[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,414
Động cơ
187,893 Mã lực
Tuổi
37
Bởi thế vừa rồi họp các DN xong chắc chả có vẹo gí nên nghe nói có cụ CT hiệp hội định đề xuất đừng thi hành một số điều của ND65 vs cho phép tiếp tục phát hành TPDN cho NDT ko chuyên.
Đánh bỏ mẹ thằng nào nói thế luôn đi. Láo nha láo nháo.
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Riêng với VMI cá nhân em không nghĩ rằng lý do chính đã là do Vin khát tiền, mà quan trọng là giải quyết đc thanh khoản trong giai đoạn thị trường hấp thụ được nguồn cung khổng lồ của Vin đưa ra. Thời gian là 2-3 năm em nghĩ cũng là 1 khoảng thời gian hợp lý.
Đây là báo cáo nguồn cung phân khúc BT, LK của thị trường HN (góc Hưng Yên cũng đc gộp vào đây =))). Nguồn cung BT, LK mới của 2 dự án của Vin bằng tổng nguồn cung toàn thị trường HN 3 năm từ 2018 đến 2021. TT sẽ cần tg tương ứng để có thể hấp thụ hết, trong thời gian đó, Vin huy động vốn từ những người có nhu cầu giữ tiền, ít nhất là cũng bằng LS gửi Bank, khi hết 3 năm, các cụ thoat hàng, thì cũng là lúc thị trường sẽ hồi phục, Vin sẽ đẩy giá lên và hưởng lợi.
1667985758462.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,105
Động cơ
102,984 Mã lực
a V thành lập cái công ty này chứng tỏ a đang nhìn những người đang mua và đầu tư BĐS như những con bò, a ý thích dắt mũi đi đâu, làm gì cũng được...Thực sự là một tư duy bệnh hoạn với doanh nghiệp.
Ấy ấy sao cụ nói to thế ạ.
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Riêng với VMI cá nhân em không nghĩ rằng lý do chính đã là do Vin khát tiền, mà quan trọng là giải quyết đc thanh khoản trong giai đoạn thị trường hấp thụ được nguồn cung khổng lồ của Vin đưa ra. Thời gian là 2-3 năm em nghĩ cũng là 1 khoảng thời gian hợp lý.
Đây là báo cáo nguồn cung phân khúc BT, LK của thị trường HN (góc Hưng Yên cũng đc gộp vào đây =))). Nguồn cung BT, LK mới của 2 dự án của Vin bằng tổng nguồn cung toàn thị trường HN 3 năm từ 2018 đến 2021. TT sẽ cần tg tương ứng để có thể hấp thụ hết, trong thời gian đó, Vin huy động vốn từ những người có nhu cầu giữ tiền, ít nhất là cũng bằng LS gửi Bank, khi hết 3 năm, các cụ thoat hàng, thì cũng là lúc thị trường sẽ hồi phục, Vin sẽ đẩy giá lên và hưởng lợi.
View attachment 7491950
Tiện đây cụ nào nói giá nhà do quy luật thị trường, cung cầu thì cũng tham khảo để xem lại nhận định của mình nhé :))
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Riêng với VMI cá nhân em không nghĩ rằng lý do chính đã là do Vin khát tiền, mà quan trọng là giải quyết đc thanh khoản trong giai đoạn thị trường hấp thụ được nguồn cung khổng lồ của Vin đưa ra. Thời gian là 2-3 năm em nghĩ cũng là 1 khoảng thời gian hợp lý.
Đây là báo cáo nguồn cung phân khúc BT, LK của thị trường HN (góc Hưng Yên cũng đc gộp vào đây =))). Nguồn cung BT, LK mới của 2 dự án của Vin bằng tổng nguồn cung toàn thị trường HN 3 năm từ 2018 đến 2021. TT sẽ cần tg tương ứng để có thể hấp thụ hết, trong thời gian đó, Vin huy động vốn từ những người có nhu cầu giữ tiền, ít nhất là cũng bằng LS gửi Bank, khi hết 3 năm, các cụ thoat hàng, thì cũng là lúc thị trường sẽ hồi phục, Vin sẽ đẩy giá lên và hưởng lợi.
View attachment 7491950
E dân ngoại đạo hiểu đơn giản thế này. Thị trường ko hấp thụ dc hàng, ko bán được hàng, ko thu dc xèng về thì lấy tiền đâu trả lãi vay, tiền đâu trả bên thi công nhà cung cấp... vậy lập cái vmi j đó lý do chẳng phải đang khát tiền còn giề
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
E dân ngoại đạo hiểu đơn giản thế này. Thị trường ko hấp thụ dc hàng, ko bán được hàng, ko thu dc xèng về thì lấy tiền đâu trả lãi vay, tiền đâu trả bên thi công nhà cung cấp... vậy lập cái vmi j đó lý do chẳng phải đang khát tiền còn giề
Không, cụ đọc BCTC của VHM, bức tranh tài chính nó ko quá tệ. Một số bài báo sẽ chỉ nói bề nổi, mình ko tìm hiểu kỹ sẽ bị dẫn dắt theo mục đích của người viết. Em chỉ ví dụ, Nợ ngắn hạn của DN BĐS nó gồm cả phần thu trước của KH (do chưa đc ghi nhận DT nên sẽ là nợ ngắn hạn), khoản này của Vin là 50K tỷ - rất lớn, Nên chỉ nói là nợ ngắn hạn cao (nhưng ko hiểu nó đã cộng 50K tỷ này vào rồi) là ko phản ánh đúng sự thật. Tiền mặt và các khoản phải thu ngắn hạn khác của VHM cũng rất lớn.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,497
Động cơ
361,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
a V thành lập cái công ty này chứng tỏ a đang nhìn những người đang mua và đầu tư BĐS như những con bò, a ý thích dắt mũi đi đâu, làm gì cũng được...Thực sự là một tư duy bệnh hoạn với doanh nghiệp.
Cái tư duy ấy là cụ tự nghĩ ra đấy chứ. E thì nghĩ đơn giản là Vin nó cần tiền, để làm j thì việc của nó. Nó chiết khấu, chia nhỏ cũng chỉ nhằm mục đích bán hàng, huy động vốn. Ai muốn mạo hiểm đầu tư thì mua, ko thì thôi.
Royal city, times city là 1 bằng chứng cho việc bán hàng và xoay sở tốt của Vin thời kỳ bds đóng băng 2012-2013. Các cụ cứ cười chê rồi chửi bới ô V nhưng thật sự ko có bản lĩnh, tầm nhìn...thì chả ai dám làm bds (ở đây là Royal và Times) vào đúng cái giai đoạn bds đóng băng. Mà lại còn rất thành công nữa. :)
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,312
Động cơ
29,668 Mã lực
Riêng với VMI cá nhân em không nghĩ rằng lý do chính đã là do Vin khát tiền, mà quan trọng là giải quyết đc thanh khoản trong giai đoạn thị trường hấp thụ được nguồn cung khổng lồ của Vin đưa ra. Thời gian là 2-3 năm em nghĩ cũng là 1 khoảng thời gian hợp lý.
Đây là báo cáo nguồn cung phân khúc BT, LK của thị trường HN (góc Hưng Yên cũng đc gộp vào đây =))). Nguồn cung BT, LK mới của 2 dự án của Vin bằng tổng nguồn cung toàn thị trường HN 3 năm từ 2018 đến 2021. TT sẽ cần tg tương ứng để có thể hấp thụ hết, trong thời gian đó, Vin huy động vốn từ những người có nhu cầu giữ tiền, ít nhất là cũng bằng LS gửi Bank, khi hết 3 năm, các cụ thoat hàng, thì cũng là lúc thị trường sẽ hồi phục, Vin sẽ đẩy giá lên và hưởng lợi.
View attachment 7491950

Huy động mua chung từ nhỏ lẻ tức là huy động quy tụ tiền các Nhà đầu tư để thanh toán được gần như hết tiền cho sản phẩm tầm cỡ 90-95% rồi, lúc đó CĐT dự án đỡ rất nhiều phải vay bank và chịu lãi vay. Đó là khát tiền thực sự

Còn Nhà đầu tư tham gia mua thì liệu có giống như chơi hụi vì nhiều người góp tiền mặt vào 1 mối rồi ăn lãi thôi, khi TPDN ko được bán cho người đầu tư không chuyên thì đẻ ra hình thức này phải ko cụ ???
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,312
Động cơ
29,668 Mã lực
Cái tư duy ấy là cụ tự nghĩ ra đấy chứ. E thì nghĩ đơn giản là Vin nó cần tiền, để làm j thì việc của nó. Nó chiết khấu, chia nhỏ cũng chỉ nhằm mục đích bán hàng, huy động vốn. Ai muốn mạo hiểm đầu tư thì mua, ko thì thôi.
Royal city, times city là 1 bằng chứng cho việc bán hàng và xoay sở tốt của Vin thời kỳ bds đóng băng 2012-2013. Các cụ cứ cười chê rồi chửi bới ô V nhưng thật sự ko có bản lĩnh, tầm nhìn...thì chả ai dám làm bds (ở đây là Royal và Times) vào đúng cái giai đoạn bds đóng băng. Mà lại còn rất thành công nữa. :)
Chiết khấu cao thì sẽ thành công thôi, nhiều CĐT chiết khấu đến 40-50% rồi, có chiết khấu cao như vậy hàng mới tiêu thụ được thì CĐT vẫn lợi khi giá bán được thổi cao và CĐT đỡ áp lực chịu lãi vay 9-10% nữa
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,105
Động cơ
102,984 Mã lực
E dân ngoại đạo hiểu đơn giản thế này. Thị trường ko hấp thụ dc hàng, ko bán được hàng, ko thu dc xèng về thì lấy tiền đâu trả lãi vay, tiền đâu trả bên thi công nhà cung cấp... vậy lập cái vmi j đó lý do chẳng phải đang khát tiền còn giề
Ấy ấy sao cụ nói to thế ạ
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,924
Động cơ
230,361 Mã lực
Tuổi
37
a V thành lập cái công ty này chứng tỏ a đang nhìn những người đang mua và đầu tư BĐS như những con bò, a ý thích dắt mũi đi đâu, làm gì cũng được...Thực sự là một tư duy bệnh hoạn với doanh nghiệp.
Cụ thù hằn gì mà chửi a ấy ghê thế, có ai dí súng bắt mua đâu hay cho nhân viên ép buộc mua như vay bank bị ép mua bảo hiểm hay trái phiếu an đông đâu mà
Đây chỉ là một trong những cách bán hàng đa dạng của vhm, e cug đánh giá cao về sự phi truyền thống của nó, cách bán này bản chất cũng chả khác gì một số công ty bán cổ phiếu xong trả cổ tức cả (chia nhỏ cổ phần cty ra bán ) thậm chí e còn đánh giá vmi này còn an toàn hơn mấy cty lôm nhôm dc bán cổ phiếu trên ttck
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,782
Động cơ
5,183,996 Mã lực
Có cụ nào có file danh sách phát hành TPDN của các doanh nghiệp BĐS lớn qua các năm không ạ ? Thanks!
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
614
Động cơ
120,247 Mã lực
Dn tài chính tốt, có tài sản đảm bảo thì ngân hàng cho vay -> Ko đủ điều kiện vay ngân hàng, không có tài sản đảm bảo, dn tự phát hành trái phiếu (bán thông qua các ngân hàng) để lấy tiền của dân -> tài chính tệ,ko tài sản đảm bảo, ngân hàng ko dám dây thì chơi kiểu góp hụi, thành lập anh VMI -> năm sau sẽ có chính sách chiết khấu cho người giới thiệu theo mô hình đa cấp 😄
 

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,606
Động cơ
345,934 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
E dân ngoại đạo hiểu đơn giản thế này. Thị trường ko hấp thụ dc hàng, ko bán được hàng, ko thu dc xèng về thì lấy tiền đâu trả lãi vay, tiền đâu trả bên thi công nhà cung cấp... vậy lập cái vmi j đó lý do chẳng phải đang khát tiền còn giề
anh tôi ko khát tiền nhé, các cụ hay thật. Anh tôi mà khát tiền đã bán Vinmec và Vinschool giống như Vinmart và Vinpro rồi.
 

vitdhtl

Xe buýt
Biển số
OF-343305
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
547
Động cơ
274,875 Mã lực
Quả này xắp ra tới chợ đầu mối rồi..:))
Công ty mới của ông Phạm Nhật Vượng điều chỉnh mỗi suất đầu tư còn 38 triệu đồng
VMI JCS chia mỗi bất động sản thành 200 suất đầu tư thay vì 50 suất như trước đây, mỗi suất có giá tối thiểu 38 triệu đồng.
VMI JSC đồng thời tăng lợi nhuận cam kết lên 8,5-9,5% cho các nhà đầu tư đầu tư 3 hoặc 5 năm.

Giả sử em mua 1 suất nếu muốn bán thì phải tìm người mua lẻ suất của mình à? Hay bán lại cho CĐT hả cụ? Mà lúc đó thì định giá suất của mình như nào nhỉ? Chẳng nhẽ cùng chung 1 cái nhà mà mỗi suất bán 1 giá à?
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,949
Động cơ
495,152 Mã lực
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,517
Động cơ
46,743 Mã lực
Quả này xắp ra tới chợ đầu mối rồi..:))
Công ty mới của ông Phạm Nhật Vượng điều chỉnh mỗi suất đầu tư còn 38 triệu đồng
VMI JCS chia mỗi bất động sản thành 200 suất đầu tư thay vì 50 suất như trước đây, mỗi suất có giá tối thiểu 38 triệu đồng.
VMI JSC đồng thời tăng lợi nhuận cam kết lên 8,5-9,5% cho các nhà đầu tư đầu tư 3 hoặc 5 năm.

Liệu nó có giống như chơi hụi ko cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top