- Biển số
- OF-346886
- Ngày cấp bằng
- 16/12/14
- Số km
- 364
- Động cơ
- 272,377 Mã lực
Đấy là cụ nhìn hình nó thế chứ tôi ngồi thực tế thấy nó mái mà.Do cách thiết kế, Mazda thiết kế nội thất khiến ngồi xe cực bí
Đấy là cụ nhìn hình nó thế chứ tôi ngồi thực tế thấy nó mái mà.Do cách thiết kế, Mazda thiết kế nội thất khiến ngồi xe cực bí
Cảm ơn cụ đã có nhưng chia sẻ thực tế để mọi người cảm nhận được khách quan ạMình mua hồi mới ra cx8 đến giờ, xin chia sẻ 1 tý.
Ngoại thất ko nói.
Xét nội thất tùy nhìn giống cx5, nhưng chất liệu và độ hoàn thiệt sang trọng hơn nhiều. (So với San hay Fe thì độ sang ko = cx8).
Ghế da Nappa êm và mịn, sờ thích ngồi êm.
Ngồi khá rộng, băng cuối cao trên 1m75 thì đụng trần, còn gối và lưng thì thoải mái, cửa gió dưới chân (3 hàng lạnh, chỉnh 23 là đủ, thấp hơn sẽ lạnh cho hàng giữa).
Cách âm môi trường rất tốt, do kính 2 lớp, còn cách âm gầm giống cx5.
Xe chạy đầm và êm hơn cx5, hệ thống treo cũng tốt hơn, ko bị bồng bềnh.
Q
Tăng tốc khá, vượt tải hay cons tốt.
Xăng thì đường trường 7L, hỗn hợp 10L, đường SG thì 14L.
Công nghệ ko thua bất cứ xe nào, San pre ko = cx8 (xe em bản pre awd).
Về giá mình thấy hợp lý, bản lux có 1.2 thôi, đủ rộng rãi và nội thất sang trọng. (So cx5 6.5 full, Subaru bản ES) thì cx8 hơn đc kích thước, 7 chỗ, da nappa.
-Nếu chỉ ngó kích thước bên ngoài thì cũng chưa đc chính xác đâu bác ợ, phải xem cả kích thước bên trong nội thất kết hợp với thực tế nữa? Vd như có những chiếc xe như con Porsche Macan chẳng hạn, chiều rộng bên ngoài là 1923mm, nhưng do tk nên nó phình ra ở bên dưới nhưng lên phía trên nó thu lại, kết hợp với cánh cửa lại dày nữa nên nội thất bên trong hơi chật chội? Hay như con Mec E-class hay Bmw 5-serie, về kích thước nó ngang ngửa, thậm chí còn lớn hơn Camry nhưng nội thấy thì ko thể rộng bằng đc?CX8 nó rộng 1,84 so với fortuner 1,85 và everest 1,86 mà ông kêu chật thì cũng bó tay. Chắc mấy ông toàn người trên 1 tạ ngồi nên kêu chật.
CX8 nó rộng 1,84 so với fortuner 1,85 và everest 1,86 mà ông kêu chật thì cũng bó tay. Chắc mấy ông toàn người trên 1 tạ ngồi nên kêu chật.
Hàng ghế thứ hai có ngả được nhiều không hả cụ? CX-5 hàng ghế sau hơi bị đứng quá rất khó chịuChắc của cụ toàn 80-90-100kg. Cả hội bọn em 5 thằng đi chơi ngồi CX5 2013, 03 thằng ngồi sau vẫn thoải mái, chả thằng nào kêu chật. Đây nhé, 01 thằng 70kg, 1m75, 1 thằng 68kg, 1m7 và 1 thằng 65kg, 1m7 với quãng đường Hà Nội - Thanh Hoá.
Em không biết đâu cụ Đào mộ ạ. Em không sở hữu CX8, cũng chưa ngồi thử bao giờ. Ở trên là em nói về CX5 ạHàng ghế thứ hai có ngả được nhiều không hả cụ? CX-5 hàng ghế sau hơi bị đứng quá rất khó chịu
Hàng ghế thứ 2 nói chung ngả ngồi thoải mái hơn nữa nó còn tiến lùi được nên không bị bí như CX5 đâu.Hàng ghế thứ hai có ngả được nhiều không hả cụ? CX-5 hàng ghế sau hơi bị đứng quá rất khó chịu
-Nếu bác đã chạy qua mấy con xe như M2, In hay FT thì bác cứ so thẳng luôn với mấy con xe đó cho dễ hình dung, mấy con xe đó cũng phổ biến , nhiều ng biết và sd chứ so với các xe ở pk hay tầm tiền cao hơn thì ko chuẩn?Mình đã lăn bánh cùng CX-8 một thời gian, đã trải qua các cung đường Hà nội - Hạ Long, Hà nội - Ninh Bình, đại lộ Thăng long (những cung đường có thể tăng tốc hợp pháp) và hơn 1500km cầm lái, xin có các cảm nhận chung như sau:
(i) Xuất phát điểm là từ lái Mazda 2, Innova, Fortuner rồi đến CX-8 nên mình đánh giá là OK từ ngoại thất (trung tính và mình thích phim hoạt hình Car của disney), nội thất (da thật, không mùi, các chi tiết ok), cảm giác lái, tăng tốc và các tính năng an toàn khác.
(ii) Hệ thống lái xe có ga tự động MRCC hoạt động rất tốt và an toàn. Đi cao tốc rất nhàn.
(iii) Hệ thống istop mình hoàn toàn kiểm soát được ở việc chân phanh. Chỉ khi nào đạp sâu hoặc về N thì hệ thống mới kích hoạt. Còn lại mình kiểm soát chân phanh thì không quá bận bịu với istop.
(iii) Mức tiêu thụ trong Hà nội lên đến 17l/100km. Tuy nhiên nếu đi đường hỗn hợp, mình đã kéo về được 8.8l/100km. Mình đi bản premium.
(iii) Xét các điểm hạn chế đã được các review đưa ra:
- Không có gương điện chống chói: chấp nhận được.
- Không có cửa trời: chấp nhận được.
- Lốp không béo: chấp nhận được. Bù lại có mâm lốp 19 inch.
- Gió chân hàng ghế 3: chấp nhận được vì bài toán điều hòa là bài toán đối lưu toàn xe. Việc có gió tươi ở chân để bù độ mát cũng được coi là hợp lý.
- Cửa hàng hai gập 40/60: có hai ghế ở hàng hai. Một ghế nhỏ gập được 50/50. Và ghế to gập 40/60. Việc kết hợp ghế nhỏ gập 50/50 và toàn bộ hàng ghế ba gập 50/50 đã có thể giải quyết được vấn đề khi cần để đồ dọc theo thân xe.
- Khoảng cách gầm: 185cm. Không cao, không thấp. Tạo tâm lý cẩn thận hơn khi và được gồ ghề, leo vỉa hè.
- Độ ồn: mình chưa được sở hữu xe Đức nhưng đã nhờ các bạn đi cùng (sử dụng xe Đức) thẩm độ ồn. Về cơ bản là phù hợp và nguồn ồn là từ lốp. Đoạn đường trước Sân vận động Mỹ đình, sau khi mở làn, trải thảm đi qua coi như xe lướt êm ru. Không nghe gì cả.
Xin chia sẻ. Tuy nhiên túm lại vẫn là CCCM thích gì, khi nào và tài chính như thế nào thôi. Riêng đồ điện thoại, máy tính, oto thì rõ ràng là tiền nào của đấy thôi CCCM ạ.
Điểm này là điểm trừ nặng cho nội thất này. Nói thật chứ ông nào ngồi hang ghế thứ 3 mà dẫm phải kứt mà toạ ở đó thì cái bài toán đối lưu không khí của cụ nó sẽ là một thảm hoạ, da Napa không mùi cũng sẽ có mùi nhanh, chưa kể cái họng Điều hoà gầm ghế nó khua bụi lên thì thôi rồi Lượm ơi.(iii) Xét các điểm hạn chế đã được các review đưa ra:
- Gió chân hàng ghế 3: chấp nhận được vì bài toán điều hòa là bài toán đối lưu toàn xe. Việc có gió tươi ở chân để bù độ mát cũng được coi là hợp lý.
Ơ kìa ! Giẫm phải Cứt thì ngồi phòng rộng 1000m cũng vẫn thối Bác ới...Điểm này là điểm trừ nặng cho nội thất này. Nói thật chứ ông nào ngồi hang ghế thứ 3 mà dẫm phải kứt mà toạ ở đó thì cái bài toán đối lưu không khí của cụ nó sẽ là một thảm hoạ, da Napa không mùi cũng sẽ có mùi nhanh, chưa kể cái họng Điều hoà gầm ghế nó khua bụi lên thì thôi rồi Lượm ơi.
Mình không tranh luận và cũng không kinh doanh nên không so ngang được cụ à. Thực tế là càng lên đời thì càng thích thôi. Chủ thới cần review từ user mà.-Nếu bác đã chạy qua mấy con xe như M2, In hay FT thì bác cứ so thẳng luôn với mấy con xe đó cho dễ hình dung, mấy con xe đó cũng phổ biến , nhiều ng biết và sd chứ so với các xe ở pk hay tầm tiền cao hơn thì ko chuẩn?
Giảm khoảng 200tr thì vừa miếng cụ nhỉ, bóp chết bọn Santafe kia Em chờ giảm giáƠ kìa ! Giẫm phải Cứt thì ngồi phòng rộng 1000m cũng vẫn thối Bác ới...
E có vài ý như sau xin phép đc chia sẻ :
- Về xe ô tô nói chung thì ai mua xe nào đa phần cũng hài lòng về chiếc xe của mình vì trước khi mua đã tìm hiểu, cân đong đo đếm khả năng tài chính và phù hợp nhu cầu, gia đình ( trước khi quất CX8 E cũng xem nát cả youtube và rì viu trong ngoài nước )
- E dám chắc là trên đây có rất nhiều Cụ giống E là sau khi cưới CX8 chỉ lên đây đọc và ko nói rì. Cũng phát hiện ra nhiều thứ hay hay nữa !
- Về xe CX8 E thấy cực kỳ ổn trong phân khúc 7 chỗ ( hoặc 5+2 tuỳ các Cụ nghĩ ). E chỉ chê là giá hãng để hơi cao. Tất cả các phiên bản đều giảm đi 100tr sẽ hợp lý hơn rất nhiều.
Chốt câu này nghe hay nè cụ. Người mua xe luôn hài lòng, người ko mua, chưa chạy mới ko hài lòng.- E dám chắc là trên đây có rất nhiều Cụ giống E là sau khi cưới CX8 chỉ lên đây đọc và ko nói rì. Cũng phát hiện ra nhiều thứ hay hay nữa !
Tk bác đã phản hồi rất chi tiết. Tuy nhiên còn 1 mục nữa theo đầu bài nhưng em chưa thấy bác nhắc đến: "- Những thiếu sót, hạn chế nên/ cần có thêm cho xe" ?Mình đã lăn bánh cùng CX-8 một thời gian, đã trải qua các cung đường Hà nội - Hạ Long, Hà nội - Ninh Bình, đại lộ Thăng long (những cung đường có thể tăng tốc hợp pháp) và hơn 1500km cầm lái, xin có các cảm nhận chung như sau:
(i) Xuất phát điểm là từ lái Mazda 2, Innova, Fortuner rồi đến CX-8 nên mình đánh giá là OK từ ngoại thất (trung tính và mình thích phim hoạt hình Car của disney), nội thất (da thật, không mùi, các chi tiết ok), cảm giác lái, tăng tốc và các tính năng an toàn khác.
(ii) Hệ thống lái xe có ga tự động MRCC hoạt động rất tốt và an toàn. Đi cao tốc rất nhàn.
(iii) Hệ thống istop mình hoàn toàn kiểm soát được ở việc chân phanh. Chỉ khi nào đạp sâu hoặc về N thì hệ thống mới kích hoạt. Còn lại mình kiểm soát chân phanh thì không quá bận bịu với istop.
(iii) Mức tiêu thụ trong Hà nội lên đến 17l/100km. Tuy nhiên nếu đi đường hỗn hợp, mình đã kéo về được 8.8l/100km. Mình đi bản premium.
(iii) Xét các điểm hạn chế đã được các review đưa ra:
- Không có gương điện chống chói: chấp nhận được.
- Không có cửa trời: chấp nhận được.
- Lốp không béo: chấp nhận được. Bù lại có mâm lốp 19 inch.
- Gió chân hàng ghế 3: chấp nhận được vì bài toán điều hòa là bài toán đối lưu toàn xe. Việc có gió tươi ở chân để bù độ mát cũng được coi là hợp lý.
- Cửa hàng hai gập 40/60: có hai ghế ở hàng hai. Một ghế nhỏ gập được 50/50. Và ghế to gập 40/60. Việc kết hợp ghế nhỏ gập 50/50 và toàn bộ hàng ghế ba gập 50/50 đã có thể giải quyết được vấn đề khi cần để đồ dọc theo thân xe.
- Khoảng cách gầm: 185cm. Không cao, không thấp. Tạo tâm lý cẩn thận hơn khi và được gồ ghề, leo vỉa hè.
- Độ ồn: mình chưa được sở hữu xe Đức nhưng đã nhờ các bạn đi cùng (sử dụng xe Đức) thẩm độ ồn. Về cơ bản là phù hợp và nguồn ồn là từ lốp. Đoạn đường trước Sân vận động Mỹ đình, sau khi mở làn, trải thảm đi qua coi như xe lướt êm ru. Không nghe gì cả.
Xin chia sẻ. Tuy nhiên túm lại vẫn là CCCM thích gì, khi nào và tài chính như thế nào thôi. Riêng đồ điện thoại, máy tính, oto thì rõ ràng là tiền nào của đấy thôi CCCM ạ.
Tk bác đã phản hồi những ý kiến sát thực !Mình mua hồi mới ra cx8 đến giờ, xin chia sẻ 1 tý.
Ngoại thất ko nói.
Xét nội thất tùy nhìn giống cx5, nhưng chất liệu và độ hoàn thiệt sang trọng hơn nhiều. (So với San hay Fe thì độ sang ko = cx8).
Ghế da Nappa êm và mịn, sờ thích ngồi êm.
Ngồi khá rộng, băng cuối cao trên 1m75 thì đụng trần, còn gối và lưng thì thoải mái, cửa gió dưới chân (3 hàng lạnh, chỉnh 23 là đủ, thấp hơn sẽ lạnh cho hàng giữa).
Cách âm môi trường rất tốt, do kính 2 lớp, còn cách âm gầm giống cx5.
Xe chạy đầm và êm hơn cx5, hệ thống treo cũng tốt hơn, ko bị bồng bềnh.
Q
Tăng tốc khá, vượt tải hay cons tốt.
Xăng thì đường trường 7L, hỗn hợp 10L, đường SG thì 14L.
Công nghệ ko thua bất cứ xe nào, San pre ko = cx8 (xe em bản pre awd).
Về giá mình thấy hợp lý, bản lux có 1.2 thôi, đủ rộng rãi và nội thất sang trọng. (So cx5 6.5 full, Subaru bản ES) thì cx8 hơn đc kích thước, 7 chỗ, da nappa.
Cái mình ghét nhất ở cx8 là cái lip giả mer. Nhìn chắp vá ko liền mạch. (Ý kiến cá nhân). Nên tháo ra lắp 2 ống tròn hoặc loại ốp giả carbon đen nhìn cứng xe hơnTk bác đã phản hồi rất chi tiết. Tuy nhiên còn 1 mục nữa theo đầu bài nhưng em chưa thấy bác nhắc đến: "- Những thiếu sót, hạn chế nên/ cần có thêm cho xe" ?
Chả hiểu cụ đang nói đến phần nào của CX8Cái mình ghét nhất ở cx8 là cái lip giả mer. Nhìn chắp vá ko liền mạch. (Ý kiến cá nhân). Nên tháo ra lắp 2 ống tròn hoặc loại ốp giả carbon đen nhìn cứng xe hơn