Thảo luận Cung 37 - Nhật Tân > Phù Lỗ (26km)

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Chúc mừng cụ cairong đã lên đỉnh!
Dù là vượt qua chính mình nhưng cũng phải biết là rất nhiều người không đạp nổi 72km chứ chưa nói đến cả leo dốc. Cụ vượt qua chính mình và cũng đã vượt qua rất nhiều người đấy. Phải nói là cảm giác độp chinh phục đỉnh cao, gắng sức, cơ bắp rã rời ... rất là tuyệt.
 

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Ở cái tuổi của cụ chủ thì quan trọng là sức bền thôi còn tốc độ thì dành cho lớp trẻ. Trước đây E cũng ham hố tốc độ, cứ chạy đua vũ trang để nâng cấp xế độp, rồi gắng sức tập đến mệt không thở được...Thật ra thì cũng gặt hái được một số kết quả nhất định. Cụ chủ muốn đi nhanh hơn trên đoạn đường cụ đã đặt ra thì cụ phải nâng cấp lên xe road, tầm tiền 40,50 triệu thì sẽ cải thiện được tốc độ. Trước đây E đạp con xe road còi 4 triệu, tốc độ trung bình chỉ 28 km/h. Từ khi nâng cấp lên road 50 triệu, tốc độ cải thiện hẳn. Bây giờ E đạp liên tục 100km chỉ hết 3 tiếng. Tốc độ trung bình 33km/h.
 

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Em cũng bằng tuổi Cụ chủ, cao hơn 2cm, nặng hơn 8kg, độp hết một năm nhìn lại odo thấy hết 12.000km!
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
Chúc mừng cụ. Đúng là nhiều cảm xúc phải không cụ. Em dự là cụ sẽ còn leo lại.
Quả thật là lần đầu có nhiều cảm xúc. Em sẽ leo lại nhưng cũng phải luyện thêm cho dẻo và chọn hôm nắng ráo. Đi trong trời mưa đúng là thử thách
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
Chúc mừng cụ cairong đã lên đỉnh!
Dù là vượt qua chính mình nhưng cũng phải biết là rất nhiều người không đạp nổi 72km chứ chưa nói đến cả leo dốc. Cụ vượt qua chính mình và cũng đã vượt qua rất nhiều người đấy. Phải nói là cảm giác độp chinh phục đỉnh cao, gắng sức, cơ bắp rã rời ... rất là tuyệt.
Báo cáo cụ có lúc dắt xe để lên đỉnh cảm giác chân tay mỏi rã rời, áo quần dính bết vào người vì ướt do mưa và mồ hôi. Đạp đường bằng và leo cầu như Nhật Tân, đi về trong vòng 70-80 Km em ko ngại. Nhưng khi đến chân dốc mà người ko ở thể trạng tốt nhất nhưng vẫn cố đạp, dắt để lên đỉnh cũng là "tự kỷ" khá cao rồi
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Em cũng có dự định leo xem thế nào nhưng ko rõ với cua hàng ngày leo qua cầu Nhật tân, đi 30km mất khoảng hơn 1h với avg khoảng 22-25 thì có thể leo được ko hay phải tập thêm thế nào ?
.
Sức ấy thì leo đc-nhưng mới là đ/k cần, cụ xem lại xe mình nếu có tỉ số truyền <0,8 thì leo dễ dàng hơn.
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
84
Động cơ
223,540 Mã lực
Cuối tuần này em cũng định thử sức với đền Gióng đấy, có cụ nào join với em không ạ
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Cụ giải thích thêm tỷ số truyền ? Xe em dùng Deore 3x10.
Deore quá tốt để leo dốc, đèo. Cụ lấy số răng đĩa nhỏ nhất, chia số răng líp lớn nhất. Đây là cặp đi nhẹ nhất. Nếu kết quả càng nhỏ, càng dễ leo. Deore hình như là 22/34=0,65 leo thoải mái. Xe em số nhẹ nhất là 28/32. Nhưng 2/3 dốc Gióng em đi cặp 28/24. Gần 1/3 dốc em đi cặp nhẹ nhất 28/32. Đoạn đường bằng chỗ 400-500m đầu em chuyển nhanh lên số 38/15 rồi khi dốc gắt mới chuyển lên 28/24.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
Deore quá tốt để leo dốc, đèo. Cụ lấy số răng đĩa nhỏ nhất, chia số răng líp lớn nhất. Đây là cặp đi nhẹ nhất. Nếu kết quả càng nhỏ, càng dễ leo. Deore hình như là 22/34=0,65 leo thoải mái. Xe em số nhẹ nhất là 28/32. Nhưng 2/3 dốc Gióng em đi cặp 28/24. Gần 1/3 dốc em đi cặp nhẹ nhất 28/32. Đoạn đường bằng chỗ 400-500m đầu em chuyển nhanh lên số 38/15 rồi khi dốc gắt mới chuyển lên 28/24.
Thank cụ. Máy tốt nhưng kinh nghiệm chưa nhiều, còn phải luyện tiếp
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Mà thực ra tỷ số truyền ấy càng thấp thì chỉ để giải quyết những đoạn dốc vô cùng gắt thôi (tầm 14 - 15% trở lên). Nếu luôn đạp ở số nhẹ như vậy thì nhịp tim tăng rất nhanh và sẽ không có khả năng đạp lên tiếp. Vì vậy, nên linh hoạt chuyển số, đoạn dốc vừa thì đạp số nặng hơn chút, đoạn bằng thì lên số nặng hơn nữa, đoạn gắt thì cho số nhẹ nhất. Khi đạp chủ động thở, ép mũi và mồm thở để có đủ oxi, đồng thời giảm tích lũy co2 trong máu gây mỏi cơ. Không ngước nhìn lên nhiều, có thể ngồi lùi về phía sau của yên. Khi chân mỏi quá thì đạp zíc zắc 1 chút.
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Sau một thời gian tập luyện môn leo núi, hôm nay em quay lại cung đường cũ và đã phá kỷ lục bản thân:
Xuất phát: 6:02
Chặng đi hết: 23 phút
Chặng về hết: 24 phút
Tổng cộng hết: 47 phút/26km
AVG=33.1 km/h


Có lẽ em tạm dừng mục tiêu phấn đấu của cung 37 tại đây, vì em phát hiện ra khả năng mới của em trong môn leo núi.
Cập nhật thành tích leo Gióng = 16 phút
Leo Tam Đảo = 61 phút

Em sẽ tìm một chiếc xe road để cập nhật lại các thành tích xem cải thiện được bao nhiêu.
 

sontrang2004

Xe hơi
Biển số
OF-407249
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
146
Động cơ
227,360 Mã lực
Tuổi
45
Sau một thời gian tập luyện môn leo núi, hôm nay em quay lại cung đường cũ và đã phá kỷ lục bản thân:
Xuất phát: 6:02
Chặng đi hết: 23 phút
Chặng về hết: 24 phút
Tổng cộng hết: 47 phút/26km
AVG=33.1 km/h


Có lẽ em tạm dừng mục tiêu phấn đấu của cung 37 tại đây, vì em phát hiện ra khả năng mới của em trong môn leo núi.
Cập nhật thành tích leo Gióng = 16 phút
Leo Tam Đảo = 61 phút

Em sẽ tìm một chiếc xe road để cập nhật lại các thành tích xem cải thiện được bao nhiêu.
Xe của cụ như xe road thế kia mà cụ chỉ chạy được có vậy thì cũng hơi thấp.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
Sau một thời gian tập luyện môn leo núi, hôm nay em quay lại cung đường cũ và đã phá kỷ lục bản thân:
Xuất phát: 6:02
Chặng đi hết: 23 phút
Chặng về hết: 24 phút
Tổng cộng hết: 47 phút/26km
AVG=33.1 km/h


Có lẽ em tạm dừng mục tiêu phấn đấu của cung 37 tại đây, vì em phát hiện ra khả năng mới của em trong môn leo núi.
Cập nhật thành tích leo Gióng = 16 phút
Leo Tam Đảo = 61 phút

Em sẽ tìm một chiếc xe road để cập nhật lại các thành tích xem cải thiện được bao nhiêu.
Cụ có cơ lên ngoại hạng rồi nên đổi xe và hằng ngày đua với các anh road nâng cao trình độ. Xe em MTB cũng cố gắng gần bằng tốc độ như bây giờ của cụ thôi
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
84
Động cơ
223,540 Mã lực
Cụ chủ lên Road là đúng rồi hợp với sở thích tốc độ của cụ, quan trọng là cụ có thêm cơ hội giao lưu với các cao thủ trên cung T2.
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
84
Động cơ
223,540 Mã lực
Cụ có cơ lên ngoại hạng rồi nên đổi xe và hằng ngày đua với các anh road nâng cao trình độ. Xe em MTB cũng cố gắng gần bằng tốc độ như bây giờ của cụ thôi
Cụ chạy nhanh vậy cơ à, em cũng hay chạy cung của cụ, cụ cho em vài đặc điểm nhận dạng để em được ngắm cụ nếu có cơ hội với
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top