[Funland] Cụ nào yêu piano ngoài dòng và ít tiền thì mời vào nhà em

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Cụ thật yêu đàn. E đang tìm mua cho f1 cây piano cơ để tập nh không có chuyên môn, e có thể nhờ cụ tư vấn hoặc giúp e đi chọn đàn đc ko. Trong hay ngoài dòng không quá quan trọng, miễn là đủ tốt để chơi cụ nhỉ. Có gì cụ ib giúp e nhé.
Cảm ơn cụ đã tin cậy. Em rep luôn ở đây cho tiện. Nếu cụ quan tâm đến tìm đàn thì mời cụ vào facebook của em ở đây: https://www.facebook.com/oopiano/ sau đó nhắn tin cho em thông qua fanpage (nhân tiện cho em xin một like ở trang đó luôn).
Lý do em làm thế là vì để tư vấn cho cụ chính xác như kiểu bạn bè thân thiết hiểu nhau thì em phải hiểu sơ sơ về các điều kiện của cụ (nhà cửa, con cái, sở thích, tài chính...) mà cụ cũng phải hiểu quan điểm và cách chọn đàn của em. Ra ngoài hàng người ta thường hỏi cụ có bao nhiều tiền rồi đưa ra vài cây phù hợp, rất nhanh.Em thì không phải là người bán đàn, thích chia xẻ sở thích thôi. Một cái dở nữa là em dạo này chán vào otofun chém gió rồi, nên tin nhắn với cụ khéo vài ngày không biết để mà hồi âm. Dùng facebook gặp được nhau thì hỏi vài ba câu là ra vấn đề ngay.

Em cũng xin nói trước cách tư vấn của em luôn cho đỡ gây hiểu nhầm:
1. Em giúp cụ định hướng chọn loại đàn phù hợp.
2. Em có thể đi cùng cụ nếu thuận tiện về thời gian, địa điểm (cụ phải ở Hà Nội, nơi khác em xin chịu).
3. Em không đưa thông tin cửa hàng nào để cụ đi xem hết, tự cụ phải đi tìm kiếm nhé. Cái này mong cụ thông cảm vì thực tế em biết và cũng chơi với một vài các anh em làm nghề buôn bán đàn, mà việc đưa ra một địa chỉ cụ thể dễ sinh cạnh tranh không lành mạnh vì nó mang tính chủ quan của mình. Cái đó em muốn tránh. Hơn nữa, nói rõ luôn với cụ là bất kỳ cửa hàng nào cũng có cây đàn tốt hoặc cây đàn có vấn đề (cái này khó mà nói trước được). Vì vậy nếu em đưa ra một địa chỉ cụ thể chỉ làm cụ bị mất đi sự khách quan (còn em thì bị các cụ bán hàng ghét nữa chứ :)) ).
Nếu cụ có nhu cầu thì mời cụ inbox em ở fanpage trên facebook nhé.
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Bộ phím cụ chụp thì ngà/xương thật rồi! Chả nhẽ em phải đợi phím nó cũ nát như bộ phím của cụ để mòn lộ ra vân xương mới kết luận được chính xác có phải ngà/xương không! :))
He he cụ nói vậy sai rồi.
Phím xương thật thì nó xốp kiểu như gỗ nên có vân tự nhiên. Người ta chỉ làm bóng nó lên, càng dùng lâu thì có mòn đi chỉ làm thay đổi hình dạng vân đôi chút nhưng không mất hẳn.
Phím ngà nhân tạo người ta chỉ bắt chước được tạo vân chứ không tạo ra được độ xốp tự nhiên cho cả phím bởi nó làm bằng nhựa. Càng dùng lâu thì vân của phím nhựa càng mòn và khó thấy hơn, độ bám cũng giảm đi.

Tuy nhiên đấy là em nói về cái việc lộ vân. Còn để phân biệt phím ngà thật và nhân tạo thì có kinh nghiệm rất đơn giản cho ai không biết nhiều: hãy quan sát bề mặt phím. Mặt phím trắng có 3 dạng cơ bản: chữ L, chữ T và dạng hình chữ nhật. Với phím ngà nhân tạo được đúc sẵn trong khuôn, vì vậy phím trắng sẽ có dạng chữ L, chữ T hoặc dạng chữ nhật liền khối. Ngà thì không được như thế, người ta phải ghép từ 2 mảnh lại với nhau để tạo nên cả 3 hình dạng như trên (hình chữ nhật thì người ta cũng dùng 2 miếng cho đồng bộ với các phím khác). Nếu cụ quan sát kỹ vào phím mà em chụp, sẽ thấy có một đường kẻ ngang rất mờ ở mặt tất cả phím, đó chính là joint - vết ghép của nó.

Tại sao lại thế? Là vì ngà vốn là xương, rất giòn và được làm thủ công. Người ta không thể dùng công cụ gì để giũa được cái góc vuông của phím (phần tiếp xúc với phím đen ấy) mà không làm vỡ hoặc mẻ ngà. Vết ghép này tinh tế đến mức nếu miết tay lên mặt phím sẽ hoàn toàn không thể cảm nhận được sự thay đổi của 2 mảnh ngà.

Với ngà, 52 phím trắng được tạo ra bởi 104 mảnh xương khác nhau, nếu chúng bong ra thì người ta phải lắp đúng cái nào vào cái đó như xếp hình, không thể lắp sai vì lắp sai sẽ làm cho vết joint bị lộ gờ. Cũng 52 phím trắng này được đặt làm thủ công dán lên 52 thịt phím (phần gỗ bên dưới mặt phím) khác nhau. 52 mặt phím này nếu chuyển sang cây đàn khác cho dù là cùng loại cũng không được bởi chúng cũng sẽ lệch và lộ gờ. Haizz... vài năm trước khi nhìn thấy người ta bóc phím ngà vì chúng bị ố vàng để dán phím trắng cho đẹp mà em tiếc quá. Đến giờ thì hết rồi, sau này ai biết chắc cũng sẽ tiếc.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ nói nhiều điểm đúng nhưng cũng có điểm chưa chính xác, cái đoạn em bôi đỏ đấy ạ. Cụ đúng với phím ngà loại 2 thôi!

He he cụ nói vậy sai rồi.
Phím xương thật thì nó xốp kiểu như gỗ nên có vân tự nhiên. Người ta chỉ làm bóng nó lên, càng dùng lâu thì có mòn đi chỉ làm thay đổi hình dạng vân đôi chút nhưng không mất hẳn.
Phím ngà nhân tạo người ta chỉ bắt chước được tạo vân chứ không tạo ra được độ xốp tự nhiên cho cả phím bởi nó làm bằng nhựa. Càng dùng lâu thì vân của phím nhựa càng mòn và khó thấy hơn, độ bám cũng giảm đi.

Tuy nhiên đấy là em nói về cái việc lộ vân. Còn để phân biệt phím ngà thật và nhân tạo thì có kinh nghiệm rất đơn giản cho ai không biết nhiều: hãy quan sát bề mặt phím. Mặt phím trắng có 3 dạng cơ bản: chữ L, chữ T và dạng hình chữ nhật. Với phím ngà nhân tạo được đúc sẵn trong khuôn, vì vậy phím trắng sẽ có dạng chữ L, chữ T hoặc dạng chữ nhật liền khối. Ngà thì không được như thế, người ta phải ghép từ 2 mảnh lại với nhau để tạo nên cả 3 hình dạng như trên (hình chữ nhật thì người ta cũng dùng 2 miếng cho đồng bộ với các phím khác). Nếu cụ quan sát kỹ vào phím mà em chụp, sẽ thấy có một đường kẻ ngang rất mờ ở mặt tất cả phím, đó chính là joint - vết ghép của nó.

Tại sao lại thế? Là vì ngà vốn là xương, rất giòn và được làm thủ công. Người ta không thể dùng công cụ gì để giũa được cái góc vuông của phím (phần tiếp xúc với phím đen ấy) mà không làm vỡ hoặc mẻ ngà. Vết ghép này tinh tế đến mức nếu miết tay lên mặt phím sẽ hoàn toàn không thể cảm nhận được sự thay đổi của 2 mảnh ngà.

Với ngà, 52 phím trắng được tạo ra bởi 104 mảnh xương khác nhau, nếu chúng bong ra thì người ta phải lắp đúng cái nào vào cái đó như xếp hình, không thể lắp sai vì lắp sai sẽ làm cho vết joint bị lộ gờ. Cũng 52 phím trắng này được đặt làm thủ công dán lên 52 thịt phím (phần gỗ bên dưới mặt phím) khác nhau. 52 mặt phím này nếu chuyển sang cây đàn khác cho dù là cùng loại cũng không được bởi chúng cũng sẽ lệch và lộ gờ. Haizz... vài năm trước khi nhìn thấy người ta bóc phím ngà vì chúng bị ố vàng để dán phím trắng cho đẹp mà em tiếc quá. Đến giờ thì hết rồi, sau này ai biết chắc cũng sẽ tiếc.
 

Heo Mập

Xe tải
Biển số
OF-122203
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
204
Động cơ
383,332 Mã lực
Nơi ở
Chợ Giời
Cụ chủ quả là người yêu đàn và có hiểu biết sâu về đàn piano. Em vừa vào like page của cụ. Trong tương lai, có thể em sẽ nhờ đến ý kiến tư vấn của cụ, phiền cụ bớt chút thời gian giúp em nhé. Cảm ơn cụ trước ạ
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Cụ nói nhiều điểm đúng nhưng cũng có điểm chưa chính xác, cái đoạn em bôi đỏ đấy ạ. Cụ đúng với phím ngà loại 2 thôi!
Cảm ơn thông tin của cụ.
Em đã từng gặp hơn chục cây đàn piano có phím ngà voi, trong đó có cả một cây Bosendorfer và chúng đều là hai mảnh cho một phím trắng.
Em cũng chưa từng nghe về phím ngà loại 1 là 1 mảnh. Có thể cây đàn của cụ quá đặc biệt hoặc cụ nhầm lẫn chăng vì cũng không có ai phân phím ngà voi theo cấp độ 1 mảnh như vậy cả. Nếu cụ không phiền, cụ cung cấp cho em xin tên tuổi của đàn để em có thể kiểm tra giúp cụ.
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Cụ chủ quả là người yêu đàn và có hiểu biết sâu về đàn piano. Em vừa vào like page của cụ. Trong tương lai, có thể em sẽ nhờ đến ý kiến tư vấn của cụ, phiền cụ bớt chút thời gian giúp em nhé. Cảm ơn cụ trước ạ
Vâng, cụ yên tâm nếu làm đc gì em sẽ giúp.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cảm ơn thông tin của cụ.
Em đã từng gặp hơn chục cây đàn piano có phím ngà voi, trong đó có cả một cây Bosendorfer và chúng đều là hai mảnh cho một phím trắng.
Em cũng chưa từng nghe về phím ngà loại 1 là 1 mảnh. Có thể cây đàn của cụ quá đặc biệt hoặc cụ nhầm lẫn chăng vì cũng không có ai phân phím ngà voi theo cấp độ 1 mảnh như vậy cả. Nếu cụ không phiền, cụ cung cấp cho em xin tên tuổi của đàn để em có thể kiểm tra giúp cụ.
Cụ cứ bình tĩnh tìm hiểu thêm đi ạ, không phải tất cả các phím ngà voi đều như cụ nói đâu!
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cảm ơn thông tin của cụ.
Em đã từng gặp hơn chục cây đàn piano có phím ngà voi, trong đó có cả một cây Bosendorfer và chúng đều là hai mảnh cho một phím trắng.
Em cũng chưa từng nghe về phím ngà loại 1 là 1 mảnh. Có thể cây đàn của cụ quá đặc biệt hoặc cụ nhầm lẫn chăng vì cũng không có ai phân phím ngà voi theo cấp độ 1 mảnh như vậy cả. Nếu cụ không phiền, cụ cung cấp cho em xin tên tuổi của đàn để em có thể kiểm tra giúp cụ.
Cụ tham khảo xem phím ngà những cây đàn này sản xuất như thế nào nhé:
Steinway & Sons D274
Yamaha CF
Yamaha CFIII
Đàn sản xuất từ những năm 1990 trở về trước cụ nhé. Gần đây họ dùng phím nhựa hết rồi.
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Cụ cứ bình tĩnh tìm hiểu thêm đi ạ, không phải tất cả các phím ngà voi đều như cụ nói đâu!
Cụ tham khảo xem phím ngà những cây đàn này sản xuất như thế nào nhé:
Steinway & Sons D274
Yamaha CF
Yamaha CFIII
Đàn sản xuất từ những năm 1990 trở về trước cụ nhé. Gần đây họ dùng phím nhựa hết rồi.
Đầu tiên mong cụ đưa chút thông tin cây đàn của cụ cho em nghiên cứu đã ạ. Bởi vì sự thực em chưa từng nhìn thấy phím ngà voi một mảnh nên rất lấy làm mong mỏi. Phím ngà nhân tạo và ngà thật về hìn thức nhìn khá giống nhau nhưng không phải không phân biệt được. Ở đây ta đang nói về bức ảnh chụp cây đàn của cụ, hãy cứ nói về cái đồ thật việc thật đi đã tại sao phải nghiên cứu mấy cái đàn kia làm gì. Biển học thực sự vô bờ, em rất mong cuộc trao đổi này dẫn đến một nhận thức mới cho bản thân nhưng cũng cần cụ phải có thiện chí giao lưu đã. Nếu cụ là cửa hàng đang bày bán cây đàn có phím nói trên thì thôi em không dám rủ rê vì nó thuộc vấn đề kinh doanh - lợi nhuận, xin tuỳ cụ. Còn nếu thực sự nó là cây đàn ở nhà cụ thì em nghĩ đâu khó để cung cấp tên nhãn hiệu, model và thêm một vài bức ảnh chụp các phím phải không ạ?
Tối hy vọng lại gặp cụ tranh luận chủ đề thú vị này tiếp. Em rất vui khi có người đối thoại kiểu này mặc dù chưa gì cụ đã bảo phím của em là loại 2 rồi dặn em phải bình tĩnh tìm hiểu thêm rồi :))
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Đầu tiên mong cụ đưa chút thông tin cây đàn của cụ cho em nghiên cứu đã ạ. Bởi vì sự thực em chưa từng nhìn thấy phím ngà voi một mảnh nên rất lấy làm mong mỏi. Phím ngà nhân tạo và ngà thật về hìn thức nhìn khá giống nhau nhưng không phải không phân biệt được. Ở đây ta đang nói về bức ảnh chụp cây đàn của cụ, hãy cứ nói về cái đồ thật việc thật đi đã tại sao phải nghiên cứu mấy cái đàn kia làm gì. Biển học thực sự vô bờ, em rất mong cuộc trao đổi này dẫn đến một nhận thức mới cho bản thân nhưng cũng cần cụ phải có thiện chí giao lưu đã. Nếu cụ là cửa hàng đang bày bán cây đàn có phím nói trên thì thôi em không dám rủ rê vì nó thuộc vấn đề kinh doanh - lợi nhuận, xin tuỳ cụ. Còn nếu thực sự nó là cây đàn ở nhà cụ thì em nghĩ đâu khó để cung cấp tên nhãn hiệu, model và thêm một vài bức ảnh chụp các phím phải không ạ?
Tối hy vọng lại gặp cụ tranh luận chủ đề thú vị này tiếp. Em rất vui khi có người đối thoại kiểu này mặc dù chưa gì cụ đã bảo phím của em là loại 2 rồi dặn em phải bình tĩnh tìm hiểu thêm rồi :))
Trước nết cũng nói để cụ yên tâm là em thích đàn, chứ không làm công việc gì liên quan đến đàn đóm cả!
Về phím ngà, người ta tách 1 phím ra thành 2 mảnh như cụ thấy ở nhiều cây đàn mục đích duy nhất là tiết kiệm ngà voi - một vật liệu quý và đắt thôi chứ hoàn toàn không có rào cản nào về kỹ thuật để tạo ra phím liền.
Thời giá hiện tại (hôm nay) có thể mua được bộ phím ngà liền nguyên miếng với giá khoảng 5k$ còn miếng ghép thì sẵn hơn, loại đã qua sử dụng khoảng 500$ là mua được 1 bộ. (Bộ=52 phím). Nói thế để cụ thấy không phải em chém bậy cụ nhé!
Quay lại các cây đàn em nhắc đến, chúng đều có giá vài trăm ngàn USD cho một cây mới nên việc nhà sản xuất trang bị một bộ phím ngà nguyên tấm là không có gì khó khăn cả.
Cây đàn em chụp nhờ cụ xem phím là cây bét nhất trong danh sách trên ạ. :D
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Trước nết cũng nói để cụ yên tâm là em thích đàn, chứ không làm công việc gì liên quan đến đàn đóm cả!
Về phím ngà, người ta tách 1 phím ra thành 2 mảnh như cụ thấy ở nhiều cây đàn mục đích duy nhất là tiết kiệm ngà voi - một vật liệu quý và đắt thôi chứ hoàn toàn không có rào cản nào về kỹ thuật để tạo ra phím liền.
Thời giá hiện tại (hôm nay) có thể mua được bộ phím ngà liền nguyên miếng với giá khoảng 5k$ còn miếng ghép thì sẵn hơn, loại đã qua sử dụng khoảng 500$ là mua được 1 bộ. (Bộ=52 phím). Nói thế để cụ thấy không phải em chém bậy cụ nhé!
Quay lại các cây đàn em nhắc đến, chúng đều có giá vài trăm ngàn USD cho một cây mới nên việc nhà sản xuất trang bị một bộ phím ngà nguyên tấm là không có gì khó khăn cả.
Cây đàn em chụp nhờ cụ xem phím là cây bét nhất trong danh sách trên ạ. :D
Nếu cụ chỉ là người yêu thích đơn thuần thì tốt rồi, em với cụ nói chuyện cho thoải mái đỡ lo đụng chạm :)) Cái quan trọng là em thắc mắc là cái phím ngà một mảnh của cụ là hay hàng dỏm cơ. Nói thật với cụ là em vẫn chưa tin phím của cụ là ngà một mảnh xịn nên muốn hỏi tên hiệu của cây đàn (lý do em chưa tin thì xin nói sau).
Còn giá phím ngà cụ nói thì em biết có người bán rẻ hơn rất nhiều, còn ngà mới thì em không biết vì ở Việt Nam không có loại hàng bị cho vào danh sách cấm này :D
Mà theo như cụ nói thì có phải ý cụ cây đàn đó là Grand CFIII không ạ?
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Nếu cụ chỉ là người yêu thích đơn thuần thì tốt rồi, em với cụ nói chuyện cho thoải mái đỡ lo đụng chạm :)) Cái quan trọng là em thắc mắc là cái phím ngà một mảnh của cụ là hay hàng dỏm cơ. Nói thật với cụ là em vẫn chưa tin phím của cụ là ngà một mảnh xịn nên muốn hỏi tên hiệu của cây đàn (lý do em chưa tin thì xin nói sau).
Còn giá phím ngà cụ nói thì em biết có người bán rẻ hơn rất nhiều, còn ngà mới thì em không biết vì ở Việt Nam không có loại hàng bị cho vào danh sách cấm này :D
Mà theo như cụ nói thì có phải ý cụ cây đàn đó là Grand CFIII không ạ?
Cây của em là Yamaha Grand CF cụ ạ. Em chỉ băn khoăn là ngà hay xương thôi chứ nhựa thì không phải rồi!
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Cây của em là Yamaha Grand CF cụ ạ. Em chỉ băn khoăn là ngà hay xương thôi chứ nhựa thì không phải rồi!
Đầu tiên xin lỗi cụ, em nghĩ cây đàn của cụ đúng là không phải ngà nhân tạo. Còn nó là ngà hay là xương thì cụ đọc pm của em nhé (vì lý do hơi tế nhị với một người đã giúp em phân định được nó nên em không tiện public, rất xin lỗi các cụ khác - tuy nhiên nếu cụ nào có thắc mắc tương tự khi băn khoăn về vật liệu mặt phím thì có thể hỏi em sẽ trả lời cụ thể).
Nếu cụ ở Hà Nội và cũng yêu đàn piano thì hy vọng hôm nào có dịp ngồi với cụ cafe chém gió.
Với cả đừng bảo phím ngà của em là loại 2 không em tủi thân :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Đầu tiên xin lỗi cụ, em nghĩ cây đàn của cụ đúng là không phải ngà nhân tạo. Còn nó là ngà hay là xương thì cụ đọc pm của em nhé (vì lý do hơi tế nhị với một người đã giúp em phân định được nó nên em không tiện public, rất xin lỗi các cụ khác - tuy nhiên nếu cụ nào có thắc mắc tương tự khi băn khoăn về vật liệu mặt phím thì có thể hỏi em sẽ trả lời cụ thể).
Nếu cụ ở Hà Nội và cũng yêu đàn piano thì hy vọng hôm nào có dịp ngồi với cụ cafe chém gió.
Với cả đừng bảo phím ngà của em là loại 2 không em tủi thân :D
Cảm ơn cụ! Thì ngà hay xương như em nói từ đầu là vẫn đang chém mà cụ! Cụ xem ra cũng mày mò sâu phết đấy!
Với lại cụ không muốn em chê phím cụ loại 2 thì cụ đừng bảo phím em phím nhựa! :bz
 

Heo Mập

Xe tải
Biển số
OF-122203
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
204
Động cơ
383,332 Mã lực
Nơi ở
Chợ Giời
Vâng, cụ yên tâm nếu làm đc gì em sẽ giúp.
Cụ cho em hỏi chút, đàn của em, một số phím màu đen sau khi bấm thì bị kẹt (khoảng 2 phím), e mở nắp thùng thì thấy kẹt là do dây căng nỉ giảm thanh hơi xệ xuống làm búa của 2 phím này ko đàn hồi đc ngay (e kéo dây này căng lên thì ko bị kẹt nữa). Vậy e có nên buộc cố định để những tấm nỉ này lên cao hẳn ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Cụ cho em hỏi chút, đàn của em, một số phím màu đen sau khi bấm thì bị kẹt (khoảng 2 phím), e mở nắp thùng thì thấy kẹt là do dây căng nỉ giảm thanh hơi xệ xuống làm búa của 2 phím này ko đàn hồi đc ngay (e kéo dây này căng lên thì ko bị kẹt nữa). Vậy e có nên buộc cố định để những tấm nỉ này lên cao hẳn ko?
Cái này không phức tạp đâu cụ ạ. Nói về nguyên nhân thì có lẽ do lò xo kéo tấm nỉ giảm âm của cụ lâu ngày bị giãn khiến cho tấm nỉ bị hạ thấp hoặc có thể do ốc nào đó bị lỏng (em đoán nhiều khả năng là lý do 1). Để khắc phục thì có mấy cách: tháo lò xo ra và ép chặt nó lại hoặc thay cái mới để trong trạng thái không hoạt động nó sẽ kéo tấm nỉ của cụ lên cao hơn. Một cách khác đơn giản và dễ thực hiện hơn là dùng kéo cắt ngắn một phần tấm dạ đó để đầu búa không bị chạm vào nữa, tuy nhiên cái này phải cẩn thận chỉ cắt chút ít chỗ búa bị chạm vào thôi chứ đừng cắt hết vì có thể sẽ ngắn quá khiến các búa khác vẫn gõ trực tiếp vào dây khi cần giảm âm. Trường hợp xấu nhất nếu cần thay cả tấm dạ nỉ ấy thì khoảng 300k, không đắt đâu. Cụ cứ mày mò thử xem, hoặc nếu không yên tâm thì nhà cụ ở đâu cụ inbox cho em, nếu gần và tiện đường em chạy qua xử lý giúp cụ.
Buộc cố định thì cũng được nhưng như thế coi như mất tác dụng của pedal giữa, theo em là không nên ạ :)
 

Heo Mập

Xe tải
Biển số
OF-122203
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
204
Động cơ
383,332 Mã lực
Nơi ở
Chợ Giời
Cái này không phức tạp đâu cụ ạ. Nói về nguyên nhân thì có lẽ do lò xo kéo tấm nỉ giảm âm của cụ lâu ngày bị giãn khiến cho tấm nỉ bị hạ thấp hoặc có thể do ốc nào đó bị lỏng (em đoán nhiều khả năng là lý do 1). Để khắc phục thì có mấy cách: tháo lò xo ra và ép chặt nó lại hoặc thay cái mới để trong trạng thái không hoạt động nó sẽ kéo tấm nỉ của cụ lên cao hơn. Một cách khác đơn giản và dễ thực hiện hơn là dùng kéo cắt ngắn một phần tấm dạ đó để đầu búa không bị chạm vào nữa, tuy nhiên cái này phải cẩn thận chỉ cắt chút ít chỗ búa bị chạm vào thôi chứ đừng cắt hết vì có thể sẽ ngắn quá khiến các búa khác vẫn gõ trực tiếp vào dây khi cần giảm âm. Trường hợp xấu nhất nếu cần thay cả tấm dạ nỉ ấy thì khoảng 300k, không đắt đâu. Cụ cứ mày mò thử xem, hoặc nếu không yên tâm thì nhà cụ ở đâu cụ inbox cho em, nếu gần và tiện đường em chạy qua xử lý giúp cụ.
Buộc cố định thì cũng được nhưng như thế coi như mất tác dụng của pedal giữa, theo em là không nên ạ :)
Vâng, nhà em ở bán đảo Linh Đàm, địa chỉ cụ thể và đt em sẽ inbox cụ, lúc nào tiện đường cụ qua xử lý giúp em với ạ. Đội ơn cụ
 

Thăng.ba

Xe đạp
Biển số
OF-470521
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
44
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
40
em chẳng hiểu gì:((
 

kirakira

Xe hơi
Biển số
OF-470427
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
146
Động cơ
200,675 Mã lực
Tuổi
51
Em oánh cái dấu quan tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top