- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,284
- Động cơ
- 1,132,585 Mã lực
30/9/1963 – Yuri Gagarin với mô hình tàu Vostok tại Hội nghị Quốc tế về không gian ở Pháp
Chỉnh sửa cuối:
Chứng kiến đồng nghiệp tử nạn (chuyến bay trước). Biết nguy hiểm nhưng vẫn đi. Tự mình thoát hiểm, một sai sót nhỏ, một dao động tâm lý tích tắc trong quá trình hạ cánh cũng đồng nghĩa với việc đánh đổi mạng sống. Cho dù có nếu không phải là người tiên phong thì Lý do trên đủ để làm nên một Anh hùngGiờ em mí biết Gagarin không hạ cánh cùng tàu mà tự nhảy dù khi cách mặt đất 2.5 km.
Nhà cháu cũng có 1 cái ảnh ở VN, tương truyền cụ Phạm Tuân ngồi trong đó khi về. Quả này có động cơ đốt đ.ít chưa cụ nhỉ?
Thời cụ Phạm Tuân bay (8/1980) buồng kín đã có tên lửa đốt đ.ít rồi cụ ạNhà cháu cũng có 1 cái ảnh ở VN, tương truyền cụ Phạm Tuân ngồi trong đó khi về. Quả này có động cơ đốt đ.ít chưa cụ nhỉ?
Trước những năm 80, nhà em có hai ba ấn phẩm in màu rất đẹp trên giấy dày, trắng em nhớ có quyển “Ngoại khoa dã chiến” với đầy đủ hình vẽ sinh động như ảnh chụp, và một quyển từ điển thiên nhiên (em nhớ có thể không chính xác tựa sách, chỉ căn cứ nội dung) giải thích định nghĩa về các loại động thực vật rất đẹp, sinh động chi tiết… Em đồ rằng những ấn phẩm này đều được in từ bên nước bạn rồi chuyển sang giúp ta. Sau đó thì có họa báo “Liên Xô ngày nay” tập mỏng hơn, ra hàng tháng hay quí gì đó, đưa tin về những thành tựu, sự kiện mới nhất của Liên Xô. Nhà em thời chiến tranh phá hoại là nơi sơ tán của các thày cô và sinh viên trường Đại học Sư phạm Vinh, sau này các thầy cô về lại thành phố thì mang hết máy hát đi nhưng bỏ lại nhà em mấy chồng đĩa hát toàn bìa chữ Nga.Những năm đầu 80 đc xem mấy quyển hoạ báo LX thấy đất nước họ giàu đẹp và hiện đại thế