[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Tưởng các cụ bàn luận đầu tư, kinh doanh cái gì. GTK là hình thức đơn giản nhất đối với những người có tiền nhàn rỗi mà không có thời gian, hay chưa có kinh nghiệm/kiến thức cần thiết để có thể đầu tư vào lĩnh vực khác ngoài công việc chuyên môn của mình. Việc này đến cụ già 70-80 tuổi ở quê, cả đời làm nông nghiệp cũng dễ dàng thực hiện, chỉ có mỗi mang tiền đến ngân hàng, ngồi phòng điều hoà mát rượi, có người đếm/kiểm tiền cho rồi ký và cầm sổ về thì có gì mà khó.

Em nghĩ với hầu hết các cụ đã đặt còm trong cái diễn đàn này thì giải pháp GTK chỉ là bần cùng bất đắc dĩ trong những khoảng thời gian nhất định thôi có gì đáng để nói đâu!
Cụ nghe câu: "Tiền mặt là vua", "Người không chơi là người thắng" bao giờ chưa? :))

Bên cafef có cụ mấy chục tỏi vẫn GTK đấy.
Có giai đoạn, thừa tiền mua vẫn không mua nhé :))
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,702
Động cơ
5,178,747 Mã lực
Cụ nghe câu: "Tiền mặt là vua", "Người không chơi là người thắng" bao giờ chưa? :))

Bên cafef có cụ mấy chục tỏi vẫn GTK đấy.
Có giai đoạn, thừa tiền mua vẫn không mua nhé :))
Vâng, cứ để các cụ ấy làm vua. Em làm nông dân vậy. Tiền mặt là vua, ý nghĩa của nó khác hoàn toàn với cái cách mà nhiều cụ thể hiện trong câu nói!
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Vâng, cứ để các cụ ấy làm vua. Em làm nông dân vậy!
Nông với chả dân. Cụ chưa trải qua nên không hiểu cảm giác 1 bên nhìn mảnh đất 1.5 tỏi còn 1 tỏi, khoản tiết kiệm 1 tỏi lên 2 tỏi thế nào đâu :))
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,702
Động cơ
5,178,747 Mã lực
Nông với chả dân. Cụ chưa trải qua nên không hiểu cảm giác 1 bên nhìn mảnh đất 1.5 tỏi còn 1 tỏi, khoản tiết kiệm 1 tỏi lên 2 tỏi thế nào đâu :))
Em nói thật với cụ. tuổi đời em chắc nhiều hơn cụ. công việc cũng bươn trải nhiều, trong đầu tư từ CK đến BĐS cũng nhiều thăng trầm rồi cụ ah. Nên cái “chưa trải qua” có lẽ cụ không bằng một phần của em từng nếm trải đấy ạ!
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Em nói thật với cụ. tuổi đời em chắc nhiều hơn cụ. công việc cũng bươn trải nhiều, trong đầu tư từ CK đến BĐS cũng nhiều thăng trầm rồi cụ ah. Nên cái “chưa trải qua” có lẽ cụ không bằng một phần của em từng nếm trải đấy ạ!
E chỉ kể chuyện đất thua lỗ so với gtk của em, là 1 minh chứng cho việc đúng-thời-điểm, đúng sóng, có giai đoạn ngồi im mới đúng ;))

Em có chê cụ chưa được lỗ bao giờ à mà tự ái? Thế cụ đã trải qua mua đất mà bán lỗ như em chưa? ;))
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,702
Động cơ
5,178,747 Mã lực
E chỉ kể chuyện đất thua lỗ so với gtk của em, là 1 minh chứng cho việc đúng-thời-điểm, đúng sóng, có giai đoạn ngồi im mới đúng ;))

Em có chê cụ chưa được lỗ bao giờ à mà tự ái? Thế cụ đã trải qua mua đất mà bán lỗ như em chưa? ;))
Lỗ thì quả thực em chưa, nhưng không có lãi (kiểu vài năm lấy tiền về) hoặc lãi ít không như kỳ vọng thì nhiều cụ ah. Đặc biệt là mất cái được thì quá nhiều luôn, cũng chỉ vì thấy lãi đến tầm là chốt xong ngồi cầm tiền mà nhìn nó lên chóng mặt. Vì thế sau em chủ yếu đảo hàng, nhưng vẫn có chỗ bán bò tậu ễnh ương!
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
490
Động cơ
17,262 Mã lực
E chỉ kể chuyện đất thua lỗ so với gtk của em, là 1 minh chứng cho việc đúng-thời-điểm, đúng sóng, có giai đoạn ngồi im mới đúng ;))

Em có chê cụ chưa được lỗ bao giờ à mà tự ái? Thế cụ đã trải qua mua đất mà bán lỗ như em chưa? ;))
Phét vừa. Tiền ếch đâu mà mua. Đến khổ với ông thần sống ảo :))
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,378
Động cơ
51,517 Mã lực
Em graber không tiền không đất vào xem hai phe cầm tiền, cầm đất vật nhao :D
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
E chỉ kể chuyện đất thua lỗ so với gtk của em, là 1 minh chứng cho việc đúng-thời-điểm, đúng sóng, có giai đoạn ngồi im mới đúng ;))

Em có chê cụ chưa được lỗ bao giờ à mà tự ái? Thế cụ đã trải qua mua đất mà bán lỗ như em chưa? ;))
Bác ko hiểu rồi, những người bây h vẫn cầm đất mà ko chuyển qua tiền mặt thì có thể là họ mua từ giai đoạn 3 4 năm trước, tức là trước khi nó tăng x2 x3 năm vừa rồi. Vậy nên bây h thường họ chỉ cần ngồi mà thu tiền cho thuê nhà hàng tháng thôi chứ ko đến mức tìm mọi cách chuyển hết ra tiền mặt làm gì. Giai đoạn này mà cầm tiền mặt thì em thấy thường chưa mua mảnh đất nào trong 2 năm đổ lại đây thôi chứ đã mua từ trên 2 năm, lại nhà nội đô cho thuê dễ thì chả ai lo lắng cả.

Thua lỗ hay lời lãi lại lf duyên của mỗi người với đầu tư bđs, nếu đầu tư bđs mà ai cũng lãi thì ai sẽ lỗ và ai cũng lỗ thì ai sẽ lãi? Đầu tư có người thắng người thua là chuyện bình thường. Quan trọng là khi thị trường đi xuống ai sẽ là người trụ lại được thôi. Có thể bác đầu tư bđs bị lỗ thì sẽ thấy gửi tk nó an toàn và có lãi tốt hơn nhưng những người đã đầu tư từ nhiều năm và có lãi thì họ lại thấy đầu tư bđs tốt hơn là gửi ngân hàng, câu chuyện rất bình thường thôi.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Sau một chu kỳ tăng mạnh thì việc giảm giá , đi ngang một thời gian thì cũng là chuyện bình thường. Không biết các cậu các mợ mang đòn bẩy lao vào HY thì thoát ntn nhỉ
thường thì chu kỳ giảm ít nhất phải = 80-100% thời gian của chu kỳ tăng, 2 năm qua đã là chu kỳ tăng đáng mơ ước của Bds và chứng khoán rồi, giờ mới bước vào chu kỳ giảm có vài tháng thì chưa nói đc điều gì. Cuối năm áp lực trả nợ nhiều mới bắt đầu căng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Bác ko hiểu rồi, những người bây h vẫn cầm đất mà ko chuyển qua tiền mặt thì có thể là họ mua từ giai đoạn 3 4 năm trước, tức là trước khi nó tăng x2 x3 năm vừa rồi. Vậy nên bây h thường họ chỉ cần ngồi mà thu tiền cho thuê nhà hàng tháng thôi chứ ko đến mức tìm mọi cách chuyển hết ra tiền mặt làm gì. Giai đoạn này mà cầm tiền mặt thì em thấy thường chưa mua mảnh đất nào trong 2 năm đổ lại đây thôi chứ đã mua từ trên 2 năm, lại nhà nội đô cho thuê dễ thì chả ai lo lắng cả.

Thua lỗ hay lời lãi lại lf duyên của mỗi người với đầu tư bđs, nếu đầu tư bđs mà ai cũng lãi thì ai sẽ lỗ và ai cũng lỗ thì ai sẽ lãi? Đầu tư có người thắng người thua là chuyện bình thường. Quan trọng là khi thị trường đi xuống ai sẽ là người trụ lại được thôi. Có thể bác đầu tư bđs bị lỗ thì sẽ thấy gửi tk nó an toàn và có lãi tốt hơn nhưng những người đã đầu tư từ nhiều năm và có lãi thì họ lại thấy đầu tư bđs tốt hơn là gửi ngân hàng, câu chuyện rất bình thường thôi.
Đang bàn chuyện HIỆN TẠI và các năm tới thôi cụ, chứ mấy năm trước thì nói làm gì ;)) bds lúc nào chả tốt hơn ngân hàng về lâu dài. Nhưng đủ lực không?

Nhưng 3-5 năm nữa, khi có miếng ngon các cụ còn tiền để mua không? Hay giống em phải cắt lỗ để gom tiền? :))
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều người làm BĐS giầu lắm cụ. Bạn Thái này trước làm Tư vấn Sông Đà, sau bỏ làm môi giới nhà đất từ 2010 rồi đầu tư, chuyên đất dịch vụ Hà Đông và Hoài Đức. Giờ giầu kinh khủng cụ ah mà vẫn làm cò đất. Nguyên khu Vân Canh hàng của cụ ấy đây này, dưới Hà Đông khéo còn nhiều hơn, chưa kể Phan Thiết!

D03224DE-4777-40B2-BDEF-56E0AB17DFBF.jpeg
ku Thái này là Bds Thái Thịnh Phát thì phải, làm Bds chảnh chó có tiếng, kiểu gần như ko cần khách, mấy cụ bạn e bảo nếu có ý định mua qua môi giới thì tránh nó ra ;))
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,378
Động cơ
51,517 Mã lực
thường thì chu kỳ giảm ít nhất phải = 80-100% thời gian của chu kỳ tăng, 2 năm qua đã là chu kỳ tăng đáng mơ ước củ Bds và chứng khoán rồi, giờ mới bước vào chu kỳ giảm có vài tháng thì chưa nói đc điều gì. Cuối năm áp lực trả nợ nhiều mới bắt đầu căng.
Vẫn còn lơ lửng những sao quả tạ ntn thì còn lâu mới thấy cuối đường hầm...
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,702
Động cơ
5,178,747 Mã lực
Mặc dù em đang cầm toàn bđs nhưng cũng phải thú thực với các cụ, em nhìn nhận phía trước là rất khó khăn đấy, tình hình không mấy sáng sủa cả trong nước cũng như thế giới dễ dẫn đến khủng hoảng lắm.

Khi nâng lãi suất điều hành lên 1%, và trong thời gian tới cũng có thể còn nâng tiếp. Động thái này của CP nhằm kiềm chế lạm phát, các cụ nên hiểu là “kiềm chế” nhé cồn kiềm chế được không và đến mức nào thì còn phải chờ xem sau ntn, mong muốn là vậy chứ không hẳn là được. Lãnh đạo nào chả muốn nâng lãi huy động để hút tiền, nhưng hút tiền vào thì Bank phải cho vay chứ, đầu vào cao thì đầu ra tức lãi suất cho vay cũng sẽ tăng chứ không có chuyện như mong muốn tăng lãi suất điều hành rồi yêu cầu các tổ chức tín dụng tìm mọi biện pháp để giữ nguyên lãi suất cho vay đâu, mà trước khi nâng lãi suất huy động thì đội Banks nó đã đi trước một bước là nâng lãi suất cho vay trong thời gian vừa qua là điều các cụ đã nhìn thấy. Lãi suấy cho vay tăng dẫn đến khó khăn cho các doanh nghiệp vốn đã ốm yếu do trải qua đại dịch, rồi chị phí sản xuất tăng dẫn đến giá cả hàng hoá tăng. Mới đây thôi ông EVN đã đề nghị tăng giá điện do chi phí NVL tăng, còn bảo đang lỗ hơn 16k tỷ.

Nói vậy để các cụ thấy phía trước còn rất nhiều khó khăn, có thể ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm, thu nhập và nồi cơm của chúng ta do giá cả hàng hóa, tiêu dùng tăng cao hay gọi là lạm phát trước khi nghĩ đến các kênh đầu tư khác như CK, BĐS. Tóm lại các cụ nên thận trọng đối với tài sản và đồng tiền của mình!
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Đang bàn chuyện HIỆN TẠI và các năm tới thôi cụ, chứ mấy năm trước thì nói làm gì ;)) bds lúc nào chả tốt hơn ngân hàng về lâu dài. Nhưng đủ lực không?

Nhưng 3-5 năm nữa, khi có miếng ngon các cụ còn tiền để mua không? Hay giống em phải cắt lỗ để gom tiền? :))
Câu chuyện nó khác nhau chính ở chỗ bác nói đó bác, người có lực đang ôm bđs thì ngoài các bđs họ đang ôm ra thì họ thường có 1 khoản tiền để ngân hàng để chi tiêu lúc cần gấp, ngoài ra họ có thêm tiền thu từ việc cho thuê nhà nữa bác chứ ko hẳn là họ chỉ cầm đất trong tay. Công bằng mà nói, những miếng họ đang giữ hiện tại mà ko cần cơ cấu thì cũng toàn miếng ngon và có tiềm năng tốt. Còn chuyện 3-5 năm nữa bác cầm lãi ngân hàng ra đi mua được miếng đất thế nào, ở khu vực nào nó lại là câu chuyện khác. Nhiều khi lúc đó mua được nhưng cũng ko mua đc miếng đẹp được như những người vẫn giữ bây giờ.
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
983
Động cơ
160,707 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
thường thì chu kỳ giảm ít nhất phải = 80-100% thời gian của chu kỳ tăng, 2 năm qua đã là chu kỳ tăng đáng mơ ước của Bds và chứng khoán rồi, giờ mới bước vào chu kỳ giảm có vài tháng thì chưa nói đc điều gì. Cuối năm áp lực trả nợ nhiều mới bắt đầu căng.
Cụ này covid mà nói chuẩn này :D ko như ông chập cheng kia
Thật ra ôm ít đất (đất thổ đu càng tốt nhé) còn ok hơn là ôm ck vì ck khi nó thành mớ giấy lộn thì chỉ là mớ giấy lộn, có thể tiêu tan ko biết bao h hoàn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Mặc dù em đang cầm toàn bđs nhưng cũng phải thú thực với các cụ, em nhìn nhận phía trước là rất khó khăn đấy, tình hình không mấy sáng sủa cả trong nước cũng như thế giới dễ dẫn đến khủng hoảng lắm.

Khi nâng lãi suất điều hành lên 1%, và trong thời gian tới cũng có thể còn nâng tiếp. Động thái này của CP nhằm kiềm chế lạm phát, các cụ nên hiểu là “kiềm chế” nhé cồn kiềm chế được không và đến mức nào thì còn phải chờ xem sau ntn, mong muốn là vậy chứ không hẳn là được. Lãnh đạo nào chả muốn nâng lãi huy động để hút tiền, nhưng hút tiền vào thì Bank phải cho vay chứ, đầu vào cao thì đầu ra tức lãi suất cho vay cũng sẽ tăng chứ không có chuyện như mong muốn tăng lãi suất điều hành rồi yêu cầu các tổ chức tín dụng tìm mọi biện pháp để giữ nguyên lãi suất cho vay đâu, mà trước khi nâng lãi suất huy động thì đội Banks nó đã đi trước một bước là nâng lãi suất cho vay trong thời gian vừa qua là điều các cụ đã nhìn thấy. Lãi suấy cho vay tăng dẫn đến khó khăn cho các doanh nghiệp vốn đã ốm yếu do trải qua đại dịch, rồi chị phí sản xuất tăng dẫn đến giá cả hàng hoá tăng. Mới đây thôi ông EVN đã đề nghị tăng giá điện do chi phí NVL tăng, còn bảo đang lỗ hơn 16k tỷ.

Nói vậy để các cụ thấy phía trước còn rất nhiều khó khăn, có thể ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm, thu nhập và nồi cơm của chúng ta do giá cả hàng hóa, tiêu dùng tăng cao hay gọi là lạm phát trước khi nghĩ đến các kênh đầu tư khác như CK, BĐS. Tóm lại các cụ nên thận trọng đối với tài sản và đồng tiền của mình!
em thấy các nước đang làm rất đúng để tránh rơi vào cú sốc Đình lạm (stagflation) - lạm phát tăng phi mã, thất nghiệp cao và sx đình đốn khiến nền kt phải mất hàng chục năm mới khôi phục được. Thay vì tiếp tục bơm tiền tất cả đã bắt đầu tăng lãi suất nhanh chóng để hút tiền về, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến suy thoái trong ngắn hạn, các ts có tính đầu cơ tăng phi mã khi bơm tiền cũng sẽ mất giá tương tự trong suy thoái, tuy nhiên kt suy thoái lại chỉ mất trung bình 1-2 năm để nền kt có thể khôi phục sau khi lạm phát bị đẩy lùi do ls tăng mạnh. Chắc chắn những người điều hành đất nước họ biết phải chọn nỗi đau nào ngắn hạn hơn :D
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
893
Động cơ
9,482 Mã lực
Câu chuyện nó khác nhau chính ở chỗ bác nói đó bác, người có lực đang ôm bđs thì ngoài các bđs họ đang ôm ra thì họ thường có 1 khoản tiền để ngân hàng để chi tiêu lúc cần gấp, ngoài ra họ có thêm tiền thu từ việc cho thuê nhà nữa bác chứ ko hẳn là họ chỉ cầm đất trong tay. Công bằng mà nói, những miếng họ đang giữ hiện tại mà ko cần cơ cấu thì cũng toàn miếng ngon và có tiềm năng tốt. Còn chuyện 3-5 năm nữa bác cầm lãi ngân hàng ra đi mua được miếng đất thế nào, ở khu vực nào nó lại là câu chuyện khác. Nhiều khi lúc đó mua được nhưng cũng ko mua đc miếng đẹp được như những người vẫn giữ bây giờ.
Vấn đề là tỷ trọng trên thị trường đang là bao nhiêu người vừa có dư nhiều tiền dư nhiều đất như vậy. Hay đa số là có 1 đồng vay 3 4 5 đồng để mua. :)
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,378
Động cơ
51,517 Mã lực
Mặc dù em đang cầm toàn bđs nhưng cũng phải thú thực với các cụ, em nhìn nhận phía trước là rất khó khăn đấy, tình hình không mấy sáng sủa cả trong nước cũng như thế giới dễ dẫn đến khủng hoảng lắm.

Khi nâng lãi suất điều hành lên 1%, và trong thời gian tới cũng có thể còn nâng tiếp. Động thái này của CP nhằm kiềm chế lạm phát, các cụ nên hiểu là “kiềm chế” nhé cồn kiềm chế được không và đến mức nào thì còn phải chờ xem sau ntn, mong muốn là vậy chứ không hẳn là được. Lãnh đạo nào chả muốn nâng lãi huy động để hút tiền, nhưng hút tiền vào thì Bank phải cho vay chứ, đầu vào cao thì đầu ra tức lãi suất cho vay cũng sẽ tăng chứ không có chuyện như mong muốn tăng lãi suất điều hành rồi yêu cầu các tổ chức tín dụng tìm mọi biện pháp để giữ nguyên lãi suất cho vay đâu, mà trước khi nâng lãi suất huy động thì đội Banks nó đã đi trước một bước là nâng lãi suất cho vay trong thời gian vừa qua là điều các cụ đã nhìn thấy. Lãi suấy cho vay tăng dẫn đến khó khăn cho các doanh nghiệp vốn đã ốm yếu do trải qua đại dịch, rồi chị phí sản xuất tăng dẫn đến giá cả hàng hoá tăng. Mới đây thôi ông EVN đã đề nghị tăng giá điện do chi phí NVL tăng, còn bảo đang lỗ hơn 16k tỷ.

Nói vậy để các cụ thấy phía trước còn rất nhiều khó khăn, có thể ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm, thu nhập và nồi cơm của chúng ta do giá cả hàng hóa, tiêu dùng tăng cao hay gọi là lạm phát trước khi nghĩ đến các kênh đầu tư khác như CK, BĐS. Tóm lại các cụ nên thận trọng đối với tài sản và đồng tiền của mình!
Em hay vào đây ném đá ao bèo mua vui nhưng em rất nể cụ nên rất ít khi quất còm trêu cụ :D
Em thấy cụ có cái nhìn rất là khách quan về thị trường, em hay còm "sập toang" nhưng nói thật là em cũng trả mong muốn suy thoái nó sảy ra vì nó đến đồng nghĩa với đói nghèo và thất nghiệp. Tuy nhiên thì nếu cứ để đội đầu cơ vào hò zô thổi giá bds lên thì sau này còn thê thảm nữa nên các đội như THM, rồi thì Quyết còi ra đi là xứng đáng nhường sân lại cho những nhà đầu tư thực sự tạo ra được sp bán ra thị trường chứ không phải là quây tôn chờ lên giá. Nếu được như vậy thì em tin kinh tế VN sẽ còn phát triển rất mạnh và bền vững, cũng đồng nghĩa với cánh graber bọn em có cơ hội gia tăng thu nhập cải thiện cuộc sống hơn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
848
Động cơ
63,669 Mã lực
Tt có tăng thì phải có giảm, thế mới có hấp lực để các lứa nhà đầu tư cũ mới tham gia, càng đông càng tốt còn chuyện thắng thua còn tùy năng lực và may mắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top