[Funland] Cứu ngành du lịch thế nào?

MDPlaza2

Xe hơi
Biển số
OF-623266
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
105
Động cơ
115,981 Mã lực
Tuổi
36
VN vẫn đóng các cửa khẩu thì du lịch inbound xác định là nghỉ chứ còn hiến kế gì nửa hả mợ? Bảo sếp chuyển sang khách nội địa thôi, hiện nay nhu cầu khách nội cũng không phải là giảm quá đâu, em thấy các chương trình KM của Vinpearl đưa ra bán vèo vèo luôn
 

giampaolo9999

Xe tải
Biển số
OF-303244
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
213
Động cơ
307,040 Mã lực
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Cụ có gói combo nào giá hợp lý thì inbox em ủng hộ cho
 

lucky226

Xe tải
Biển số
OF-176271
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
292
Động cơ
339,344 Mã lực
Tập trung vào du lịch trong nước, với người dân trong nước :)

Giá rẻ và THẬT HỢP LÝ, em nghĩ sẽ có thể tạm trụ được, vì nhu cầu của người dân mình vẫn còn nhiều, dân số lại rất đông :)
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Bên em tính tới việc tụ họp hướng dẫn viên ruột lại (toàn siêu giỏi tiếng Anh ạ) rồi làm summer camp cho các bé mà giờ nghe nói là các bé phải học xuyên hè thì phải, và tụi em cũng không có chức năng đó, làm linh tinh không dám làm ạ.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Rảnh thì nghĩ cách chặt chém cho nó độc đáo, khi vào vụ cứ thế mà gặt.
 

condaigia

Xe đạp
Biển số
OF-719228
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
25
Động cơ
79,150 Mã lực
Tuổi
34
mình cũng làm tour inbound đây. Đã đóng cửa, cho nhân viên nghỉ, trả mặt bằng cách đây 1 tháng rồi. Giờ mỗi ngày không phải nhức đầu chuyện tiền nong trả lương nữa. Cắt lỗ sớm nhẹ đầu. Thị trường nội địa thì quý 3 4 có thể hồi phục chứ inbound thì chắc phải 1 năm nữa đến khi có vacxin.

Đây là xu hướng xuống của cả thị trường thế giới. Không có cách nào chống lại được. Cứ để nó xuống tới đáy rồi tới lúc bật dậy thôi.
Trong thời gian này thì củng cố kênh online mà trước giờ không có thời gian chăm sóc. Để khi thị trường hồi phục thì có leads sẵn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatbum

Xe hơi
Biển số
OF-384688
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
159
Động cơ
242,894 Mã lực
Hẹo thôi, ngải cứu thế nào được. Mợ kiếm nghề khác mà làm. Bao giờ có vác xin cho Corona thì tính.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nhanh chóng có thuốc và sản xuất được với giá rẻ thôi, dịch bệnh được khống chế thì mới mở lại du lịch được, em nghĩ vậy :)
 

Phongdeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-180177
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
522
Động cơ
241,902 Mã lực
Cùng ngành nên cũng chia sẻ khó khăn với cụ. Giờ làm mấy tour trong ngày trải nghiệm cho học sinh còn khả thi, hdv như em thì gia sư, buôn bán nghề tay trái. Đợi năm sau du lịch hồi thì cày tiếp.
 

bona13

Xe tăng
Biển số
OF-333146
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
1,238
Động cơ
292,817 Mã lực
Cụ có tour vinpearl Nha Trang ko ạ? Có ới em, em ủng hộ cụ. Em được ở 2 lần ngoài đó vẫn cứ thích, nhưng giá đắt quá, mỗi lần đi cũng xót ruột, sale nhiều nhiều 1 chút thì tốt quá
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Nói chung nhân thời điểm này mà tái cấu trúc, thay đổi triệt để thôi.
Bây giờ em chán các tour du lịch phổ thông rồi, tính em thích khám phá nên cũng ko thích vào các resort ngồi bú bia, đánh bài, check-in... nhưng em cũng ko rảnh rang để đi phượt phẽo được. Thế nên em thích các tour kiểu tự thiết kế theo chủ đề hoặc sở thích khách hàng.
Ví dụ khách hàng đặt 1 tour với chủ đề “cung đường ven biển” hoặc tour “di sản” hoặc tour “khám phá ẩm thực” v.v...
Đợt trước em phải thiết kế cho 2 cụ nhà em đi Phú Quốc, đi kiểu khám phá văn hoá, ẩm thực ý mà các cụ ko thích con cháu đi cùng. Thế nên chẳng tìm được tour nào có sẵn nên đành tự nhờ các mối quen chắp nối lại: ông thì lo vé máy bay, ông thì lo đưa đón, hướng dẫn viên, ông thì lo khách sạn... nếu có cty nào làm trọn gói cho thì tốt.
 

one day

Xe buýt
Biển số
OF-684319
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
647
Động cơ
110,490 Mã lực
Giờ nhiều ngành nghề đang ít việc, du lịch trong nước chắc là ổn, cũng phụ thuộc vào hàng không nữa
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Nói chung nhân thời điểm này mà tái cấu trúc, thay đổi triệt để thôi.
Bây giờ em chán các tour du lịch phổ thông rồi, tính em thích khám phá nên cũng ko thích vào các resort ngồi bú bia, đánh bài, check-in... nhưng em cũng ko rảnh rang để đi phượt phẽo được. Thế nên em thích các tour kiểu tự thiết kế theo chủ đề hoặc sở thích khách hàng.
Ví dụ khách hàng đặt 1 tour với chủ đề “cung đường ven biển” hoặc tour “di sản” hoặc tour “khám phá ẩm thực” v.v...
Đợt trước em phải thiết kế cho 2 cụ nhà em đi Phú Quốc, đi kiểu khám phá văn hoá, ẩm thực ý mà các cụ ko thích con cháu đi cùng. Thế nên chẳng tìm được tour nào có sẵn nên đành tự nhờ các mối quen chắp nối lại: ông thì lo vé máy bay, ông thì lo đưa đón, hướng dẫn viên, ông thì lo khách sạn... nếu có cty nào làm trọn gói cho thì tốt.
Ý kiến của bác không lỗi thời!
Nhưng mấy ông làm đc...hở ra là tìm cách chặt chém,lùa khách như lùa gà...và ý kiến,ý tưởng của bác không tồi!
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
mình cũng làm tour inbound đây. Đã đóng cửa, cho nhân viên nghỉ, trả mặt bằng cách đây 1 tháng rồi. Giờ mỗi ngày không phải nhức đầu chuyện tiền nong trả lương nữa. Cắt lỗ sớm nhẹ đầu. Thị trường nội địa thì quý 3 4 có thể hồi phục chứ inbound thì chắc phải 1 năm nữa đến khi có vacxin.

Đây là xu hướng xuống của cả thị trường thế giới. Không có cách nào chống lại được. Cứ để nó xuống tới đáy rồi tới lúc bật dậy thôi.
Trong thời gian này thì củng cố kênh online mà trước giờ không có thời gian chăm sóc. Để khi thị trường hồi phục thì có leads sẵn.
Khi nào có vaccine và không còn đóng cửa biên giới và lệnh cấm 14 ngày cách ly thì em mới đi du lịch . Những thông tin em đọc được trên mạng thì có lẻ khoảng hơn 1 năm hoặc 2 năm nữa mới có vaccine . Cho nên có thể hè 2021 , em bắt đầu dự tính cho các chuyến đi nước ngoài của năm 2022 . Hy vọng kinh tế thế giới không bị thiệt hại nặng. Vì nếu như kinh tế bị khủng hoảng trầm trọng thì cho dù có vaccine, chẳng mấy ai sẽ đi du lịch
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Chia sẻ với cụ và công ty cụ...
Một năm việt nam đón 18 triệu khách du lịch mang lại hơn 7 tỷ$ ... bây giờ mất... rất nhiều công ty khó khăn... trong khi đó ngân hàng vẫn thủ thế rắn...không buông lỏng điều kiện vay..
Mệt đấy không chỉ riêng ngành du lịch... ngay nhà hành khách sạn cũng điêu đứng.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
[/QUOTE]
Tập trung vào du lịch trong nước, với người dân trong nước :)

Giá rẻ và THẬT HỢP LÝ, em nghĩ sẽ có thể tạm trụ được, vì nhu cầu của người dân mình vẫn còn nhiều, dân số lại rất đông :)
Trong kinh doanh du lịch các mảng thị trường đã phân chia đầy đủ rồi.... nghĩa là ông nào làm mảng nước ngoài thì lo toàn bộ thị phần nước ngoài.... ông nào làm mảng trong nước thì bao tiêu toàn bộ mảng trong nước. Khi mảng nước ngoài chết = 0 thì quay ra làm mảng trong nước là cạnh tranh trực tiếp với đối thủ làm trước đó chứ không phát sinh ra thị phần mới. Chưa kể dịch bệnh... người dân cũng bắt đầu thắt lưng buộc bụng giảm chi tiêu... khẳng định năm nay du lịch trong nước không bằng năm ngoái.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Em đi nhiều và thấy mỗi miền đất nước mình đều đẹp khác lạ. Tháng 12 em đi chuyến Cao Nguyên đầy cảm xúc ở Buôn Ma Thuột, đẹp tới nỗi chỉ mong ngóng gặp được khách hàng để giới thiệu bán cho họ. Các cụ tranh thủ đi bây giờ, khi các điểm du lịch vắng bóng du khách, thời điểm vàng nếu muốn trải nghiệm cuộc sống đời thực của Việt Nam. Nhớ nghề mà bất lực với hoàn cảnh. Em chia sẻ khu hồ Lak, cắm trại sang chảnh như châu Phi luôn. Về chưa kịp bán tour nào thì dịch ập tới
96D90AC0-DF4E-4DB3-9D32-AD37CAEC68DE.jpeg
1FD91AE4-2565-42FF-9448-3B6C2BFFC906.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: one
Thông tin thớt
Đang tải
Top