[Funland] Cứu ngành du lịch thế nào?

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Nói chung nhân thời điểm này mà tái cấu trúc, thay đổi triệt để thôi.
Bây giờ em chán các tour du lịch phổ thông rồi, tính em thích khám phá nên cũng ko thích vào các resort ngồi bú bia, đánh bài, check-in... nhưng em cũng ko rảnh rang để đi phượt phẽo được. Thế nên em thích các tour kiểu tự thiết kế theo chủ đề hoặc sở thích khách hàng.
Ví dụ khách hàng đặt 1 tour với chủ đề “cung đường ven biển” hoặc tour “di sản” hoặc tour “khám phá ẩm thực” v.v...
Đợt trước em phải thiết kế cho 2 cụ nhà em đi Phú Quốc, đi kiểu khám phá văn hoá, ẩm thực ý mà các cụ ko thích con cháu đi cùng. Thế nên chẳng tìm được tour nào có sẵn nên đành tự nhờ các mối quen chắp nối lại: ông thì lo vé máy bay, ông thì lo đưa đón, hướng dẫn viên, ông thì lo khách sạn... nếu có cty nào làm trọn gói cho thì tốt.
Em thì rất sợ đi tour . Bị lùa đi như lùa bầy vịt . Đi tự túc có mất thời gian khi mình chuẩn bị mọi thứ, nhưng tự do, thích đi đâu thì đi, chổ nào đến thấy vui thì ở lâu, không bị tuỳ thuộc vào một ai hết .
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Ý mợ chủ là nguồn khách nước ngoài. Mà giờ bên các nước khác nhu cầu du lịch cũng giảm + việc nhập cảnh vào vn cũng khó. Hiến kế gì vs kiểu nấu cơm cách nào ngon, bổ, rẻ mà gạo thì không có. Vs tình trạng này sẽ còn kéo dài thì tạm chuyển vậy thôi mợ.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Em thì rất sợ đi tour . Bị lùa đi như lùa bầy vịt . Đi tự túc có mất thời gian khi mình chuẩn bị mọi thứ, nhưng tự do, thích đi đâu thì đi, chổ nào đến thấy vui thì ở lâu, không bị tuỳ thuộc vào một ai hết .
Em hiểu cụ. Đa phần những tour bên em làm dành cho người lớn tuổi bên châu Âu sang đi du lịch ở Việt Nam. Còn các bạn trẻ thì tự đi hết, vừa vui lại vừa rẻ ạ ;).
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,392
Động cơ
161,668 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Như tình hình hiện tại thì thị trường Inbound phải hết năm nay mới có hi vọng.
Thị trường Inbound có khả năng hoạt động lại sớm nhất sẽ là thị phần Tàu khựa, tour kết hợp với khám phá thị trường (để các cty đầu tư nước ngoài vào tìm hiểu các vùng miền tiềm năng và phát triển mở rộng kinh doanh/sx tại Việt Nam), xa hơn một chút có lẽ có thêm khách Hàn. Nhưng cũng phải đợi tới khi chính phủ mở cửa bình thường việc xuất nhập cảnh trở lại mới hoạt động được, hiện tại chỉ có thể lên trước kế hoạch, xúc tiến tiếp cận khách hàng tiềm năng trước để nắm bắt thời cơ ngay khi có thể hoạt động.
Nhưng như đã nói, mảng Inbound cần thời gian vài tháng, nửa năm hoặc có thể lâu hơn. Vì vậy sẽ hợp lý hơn nếu các cty du lịch Inbound tạm thời chuyển hướng sang mảng Domestic để duy trì hoạt động, giữ bộ máy nhân sự khung và các đối tác truyền thống cung cấp dịch vụ.
Việc tạm thời chuyển hướng sang Domestic cũng sẽ tăng thêm tính bền vững mối quan hệ của đơn vị với các đối tác cung cấp dịch vụ để cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn, đồng thời cũng là dịp để các Tour Operator tăng thêm sự đa dạng trong cách tính toán chất lượng dịch vụ/nội dung chương trình tour/các phương án xử lí linh hoạt với nhiều dạng khách khác nhau, tiếp cận thêm với các đối tác cung cấp dịch vụ mới đee có thêm nhiều lựa chọn hơn, thiết kế thêm lịch trình và cung đường cho các tour tuyến mới đa dạng, mới lạ và hấp dẫn hơn (trước đây rất nhiều Tour Operator bị tình trạng ì, chỉ lao vào khai thác các chương trình xưa cũ, làm chương trình chỉ theo lý thuyết, không có kinh nghiệm thực tế, có trường hợp chỉ lấy nội dung của người khác copy paste để xào ra chương trình của mình nên các chương trình dần nhàm chán thậm chí đôi khi còn bê cả cái sai của người khác về mà không biết).
Trong bối mới bình thường các hoạt động xã hội trở lại sau giãn cách, các thời điểm/chu kì du lịch cũng đang phải tạm thời có sự chuyển đổi theo nên các kế hoạch cũng cần phải điều chỉnh phù hợp: học sinh nghỉ hè muộn hơn, các CQ/đơn vị sx kd cũng phải tăng cường hoạt đồng bù cho thời gian nghỉ nên các kế hoạch tổ chức cho tập thể CBNV đi nghỉ cũng phải thay đổi và có thể chuyển thành dạng tự túc nghỉ luân phiên v.v... Vì vậy, việc lập kế hoạch khai thác thị trường Domestic năm nay cũng cần nhiều sự tìm hiểu để có thể có các chương trình quảng bá/tiếp cận/khai thác và các ưu đãi/Promotions/sự kiện phù hợp với thời điểm khai thác mới.
Tóm lại, giờ các cty du lịch vẫn cứng nhắc bám lấy mảng Inbound, chờ đợi sự phục hồi thì không khả thi. Cần có sự điều chỉnh tạm thời thay đổi để vượt qua giai đoạn hạn chế trên toàn TG này.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Em hiểu cụ. Đa phần những tour bên em làm dành cho người lớn tuổi bên châu Âu sang đi du lịch ở Việt Nam. Còn các bạn trẻ thì tự đi hết, vừa vui lại vừa rẻ ạ ;).
Cụ đăng cái link tên công ty tour của cụ được không . Em muốn vào xem .
 

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
830
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
23
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Đồ sơn giảm giá ghẹ 2/3. Du lịch đông vui ngay
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,710
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
kích cầu du lịch nội địa, vậy thôi, nhu cầu nội địa lớn lắm, giảm giá chút thì đi ầm ầm thôi
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
E nghĩ thị trường khách nội sắp tới sẽ bùng nổ. Cứ nhìn lễ như hno là biết
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
hết dịch, dân xổ lồng là lại tươm thôi. Nghĩ thế cho lạc quan :D
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
E nghĩ thị trường khách nội sắp tới sẽ bùng nổ. Cứ nhìn lễ như hno là biết
Em cũng mong là như vậy, ít ra cho các công ty lữ hành nội địa còn có đất sống, dân khách sạn không đói... nhưng chỉ e là lạc quan quá. Dịp nghỉ lễ vừa rồi là ngay sau kì cách ly xã hội và rất lâu rồi dân mình không được tiêu tiền nên mọi người cố nốt. Nhìn vào số liệu kinh doanh của các ngành, em nghĩ rất khó để dân tiêu tiền mạnh như những năm trước. Nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng lắm luôn ạ.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,392
Động cơ
161,668 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Em thì rất sợ đi tour . Bị lùa đi như lùa bầy vịt . Đi tự túc có mất thời gian khi mình chuẩn bị mọi thứ, nhưng tự do, thích đi đâu thì đi, chổ nào đến thấy vui thì ở lâu, không bị tuỳ thuộc vào một ai hết .
Tự đi thì được cái tự do thoải mái, nhưng cũng có nhiều mặt bị hạn chế. Các cụ mợ có thể có kiến thức, có sự hiểu biết hoặc cũng có thể tự tìm hiểu trên Google để biết đi đâu/ăn gì/chơi gì. Nhưng không phải ai cũng có khả năng đó, cũng chưa chắc đã biết đúng và đủ, rất khó để lên lịch đi đâu trước đi đâu sau để có hiệu quả thời gian trong quỹ thời gian mình có.
Đi theo tour thì sẽ được bố trí lịch trình hợp lý về thời gian, lộ trình, các tuyến điểm, có hướng dẫn viên giới thiệu nội dung chi tiết tại các tuyến điểm tham quan, có các gợi í đi đâu ăn gì, có đặc sản gì, nên và không nên làm gì v.v...
Nếu kinh tế không bị hạn chế, các cụ/mợ hoàn toàn có thể yêu cầu bên cty du lịch thiết kế cho mình tour riêng không bị gò bó thời gian (hoàn toàn có thể cùng với bên cty tour trao đổi về yêu cầu và nội dung để thay đổi chương trình tour cho phù hợp với mong muốn).
 

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,626
Động cơ
137,930 Mã lực
Đợt lễ vừa Em book phòng ở VP mà giá còn tăng hơn so với ngày thường mặc dù các bạn ý báo là có giảm giá và lượng người vẫn đông. Có những điểm vừa rồi Em gọi còn full phòng mấy ngày lễ luôn.
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,159
Động cơ
87,192 Mã lực
Lấy ngắn nuôi dài, lập các tour nội địa giá hấp dẫn cho thành viên OF là ok
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,838
Động cơ
298,033 Mã lực
Như tình hình hiện tại thì thị trường Inbound phải hết năm nay mới có hi vọng.
Thị trường Inbound có khả năng hoạt động lại sớm nhất sẽ là thị phần Tàu khựa, tour kết hợp với khám phá thị trường (để các cty đầu tư nước ngoài vào tìm hiểu các vùng miền tiềm năng và phát triển mở rộng kinh doanh/sx tại Việt Nam), xa hơn một chút có lẽ có thêm khách Hàn. Nhưng cũng phải đợi tới khi chính phủ mở cửa bình thường việc xuất nhập cảnh trở lại mới hoạt động được, hiện tại chỉ có thể lên trước kế hoạch, xúc tiến tiếp cận khách hàng tiềm năng trước để nắm bắt thời cơ ngay khi có thể hoạt động.
Nhưng như đã nói, mảng Inbound cần thời gian vài tháng, nửa năm hoặc có thể lâu hơn. Vì vậy sẽ hợp lý hơn nếu các cty du lịch Inbound tạm thời chuyển hướng sang mảng Domestic để duy trì hoạt động, giữ bộ máy nhân sự khung và các đối tác truyền thống cung cấp dịch vụ.
Việc tạm thời chuyển hướng sang Domestic cũng sẽ tăng thêm tính bền vững mối quan hệ của đơn vị với các đối tác cung cấp dịch vụ để cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn, đồng thời cũng là dịp để các Tour Operator tăng thêm sự đa dạng trong cách tính toán chất lượng dịch vụ/nội dung chương trình tour/các phương án xử lí linh hoạt với nhiều dạng khách khác nhau, tiếp cận thêm với các đối tác cung cấp dịch vụ mới đee có thêm nhiều lựa chọn hơn, thiết kế thêm lịch trình và cung đường cho các tour tuyến mới đa dạng, mới lạ và hấp dẫn hơn (trước đây rất nhiều Tour Operator bị tình trạng ì, chỉ lao vào khai thác các chương trình xưa cũ, làm chương trình chỉ theo lý thuyết, không có kinh nghiệm thực tế, có trường hợp chỉ lấy nội dung của người khác copy paste để xào ra chương trình của mình nên các chương trình dần nhàm chán thậm chí đôi khi còn bê cả cái sai của người khác về mà không biết).
Trong bối mới bình thường các hoạt động xã hội trở lại sau giãn cách, các thời điểm/chu kì du lịch cũng đang phải tạm thời có sự chuyển đổi theo nên các kế hoạch cũng cần phải điều chỉnh phù hợp: học sinh nghỉ hè muộn hơn, các CQ/đơn vị sx kd cũng phải tăng cường hoạt đồng bù cho thời gian nghỉ nên các kế hoạch tổ chức cho tập thể CBNV đi nghỉ cũng phải thay đổi và có thể chuyển thành dạng tự túc nghỉ luân phiên v.v... Vì vậy, việc lập kế hoạch khai thác thị trường Domestic năm nay cũng cần nhiều sự tìm hiểu để có thể có các chương trình quảng bá/tiếp cận/khai thác và các ưu đãi/Promotions/sự kiện phù hợp với thời điểm khai thác mới.
Tóm lại, giờ các cty du lịch vẫn cứng nhắc bám lấy mảng Inbound, chờ đợi sự phục hồi thì không khả thi. Cần có sự điều chỉnh tạm thời thay đổi để vượt qua giai đoạn hạn chế trên toàn TG này.
Cồng này Cụ phải bộ trg du lịch mới đúng.

Trong nc giờ làm tour nhóm nhỏ, đi gần.

Nghỉ nhiều rồi k làm tour nghỉ dươngx nữa, mà là khâm phá các loại
 

Scooterman

Xe tăng
Biển số
OF-155723
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
1,572
Động cơ
368,622 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bên em tính tới việc tụ họp hướng dẫn viên ruột lại (toàn siêu giỏi tiếng Anh ạ) rồi làm summer camp cho các bé mà giờ nghe nói là các bé phải học xuyên hè thì phải, và tụi em cũng không có chức năng đó, làm linh tinh không dám làm ạ.
Mợ bên cty nào đới ạ! E cũng 2 vc du lịch đây, may mà có chút tiết kiệm, e đang về quê nuôi cá chăn bò đây
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Các cụ đi chơi đâu mùa hè này thì siêu rẻ luôn ạ. Có những resort đang chào tụi em hơn 1 triệu/đêm (bình thường ít nhất $200/đêm), rồi ở 3 đêm giảm 30%, bao gồm các dịch vụ kèm theo đủ cả. Em biết thị trường nội địa vẫn là cửa sống, nhưng lấn từ inbound sang rất là khó, vì những công ty làm lâu năm họ có được những mức giá mơ ước mà không phải ai cũng có được, lời lãi nằm ở đó là chính ạ.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,392
Động cơ
161,668 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Dạ để em inbox cụ nhé hihi
Mợ ib em với :D
Mà thời gian này các cty Inbound đang có phần mất phương hướng nên nhiều bên lúng túng bỏ lỡ kết nối với các đối tác nước ngoài (cũng có tình trạng tương tự đối với các bên cty du lịch ở bên các nước khác). Nên đây sẽ là thời cơ tốt để các cty nhanh nhạy sớm biết thúc đẩy sự liên hệ chào mời hợp tác với các bên mới mở rộng liên kết với các đối tác mới từ các QG khác, sớm ký các hợp đồng hợp tác để sau khi VN mở lại hoạt đột kinh doanh du lịch Qte có thể hợp tác khai thác sớm nhất. Bên họ có thể gửi khách luôn và bên mình cũng có thể hoạt động được luôn.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Mợ bên cty nào đới ạ! E cũng 2 vc du lịch đây, may mà có chút tiết kiệm, e đang về quê nuôi cá chăn bò đây
Cụ còn có vốn liếng chăn bò là mừng lắm rồi ạ. Em mà mất việc thì cũng có ít dành dụm qua ngày, nhưng phải ăn vào tiền tiết kiệm thấy khổ tâm lắm ạ.
 

Billtom

Xe hơi
Biển số
OF-561050
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
174
Động cơ
151,856 Mã lực
Tuổi
47
Mình làm du lịch trong nước, 2 tháng trước cũng bị ảnh hưởng nặng nề nhưng 2 tuần nay thì khởi sắc nhiều rồi
Thật ra thì gu du lịch của khách Tây và khách Việt khác nhau nên các gói du lịch cho khách Tây thì khách Việt k thích và giá lại khá cao
Mình thấy các công ty du lịch sẽ điều chỉnh như cắt bớt các gói trải nghiệm và thiên về nghỉ dưỡng cho khách Việt( du thuyền HL chẳng hạn)
Bên bạn chắc cũng nên điều chỉnh, đàm phán đối tác để hạ giá
Cố gắng cầm cự vây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top