[ATGT] Cung đường có "dớp" hay chỉ là sự cẩu thả của lái xe! (QL18A)

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Các bác trên nói đúng: Tiên trách kỷ, hậu trách ... đường.
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Qua đoạn video của cụ em dự như sau:
Bình thường tại các đoạn cua, mặt cắt đuòng thiết kế có sieu cao, nhưng theo như em thấy thì ở một số đoạn cua mà xe bị lật thì mặt cắt đường lại bị dốc ra ngoài, do lực quán tính khi cua xe gây ra do gia tốc => xe lật
Thanks cụ lần tới đi qua đoạn này em sex chú ý.
 

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
2 con khủng long cũng một loại, phải chăng xe khôgn đủ tiêu chuẩn :D hoặc thiết kế hơi lỗi (so với đường sá việt nam), trọng tâm hơi cao .... nghe nói đi đường quanh co, đường đèo thì đầu kéo mẽo không bằng đầu kéo hàn xẻng
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,675
Động cơ
501,659 Mã lực
Nhìn cua thế kia thì ẩu thôi chứ dớp với dãi gì. Em chả tin!
Cái này nó liên quan đến nguyên lý lực ly tâm, cháu cho là thế các cụ ợ. Cua như thế, xe tải, xe công cao ngất ngưởng, vào cua tốc độ cao khi đầu xe rẽ vuông đường vào nhánh cong bên này cũng là khi cái ...ít xe nó bênh lên.
Rầm... Ụp.... xòe....
Cháu đi tìm lại cái video thể hiện hàng loạt xe "công" bênh ...ít rồi nằm nghiêng khi vào cua với tốc lớn mà không thấy đâu vì quên từ khóa. Cụ nào có clip tổng hợp tai nạn kiểu đó up lên là hiểu vứn đề ngay thôi ợ.
 

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,928
Động cơ
465,551 Mã lực
Kụ này thèm thịt gà đây mà
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,675
Động cơ
501,659 Mã lực
Cái này nó liên quan đến nguyên lý lực ly tâm, cháu cho là thế các cụ ợ. Cua như thế, xe tải, xe công cao ngất ngưởng, vào cua tốc độ cao khi đầu xe rẽ vuông đường vào nhánh cong bên này cũng là khi cái ...ít xe nó bênh lên.
Rầm... Ụp.... xòe....
Cháu đi tìm lại cái video thể hiện hàng loạt xe "công" bênh ...ít rồi nằm nghiêng khi vào cua với tốc lớn mà không thấy đâu vì quên từ khóa. Cụ nào có clip tổng hợp tai nạn kiểu đó up lên là hiểu vứn đề ngay thôi ợ.
Đây rồi! Có đây rồi! Các cụ ĐỂ Ý NHỮNG VỤ XE "CÔNG" BỊ BÊNH ...ÍT KHI VÀO CUA, SAU ĐÓ LÀ XÒE nhé:
Ngay vụ thứ 2 clip và vụ thứ 5 đã nói lên điều đó.

[YOUTUBE]PpAze6qKonc&feature[/YOUTUBE]​
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cái này nó liên quan đến nguyên lý lực ly tâm, cháu cho là thế các cụ ợ. Cua như thế, xe tải, xe công cao ngất ngưởng, vào cua tốc độ cao khi đầu xe rẽ vuông đường vào nhánh cong bên này cũng là khi cái ...ít xe nó bênh lên.
Rầm... Ụp.... xòe....
Cháu đi tìm lại cái video thể hiện hàng loạt xe "công" bênh ...ít rồi nằm nghiêng khi vào cua với tốc lớn mà không thấy đâu vì quên từ khóa. Cụ nào có clip tổng hợp tai nạn kiểu đó up lên là hiểu vứn đề ngay thôi ợ.
Em đã từng tận mắt chứng kiến xe công lật rồi! Đầu tiên là vặn thùng, sau đó đầu xe bênh lên rồi ầm, xòe, tiếng kêu ken két trên đường! :-ss
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ dự tương đối chuẩn! Em xin kết lại 1 câu: Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do lái xe bất cẩn, không tuân thủ tốc độ quy định, vượt ẩu...! Những khúc cua như vậy, đi đúng tốc độ 40km/h theo quy định thì không bao giờ lật được!

Còn về tiêu chuẩn của đường em không muốn đề cập đến! Có những lái xe vẫn qua lại chỗ đó hàng ngàn lần 1 cách an toàn!
 

w&w

Xe máy
Biển số
OF-39888
Ngày cấp bằng
4/7/09
Số km
70
Động cơ
469,570 Mã lực
Đây là đoạn dốc dẫn lên cầu Khe Tiên, rất nguy hiểm. Đã có rất nhiều xe cont bị lật ở khúc cua này, cả chiều lên và xuống cầu. Theo em, ngoài sự bất cẩn của lái xe thì đoạn đường này thiết kế có vấn đề! Các lái xe cont thường nói: dốc này nó lừa mắt!
 

HondaFS388

Xe tải
Biển số
OF-97653
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
304
Động cơ
401,700 Mã lực
Nói về thiết kế & xây dựng đường quốc lộ, em thấy có 1 cái dở, điển hình như đoạn đường trên, là những chỗ ngã tam, ngã tứ không làm phình to ra (cho 1 làn rẽ + 1 làn đi thẳng) để xe cộ 2 chiều ko lấn đường nhau, không kẻ vạch, kẻ làn hoặc là kẻ ngu, đoạn cong như thế thì lại để vạch đứt (như trong đống ảnh trên của cụ Cảnh thấy có mũi tên, đã là một sự tiến bộ rồi :D)

Em xin lỗi các bác kĩ sư cầu đường, sao có mỗi việc bắt chước mà các bác ko làm được nhỉ :-/



Cụ này nói đúng ý mềnh
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
đúng khúc cua, chạy tốc độ cao thì theo quán tính và độ văng thì nằm là đúng thôi chứ dớp cái j chỗ này ạ. Nếu dớp thì kể cả mấy ông 4 -7 chỗ cũng phải nằm :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ dự tương đối chuẩn! Em xin kết lại 1 câu: Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do lái xe bất cẩn, không tuân thủ tốc độ quy định, vượt ẩu...! Những khúc cua như vậy, đi đúng tốc độ 40km/h theo quy định thì không bao giờ lật được!

Còn về tiêu chuẩn của đường em không muốn đề cập đến! Có những lái xe vẫn qua lại chỗ đó hàng ngàn lần 1 cách an toàn!
Đúng là nguyên nhân số 1 vẫn là lái xe. Nhưng cụ có dám chắc là ở VN mình, cứ cắm biển 40 là 100% lái xe đi đúng không?, chắc chắn có một tỷ lệ nào đó vi phạm (5 -10 hay 20%??? có khi hơn). Nếu thiết kế đường để cho những người vi phạm này bị lật xe hết thì người thiết kế cũng có vấn đề.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Phần lớn lỗi là ở Lx, nếu đi đúng biển thì đâu đến nỗi?
 

nguyenducdung

Xe tăng
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
1,007
Động cơ
475,678 Mã lực
Em không phải dân Tiên Yên nhưng hàng tháng em có mặt ở đó nhiều hơn ở nhà cụ ợ! :>
Nhà cụ ở đoạn nào đấy ợ???
nhà em ở khu sân bóng phố Thống Nhất ý.
em đọc thấy cụ rất hay đi qua Tiên Yên cho nên em mới hỏi dư vậy ợ!
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Vào cua chạy quá tốc độ cho phép thì thế này là phải. Cần làm gờ giảm tốc ở vị trí cắm biển 40 rồi làm cái bảng to treo mấy cái ảnh này lên sẽ đỡ ngay. Chỗ này đang phẳng, mát ga nên xem thường cái biển 40 đây mà, tứ tưởng ta giỏi té ra thế này.
 

nguyenquocthanh

Xe điện
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
2,317
Động cơ
481,982 Mã lực
đoạn này cháu đi qua nhiều rồi, chủ yếu là những xe dài mí lật thôi, còn xe ngắn như 4b thì chưa lật cái nào thì phải.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Các xe này thuộc dạng cao nên khi vào cua với tốc độ cao dễ bị lật hơn. Các xe nhỏ trọng tâm thấp nên ít hơn. Còn xe gì thì xe chứ đi ẩu cũng đổ hết
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,322
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Em thấy thiết kế chỗ này không ổn, góc cua nhưng mặt đường lại nghiêng theo chiều ngược lại (đặc biệt là đoạn lề đường). Ôm cua phóng nhanh hoặc bị xe ngược chiều lấn làn là nằm ngay (tất nhiên còn tùy thuộc tốc độ). Hạn chế 40km là chuẩn, nhưng chuẩn hơn là sửa lại đường đoạn cua này.
Cái độ nghiêng này trong ngành Giao thông gọi là "siêu cao" cụ ạ. Xử lý siêu cao ở ngã ba là bài toán rất khó, chả lẽ mỗi ngã rẽ lại nghiêng một phía, thế thì ở giữa ngã 3 là cao nhất à, có 3 sống trâu à. Những chỗ như thế này phải hạn chế tốc độ là chuẩn, đi chậm, quan sát kỹ khi vào cua, chả có cách nào khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top