Động cơ
526,999 Mã lực
CX8 là C+ thôi cụ, cụ đang chạy MZD nên nhầm hạng con CX8 rồi.
Cx8 là D trong phân hạng của Mazd, sản phẩm CUV liền khối.
Santafe là D trong phân hạng của Hyundai, sản phẩm CUV unibody.
Crv là C trong phân hạng của Honda, sản phẩm CUV unibody.
Everest là D trong hạng SUV gầm rời.

Tầm tiền trong khoảng 1-1.3 tỷ va nhau bôm bốp, ông chỉ đi phố lại cứ chê ông đa dụng và ngược lại, ông đa dụng đi phố như hạch lại chê ô đi phố, đấy các cụ so găng tiếp đi.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,231
Động cơ
84,868 Mã lực
hạng gì thì vẫn do thực tế thị trường địa phương quyết định thôi, gì chứ CX5 vẫn là mẫu đã và đang quá thành công ở Việt Nam rồi, cái chính là thị trường & người dùng cho thấy không có gì để chê ở trong tầm tiền đó.
Nhưng số phận CX8 thì lại khác hoàn toàn với người anh em CX5.
CX5 nó quá rẻ ở VN nên mới được mua nhiều cụ ạ nhưng đến lcus bảo dưỡng thì mới biết bản chất của hãng. Kiểu như giá xe rẻ thì nâng giá dịch vụ; phụ tùng, ...
CX5 thì nhiều người đi chứ CX8 thì chả thấy mấy ai đi nếu so với CRV
CX8 nó giống con inova cụ à vì nó dài nhưng trần thì thấp.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,926
Động cơ
54,950 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cx8 là D trong phân hạng của Mazd, sản phẩm CUV liền khối.
Santafe là D trong phân hạng của Hyundai, sản phẩm CUV unibody.
Crv là C trong phân hạng của Honda, sản phẩm CUV unibody.
Everest là D trong hạng SUV gầm rời.

Tầm tiền trong khoảng 1-1.3 tỷ va nhau bôm bốp, ông chỉ đi phố lại cứ chê ông đa dụng và ngược lại, ông đa dụng đi phố như hạch lại chê ô đi phố, đấy các cụ so găng tiếp đi.
Mấy cái A, B, C, D... này là theo "tầm tiền" hay theo "tầm kích thước" vậy bác nhỉ?
 

bmwp0wer

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,033
Động cơ
526,999 Mã lực
Mấy cái A, B, C, D... này là theo "tầm tiền" hay theo "tầm kích thước" vậy bác nhỉ?
Nó là phân hạng nội bộ của hãng thôi, có khoảng kích thước chứ ko có tiêu chuẩn.

A hãng xịn nó trên tiền D hãng lìu tìu là bt.

1 hãng thì phải có đủ từ A đến Z. Tùy lợi thế thương hiệu và sp mà nó đặt tiền phù hợp nên mới có chuyện hãng X mang sp hạng B ra ghè sản phẩm hạng C hãng Y.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,926
Động cơ
54,950 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nó là phân hạng nội bộ của hãng thôi, có khoảng kích thước chứ ko có tiêu chuẩn.

A hãng xịn nó trên tiền D hãng lìu tìu là bt.

1 hãng thì phải có đủ từ A đến Z. Tùy lợi thế thương hiệu và sp mà nó đặt tiền phù hợp nên mới có chuyện hãng X mang sp hạng B ra ghè sản phẩm hạng C hãng Y.
Cảm ơn bác.
Tôi cũng nghĩ là theo kích thước xe (tất nhiên là phải có khoảng du di).
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,041
Động cơ
582,123 Mã lực
Cx8 là D trong phân hạng của Mazd, sản phẩm CUV liền khối.
Santafe là D trong phân hạng của Hyundai, sản phẩm CUV unibody.
Crv là C trong phân hạng của Honda, sản phẩm CUV unibody.
Everest là D trong hạng SUV gầm rời.

Tầm tiền trong khoảng 1-1.3 tỷ va nhau bôm bốp, ông chỉ đi phố lại cứ chê ông đa dụng và ngược lại, ông đa dụng đi phố như hạch lại chê ô đi phố, đấy các cụ so găng tiếp đi.
CX8 trên khung gầm CX5 nên chiều rộng kém xa phân khúc D, chiều dài thì có thể, nhưng tổng thể chỉ là C kéo dài ra thêm ghế thêm thôi. Nhưng hàng ghế thứ ba của CX8 thì ghế tuy hẹp, chỉ 2 ghế, lại có chiều cao hơn nhiều phân khúc D. Nói chung em thấy nó cứ lỡ cỡ thế nào.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
6,977
Động cơ
538,699 Mã lực
Này là bản CX5 promax mà các cụ...
Vẫn không có quạt hàng ghế 3 và làm mát hàng ghế 1 nhé...
Được cái tầm giá này với xe 7 chỗ (5+2 thì chính xác hơn) là xịn xò nhất rồi...
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,873
Động cơ
495,543 Mã lực
Nơi ở
HN
Form này tồn tại lâu quá rồi. Đc cái giá mềm :D
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
453
Động cơ
409,161 Mã lực
nhìn trả khác gì CX5 thế này, facefite cũng phải khách khác đi tý chứ, mặc dì em đang đi CX5 bản mới
E đang đi con CX5 từ 2018 đây, nhìn nó cũng chẳng khác mấy so với đời 2024 nên cũng chưa thấy lỗi thời lắm. Khả năng chắc lúc nó đc 10 tuổi ở VN mới ra bản mới hoàn toàn.
Đi qua showroom Mazda, con e 5 tuổi nó cứ hỏi bảo xe nhà mình mẫu mới hay cũ, e bảo cũ rích rồi, mà nó bảo sao xe trong cửa hàng kia có khác gì đâu.
 

bmwp0wer

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,033
Động cơ
526,999 Mã lực
CX8 trên khung gầm CX5 nên chiều rộng kém xa phân khúc D, chiều dài thì có thể, nhưng tổng thể chỉ là C kéo dài ra thêm ghế thêm thôi. Nhưng hàng ghế thứ ba của CX8 thì ghế tuy hẹp, chỉ 2 ghế, lại có chiều cao hơn nhiều phân khúc D. Nói chung em thấy nó cứ lỡ cỡ thế nào.
Hãng Mazda họ phân cấp D là D của hãng thôi cụ. Nên nó cũng chỉ tương đối, trục cs nó 2,9m là rất rất dài. Giống San của Hyundai trục cs lại khá ngắn so với D nói chung, chỉ đạt có 2,7m (đời mới nhỉnh lên đầu 2,8m), bù lại ngang lại rộng hơn cx8 chút. Còn everest thì lại to như hạng E của bọn CUV. Nên đem so 1 con SUV với con CUV lại càng ko có cơ sở về kích thước để so sánh.

Với xe cuv 7c thì đều bố trí 2 3 2 nên hàng cuối rộng hay hẹp thì vẫn 2c thôi cụ.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,545
Động cơ
367,271 Mã lực
E đang đi con CX5 từ 2018 đây, nhìn nó cũng chẳng khác mấy so với đời 2024 nên cũng chưa thấy lỗi thời lắm. Khả năng chắc lúc nó đc 10 tuổi ở VN mới ra bản mới hoàn toàn.
Đi qua showroom Mazda, con e 5 tuổi nó cứ hỏi bảo xe nhà mình mẫu mới hay cũ, e bảo cũ rích rồi, mà nó bảo sao xe trong cửa hàng kia có khác gì đâu.
vâng cơ bản ít đổi mẫu thì bền dáng thôi, có điều khác phân khúc thì phải khác nhau tý, chứ 5 và 8 như này không có gì nhận dạng cả.
còn CX5 phom cũ và mới thì khác cái đèn, còn cơ bản giống nhau
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,061
Động cơ
840,312 Mã lực
vâng cơ bản ít đổi mẫu thì bền dáng thôi, có điều khác phân khúc thì phải khác nhau tý, chứ 5 và 8 như này không có gì nhận dạng cả.
còn CX5 phom cũ và mới thì khác cái đèn, còn cơ bản giống nhau
Ông Maz này chưa khôn lắm, theo em thì đợt ra facelift nên chỉ đổi 1 đèn thôi, đèn còn lại để đợt ra facelift sau hẵng đổi, thế là được 2 lần 😁
 

showluozixiang

Xe buýt
Biển số
OF-85762
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
582
Động cơ
915,146 Mã lực
CX8 trên khung gầm CX5 nên chiều rộng kém xa phân khúc D, chiều dài thì có thể, nhưng tổng thể chỉ là C kéo dài ra thêm ghế thêm thôi. Nhưng hàng ghế thứ ba của CX8 thì ghế tuy hẹp, chỉ 2 ghế, lại có chiều cao hơn nhiều phân khúc D. Nói chung em thấy nó cứ lỡ cỡ thế nào.
Cx-8 dùng nền tảng khung gầm của Cx-9 rút gọn chiều dài tổng thể nhưng trục cơ sở 2 thằng bằng nhau 2m93. chẳng có khung gầm cx-5 nào có trục cơ sở lên đến 2m93 cả. Còn về chiều rộng của cx-8 mazda quyết định bóp lại bằng cx-5 để phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc và đỗ xe khó khăn của những thị trường cx-8 bán ra là châu á.. Đấy là hãng công bố nhưng e nghĩ chiều rộng bị thu hẹp là do tối ưu chi phí sx, họ đã kéo dài trục cơ sở và chiều dài tổng thể lớn hơn phân khúc nên phải bóp lại chiều rộng. Các cụ thấy cx-8 giống cx-5 kéo dài vì chỉ nhìn thấy thiết kế nội ngoại thất của nó mazda đã tối ưu chi phí bằng cách dùng chung rất nhiều chi tiết phụ tùng của cx-5. Tuy nhiên những chi tiết liên quan đến khung gầm, hệ thống treo là của cx-9 ví dụ như giảm xóc...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top