Vụ để toán in mờ là thế nào các cụ nhỉ?
Đây cụ, thấy bảo có một số em nhầm thành -(2/(x-3)) - 3yVụ để toán in mờ là thế nào các cụ nhỉ?
Nhầm làm sao được nhỉ ?!Đây cụ, thấy bảo có một số em nhầm thành -(2/(x-3) - 3y
View attachment 7897086
Hiểu nhầm vì đề thi Toán lớp 10 in mờ
Hà Nội- Một số đề thi Toán vào lớp 10 bị mờ phần gạch ngang phân số, khiến nhiều học sinh tưởng là dấu âm nên làm nhầm, có thể mất 1-2 điểm.vnexpress.net
View attachment 7897091
Tôi có quan điểm tương tự bác, với tiêu chí số 1 là: Phải theo được.Không biết các cụ chọn trường theo các tiêu chí nào.
Em thì nhất quán một số quan điểm sau.
A/ chọn trường theo các tiêu chí sau theo thứ tự ưu tiên:
1. Phù hợp khả năng, dựa trên điểm thi khảo sát. Vào được và theo được là quan trọng, trường có điểm vào thấp quá, thì sẽ chểnh mảng, cao quá thì khó theo được, luôn bị với.
2. Gần nơi ở để tiện đi lại, đi lại vừa ảnh hưởng sức khỏe, nếu đi quá xa, vừa chiếm dụng thời gian của việc khác.
3. Cơ sở vật chất đầy đủ.
4. Mức đóng góp thực tế phù hợp khả năng của bố mẹ.
B/ chất lượng DẠY và HỌC
Em không có khái niệm trường nào chất lượng cao hơn trường nào vì các lý do sau đây:
* Về quy định thì các trường chung chương trình, cùng chuẩn giáo viên và cùng 1 phương pháp đánh giá học sinh.
* thực tế thì trường nào cũng 98-99% học sinh khá, giỏi cả, trường chuyên chắc là 100%.
* kiến thức để áp dụng vào cuộc sống thì như trong trương trình là đủ, thậm chí còn bị coi là quá cao và xa thực tế. Các kiến thức CAO so với lứa tuổi, chỉ nên dành cho các cháu có khả năng ĐẶC BIỆT chứ không dành cho số đông LUYỆN mà có, ví dụ khả năng tính nhanh chỉ số ít người có. Số còn lại có cố LUYỆN thì chỉ được một số trường hợp, dạng bài...ra thực tế có các tình huống khác thì chỉ có những người đặc biệt mới xử lý được.
C/ Có nhiều kiến thức, kỹ năng khác cần phải học, không chỉ các kiến thức trong trường.
Cho tư nhân tham gia ở mức độ nào thôi cu, VD với giáo dục nhà nước có thể đầu tư mặt bằng sạch, thậm trí phần xây thô để tư nhân góp vốn thành lập trường theo quy hoạch, tính toán cổ phần như thế nào đó cho phù hợp, để giảm chi hàng năm.Thế mà bên Thớt về điện có ông còn gào lên là không muốn cho Tư nhân tham gia thị trường Điện, Giáo dục, Y Tế....
Nếu không có Tư nhân đầu tư các trường Tư thục ( từ cấp mầm non, đến ĐH ) thì làm sao có đủ trường cho các con chúng ta học tập ?
Cụ không nhầm, em không nhầm, F1 nhà em và của rất nhiều cụ mợ khác không nhầm... nhưng không có nghĩa con nhà người khác không bị nhầm. Vì theo VNexpress thì đã có đơn tầm 40 gia đình thí sinh ký đơn xin sở xem xét cho giải pháp.Nhầm làm sao được nhỉ ?!
Tôi nhìn thấy có 1 vết đứt ...nhưng nó ko thể là dấu trừ đứng trước được, vì sẽ không cân đối phân số, so với phân số ngay phía dưới.
Nhầm cái này thành dấu "-" đứng trước đúng là khó như nhầm chân gas với chân phanh khi lái xe ô tô.
E nhìn lướt qua cũng tí nhầm thật. Nhìn thêm lần nữa thì thấy nó ko cân xứng là hiểu ngay. Các e nhầm chắc rơi vào những trường hợp có thói quen đọc đề làm luôn or tâm lý yếu. Nhưng dù sao lỗi này trc tiên vẫn thuộc về sở. Ko thể đổ lỗi cho hs dc. Hi vọng có giải pháp cho các e nhầm. Ko thì quá thiệt thòiCụ không nhầm, em không nhầm, F1 nhà em và của rất nhiều cụ mợ khác không nhầm... nhưng không có nghĩa con nhà người khác không bị nhầm. Vì theo VNexpress thì đã có đơn tầm 40 gia đình thí sinh ký đơn xin sở xem xét cho giải pháp.
Và có nhiều điểm thi đề thi rất rõ nét, có điểm thi đề bị đứt nét như trên.
Đề in thế mà nhìn nhầm thì trượt cũng đúng thôi.... chẳng có nơi nào dậy đánh dấu phân số như trên là dấu âm cả.... nhìn gạch ngang phân số mà bảo -2 thì đúng là "con lậy bố" ... trình độ học sinh sao giờ cao cấp vây?Đây cụ, thấy bảo có một số em nhầm thành -(2/(x-3)) - 3y
View attachment 7897086
Hiểu nhầm vì đề thi Toán lớp 10 in mờ
Hà Nội- Một số đề thi Toán vào lớp 10 bị mờ phần gạch ngang phân số, khiến nhiều học sinh tưởng là dấu âm nên làm nhầm, có thể mất 1-2 điểm.vnexpress.net
View attachment 7897091
View attachment 7897098
Sẽ không ai giải quyết những cái sai kiểu này. Nếu có nghi ngờ cần hỏi ngay giám thi.Cụ không nhầm, em không nhầm, F1 nhà em và của rất nhiều cụ mợ khác không nhầm... nhưng không có nghĩa con nhà người khác không bị nhầm. Vì theo VNexpress thì đã có đơn tầm 40 gia đình thí sinh ký đơn xin sở xem xét cho giải pháp.
Và có nhiều điểm thi đề thi rất rõ nét, có điểm thi đề bị đứt nét như trên.
Cụ nhiều tiêu chí quá. A, B, C, D của cụ thì đến trường chuyên lớp chọn tốp 1 cũng chả đáp ứng được.Không biết các cụ chọn trường theo các tiêu chí nào.
Em thì nhất quán một số quan điểm sau.
A/ chọn trường theo các tiêu chí sau theo thứ tự ưu tiên:
1. Phù hợp khả năng, dựa trên điểm thi khảo sát. Vào được và theo được là quan trọng, trường có điểm vào thấp quá, thì sẽ chểnh mảng, cao quá thì khó theo được, luôn bị với.
2. Gần nơi ở để tiện đi lại, đi lại vừa ảnh hưởng sức khỏe, nếu đi quá xa, vừa chiếm dụng thời gian của việc khác.
3. Cơ sở vật chất đầy đủ.
4. Mức đóng góp thực tế phù hợp khả năng của bố mẹ.
B/ chất lượng DẠY và HỌC
Em không có khái niệm trường nào chất lượng cao hơn trường nào vì các lý do sau đây:
* Về quy định thì các trường chung chương trình, cùng chuẩn giáo viên và cùng 1 phương pháp đánh giá học sinh.
* thực tế thì trường nào cũng 98-99% học sinh khá, giỏi cả, trường chuyên chắc là 100%.
* kiến thức để áp dụng vào cuộc sống thì như trong trương trình là đủ, thậm chí còn bị coi là quá cao và xa thực tế. Các kiến thức CAO so với lứa tuổi, chỉ nên dành cho các cháu có khả năng ĐẶC BIỆT chứ không dành cho số đông LUYỆN mà có, ví dụ khả năng tính nhanh chỉ số ít người có. Số còn lại có cố LUYỆN thì chỉ được một số trường hợp, dạng bài...ra thực tế có các tình huống khác thì chỉ có những người đặc biệt mới xử lý được.
C/ Có nhiều kiến thức, kỹ năng khác cần phải học, không chỉ các kiến thức trong trường.
D/ Vấn đề khó là tìm ra và đầu tư vào lĩnh vực sở trường, đam mê của con. Đây thực sự là bài toán đầu tư (tiền, công sức...) bỏ ra bao năm, cần phải phát huy được hiệu quả. Hiệu quả là con ra xã hội phải tự nuôi sống được bản thân (level 1), nuôi sống gia đình (level 2), đóng góp cho xã hội (level 3).
Đồng ý với mợ.OK, mợ đúng, tôi sai.Cụ không nhầm, em không nhầm, F1 nhà em và của rất nhiều cụ mợ khác không nhầm... nhưng không có nghĩa con nhà người khác không bị nhầm. Vì theo VNexpress thì đã có đơn tầm 40 gia đình thí sinh ký đơn xin sở xem xét cho giải pháp.
Và có nhiều điểm thi đề thi rất rõ nét, có điểm thi đề bị đứt nét như trên.
Cụ đồng ý hay không nó chẳng ảnh hưởng gì tới em, vì F1 nhà em không nhầm. Em có gì cần phân đúng/sai với cụ.Đồng ý với mợ.OK, mợ đúng, tôi sai.
Thì tôi đã nói, việc đi xe ô tô nhầm chân gas và chân phanh khó thế ....mà vẫn có người nhầm, thì chuyện gì cũng có khả năng xảy ra.
Đề thi đó còn có 1 phân số ngay sau phân số đó để so sánh......nếu tư duy tốt thì sẽ hiểu ngay là phân số đó không có dấu âm đứng trước. Mà thôi......thực tế là đã có 1 số em nhầm.....Đề in thế mà nhìn nhầm thì trượt cũng đúng thôi.... chẳng có nơi nào dậy đánh dấu phân số như trên là dấu âm cả.... nhìn gạch ngang phân số mà bảo -2 thì đúng là "con lậy bố" ... trình độ học sinh sao giờ cao cấp vây?
Đầu tiên phải căn cứ vào luật hay quy chế tuyển sinh để giải quyết. Theo quy định thì phát đề trước 5 phút môn toán và 10 phút với môn Anh, thí sinh phải kiểm tra. Nếu phát hiện a,b,c phải có ý kiến GT. Trong quá trình làm bài chỗ nào chưa rõ thì hỏi giám thị....các quy định ở trường thcs đều học, trước khi thi 1 ngày tại điểm thi đều được học QC. Mọi lý do nó phải phù hợp và khách quan. Có lẽ các cháu bị áp lực nên mất kiển soát.Đây cụ, thấy bảo có một số em nhầm thành -(2/(x-3)) - 3y
View attachment 7897086
Hiểu nhầm vì đề thi Toán lớp 10 in mờ
Hà Nội- Một số đề thi Toán vào lớp 10 bị mờ phần gạch ngang phân số, khiến nhiều học sinh tưởng là dấu âm nên làm nhầm, có thể mất 1-2 điểm.vnexpress.net
View attachment 7897091
View attachment 7897098
Cụ nhiều tiêu chí quá. A, B, C, D của cụ thì đến trường chuyên lớp chọn tốp 1 cũng chả đáp ứng được.
Cứ phải tiêu chí hàng đầu là phù hợp khả năng học của con và chi phí gia đình chịu dc thôi.F1 nhà em chưa phát hiện NĂNG LỰC ĐẶC BIỆT nên không đủ tiêu chí vào chuyên cụ ah.
Khi F1 đăng ký nguyện vọng và chọn trường thì em cũng mua Hs của một trường nghề luôn.
Nhà em chỉ đủ khả năng trường công hoặc trường nghề. Không đủ khả năng bán công hoặc trường tây.
Chính xác... khi phân số âm thì dấu "-" được viết trên tử số.... còn mấy học sinh đi thi nói là phân số -2 là những học sình trình độ kém, học không tinh...Tạm công nhận lỗi gạch ngang đó nhầm với dấu -, nhưng e nhớ nếu phân số - thì dấu - nó sẽ dc thể hiện trên tử số hoặc mẫu số chứ k để dấu - trc phân số như trong ảnh đúng k cc