- Biển số
- OF-107303
- Ngày cấp bằng
- 1/8/11
- Số km
- 282
- Động cơ
- 395,910 Mã lực
Các bác trên nói đúng: Tiên trách kỷ, hậu trách ... đường.
Em không phải dân Tiên Yên nhưng hàng tháng em có mặt ở đó nhiều hơn ở nhà cụ ợ!Cụ Cảnh cho em hỏi hình như có phải cụ ở Tiên Yên ko? em thì ở Tiên Yên rồi ợ!
Cái này nó liên quan đến nguyên lý lực ly tâm, cháu cho là thế các cụ ợ. Cua như thế, xe tải, xe công cao ngất ngưởng, vào cua tốc độ cao khi đầu xe rẽ vuông đường vào nhánh cong bên này cũng là khi cái ...ít xe nó bênh lên.Nhìn cua thế kia thì ẩu thôi chứ dớp với dãi gì. Em chả tin!
Đây rồi! Có đây rồi! Các cụ ĐỂ Ý NHỮNG VỤ XE "CÔNG" BỊ BÊNH ...ÍT KHI VÀO CUA, SAU ĐÓ LÀ XÒE nhé:Cái này nó liên quan đến nguyên lý lực ly tâm, cháu cho là thế các cụ ợ. Cua như thế, xe tải, xe công cao ngất ngưởng, vào cua tốc độ cao khi đầu xe rẽ vuông đường vào nhánh cong bên này cũng là khi cái ...ít xe nó bênh lên.
Rầm... Ụp.... xòe....
Cháu đi tìm lại cái video thể hiện hàng loạt xe "công" bênh ...ít rồi nằm nghiêng khi vào cua với tốc lớn mà không thấy đâu vì quên từ khóa. Cụ nào có clip tổng hợp tai nạn kiểu đó up lên là hiểu vứn đề ngay thôi ợ.
Em đã từng tận mắt chứng kiến xe công lật rồi! Đầu tiên là vặn thùng, sau đó đầu xe bênh lên rồi ầm, xòe, tiếng kêu ken két trên đường!Cái này nó liên quan đến nguyên lý lực ly tâm, cháu cho là thế các cụ ợ. Cua như thế, xe tải, xe công cao ngất ngưởng, vào cua tốc độ cao khi đầu xe rẽ vuông đường vào nhánh cong bên này cũng là khi cái ...ít xe nó bênh lên.
Rầm... Ụp.... xòe....
Cháu đi tìm lại cái video thể hiện hàng loạt xe "công" bênh ...ít rồi nằm nghiêng khi vào cua với tốc lớn mà không thấy đâu vì quên từ khóa. Cụ nào có clip tổng hợp tai nạn kiểu đó up lên là hiểu vứn đề ngay thôi ợ.
Cụ này nói đúng ý mềnhNói về thiết kế & xây dựng đường quốc lộ, em thấy có 1 cái dở, điển hình như đoạn đường trên, là những chỗ ngã tam, ngã tứ không làm phình to ra (cho 1 làn rẽ + 1 làn đi thẳng) để xe cộ 2 chiều ko lấn đường nhau, không kẻ vạch, kẻ làn hoặc là kẻ ngu, đoạn cong như thế thì lại để vạch đứt (như trong đống ảnh trên của cụ Cảnh thấy có mũi tên, đã là một sự tiến bộ rồi )
Em xin lỗi các bác kĩ sư cầu đường, sao có mỗi việc bắt chước mà các bác ko làm được nhỉ
Đúng là nguyên nhân số 1 vẫn là lái xe. Nhưng cụ có dám chắc là ở VN mình, cứ cắm biển 40 là 100% lái xe đi đúng không?, chắc chắn có một tỷ lệ nào đó vi phạm (5 -10 hay 20%??? có khi hơn). Nếu thiết kế đường để cho những người vi phạm này bị lật xe hết thì người thiết kế cũng có vấn đề.Các cụ dự tương đối chuẩn! Em xin kết lại 1 câu: Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do lái xe bất cẩn, không tuân thủ tốc độ quy định, vượt ẩu...! Những khúc cua như vậy, đi đúng tốc độ 40km/h theo quy định thì không bao giờ lật được!
Còn về tiêu chuẩn của đường em không muốn đề cập đến! Có những lái xe vẫn qua lại chỗ đó hàng ngàn lần 1 cách an toàn!
nhà em ở khu sân bóng phố Thống Nhất ý.Em không phải dân Tiên Yên nhưng hàng tháng em có mặt ở đó nhiều hơn ở nhà cụ ợ!
Nhà cụ ở đoạn nào đấy ợ???
Cái độ nghiêng này trong ngành Giao thông gọi là "siêu cao" cụ ạ. Xử lý siêu cao ở ngã ba là bài toán rất khó, chả lẽ mỗi ngã rẽ lại nghiêng một phía, thế thì ở giữa ngã 3 là cao nhất à, có 3 sống trâu à. Những chỗ như thế này phải hạn chế tốc độ là chuẩn, đi chậm, quan sát kỹ khi vào cua, chả có cách nào khác.Em thấy thiết kế chỗ này không ổn, góc cua nhưng mặt đường lại nghiêng theo chiều ngược lại (đặc biệt là đoạn lề đường). Ôm cua phóng nhanh hoặc bị xe ngược chiều lấn làn là nằm ngay (tất nhiên còn tùy thuộc tốc độ). Hạn chế 40km là chuẩn, nhưng chuẩn hơn là sửa lại đường đoạn cua này.