[Funland] Cuộc chiến về làn đường ôtô, xe máy.

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
497
Động cơ
402,174 Mã lực
Với số lượng phương tiện đông, và đg gia tăng như hiện nay thì chả có cách nào hết tắc.
Ý thức, hạ tầng cũng là nguyên nhân nhg chỉ cải thiện đc 1 phần thôi.
E nghĩ chỉ có cách giảm số phương tiện lưu thông, bất kể xe máy hay ô tô, đơn giản nhất có lẽ là siết công tác cấp bằng lái, tổ chức ktra lại bằng lái định kì. Đảm bảo nếu thi bằng nghiêm túc, phải đến hơn nửa số ng như phụ nữ, ng già k đủ khả năng điều khiển phương tiện.
 

thuannt15

Xe buýt
Biển số
OF-131780
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
915
Động cơ
381,045 Mã lực
Một quan điểm kỳ lạ!
Tại sao ô tô phải xếp hàng đợi đến lượt còn xe máy lại không cần xếp hàng? Xe máy nếu đến sau hãy đứng sau ô tô để đợi đến lượt mình, đừng nghiễm nhiên cho mình cái quyền đến sau lại được đi trước.
Khi nào những người đi xe máy biết xếp hàng thì giao thông VN mới có thể cải thiện được!
Quả là dân mình rất có chí tiến thủ, không chịu đứng sau ai cả :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chẳng có vấn đề gì nếu ô tô xếp được hàng như các nước khác. Đằng này nó có ra hàng lối gì đâu. Chỗ thì trống ngoác, chỗ thì chen chúc, đâm ra cả làng cả tổng không đi được, diện tích mặt đường đã ít nhưng lại không tận dụng hết. Và cũng chẳng có vấn đề gì nếu ô tô biết là chen vào thì cũng không đủ chỗ để tiến lên nhưng vẫn cứ xông vào. Đâm ra nếu nó chịu khó xếp hàng thì xe máy phía sau có chỗ mà thoát, đằng này lại phía trước thì thoáng mà phía sau không đi được. Cụ thấy ô tô ở cái HN này có đi như thế không? Cụ cũng nên biết rằng ô tô ở HN không chỉ có xe cá nhân, còn có xe khách, xe bus, taxi, toàn thành phần đi bát nháo cả.
Việc ô tô không đi thẳng hàng theo làn tất nhiên là không đúng luật, thiếu văn minh, nhưng nếu ô tô có đi thẳng hàng thì cũng không phải là để cho xe máy có chỗ chui lên. Xe máy chui lên rồi đi đâu, nếu không phải là đè vào đầu những xe đã đến trước, hoặc vượt đèn đỏ?
Khi người ta đang xếp hàng, dù hàng có thẳng hay ngoằn nghoèo thì cũng nên đứng phía sau những xe đã đến trước, đừng tìm cách chui lên, dù có khe hở.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Việc ô tô không đi thẳng hàng theo làn tất nhiên là không đúng luật, thiếu văn minh, nhưng nếu ô tô có đi thẳng hàng thì cũng không phải là để cho xe máy có chỗ chui lên. Xe máy chui lên rồi đi đâu, nếu không phải là đè vào đầu những xe đã đến trước, hoặc vượt đèn đỏ?
Khi người ta đang xếp hàng, dù hàng có thẳng hay ngoằn nghoèo thì cũng nên đứng phía sau những xe đã đến trước, đừng tìm cách chui lên, dù có khe hở.
Ô tô đã không vừa để chen lên được thì xe máy có quyền đi lên.
Cụ hay viện dẫn luật, không phân làn thì ô tô có quyền dàn hàng, như vậy xe máy cũng có quyền nếu đủ khe thì cũng lách lên.
Không ai sai luật cả, có điều nên đi có văn hóa thì tất cả sẽ cùng tiến, còn cứ cậy mình đúng luật thì xe nào cũng đúng luật hết. Trừ việc đi ngược chiều và leo vỉa.
 

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,086
Động cơ
553,850 Mã lực
Tết này chắc khỏi đi luôn, thứ 7, cn cũng còn tắc vcd
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Xe máy với ô-tô cứ học xếp hàng trật tự cái đã ;))
Một quan điểm kỳ lạ!
Tại sao ô tô phải xếp hàng đợi đến lượt còn xe máy lại không cần xếp hàng? Xe máy nếu đến sau hãy đứng sau ô tô để đợi đến lượt mình, đừng nghiễm nhiên cho mình cái quyền đến sau lại được đi trước.
Khi nào những người đi xe máy biết xếp hàng thì giao thông VN mới có thể cải thiện được!
Cả ô-tô, xe đạp, người đi bộ cũng phải học xếp hàng thì mới ăn thua ;))
Em thích nhất chia cmn làn ô tô xe máy như BRT. Cứ phạt thật nặng, làm thật nghiêm. Như thế sẽ có kết luận ai đi sai làn hay không ngay. Lúc đấy hết đổ tội.
cầu Thanh Trì là điển hình của kiểu đi ô tô ko thích xếp hàng :D...
đoạn tóp để lên cầu tắc vì các bố đè nhau chui vào cái khe đó, chứ cứ xếp 2 hàng mà chạy tà tà thì còn thông nhanh hơn.
Cụ thấy lạ nhưng nhà mình quen với việc nhanh và tiện rồi. Đợi nó cực hình lắm. Nhất là khi trời nóng. Tình hình là bus, phương tiện công cộng sẽ xâm nhập vào tư tưởng thôi. Em hi vọng thế!
Gớm.

Phân làn chiều xuôi chiều ngược rõ ràng nó còn xông cả sang phía chiều ngược nó đi nữa cơ mà.
Câu chuyện hai con dê qua cầu thì thằng íu nào cũng biết
Dưng mờ thằng íu nào cũng đíu thích làm người, chỉ thích làm dê

Chứ ngồi đới mà đợi nó tuân thủ đi theo làn cùng chiều với nhau.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Bây giờ ô tô lấn hết đường rồi. Xe máy hoặc lên vỉa hè hoặc chạy lấn làn đối diện
Do đâu?
Sao em không thấy ai hướng dẫn ông ô tô đi 1-2 làn thôi. Đừng đi 3-4 làn nữa
Tại sao oto lại ko được đi 3-4 làn hả cụ?
Đường không phân làn thì chỗ nào đi được thì đi thôi.
Tại sao xe máy được phép đi khắp các làn còn oto thì không nhỉ?
Trong khi đó oto nộp thuế và phí khủng hơn xe máy nhiều.

Ước mong đen đen của cụ ở trên chỉ thành hiện thực khi có phân làn nghiêm túc, phạt minh bạch, công bằng cả với 2b và 4b thì mới làm được cụ ạ.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Em xin phép bê còm của chính em ở thớt bên kia sang đây.
Sáng hôm qua, tầm hơn 8 giờ, em đi đường Lê Văn Lương hướng về Láng Hạ, trừ làn BRT ra, làn còn lại ô tô đi thành hai hàng chiếm cả, xe máy hầu hết lao lên vỉa hè, phía trước em là một xe Innova, trước xe Innova là một xe LX570, cả đoàn nhích từng tí một, đến đoạn trước ngang tòa StarCity, có điểm dừng xe bus (có xén lõm vỉa hè để xe bus tạt vào đón khách), ông lái xe Innova ngoặt ngay sang phải, định vượt ông LX570, Em để ý có lúc mũi xe Innova vượt lên trước LX khoảng 20cm, còn chiều ngang chắc chỉ cách tầm 10cm là cùng, nhưng ông Innova không dám tạt dứt khoát, mà ông LX cũng rắn, đời nào chịu nhường. Cuối cùng, qua hết cãi chỗ vỉa hè lõm vào đó, ông Ỉn không vượt được, lại quay ra bám mít ông LX, nhưng lúc này đầy xe máy đã chen vào trước ông Ỉn rồi (lúc trước ông ấy bám ngay sau ông LX), đến Hoàng Ngân thì cả hai xe cùng rẽ vào, nhưng ông LX bỏ ông Ỉn rất xa rồi. Đáng đời thói khôn vặt của ông Ỉn.
Bản thân em đi cả xe máy và ô-tô, nhưng trong nội thành em chủ yếu đi xe máy. Chỉ khi nào đi cả nhà hoặc không vội thì em mới đi ô-tô, tuyệt nhiên không bao giờ em đi ra làn ngoài cùng bên phải, cho dù không cấm. Bởi vì, khi ô-tô đã phải đi sang làn ngoài cùng sát bên phải, có nghĩa là phía trước đã rất đông, thậm chí ùn tắc rồi, mình có vào làn đó chắc chắn sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu. Trong khi nếu mình không chèn vào đó, thì sẽ có rất nhiều xe máy thoát được.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ô tô đã không vừa để chen lên được thì xe máy có quyền đi lên.
Cụ hay viện dẫn luật, không phân làn thì ô tô có quyền dàn hàng, như vậy xe máy cũng có quyền nếu đủ khe thì cũng lách lên.
Không ai sai luật cả, có điều nên đi có văn hóa thì tất cả sẽ cùng tiến, còn cứ cậy mình đúng luật thì xe nào cũng đúng luật hết. Trừ việc đi ngược chiều và leo vỉa.
Văn hoá có người cao có kẻ thấp, muốn công bằng phải dùng luật cụ ạ !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ô tô đã không vừa để chen lên được thì xe máy có quyền đi lên.
Cụ hay viện dẫn luật, không phân làn thì ô tô có quyền dàn hàng, như vậy xe máy cũng có quyền nếu đủ khe thì cũng lách lên.
Không ai sai luật cả, có điều nên đi có văn hóa thì tất cả sẽ cùng tiến, còn cứ cậy mình đúng luật thì xe nào cũng đúng luật hết. Trừ việc đi ngược chiều và leo vỉa.
- Xe máy có quyền đi lên, miễn là không xâm phạm đến quyền lợi của xe khác. Có nghĩa là xe máy không trèo lên đầu hàng đứng trước xe khác, không chen ngang vào hàng, không vượt đèn đỏ... thế thì OK.
- Không phân làn (nói chính xác hơn là quy định làn đường theo loại phương tiện) thì ô tô có quyền đi ở tất cả các làn (dàn hàng mang nghĩa khác bác nhé), nếu không xâm phạm quyền lợi của xe khác. Bác nên hiểu, ô tô đến trước đi ở tất cả các làn không hề xâm phạm đến quyền lợi của xe máy hay bất kỳ loại xe nào đến sau. Xe máy không có quyền chen ngang, không có quyền được đi trước, không có quyền có làn đường riêng.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Văn hoá có người cao có kẻ thấp, muốn công bằng phải dùng luật cụ ạ !
Vấn đề là ai cũng lý lẽ là đi đúng luật thì loạn hết cụ ạ.
Chủ yếu vẫn bàn nhau là nâng cao văn hóa giao thông mà, còn việc ô tô dàn hàng, xe máy cố len lỏi nọ kia em đánh giá là đúng luật nhưng văn hóa kém.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em xin phép bê còm của chính em ở thớt bên kia sang đây.

Bản thân em đi cả xe máy và ô-tô, nhưng trong nội thành em chủ yếu đi xe máy. Chỉ khi nào đi cả nhà hoặc không vội thì em mới đi ô-tô, tuyệt nhiên không bao giờ em đi ra làn ngoài cùng bên phải, cho dù không cấm. Bởi vì, khi ô-tô đã phải đi sang làn ngoài cùng sát bên phải, có nghĩa là phía trước đã rất đông, thậm chí ùn tắc rồi, mình có vào làn đó chắc chắn sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu. Trong khi nếu mình không chèn vào đó, thì sẽ có rất nhiều xe máy thoát được.
Đường láng buổi chiểu ô tô các loại khi đã tham gia giao thông đều đảo như rang lạc, kể cả loại 45 chỗ.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vấn đề là ai cũng lý lẽ là đi đúng luật thì loạn hết cụ ạ.
Chủ yếu vẫn bàn nhau là nâng cao văn hóa giao thông mà, còn việc ô tô dàn hàng, xe máy cố len lỏi nọ kia em đánh giá là đúng luật nhưng văn hóa kém.
Luật tốt, thực thi tốt mà ai cũng đúng Luật thì chỉ có tốt hơn thôi cụ ạ !

- Nói về văn hóa thì cứ học cách xếp hàng lần lượt đi cái đã !
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
- Xe máy có quyền đi lên, miễn là không xâm phạm đến quyền lợi của xe khác. Có nghĩa là xe máy không trèo lên đầu hàng đứng trước xe khác, không chen ngang vào hàng, không vượt đèn đỏ... thế thì OK.
- Không phân làn (nói chính xác hơn là quy định làn đường theo loại phương tiện) thì ô tô có quyền đi ở tất cả các làn (dàn hàng mang nghĩa khác bác nhé), nếu không xâm phạm quyền lợi của xe khác. Bác nên hiểu, ô tô đến trước đi ở tất cả các làn không hề xâm phạm đến quyền lợi của xe máy hay bất kỳ loại xe nào đến sau. Xe máy không có quyền chen ngang, không có quyền được đi trước, không có quyền có làn đường riêng.
Vậy theo cụ thì việc ô tô chuyển làn, đè đầu ô tô, xe máy khác có phải là chen ngang vào hàng khác không? Tương tự, có khoảng trống cho xe máy đi vào thì có phải là chen ngang vào hàng khác không?
Xe máy đã có khoảng trống để vượt được lên thì lúc này xe máy lại là phương tiện đến trước nên có quyền dừng phía trước.
Cụ đi ô tô, xi nhan trái để vượt lên thì có phải là đến sau nhưng vẫn thích được đi trước không, hay cụ không bao giờ vượt, vẫn cứ xếp hàng đi sau mãi dù xe phía trước đang đi chậm.
Lý lẽ đến trước xếp hàng trước nó không đúng khi tham gia giao thông, xe máy đủ khoảng trống để đi lên thì xe máy có quyền vượt lên, không luật nào cấm việc xe máy đến sau thì phải xếp sau ô tô cả.
Ngoài ra, những từ "không có quyền" ở trên của cụ có quy định trong luật không ạ?
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Luật tốt, thực thi tốt mà ai cũng đúng Luật thì chỉ có tốt hơn thôi cụ ạ !

- Nói về văn hóa thì cứ học cách xếp hàng lần lượt đi cái đã !
Nếu đường không còn chỗ nào để đi thì em vẫn xếp hàng đầy đủ, còn đường còn chỗ để đi tiếp thì sao em phải xếp sau nhỉ?
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Tất cả là do chính sách từ trên xuống cả thôi. Cách đây trên dưới 15 năm gì đó em sang Nam Ninh, TQ còn đầy xe máy như ta nhưng lần cuối em sang lại Nam Ninh cách đây khoảng 5 năm thì sạch bóng xe máy luôn, toàn oto. Nước mình cũng nói về chuyện giả tán xe máy cũng cả chục năm nay rồi nhưng đâu vẫn đấy, lại còn tăng thêm nhiều ý chứ. Cho nên đừng nói đến ý thức người tham gia GT vội mà hãy nói đến những cái đầu chỉ đạo ở trên trước đi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vậy theo cụ thì việc ô tô chuyển làn, đè đầu ô tô, xe máy khác có phải là chen ngang vào hàng khác không? Tương tự, có khoảng trống cho xe máy đi vào thì có phải là chen ngang vào hàng khác không?
Xe máy đã có khoảng trống để vượt được lên thì lúc này xe máy lại là phương tiện đến trước nên có quyền dừng phía trước.
Cụ đi ô tô, xi nhan trái để vượt lên thì có phải là đến sau nhưng vẫn thích được đi trước không, hay cụ không bao giờ vượt, vẫn cứ xếp hàng đi sau mãi dù xe phía trước đang đi chậm.
Lý lẽ đến trước xếp hàng trước nó không đúng khi tham gia giao thông, xe máy đủ khoảng trống để đi lên thì xe máy có quyền vượt lên, không luật nào cấm việc xe máy đến sau thì phải xếp sau ô tô cả.
Ngoài ra, những từ "không có quyền" ở trên của cụ có quy định trong luật không ạ?
Bác hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai về việc xếp hàng và tình huống giao thông bình thường:
- Xếp hàng: Khi nhu cầu cao hơn khả năng, thường là khi tắc đường hoặc tại các nút giao thông (phải đợi). Lúc này xe nào cũng muốn đi nhanh hơn, nhưng thực tế không thể đi nhanh được, lúc đó phải xếp hàng, xe nào đến trước đứng trước, xe nào đến sau đứng sau.
- Giao thông bình thường: Khi nhu cầu và khả năng cân bằng hoặc nhu cầu thấp hơn khả năng. Lúc này xe nào muốn đi nhanh đến đâu (trong khuôn khổ cho phép) thì đi. Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải để dành phía bên trái cho xe (muốn) đi nhanh hơn, không được phép cản trở xe (muốn) đi nhanh hơn. Vượt xe cũng vậy, đó là xe có nhu cầu đi nhanh hơn vượt những xe không thể đi nhanh, trong trường hợp giao thông bình thường. Không ai vượt tại các ngã tư hay tại nơi tắc đường cả.
- Xe cộ dù giao thông bình thường hay xếp hàng đều có khoảng cách an toàn giữa các xe. Chen vào giữa 2 xe khi khoảng cách ấy ở mức tối thiểu (do đang xếp hàng, tùy vận tốc) tức là chen ngang, là ăn cướp. Đi vào khoảng cách giữa 2 xe trong trường hợp khoảng cách giữa 2 xe ấy đủ dài để đi vào một cách an toàn thì không phải chen ngang bác nhé.

Còn "không có quyền", không có trong luật này cũng có trong luật khác. Không có quyền có làn đường riêng thì nhìn biển báo trên đường; không có quyền chen ngang hay căn cướp thì có trong rất nhiều luật
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,459 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nếu đường không còn chỗ nào để đi thì em vẫn xếp hàng đầy đủ, còn đường còn chỗ để đi tiếp thì sao em phải xếp sau nhỉ?
Cây xăng có 10 cột bơm không phân biệt ô-tô hay xe máy, 10 cái ô-tô đến trước mỗi cái vào 1 cột để bơm. Xe máy đến sau lẩm bẩm chửi sao bọn ô-tô không sang bớt cột khác xếp hàng chừa lại vài cột để xe máy vào bơm cho nhanh :D

Cụ thấy như thế có kì lạ không ;))
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Cây xăng có 10 cột bơm không phân biệt ô-tô hay xe máy, 10 cái ô-tô đến trước mỗi cái vào 1 cột để bơm. Xe máy đến sau lẩm bẩm chửi sao bọn ô-tô không sang bớt cột khác xếp hàng chừa lại vài cột để xe máy vào bơm cho nhanh :D

Cụ thấy như thế có kì lạ không ;))
Xếp hàng khi mua hàng khác chứ cụ.
Em đồng ý là 10 cột nhưng 10 làn. Nhưng chỉ áp dụng vào giao thông trong trường hợp 10 làn đường này chỉ vừa vặn, không còn chỗ nào cho xe máy đi nữa.
Đằng này cây xăng có 10 cột, mỗi cột 2 bơm, đường vào 10 cột còn khoảng trống để xe máy đi vào bơm xăng ở vòi còn lại. Thế theo cụ, xe máy đến sau xếp sau, hay xe máy đi lên để bơm ở vòi còn lại.
Thay vì còn chỗ để xe máy đi lên, 1 cột xăng có thể bơm 1 xe máy, 1 ô tô cùng lúc thì ô tô xếp hàng lệch bịt hết lối đi, xăng bơm từng xe một.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,647
Động cơ
-1,465 Mã lực
Em cứ đề xuất phí lưu thông đối với ô tô là 60 triệu/ năm, xe máy là 12 triệu/ năm. Phí đỗ xe với ô tô là 100k/h sau 1h tính 30k block 15p, xe máy 20k/h sau 1h 5k/15p.

Vừa thu được nhiều tiền vừa hạn chế bớt cả ô tô lẫn xe máy, mang tiền thu được đầu tư vào phương tiện giao thông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top