Thảo luận Cung 37 - Nhật Tân > Phù Lỗ (26km)

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Em định hôm nào đẹp trời làm quả lên đền Gióng xem thế nào. Nhưng tra trong OF thì thấy các cụ độp lên đó từ lâu rồi (năm 2012). Cụ mới đi có gì cung cấp thêm TT về hành trình, đường xá, các lưu ý ... để em tham khảo và chuẩn bị tính thần trước khi dấn thân một chuyến xem thế nào
Từ Hà Nội độp dốc Gióng tương đương nửa cen ~ 80km. Cụ tính phải mất 3-4 tiếng. Muốn tránh nắng phải đi sớm, nếu không thỉ phải đeo bao ống tay tránh nắng. Dốc đền Gióng ngắn (2,5km) nhưng cực gắt, nhất là đoạn 1,5km. Cụ chuẩn bị tinh thần mồ hôi ra nhiều, bỏ kính, mũ , phanh áo cho mát. Trên đỉnh có nước mía và chanh muối cho các cụ nạp trước khi về. Các cụ đã lên đỉnh thường lên tượng đài lễ cụ Gióng rồi mới đổ dốc.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Từ Hà Nội độp dốc Gióng tương đương nửa cen ~ 80km. Cụ tính phải mất 3-4 tiếng. Muốn tránh nắng phải đi sớm, nếu không thỉ phải đeo bao ống tay tránh nắng. Dốc đền Gióng ngắn (2,5km) nhưng cực gắt, nhất là đoạn 1,5km. Cụ chuẩn bị tinh thần mồ hôi ra nhiều, bỏ kính, mũ , phanh áo cho mát. Trên đỉnh có nước mía và chanh muối cho các cụ nạp trước khi về. Các cụ đã lên đỉnh thường lên tượng đài lễ cụ Gióng rồi mới đổ dốc.
Cụ có thể nói rõ về hành trình vì em thấy ngoài đoạn đi lên Nội bài thì OK, còn các đoạn còn lại có đoạn nào đường xấu ko ? Em tra trên bản đồ thì thấy có mấy PA khác nhau
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Cụ có thể nói rõ về hành trình vì em thấy ngoài đoạn đi lên Nội bài thì OK, còn các đoạn còn lại có đoạn nào đường xấu ko ? Em tra trên bản đồ thì thấy có mấy PA khác nhau
Đúng là có nhiều p.án khác nhau. Em thường đi theo hành trình sau: Cầu NT > cấu Sông Thiếp > đường gom > QL2a > rẽ phải vào ql2a, 20m rẽ trái > theo đường gom bên phải cao tốc Võ Nguyên Giáp > hết vòng cung rẽ trái > đi thẳng đến ngã tư Hoàng Dương, rẽ trái > đường 131 rẽ phải > 50m rẽ trái > xuyên qua làng Đồng Lai, Đông Sơn, rẽ trái > Vòng quanh hồ Đồng Quan
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Thì ra chiếc xe bám theo là cụ. Vì em chỉ ngoái lại 1 lần nên không rõ cụ. Nhà cụ ở lối rẽ đướng sắt à? Tuần này em đi công tác nên đến cuối tuần mới tiếp tục được.
Nhà em bên Tây Hồ. Khi gần vượt qua cầu đường sắt thì nhìn thấy xe cụ. Sau đó xuống dốc thì nhìn gần thì đoán ra thôi.
Mà cụ đi đến Gióng đến chỗ đường gom gặp QL2 (có đèn xanh đỏ) thì rẽ ra Phủ Lỗ đi lên ? Từ chỗ đèn xanh đỏ đó đến ngã ba Phủ lỗ khoảng bao Km và từ đó lên đền cứ theo QL3 ?
Em thấy có cụ còn đi qua Nội Bài rồi rẽ vào đường đi vào khu CN Nội Bài. Không hiểu đường đi nào thì tiện (vì em mới đi lần đầu, lại chưa rủ được ai đi cùng)
 

Ama Ben

Xe buýt
Biển số
OF-14425
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
687
Động cơ
521,721 Mã lực
Cụ chủ đạp thế là hổ báo rồi đấy. Em chưa leo gióng bao giờ, toàn đồng bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Nhà em bên Tây Hồ. Khi gần vượt qua cầu đường sắt thì nhìn thấy xe cụ. Sau đó xuống dốc thì nhìn gần thì đoán ra thôi.
Mà cụ đi đến Gióng đến chỗ đường gom gặp QL2 (có đèn xanh đỏ) thì rẽ ra Phủ Lỗ đi lên ? Từ chỗ đèn xanh đỏ đó đến ngã ba Phủ lỗ khoảng bao Km và từ đó lên đền cứ theo QL3 ?
Em thấy có cụ còn đi qua Nội Bài rồi rẽ vào đường đi vào khu CN Nội Bài. Không hiểu đường đi nào thì tiện (vì em mới đi lần đầu, lại chưa rủ được ai đi cùng)
Đường đi em đã mô tả ở trên rồi. Em không đi qua đường rẽ vào sân bay Nội Bài mà đi đường phía đông của sân bay. Sau khi gặp QL2 cụ vẫn men theo đường Võ Nguyên Giáp, nhưng chỉ khoảng gần 800m, gặp một đường hầm chui dưới đường Võ Nguyên Giáp thì cụ rẽ phải (rẽ trái là chui vào hầm quay về).

Đây là bản đồ đường đi.

Em hay đi theo đường đánh dấu bằng mũi tên đỏ, trên bản đồ chỉ là 28,7km, đường ngắn nhất đi từ Hà Nội. Đường này có đoạn màu xanh lá hơi khó đi, cụ có thể theo đường màu tím dễ đi hơn một chút.
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Lẽ ra hôm nay em phá kỷ lục của bản thân.
Em độp cung 37 sau một tuần nghỉ.
Xuất phát: 5:35
Chặng đi: 25 phút
Chặng về: (~25 phút)
Tổng cộng thời gian 50 phút.

Kết thúc chặng đi nhìn đồng hồ đúng 6:00 vậy là 25 phút hơi ngược gió, cơ hội để rút thời gian tổng cộng xuống dưới 50 phút. Thế nhưng về gần đích thì các cụ đội road đứng chụp ảnh tràn ra giữa cầu, em không dám vượt, nhìn đồng hồ mới 6:23. Còn hai nhịp cầu nữa mới tới đích, vậy là bỏ lỡ cơ hội phá kỷ lục bản thân.
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Lẽ ra hôm nay em phá kỷ lục của bản thân.
Em độp cung 37 sau một tuần nghỉ.
Xuất phát: 5:35
Chặng đi: 25 phút
Chặng về: (~25 phút)
Tổng cộng thời gian 50 phút.

Kết thúc chặng đi nhìn đồng hồ đúng 6:00 vậy là 25 phút hơi ngược gió, cơ hội để rút thời gian tổng cộng xuống dưới 50 phút. Thế nhưng về gần đích thì các cụ đội road đứng chụp ảnh tràn ra giữa cầu, em không dám vượt, nhìn đồng hồ mới 6:23. Còn hai nhịp cầu nữa mới tới đích, vậy là bỏ lỡ cơ hội phá kỷ lục bản thân.
Cụ lên tới nơi thì em về đến cầu rồi. Nhưng lúc về em thấy gió xuôi chứ. Từ cầu sông Cà Lồ về em đạp thông thường cũng toàn 26-27
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Đường đi em đã mô tả ở trên rồi. Em không đi qua đường rẽ vào sân bay Nội Bài mà đi đường phía đông của sân bay. Sau khi gặp QL2 cụ vẫn men theo đường Võ Nguyên Giáp, nhưng chỉ khoảng gần 800m, gặp một đường hầm chui dưới đường Võ Nguyên Giáp thì cụ rẽ phải (rẽ trái là chui vào hầm quay về).

Đây là bản đồ đường đi.

Em hay đi theo đường đánh dấu bằng mũi tên đỏ, trên bản đồ chỉ là 28,7km, đường ngắn nhất đi từ Hà Nội. Đường này có đoạn màu xanh lá hơi khó đi, cụ có thể theo đường màu tím dễ đi hơn một chút.
Cụ có thể phóng to cho em cái đoạn xanh/tím. Hôm trước em cũng lên chỗ đường rẽ hầm chui để ngắm nghía. Nếu đúng đi đến đèn xanh đỏ QL2 rẽ phải rồi rã trái tiếp ngay trạm xăng, đi qua 2 cái hầm chui thì gặp cái hầm chui từ phía đi ngước lại của đường gom Võ Nguyên Giáp sang. Chỗ đó có biển chỉ vào UNND xã Minh Đạo gì đó. Em thấy đường đi qua cánh đồng, khi em đến khoảng hơn 5h30 thấy nhiều trâu bò đi đường ấy.
Còn nếu rẽ phải đèn xanh đỏ đi ra Phủ lỗ rồi theo QL 3 cũng OK
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
cairong_2011,

Em viết là chặng đi ngược gió, thì chặng về xuôi gió mà cụ. Chặng đi ngược gió mà hết có 25 phút thì lẽ ra chặng về xuôi gió chỉ hết 23-24 phút thì hợp lý.

Đường đi lên tượng đài Thánh Gióng cụ không nên đi QL3 vì giao thông nhiều, nhiều khói bụi và giao cắt, em đi tốc độ cao nên thấy không phù hợp.


 

Ama Ben

Xe buýt
Biển số
OF-14425
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
687
Động cơ
521,721 Mã lực
cairong_2011,

Em viết là chặng đi ngược gió, thì chặng về xuôi gió mà cụ. Chặng đi ngược gió mà hết có 25 phút thì lẽ ra chặng về xuôi gió chỉ hết 23-24 phút thì hợp lý.

Đường đi lên tượng đài Thánh Gióng cụ không nên đi QL3 vì giao thông nhiều, nhiều khói bụi và giao cắt, em đi tốc độ cao nên thấy không phù hợp.


Nôm na là không đi qua mặt cảng hàng họ Nội Bài mà đi sau sân bay và đi qua KCN Nội Bài phỏng cụ?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
cairong_2011,

Em viết là chặng đi ngược gió, thì chặng về xuôi gió mà cụ. Chặng đi ngược gió mà hết có 25 phút thì lẽ ra chặng về xuôi gió chỉ hết 23-24 phút thì hợp lý.

Đường đi lên tượng đài Thánh Gióng cụ không nên đi QL3 vì giao thông nhiều, nhiều khói bụi và giao cắt, em đi tốc độ cao nên thấy không phù hợp.


Cái đoạn tím đi vào hồ Đồng Quang nếu em nhớ ko nhầm thì là đường trước đây để dẫn máy bay từ các ụ dấu ra sân bay. Nếu đúng thì trước đây em đi lên phủ Thành chương thì thấy có vẻ xấu, chắc bây giờ đường nhựa ngon lành ?

Còn đoạn xanh từ tỉnh lộ 31 đi qua Đông La, Quang Tiến ... em thấy trên bản đồ có đường nhưng ko có tên. Đi theo đường đó chắc phải quen ? Hay có biển gì để nhận biết đi lên đền Gióng ?
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Loanh quanh khu Đập Đồng Quan đường nào cũng đẹp, cụ yên tâm mà phóng. Chỉ có điều rất nhiều ngã rẽ, lại giữa đồi núi, cây cối nên đi lần đầu cụ rất dễ đi nhầm đường. Theo em, cụ nên chạy ra QL3 cũ, có gần 7 km từ Phủ Lỗ đến chỗ rẽ vào đền Gióng và gần 11 km đến chân dốc Gióng thôi. Đường này hơi bụi tý, nhưng đi vẫn khá ngon mà không sợ bị nhầm.
Cụ thể đi như sau: từ khi vào QL3, cụ đi thẳng, qua thị trấn Sóc Sơn 1 tý, có biển chỉ vào đền Gióng (lúc đó đã đi được khoảng gần 7 km). Rẽ trái, đi đến đoạn thấy Học viện phật giáo trên sườn núi thì rẽ trái tiếp. Vừa rẽ sẽ đi qua 1 cái dốc, sang bên kia dốc, đi mấy trăm mét là đến chân dốc Gióng bên tay phải. Cụ dừng chụp choẹt tý rồi bắt đầu mồm miệng tranh nhau thở.
Khi về, cụ rẽ phải tại chân dốc, đi theo hướng đập Đồng Quan để ngắm cảnh, cũng là quen đường để lần sau đi đường đó sẽ thuận hơn.
Trên đường từ Hà Nội lên Gióng cụ đừng tham tốc độ, túc tắc 25km/h trở lại thôi, để giành sức để leo dốc (cái này là kinh nghiệm của em rút ra đó, vì em có anh bạn đi cùng, lên được 1/5 dốc đành bỏ cuộc vì trước đó anh ấy cứ ăn thua tốc độ với em)
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Cái đoạn tím đi vào hồ Đồng Quang nếu em nhớ ko nhầm thì là đường trước đây để dẫn máy bay từ các ụ dấu ra sân bay. Nếu đúng thì trước đây em đi lên phủ Thành chương thì thấy có vẻ xấu, chắc bây giờ đường nhựa ngon lành ?

Còn đoạn xanh từ tỉnh lộ 31 đi qua Đông La, Quang Tiến ... em thấy trên bản đồ có đường nhưng ko có tên. Đi theo đường đó chắc phải quen ? Hay có biển gì để nhận biết đi lên đền Gióng ?
Cái đường tím đó cũng rất đẹp, mà đi qua đúng chỗ dừng chụp ảnh tại Hồ luôn, các chỗ khác không nằm ven Hồ nên không chụp choẹt được. Đoạn tím thì đi dễ, nhưng đoạn đường 35 quanh hồ (sau đoạn tím ấy) thì cực nhiều ngã rẽ, đã vậy lại giữa cây cối bạt ngàn nên dễ đi nhầm.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Cái đường tím đó cũng rất đẹp, mà đi qua đúng chỗ dừng chụp ảnh tại Hồ luôn, các chỗ khác không nằm ven Hồ nên không chụp choẹt được. Đoạn tím thì đi dễ, nhưng đoạn đường 35 quanh hồ (sau đoạn tím ấy) thì cực nhiều ngã rẽ, đã vậy lại giữa cây cối bạt ngàn nên dễ đi nhầm.
Cám ơn cụ nhưng ko rót rượu cho cụ được vì OFF cấm rót nhiều.
Em sẽ dự định có hai PA thôi: 1. Rẽ phải ngay đèn xanh đỏ chỗ đường gom cao tốc ra QL 2 rồi lên Phủ Lỗ, theo QL3 như cụ nói. Chắc đi tầm gần 6h cũng chưa nhiều phương tiện và bụi bặm; 2. Đi quá lên đường gom rồi rẽ vào cái đường cánh đồng để ra gần Sóc sơn rồi tiếp tục như trên.
Khi về túc tắc thì đi qua đập Đồng Quan để đánh dấu cho lần sau. Các cụ đi rồi, quen đường thì nó vẽ hành trình dễ. Em đi lần đầu cứ hỏi han mất thời gian.
Về tốc độ em cũng chẳng đua làm gì, tốc độ duy trì đều đặn khoảng 25Km/h trở lại như cụ nói.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Báo cáo các cụ cuối cùng em cũng thử sức lên Đền Gióng. Tuy ko thật sự ưng ý vì thời tiết, đường đi. Nhưng lần đầu là chấp nhận được.
Hôm qua 3/9 em dự định đi, lúc dạy sơm 5h thấy mưa nên định thôi. Gần 6h trời ngớt, Gấu gọi dậy, thế là em lên đường. Lên đến cầu Nhật Tân khoảng 6h, trời bình thường, nhưng qua cầu đường sắt bắt đầu mưa lất phất. Chả lẽ lại về ? Em xác định đã đi thì cứ tiến, dù đến chân rồi về cũng được. Thế là tiếp tục đi trong mưa. Sau khi qua đường đi qua đông kể từ đường gom cao tốc em ra đường 31 và rẽ phải (cứ đinh ninh thấy biển vào TT cứu hộ để ra đập Đồng Quan). Nhưng đi một tý là ra QL3 nên đành cứ theo đó qua Sóc sơn rồi rẽ vào. Sau đó đến chỗ HV Phật Giáo do chưa biết đường thế là đam thằng vào đền Sóc, tìm mãi chẳng thấy đường để leo. Hỏi mới biết phải quay lại. Khi này trời đã ngớt nhưng toàn thân em ướt sũng do mồ hôi, mặc áo đi mưa nên cũng khá mệt (vắt áo ra cả bát nước). Khoảng hơn 7h30, sau khi vòng vèo như vậy thì em đến chân bắt đầu leo dốc. Hơi mệt, xe lại dính cát do đi trời mưa, nhìn dốc dựng đứng 10% là thấy hơi oải. Nhưng đến rồi mà laị quay về ? Thế là em leo một đoạn rồi bắt đầu nghỉ và cũng thấy hơi ngán. Cuối cùng dùng võ chỗ hơi bằng thì lên xe đạp, chỗ dốc ko thể đạp được thì dắt. Đường vắng, chẳng có ma nào nên hơi ái ngại. Cuối cùng khoảng 8h em cũng lên tới đỉnh, dắt xe lên khu vực tượng làm vài kiểu ảnh, xuống làm chai nước, lấy nước sạch tưới vào xe cho hết cát, đất bẩn và chuẩn bị phi xuống. 8h30 em bắt đầu hạ sơn.
Công nhận khi xuống với độ dốc 10% nếu thả phanh có lẽ mấy chỗ quẹo gấp có khi phi ra ngoài mất. Cũng chỉ ít phút là em tới chân dốc và khi này bắt đầu thong dong đạp theo đường 35 để về đập Đồng Quan rồi ra đường 131 rẽ qua chùa gì đó về lại đường 31, rồi đường qua đồng để ra đường gom cao tốc. Khoảng 10h05 em cán mốc cột cầu Nhật Tân đầu tiên tính từ HN. Vậy cả chuyến đi lòng vòng, nghỉ ngơi trên đỉnh khoảng gần 30 phút là 4h. Tổng hành trình là 72 Km. Cũng là trải nghiệm thú vị, vượt được qua chính bản thân mình dù chưa ứng ý vì ko thể leo được hết dốc.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,767
Động cơ
441,119 Mã lực
Hôm qua là 2/9 chứ cụ.
Chúc mừng cụ đã lên đỉnh..
 

myway007

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408809
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
110
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
29
có cơ hội sẽ theo các cụ
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Em cũng có dự định leo xem thế nào nhưng ko rõ với cua hàng ngày leo qua cầu Nhật tân, đi 30km mất khoảng hơn 1h với avg khoảng 22-25 thì có thể leo được ko hay phải tập thêm thế nào ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top