[Funland] Cuộc chiến về làn đường ôtô, xe máy.

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,859
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Xếp hàng khi mua hàng khác chứ cụ.
Em đồng ý là 10 cột nhưng 10 làn. Nhưng chỉ áp dụng vào giao thông trong trường hợp 10 làn đường này chỉ vừa vặn, không còn chỗ nào cho xe máy đi nữa.
Đằng này cây xăng có 10 cột, mỗi cột 2 bơm, đường vào 10 cột còn khoảng trống để xe máy đi vào bơm xăng ở vòi còn lại. Thế theo cụ, xe máy đến sau xếp sau, hay xe máy đi lên để bơm ở vòi còn lại.
Thay vì còn chỗ để xe máy đi lên, 1 cột xăng có thể bơm 1 xe máy, 1 ô tô cùng lúc thì ô tô xếp hàng lệch bịt hết lối đi, xăng bơm từng xe một.
Ý cụ là điền vào chỗ trống phỏng ạ ;))
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Bác hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai về việc xếp hàng và tình huống giao thông bình thường:
- Xếp hàng: Khi nhu cầu cao hơn khả năng, thường là khi tắc đường hoặc tại các nút giao thông (phải đợi). Lúc này xe nào cũng muốn đi nhanh hơn, nhưng thực tế không thể đi nhanh được, lúc đó phải xếp hàng, xe nào đến trước đứng trước, xe nào đến sau đứng sau.
- Giao thông bình thường: Khi nhu cầu và khả năng cân bằng hoặc nhu cầu thấp hơn khả năng. Lúc này xe nào muốn đi nhanh đến đâu (trong khuôn khổ cho phép) thì đi. Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải để dành phía bên trái cho xe (muốn) đi nhanh hơn, không được phép cản trở xe (muốn) đi nhanh hơn. Vượt xe cũng vậy, đó là xe có nhu cầu đi nhanh hơn vượt những xe không thể đi nhanh, trong trường hợp giao thông bình thường. Không ai vượt tại các ngã tư hay tại nơi tắc đường cả.
- Xe cộ dù giao thông bình thường hay xếp hàng đều có khoảng cách an toàn giữa các xe. Chen vào giữa 2 xe khi khoảng cách ấy ở mức tối thiểu (do đang xếp hàng, tùy vận tốc) tức là chen ngang, là ăn cướp. Đi vào khoảng cách giữa 2 xe trong trường hợp khoảng cách giữa 2 xe ấy đủ dài để đi vào một cách an toàn thì không phải chen ngang bác nhé.

Còn "không có quyền", không có trong luật này cũng có trong luật khác. Không có quyền có làn đường riêng thì nhìn biển báo trên đường; không có quyền chen ngang hay căn cướp thì có trong rất nhiều luật
Cụ đang nói về tình huống lấn ngược chiều hoặc leo vỉa hè để đè đầu các phương tiện khác, điều này là sai, không có gì phải bàn cãi.
Tình huống em đề cập từ đầu đến giờ đều là trong phạm vi lòng đường, các phương tiện đều được di chuyển đúng luật, để thấy được việc còn chỗ trống thì xe máy đi vào là không có gì sai cả. Và việc cụ cho rằng xe máy không được vượt lên nếu đến sau trong khi ô tô được dàn hàng hết mặt đường là rất vô lý.
Nếu ô tô đã được dàn hàng thì việc đủ chỗ trống cho xe máy len lỏi giữa các ô tô thì cũng không có gì sai.
Tình huống duy nhất em ủng hộ leo vỉa hè là tắc cục bộ do việc ô tô xếp hàng lệch như sau:


 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,859
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,595
Động cơ
343,352 Mã lực
Em xin phép bê còm của chính em ở thớt bên kia sang đây.

Bản thân em đi cả xe máy và ô-tô, nhưng trong nội thành em chủ yếu đi xe máy. Chỉ khi nào đi cả nhà hoặc không vội thì em mới đi ô-tô, tuyệt nhiên không bao giờ em đi ra làn ngoài cùng bên phải, cho dù không cấm. Bởi vì, khi ô-tô đã phải đi sang làn ngoài cùng sát bên phải, có nghĩa là phía trước đã rất đông, thậm chí ùn tắc rồi, mình có vào làn đó chắc chắn sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu. Trong khi nếu mình không chèn vào đó, thì sẽ có rất nhiều xe máy thoát được.
4b Hải Phòng họ cũng nghĩ như cụ nên mọi người đi đường rất dễ chịu kể cả lúc tắc.
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,794
Động cơ
306,057 Mã lực
em đi xe máy nhưng mà cũng ủng hộ cấm sd xe máy luôn.
đằng nào chả tắc cho tắc hẳn luôn đi cho máu.
bạn em đi sang Bangladesh tắc đường tận 7 tiếng đồng hồ. nước ta mới có tắc 1-2 tiếng mà dân đã đè lên nhau mà đi.
cho tắc hẳn đi để dân rèn luyện tính kiên nhẫn :D :D
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
Hà Lội sẽ trở thành TP đi bộ đầu tiên trên thế giới. e ủng hộ.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Xe máy điền thì ô-tô cũng điền thôi ;))
Việc điền vào chỗ trống vẫn đang diễn ra hàng ngày mà :))
Thì đúng là như thế mà. Em đang phản hồi lại ý kiến của cụ chinhatm thôi.
Em có phản đối việc ô tô dàn hàng đâu :) chỉ thắc mắc cụ ấy việc xe đến sau thì phải xếp sau thôi. Không lẽ đủ chỗ để đi lên mà do mình đến sau nên cứ ở đằng sau à?

Quay trở lại vấn đề tắc đường, em chỉ mong đến 1 ngày
- phương tiện giao thông công cộng được phát triển đầy đủ.
- Ô tô giảm thuế đề người dân được tiếp cận sự thuận tiện và an toàn.
- Song song với đó là hạn chế xe máy
- thu phí dừng đỗ nội thành thật cao để hạn chế phương tiện di chuyển vào nội thành. Nói chung là càng đi vào trung tâm, đường càng chật, càng nhiều nhu cầu di chuyển thì càng phải thu phí cao.
Điều này sẽ làm người dận ít sử dụng phương tiện riêng vào những nơi chật chội. Ô tô, xe máy chỉ để di chuyển ở những cung đường thoáng, hoặc ra quốc lộ, tỉnh lộ. Còn đi làm, đi vào nội thành thì tàu điện, xe bus.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,859
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thì đúng là như thế mà. Em đang phản hồi lại ý kiến của cụ chinhatm thôi.
Em có phản đối việc ô tô dàn hàng đâu :) chỉ thắc mắc cụ ấy việc xe đến sau thì phải xếp sau thôi. Không lẽ đủ chỗ để đi lên mà do mình đến sau nên cứ ở đằng sau à?
Không xếp hàng trật tự, điền kín mọi chỗ trống thì tắc lại càng tắc thôi !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ đang nói về tình huống lấn ngược chiều hoặc leo vỉa hè để đè đầu các phương tiện khác, điều này là sai, không có gì phải bàn cãi.
Tình huống em đề cập từ đầu đến giờ đều là trong phạm vi lòng đường, các phương tiện đều được di chuyển đúng luật, để thấy được việc còn chỗ trống thì xe máy đi vào là không có gì sai cả. Và việc cụ cho rằng xe máy không được vượt lên nếu đến sau trong khi ô tô được dàn hàng hết mặt đường là rất vô lý.
Nếu ô tô đã được dàn hàng thì việc đủ chỗ trống cho xe máy len lỏi giữa các ô tô thì cũng không có gì sai.
Tình huống duy nhất em ủng hộ leo vỉa hè là tắc cục bộ do việc ô tô xếp hàng lệch như sau:


- Tôi đã nói rồi mà, xe máy đi vào chỗ trống giữa các hàng xe ô tô đang đi theo làn (trong trường hợp đang xếp hàng) không sai nếu nó không gây ảnh hưởng (xấu) đến xe khác. Nghĩa là nếu nó cứ đi song song, không chèn vào đầu các xe đang xếp hàng (cướp chỗ, cướp thời gian) thì OK. Trong trường hợp tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, khoảng cách giữa các xe mà người ta chừa lại là khoảng cách tối thiểu, chứ không phải vì người ta không muốn đi vào, xe khác chui vào đấy là ăn cướp thời gian, không gian của họ, giống hệt như khi xếp hàng trả tiền ở siêu thị thôi.
- Không có lý do nào biện minh cho việc leo vỉa hè, trừ khi có lực lượng chức năng hướng dẫn đi lên vỉa hè. Trường hợp bác vẽ, kể cả xe máy hay ô tô đều phải đứng đợi cho xe ấy đi rồi đi theo phía sau, chứ không thể leo vỉa hè được.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
737
Động cơ
233,797 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em nói thật là vietnam mình qui hoạch o giành cho ôtô nhé, nên sở hữu ôtô đại trà sẽ là thảm họa đó. Cũng rất may công nghệ đang phát triển chóng mặt, cá nhân em nghĩ trong vòng 5 năm tới sẽ con người sẽ ít phải ra đường hơn vì họ có thể làm việc mua sắm thậm trí khám bệnh tại nhà. Hy vọng lúc đó chúng ta đỡ phải đi thì đường đỡ tắc.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em xin phép bê còm của chính em ở thớt bên kia sang đây.

Bản thân em đi cả xe máy và ô-tô, nhưng trong nội thành em chủ yếu đi xe máy. Chỉ khi nào đi cả nhà hoặc không vội thì em mới đi ô-tô, tuyệt nhiên không bao giờ em đi ra làn ngoài cùng bên phải, cho dù không cấm. Bởi vì, khi ô-tô đã phải đi sang làn ngoài cùng sát bên phải, có nghĩa là phía trước đã rất đông, thậm chí ùn tắc rồi, mình có vào làn đó chắc chắn sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu. Trong khi nếu mình không chèn vào đó, thì sẽ có rất nhiều xe máy thoát được.
Quan điểm của bác không đúng đâu.
- Đi sang làn sát bên phải hay không phải căn cứ vào luật. Bác chuẩn bị rẽ phải thì bác phải đi vào làn sát bên phải, bác mà rẽ phải từ làn giữa hoặc làn trái là phạm luật (nói chung). Khi đi chậm hơn những xe khác cũng thế, bác phải đi ở làn bên phải, chứ không được đi ở làn bên trái.
- Xe cộ đi trên đường bình đẳng. Thêm cơ hội cho xe này tức là đã tước bớt cơ hội của xe khác, chúng ta không có quyền thêm hay bớt cơ hội cho ô tô hay xe máy, mà ta chỉ có quyền tuân thủ đúng luật. Bác muốn trao thêm cơ hội (thoát) cho xe máy, nhưng tại sao bác không nghĩ đến những cái xe cứu thương, những cái ô tô chở người ốm đau, những cháu bé đói meo đang mong mẹ về để bú...cũng cần được thoát, thậm chí cần hơn mấy cái xe máy đang trên đường đến quán bia? Điều chúng ta có thể làm là xếp hàng và tuân thủ đúng luật, không cướp đi cơ hội của người khác.
 

NovRainInFall

Xe tăng
Biển số
OF-541165
Ngày cấp bằng
12/11/17
Số km
1,599
Động cơ
177,867 Mã lực
Việc ô tô không đi thẳng hàng theo làn tất nhiên là không đúng luật, thiếu văn minh, nhưng nếu ô tô có đi thẳng hàng thì cũng không phải là để cho xe máy có chỗ chui lên. Xe máy chui lên rồi đi đâu, nếu không phải là đè vào đầu những xe đã đến trước, hoặc vượt đèn đỏ?
Khi người ta đang xếp hàng, dù hàng có thẳng hay ngoằn nghoèo thì cũng nên đứng phía sau những xe đã đến trước, đừng tìm cách chui lên, dù có khe hở.
Làn trong cùng tay phải là để cho các phương tiện lưu thông với tốc độ chậm đi vô, ko phải để car chen chúc, cụ viện dẫn linh tinh
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
phạt nặng và phạt nghiêm thì mới khá được, ra đường là thấy nản rồi
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Em thích nhất chia cmn làn ô tô xe máy như BRT. Cứ phạt thật nặng, làm thật nghiêm. Như thế sẽ có kết luận ai đi sai làn hay không ngay. Lúc đấy hết đổ tội.
Mấy năm trước cụ j vừa bị xích đã phân làn cứng 1 số tuyến rồi đó cụ
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
- Tôi đã nói rồi mà, xe máy đi vào chỗ trống giữa các hàng xe ô tô đang đi theo làn (trong trường hợp đang xếp hàng) không sai nếu nó không gây ảnh hưởng (xấu) đến xe khác. Nghĩa là nếu nó cứ đi song song, không chèn vào đầu các xe đang xếp hàng (cướp chỗ, cướp thời gian) thì OK. Trong trường hợp tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, khoảng cách giữa các xe mà người ta chừa lại là khoảng cách tối thiểu, chứ không phải vì người ta không muốn đi vào, xe khác chui vào đấy là ăn cướp thời gian, không gian của họ, giống hệt như khi xếp hàng trả tiền ở siêu thị thôi.
- Không có lý do nào biện minh cho việc leo vỉa hè, trừ khi có lực lượng chức năng hướng dẫn đi lên vỉa hè. Trường hợp bác vẽ, kể cả xe máy hay ô tô đều phải đứng đợi cho xe ấy đi rồi đi theo phía sau, chứ không thể leo vỉa hè được.
TH em vẽ này nên bị lên án chứ cụ. Không sai về luật, nhưng xếp hàng như thế ô tô cũng chả đi được, trong khi bao nhiêu xe phía sau bị ùn lại.
Xe máy có leo vỉa hè 1 chút nhưng cũng làm giảm áp lực giao thông, trong khi chả ảnh hưởng gì đến xe khác.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Thế còn xe đạp thì sao các cụ quên à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top