[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Kể cả có kính hàn tốt thì vẫn ảnh hưởng nhiều đến mắt. Có thể không thấy đau mắt, nhưng thị lực sẽ xuống trông thấy. Hàn chưa quen, nên có thêm 1 cái đèn pin để rọi chỗ cần hàn.
Nếu hàn lâu, bác cần mặc quần áo đầy đủ để che kín được cả mọi chỗ. Thợ hàn lâu năm thì da họ đã chịu tác động lâu nên không phản ứng nhiều, còn người nghiệp dư da rất nhậy cảm với tia hàn. Cái kính che kín hết mặt cũng nên dùng loại đặc, đen. Em dùng loại hơi trong thì mỗi lần hàn xong da mặt vẫn thấy rát, da ở tất cả những chỗ hở để đỏ và bỏng rát.
Hàn tic dễ nhất, nhưng rất tốn khí (ni tơ), do khí ở dạng nén nên chỉ chứa được ít trong bình nên phải thay bình nhiều, chắc chỉ nên để dùng khi hàn inox thôi. Hàn mig hơi khó hơn 1 chút (nhưng dây hàn lại được cấp tự động), khí CO2 dạng lỏng, chứa trong bình được nhiều nên ít phải thay.
Cả 2 cách hàn trên dễ hơn hàn que rất nhiều, nhưng máy hàn nặng và phải kèm bình khí, hàn mig phải để ý góc của dây hàn để tránh kẹt nên không thích hợp lắm khi phải hàn trên cao.
Hàn que khá khó cho người mới bắt đầu, nhất là rất hay bị dính que hàn, dễ thủng, mối hàn khó đẹp, nhưng bây giờ với công nghệ điện tử có những cái máy hàn khá nhỏ, nhẹ nhưng có thể hàn que lớn, dễ dàng khi phải leo trèo để hàn trên cao. Tuy vậy nên tránh cái loại máy hàn cầm tay, vì với trọng lượng của nó rất khó hàn dù chúng rất nhỏ so với những cái máy hàn khác (vừa rồi em đã làm xong song sắt bảo vệ cho cái tường phía trước, 2 cái mái che cho phần còn lại của sân trước và gần hết cái sân sau bằng hàn que. Vì làm việc này phải leo lên cao)!
Cụ nói vậy thợ bậc 7 chuyên nghiệp chắc về Hưu là chống Ba-tong dò đường hết cả thì ai dám làm thợ hàn nữa cụ?
Cụ sài mũ hàn che toàn bộ mặt thì làm sao mà bỏng rát?,Nếu cụ chấm chọc dập dòm thì nó mới bị cháy da mặt,toét mắt khi nhòm trực tiếp vào vùng kìm hàn nó mới sinh chuyện
Mig sài khí gas là làm chuyên nghiệp họ setup tại công xưởng thì thích hợp hơn, người chọc ngoáy thì em khuyên là sài Gasless vì bản chất nó không khác nhau gì ngoài mối hàn có khí Gas nó bóng đẹp hơn chút xíu
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Em cảm ơn cụ! Rất nhiều thông tin bổ ích!
Không có gì cụ
Cụ có thể làm theo cái anh trong video này
cũng có nhiều người Việt họ chỉ dẫn cách hàn căn bản cho cụ học theo

Cái khó phía sau đó là khi cụ làm được một thời gian thì cụ khó nhất phần chỉnh máy sao cho hàn được với kim loại có độ dày mỏng khác nhau, chỉnh tốc độ dây hàn chạy ra phù hợp với yêu cầu để đảm bảo có mối hàn đẹp, gắn kết ( cụ chuẩn bị thêm cái kìm cắt dây, nếu nó thò dài hơn 10mm thì cụ cắt bỏ, chỉ để đầu dây nó thò khỏi kìm hàn khoảng 8mm-10mm )
Tất nhiên làm nhiều thì cũng sẽ có thêm kinh nghiệp để nâng cao kỹ thuật của bản thân

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Cụ nói vậy thợ bậc 7 chuyên nghiệp chắc về Hưu là chống Ba-tong dò đường hết cả thì ai dám làm thợ hàn nữa cụ?
Cụ sài mũ hàn che toàn bộ mặt thì làm sao mà bỏng rát?,Nếu cụ chấm chọc dập dòm thì nó mới bị cháy da mặt,toét mắt khi nhòm trực tiếp vào vùng kìm hàn nó mới sinh chuyện
Mig sài khí gas là làm chuyên nghiệp họ setup tại công xưởng thì thích hợp hơn, người chọc ngoáy thì em khuyên là sài Gasless vì bản chất nó không khác nhau gì ngoài mối hàn có khí Gas nó bóng đẹp hơn chút xíu
Người hàn chuyên nghiệp do đã hàn nhiều nên gần như trơ với lửa hàn (tất nhiên vẫn phải được bảo vệ).
Hàn không dùng khí vẫn cần có lớp thuốc bảo vệ bảo vệ vết hàn, nhưng chủ yếu lại là cái vũng hàn khi nó được tạo ra, cái lớp thuốc này do tạo xỉ nên cũng gây khó cho người tập hàn. Hàn khí không chỉ dễ cho mối hàn đẹp hơn, mà cũng vì được lớp khí trơ bảo vệ, không tạo xỉ nên vũng hàn dễ được tạo thành và ổn định nên dễ hơn rất nhiều cho người amatuer để tạo được 1 mối hàn đã "dinh" với mức độ ngấu chấp nhận được!
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,872
Động cơ
564,655 Mã lực
Cảm ơn cụ. Em cũng định chọn 1 trong 2 cách như cụ hướng dẫn. Tuy nhiên trong mạch còn bị ảnh hưởng bởi tải là cái nguồn 5v-500mA kia nữa ạ. Và em nghĩ không phải lúc nào tải cũng chạy tối đa 500mA nên điện trở của tải cũng thay đổi theo. Nếu lắp thẳng đèn vào nguồn điện 220v kèm theo đấu nối tiếp để báo cấp nguồn cho cái nguồn 5v-500mA kia thì vẫn dùng con trở 2 mê được không ạ?
Không nên cụ ạ, để đủ dòng cho LED thì dùng con trở khoảng 50 kilo ohms, do gần như toàn bộ điện áp nguồn AC tiêu tán trên điện trở nên phải chọn trở công suất lớn và thực tế nó rất nóng. Một lý do nữa khi cấp nguồn AC cho led thì phái đấu song song ngược với led một con diode để triệt điện áp ngược nên mạch trở nên cồng kềnh, kém hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Người hàn chuyên nghiệp do đã hàn nhiều nên gần như trơ với lửa hàn (tất nhiên vẫn phải được bảo vệ).
Hàn không dùng khí vẫn cần có lớp thuốc bảo vệ bảo vệ vết hàn, nhưng chủ yếu lại là cái vũng hàn khi nó được tạo ra, cái lớp thuốc này do tạo xỉ nên cũng gây khó cho người tập hàn. Cái lớp thuốc này do tạo xỉ nên cũng gây khó cho người tập hàn. Hàn khí không chỉ dễ cho mối hàn đẹp hơn, mà cũng vì được bảo vệ nên vũng hàn dễ được tạo thành dễ hơn rất nhiều cho người amatuer để tạo được 1 mối hàn đã "dinh" với mức độ ngấu chấp nhận được!
Cụ hiểu vậy là không đúng rồi, em không là thợ chuyên nghiệp nhưng hàn que và Mig em sài tuốt, Hàn với Gas và không Gas em cũng đã từng sài,
Hàn Mig nó lợi thế hơn hàn que là mối hàn luôn sạch sẽ, dễ hàn hơn hàn que cỡ x 5 lần, về bản chất hàn Mig là chúng không có xỉ hàn như hàn que cụ nhé, kể cả là hàn không có gas thì nó cũng hầu như không có xỉ hàn bám xung quanh trừ các hạt bắn ra dính vô vùng hàn thì Gasless hay có Gas cũng giống nhau, chỉ là mỗi hàn có Gas bóng sạch hơn chút thôi

Còn thợ hàn dù là chuyên nếu một ngày nào đó làm ẩu thì cũng toét mắt,cháy da mặt như thường dù da có dày cỡ nào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
BMZ_Z4 nói:
Cảm ơn cụ. Em cũng định chọn 1 trong 2 cách như cụ hướng dẫn. Tuy nhiên trong mạch còn bị ảnh hưởng bởi tải là cái nguồn 5v-500mA kia nữa ạ. Và em nghĩ không phải lúc nào tải cũng chạy tối đa 500mA nên điện trở của tải cũng thay đổi theo. Nếu lắp thẳng đèn vào nguồn điện 220v kèm theo đấu nối tiếp để báo cấp nguồn cho cái nguồn 5v-500mA kia thì vẫn dùng con trở 2 mê được không ạ?
Không nên cụ ạ, do gần như toàn bộ điện áp nguồn tiêu tán trên điện trở nên phải chọn trở công suất lớn và thực tế nó rất nóng. Một lý do nữa khi cấp nguồn AC cho led thì phái đấu song song ngược với led một con diode để triệt điện áp ngược nên mạch trở nên cồng kềnh, kém hiệu quả.
Để hạ áp cho tải có dòng không phải quá nhỏ họ hay dùng tụ điện.
Bác sử dụng 1 nguồn 5v cấp cho đèn sáng và đo dòng của nó là tính được trị số cần thiết của tụ. Dùng tụ thì tổn hao điện năng cực ít, không sinh nhiệt, quan trọng phải tìm loại tụ tối thiểu chịu được điện áp 400v (loại 450v thì tốt hơn). Cẩn thận hơn lắp thêm cho mạch 1 cái đi ốt zê ne (xem giá của đèn với giá đi ốt rồi cần nhắc)!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Hàn Mig nó lợi thế hơn hàn que là mối hàn luôn sạch sẽ, dễ hàn hơn hàn que cỡ x 5 lần, về bản chất hàn Mig là chúng không có xỉ hàn như hàn que cụ nhé, kể cả là hàn không có gas thì nó cũng hầu như không có xỉ hàn bám xung quanh trừ các hạt bắn ra dính vô vùng hàn thì Gasless hay có Gas cũng giống nhau, chỉ là mỗi hàn có Gas bóng sạch hơn chút thôi
...
Hàn mig không dùng khí phải sử dụng dây có lõi thuốc để bảo vệ mối hàn trước ô xy trong không khí khi mối hàn còn nóng. Dù thuốc có tốt hơn thuốc dùng cho que hàn thì vẫn để lại xỉ (vẫn phải dùng chổi để đánh sau khi hàn).
Hàn khí thì chỉ trừ khi vặn lượng khí ra quá ít, không đủ để bảo vệ, điều chỉnh thời gian dư khí sau khi nhả cò quá ngắn, vừa hàn xong đã nhấc mỏ hàn rời ngay khỏi chỗ hàn không để khí bảo vệ cho mối hàn nguội bớt thì mới có chút xỉ (xỉ này vẫn ảnh hưởng nếu hàn nhấp, nhả)!
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Hàn mig không dùng khí phải sử dụng dây có lõi thuốc để bảo vệ mối hàn trước ô xy trong không khí khi mối hàn còn nóng. Dù thuốc có tốt hơn thuốc dùng cho que hàn thì vẫn để lại xỉ (vẫn phải dùng chổi để đánh sau khi hàn).
Hàn khí thì chỉ trừ khi vặn lượng khí ra quá ít, không đủ để bảo vệ, điều chỉnh thời gian dư khí sau khi nhả cò quá ngắn, vừa hàn xong đã nhấc mỏ hàn rời ngay khỏi chỗ hàn không để khí bảo vệ cho mối hàn nguội bớt thì mới có chút xỉ (xỉ này vẫn ảnh hưởng nếu hàn nhấp, nhả)!
Cụ hàn Mig gas cũng phải đánh chùi mối hàn nhé cụ, Cụ phải làm trực tiếp mới biết,em nghĩ cụ chưa từng hàn cả hai loại có gas và không có gas nên mới nói vậy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Cụ hàn Mig gas cũng phải đánh chùi mối hàn nhé cụ, Cụ phải làm trực tiếp mới biết,em nghĩ cụ chưa từng hàn cả hai loại có gas và không có gas nên mới nói vậy
Bác chỉ cần biết là nhiều thứ người ta tin chưa chắc đã đúng, đừng nói mới chỉ nghĩ!
Cái máy hàn tic sau khi hàn xong cái chuồng cọp ở ban công tầng 4 em đã cho ông bạn mượn gần năm nay chưa lấy về vì thấy hàn mig tiện hơn (chủ yếu là do đổi bình khí).
Còn em đã làm xong gần chục cái chuồng cho lũ chim đang nuôi, 1 cái làm dở, chờ sơn vì mấy hôm nay nhà có việc. Chỉ trừ hàn các thanh nan với nhau em mới hàn điểm còn hàn vào khung em vẫn dùng máy hàng mig dù cách thanh nan rất nhỏ, hình như chỉ 0.8 (em vẫn còn mấy cuộn dây hàn có lõi thuốc không dùng)!

Đây là cái khung lồng em làm cho mấy con sơn ca. Mới chỉ sơn chống rỉ chờ khô để thêm lớp sơn chính. Nó sẽ được đặt vào cái chậu trồng cây phía sau. Cuộn lưới inox em dành cho cái avi to sẽ làm ở sân sau. Dựng cái avi này chắc chủ yếu phải hàn que, vì hàn trên cao nhiều (sân này em cũng đã làm xong mái che, toàn hàn que).

PXL_022042081.JPG


Còn cái lồng đôi này để ở thành tường rào sẽ cho con khiếu và 1 con mi:

PXL_044625186.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Bác chỉ cần biết là nhiều thứ người ta tin chưa chắc đã đúng, đừng nói mới chỉ nghĩ!
Cái máy hàn tic sau khi hàn xong cái chuồng cọp ở ban công tầng 4 em đã cho ông bạn mượn gần năm nay chưa lấy về vì thấy hàn mig tiện hơn (chủ yếu là do đổi bình khí).
Còn em đã làm xong gần chục cái chuồng cho lũ chim đang nuôi, 1 cái làm dở, chờ sơn vì mấy hôm nay nhà có việc. Chỉ trừ hàn các thanh nan với nhau em mới hàn điểm còn hàn vào khung em vẫn dùng máy hàng mig dù cách thanh nan rất nhỏ, hình như chỉ 0.8 (em vẫn còn mấy cuộn dây hàn có lõi thuốc không dùng)!

Đây là cái khung lồng em làm cho mấy con sơn ca. Mới chỉ sơn chống rỉ chờ khô để thêm lớp sơn chính. Nó sẽ được đặt vào cái chậu trồng cây phía sau. Cuộn lưới inox em dành cho cái avi to sẽ làm ở sân sau. Dựng cái avi này chắc chủ yếu phải hàn que, vì hàn trên cao nhiều (sân này em cũng đã làm xong mái che, toàn hàn que).

PXL_022042081.JPG


Còn cái lồng đôi này để ở thành tường rào sẽ cho còn khiếu và 1 con mi:

PXL_044625186.JPG
Cụ hàn khung này với máy Mig em đoán chắc chỉ dám chấm xì xoẹt
Mà nếu chấm xì xoẹt kiểu hàn que thì gasless hay với gas thì nó cũng nhiều xỉ bám hơn bình thường
Nếu cụ hàn mối dài với máy Mig cụ sẽ thấy mối hàn nó khác
Em không chuyên nghiệp nhưng Hàn thì em làm từ lúc vẫn mặc quần thủng mít cơ cụ
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,278
Động cơ
679,406 Mã lực
Không nên cụ ạ, để đủ dòng cho LED thì dùng con trở khoảng 50 kilo ohms, do gần như toàn bộ điện áp nguồn AC tiêu tán trên điện trở nên phải chọn trở công suất lớn và thực tế nó rất nóng. Một lý do nữa khi cấp nguồn AC cho led thì phái đấu song song ngược với led một con diode để triệt điện áp ngược nên mạch trở nên cồng kềnh, kém hiệu quả.
Cảm ơn cụ
Cảm ơn cụ coolpix8700
Phương án đấu đèn vào điện AC có vẻ phức tạp nhỉ.
Đấu luôn vào đầu ra DC 5V qua 1 điện trở chắc đơn giản hơn.
Để em đi theo cách đó vậy.
Đồng thời cái máy lọc nước nhà em cũng dùng cái nút nguồn có đèn đó, để em mở xem họ làm thế nào.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,529
Động cơ
1,004,023 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm vừa rồi nhà cháu hàn niox, dùng máy hàn điện tử như mọi khi vẫn hàn sắt, chỉ thay que hàn là que hàn niox thôi. Công việc cũng đơn giản, chỉ là hàn thêm 4 chân để nâng vỉ nướng BBQ lên cao hơn 5-6 cm, vì để thấp sẽ dễ bị cháy vì khay than sát với vỉ nướng quá. Công nhận hàn bằng que hàn niox khiến mối hàn đẹp hơn do cháy nhanh, chụm. Đặc biệt là sau khi chấm hàn, mối hàn không có sỉ, rất ngấu.
Đang lăn tăn tậu thêm cái máy hàn mig nữa. Máy tầm tầm cũng chỉ 1,4-1,5 củ thôi, còn tầm 2 củ trở lên có lẽ khá tốt rồi.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,278
Động cơ
679,406 Mã lực
Chưa rõ câu hỏi của cụ lắm, đèn báo công tắc thường được đấu thẳng với điện nguồn xoay chiều 220VAC, cụm này là một bóng neon đấu nối tiếp với một con trở cỡ 2 MegaOhms. Công tắc kiểu này của TQ, và bán rất nhiều mua về có thể chế lại bằng cách tháo cụm đèn ra lắp lại hoặc dùng luôn . Còn cụ muốn dùng led ở điện một chiều 5VDC thì tính trở hạn dòng cũng đơn giản, điện áp cần giảm là 2V, dòng qua led chừng 5mA; ta tính được điện trở là 2/0,005 = 400; ta lấy điện trở chuẩn là 390 ohms, nếu led sáng quá thì ta tăng trở lên 560 hoặc 820 ohms...
Nếu đấu điện cho đèn vào nguồn 5V,
em thấy thông số của đèn là 3VDC và 10-30mA thì không biết cái thông số 10-30mA là khoảng chạy của dòng điện hay các màu khác nhau thì led nó có điện trở và dòng khác nhau cụ nhỉ.
Btw, khi nào nhận công tắc, em sẽ đo điện trở của đèn rồi mua điện trở gắn thêm cho phù hợp.
Lúc đó nhờ cụ chỉ thêm ạ.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
Thêm bình khí mới khó cho tay mới vô nghề, muốn chỉnh nó để hàn trơn chu thì khó hơn, sài không gas chỉnh máy dễ hơn cho người mới vô chọc ngoáy
" Lưu ý dây hàn dùng cho gasless và hàn với gas nó khác nhau, cần mua đúng loại cho mỗi option "
Em thấy ghi máy hàn Mig, tức là dùng được với khí co2 và dây hàn cho loại này, k phải que hàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Em thấy ghi máy hàn Mig, tức là dùng được với khí co2 và dây hàn cho loại này, k phải que hàn.
Máy hàn mig bây giờ nếu không ghi rõ là hàn mig không dùng khí thì thường dùng được cả cho 2 loạI dây hàn. Khi hàn bằng dây có lõi thuốc chỉ cần bật nút không dùng khí (và với dây không lõi thuốc thì phải chọn dùng khí để nó đóng mở được van cấp khí).
Nếu mua máy hàn mig không dùng khí thì không thể hàn khí được vì không có phần điều khiển cấp khí, chỉ có thề hàn bằng dây có lõi thuốc (vì không có phần cấp khí nên giá thường rẻ hơn. Những cái máy hàn công nghiệp thì chỉ riêng phần cấp khí giá đã bằng máy hàn mig dùng khí gia đình).
Ngày xưa thì em không dám nghĩ đến nghịch những đồ này, nhưng bây giờ công việc đã hòm hòm, với cty thì chỉ cần đảo qua xem họ làm nên mới nghĩ đến những thú vui khác. Ngoài theo tụi bạn uống rượu, ở nhà xem phim, nghe nhạc, thêm trồng cây, nuôi chim...
Đầu tiên chỉ mua mấy cái lồng bán sẵn, sau mới nghĩ đến làm những cái avi rộng hơn để chúng bay nhảy, để sẵn thức ăn, nước uống khi theo lũ bạn đi tỉnh vài ngày. Mua avi rất mất công, tự làm vừa được như ý và cũng thêm được 1 thú vui.
Ngay cái máy hàn điểm để hàn song sắt em cũng tự chế lấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Em thấy ghi máy hàn Mig, tức là dùng được với khí co2 và dây hàn cho loại này, k phải que hàn.
Tùy theo chủng loại máy,
Nếu tách riêng gọi máy " Mig " thì nó như cụ nói nhưng có 2 dòng là gasless và gas ( dòng sài gas là máy thường dùng cho hãng xưởng tức thiếu bình co2 sẽ không dùng được thường công suất máy lớn )
Một loại khác là gasless tức dòng máy này sẽ dùng dây phủ thuốc ( trông giống một lớp mạ hơn ) loại dây này chỉ sài với máy cài đặt không bình "gas -co2" ( công suất nhỏ tới max là trung bình )

Thị trường thì có nhiều loại máy đa chức năng như MIG-TIG /MIG - ARC /
Mig gasless hoặc dùng cả hai chế độ có khí hoặc không khí gass tùy theo người dùng chủ động cài đặt máy theo kiểu dùng nào ( máy của cụ Kicker là dòng sài cả 2 )

Hoặc chuyên biệt loại nào riêng loại đó
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
Tùy theo chủng loại máy,
Nếu tách riêng gọi máy " Mig " thì nó như cụ nói nhưng có 2 dòng là gasless và gas ( dòng sài gas là máy thường dùng cho hãng xưởng tức thiếu bình co2 sẽ không dùng được thường công suất máy lớn )
Một loại khác là gasless tức dòng máy này sẽ dùng dây phủ thuốc ( trông giống một lớp mạ hơn ) loại dây này chỉ sài với máy cài đặt không bình "gas -co2" ( công suất nhỏ tới max là trung bình )

Thị trường thì có nhiều loại máy đa chức năng như MIG-TIG /MIG - ARC /
Mig gasless hoặc dùng cả hai chế độ có khí hoặc không khí gass tùy theo người dùng chủ động cài đặt máy theo kiểu dùng nào ( máy của cụ Kicker là dòng sài cả 2 )

Hoặc chuyên biệt loại nào riêng loại đó
Xưởng em có máy hàn, thử dùng loại hàn k cần khí cho máy mig, mà nó bắn kinh quá, nên thôi, quay về mua dây dùng khí.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Xưởng em có máy hàn, thử dùng loại hàn k cần khí cho máy mig, mà nó bắn kinh quá, nên thôi, quay về mua dây dùng khí.
Vấn đề có lẽ nó nằm ở chất lượng máy, ngay cả máy hàn que ARC thì cũng cần phải mua máy tốt, ngày xưa em nhớ thì hàn que thời bao cấp có máy Liên xô, và dòng máy Con lợn ( tên thời đó ) một vài dòng máy em quên tên,Que hàn cứ phải chọn loại của Đức không thì chọc chỉ có toét mắt

Máy Lincoln giống hiệu trên em hàn không gas như gái 18 tè ngọn cỏ cứ gọi là xè xè. bấm là xòe
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Một loại khác là gasless tức dòng máy này sẽ dùng dây phủ thuốc ( trông giống một lớp mạ hơn ) loại dây này chỉ sài với máy cài đặt không bình "gas -co2" ( công suất nhỏ tới max là trung bình )
Bác viết thế này làm em phân vân, chắc công nghệ hàn của Úc khác với công nghệ hàn đang dùng ở VN hiện nay.

Đây là cuộn dây hàn em đã dùng dở để hàn mig không dùng khí:

PXL_043145489.JPG


PXL_043153587.JPG


Trên nhãn ghi Flux Cored Welding Wire.
Bên ngoài sợi dây hàn họ chỉ mạ sáng hay mầu đồng để phân biệt 2 loại dây hàn có hay không có lõi thuốc thôi. Lõi (core) thuốc hàn (flux) họ nét vào bên trong sợi dây. Chắc cái công nghệ này được dùng ở tầu. Em và các bác ở đây cũng chỉ tiếp cận với công nghệ này thôi. Chắc nó rẻ hơn các công nghệ khác rất nhiều.
Hướng dẫn cơ bản cho người mới tiếp xúc với hàn mig cũng thế (ở đây thì phía trên họ viết lõi thuốc, phía dưới họ lại ghi là vật liệu tạo xỉ)!

han_day_han_loi_thuoc.jpg
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Bác viết thế này làm em phân vân, chắc công nghệ hàn của Úc khác với công nghệ hàn đang dùng ở VN hiện nay.

Đây là cuộn dây hàn em đã dùng dở để hàn mig không dùng khí:

PXL_043145489.JPG


PXL_043153587.JPG


Trên nhãn ghi Flux Cored Welding Wire.
Bên ngoài sợi dây hàn họ chỉ mạ sáng hay mầu đồng để phân biệt 2 loại dây hàn có hay không có lõi thuốc thôi. Lõi (core) thuốc hàn (flux) họ nét vào bên trong sợi dây. Chắc cái công nghệ này được dùng ở tầu. Em và các bác ở đây cũng chỉ tiếp cận với công nghệ này thôi. Chắc nó rẻ hơn các công nghệ khác rất nhiều.
Hướng dẫn cơ bản cho người mới tiếp xúc với hàn mig cũng thế (ở đây thì phía trên họ viết lõi thuốc, phía dưới họ lại ghi là vật liệu tạo xỉ)!

han_day_han_loi_thuoc.jpg
Sorry cụ em lộn sang lớp phủ ngoài để chia loại dây cho gasless và gas
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top