- Biển số
- OF-843697
- Ngày cấp bằng
- 19/11/23
- Số km
- 1
- Động cơ
- 46 Mã lực
- Tuổi
- 34
Các bác cho em hỏi ngu phát.muốn trở thành một chuyên gia luyện kim thì bắt đầu học hỏi từ đâu, ngành gì ,ở quốc gia nào thì tốt nhất.em đang có ý định đi du học
Gần 70 năm trước một số người Tàu họ cũng bảo nhau thế. Ngu mới tự làm, đi mua đồ Nga đồ Nhật về mà sài cho sướng.Em còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp
Chúng ta đã SX được nhiều loại vũ khí, súng đạn, tên lửa, UAV, Rada, đóng được các loại tàu chiến, tàu tuần duyên các cỡ to nhỏ, loại lớn với lượng dãn nước hàng ngàn tấn cũng đã và đang đóng...Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).
Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
(VNF) - Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng...m.vietnamfinance.vn
phải nói là VN ko sản xuất đc con ốc vít có giá thành cạnh tranh đc với hàng TQ mới đúng cụ ơi. chứ sản xuất con ốc vít ko có gì khó khăn với trình độ của VN hiện tại. VN nhu cầu ốc vít thấp nên sản xuất sản lượng thấp thì giá ko thể cạnh tranh đc, suất khẩu dành đơn hàng đã có từ lâu của TQ thì cũng ko khả thi.Chúng ta đã SX được nhiều loại vũ khí, súng đạn, tên lửa, UAV, Rada, đóng được các loại tàu chiến, tàu tuần duyên các cỡ to nhỏ, loại lớn với lượng dãn nước hàng ngàn tấn cũng đã và đang đóng...
Tôi không nghĩ việc SX con ốc vít lại trở thành 1 vấn đề để chúng ta tốn thời gian tranh luận.
Tôi nhớ lại 1 câu thơ của nhà thơ Pham Tiết Duật:
"Xe không kính, không phải là xe không có kính
Bom giật, bom rung, kính vỡ mất rồi..."
Cứ cho là VN không SX ốc vít đi ( giả sử thế), điều đó không có nghĩa VN không thể SX ốc vít.
Mấy cái vỏ thế nọ thế chai em không nói nhưng đến cái máy cũng vớ vẩn nốt thì không hiểu nguyên nhân do gì. Do khâu quản lý chất lượng của mình nó kém quá chăngDo chất lượng linh kiện của các vendor kém, cùng cái xe Dream nhưng bên Thái chúng nó mua được vỏ, ốp nhựa tốt, con Dream Việt thì mua vỏ, ốp nhựa của doanh nghiệp VN, lởm hơn, nhanh xuống cấp xộc xệch, vỡ ...
Cái này đúng, nhưng tiền đâu mà mua mới là quan trọng.Gần 70 năm trước một số người Tàu họ cũng bảo nhau thế. Ngu mới tự làm, đi mua đồ Nga đồ Nhật về mà sài cho sướng.
Ta nên học hỏi anh gì mà đã từng có thời được vinh ranh là làm rạng danh nghề lụa đấy phỏng cụCái này đúng, nhưng tiền đâu mà mua mới là quan trọng.
Chính vì không mua được đồ nhật giá rẻ nên Tàu nó làm đồ giá rẻ, đã làm đồ giá rẻ thì thằng nào cạnh tranh được với nó về giá rẻ nữa.
Kể cả Ấn cũng chả có cửa cạnh tranh giá rẻ với nó nữa là VN.
Nên tốt nhất bỏ mảng cạnh tranh giá rẻ đi, tập trung vào chất lượng hoặc các ngành nghề mà có thể cạnh tranh với Tàu chứ cạnh tranh với Tàu con ốc, cái vỏ điện thoại, ốp điện thoại ... có cạnh tranh vào mắt.
Điều đó không có nghĩa các DN VN không thể SX được hàng chất lượng cao.Không hiểu sao đến ngay sản phẩm sản xuất ở Việt Nam cũng rởm hơn sản xuất ở nước khác. Em ví dụ ô tô, xe máy, giầy da, may mặc.....
Tay đó mà để nhãn mác hàng Tàu chưa chắc đã sao, chết vì cái tội hàng Tàu nhưng để là hàng VN.Ta nên học hỏi anh gì mà đã từng có thời được vinh ranh là làm rạng danh nghề lụa đấy phỏng cụ
Cụ có hơi nguỵ biện cho thói chộp giật ngấm vào gen rồi không?Điều đó không có nghĩa các DN VN không thể SX được hàng chất lượng cao.
Bằng chứng là các DN dệt may VN gia công hàng cho các Hãng thời trang LV, Pierce Cardin, Adidas...cơ mà, nghĩa là họ đủ trình để SX hàng chất lượng cao.
Nhiều khi nó là bài toán kinh tế, SX ra hàng hóa là để bán ra thị trường, thị trường VN chưa đủ lớn ( cho những sản phẩm cao cấp ) thì đương nhiên DN sẽ đâu cần SX hàng cao cấp.
Ví dụ con ô tô có 16 túi khí, khung gầm chắc nịch, chạy êm như ru, máy khỏe như bò mộng .....DN VN có thể SX được, nhưng số người mua con xe này được mấy ai !? Nên nếu DN VN lao vào SX con xe này thì sập tiệm.
Có con xe VF8 hoặc trước đây con xe Lux SA, dân VN kêu gào ầm lên là giá cao quá tầm với.....còn đòi gì các sản phẩm chất lượng cao nữa.
Về Làng Rùa vẫn làm nhiều mà CụBu lông, ốc vít đang được bảo hộ hàng nội địa bằng thuế nhập khẩu 12%. Nhưng nhập khẩu vẫn rẻ và tốt hơn. Đơn giản như thế là các cụ hiểu rồi nhé.
Quê em trước kia là làng nghề chuyên sx bu lông, ốc vít đây. Búa máy chạy ầm ầm không ngủ trưa được. Nhưng giải thể hết lâu lắm rồi.
Thế theo cụ phải làm thể nài để k chộp giật.Cụ có hơi nguỵ biện cho thói chộp giật ngấm vào gen rồi không?
Làng này ở chỗ nào đấyVề Làng Rùa vẫn làm nhiều mà Cụ
Hài chỗ nào?Cá nhân em thấy ở ta có nhiều cái rất hài hước:
- Cty em năm nào cũng có kiểu: tháng an toàn lao động? vậy 11 tháng còn lại là ko cần an toàn hay sao
- Phong trào thi đua yêu nước: vậy hết phong trào thì ko yêu nước?
- Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm: hết tháng đó lại ăn ở dơ???
- Tháng phòng cháy chữa cháy: tháng sau ko phòng nữa??
- Tháng an toàn giao thông: sau đó là đc phép xảy ra tai nạn?
- Khen thưởng người nhặt được của rơi trả lại người mất: việc này là bình thường, ko phải của mình sao lại lấy??? hay là nhặt đc của rơi bỏ túi là bình thường, trả lại thì đc khen thưởng
Còn rất nhiều kiểu như vậy, đôi lúc em tẩu hỏa nhập ma luôn!
Thường Tín đấy Cụ. Cả xã cả trăm nhà làm đồ nhựa và kim khí.Làng này ở chỗ nào đấy