[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Cảm ơn cụ! Để có thời gian em kiếm cái kính hàn tốt thử xem sao rồi tính tiếp.
Hàn tig lại phải kĩ thuật khác. Nhẽ đâu cuh định đi sâu nghề này ?
* Hàn ra sao cụ có thể hỏi trên này. Đau mắt hỏi em.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Cụ inbox sđt cho em. Em chỉ cho. Không lại đau lòi, kinh 3 đời luôn >:) >:) >:)
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,618
Động cơ
521,763 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Hàn tig lại phải kĩ thuật khác. Nhẽ đâu cuh định đi sâu nghề này ?
* Hàn ra sao cụ có thể hỏi trên này. Đau mắt hỏi em.
Ý em là sẽ kiếm cái kính hàn tốt rồi thử tập trên cái máy em đang có trước, sau đó tính tiếp.

Cụ inbox sđt cho em. Em chỉ cho. Không lại đau lòi, kinh 3 đời luôn >:) >:) >:)
Cảm ơn cụ, em sẽ hỏi cụ khi cần.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
966
Động cơ
395,082 Mã lực
Em nhờ các cụ thạo điện tính hộ em cái điện trở.
Em đinh lắp cái công tắc có đèn R16 503 cho cái nguồn 220v ra 5v-500mA.
Cái đèn led của công tắc nó chịu được có 3v nên khả năng không đấu thẳng được mà phải thêm điện trở nối tiếp. Với các công suất, điện áp như trên thì em nên dùng điện trở có giá trị bao nhiêu ạ.
Cảm ơn các cụ trước.
Dùng cái mạch như này cụ ơi cho đơn giản
Screenshot_2024-10-14-22-52-31-630_com.android.chrome.png
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Bất ngờ chưa :))? Chắc cụ nghĩ em chỉ ăn chơi và shopping là giỏi đây mà :)). Em hơi bị đảm đang đấy \m/.

Cái máy hàn này em mua 5-6 năm nay nhưng chưa thử nghịch vì mấy lý do: chưa có việc gì thực sự cần; đọc thấy nhiều cụ bị sưng nhức mắt, đây là nguyên nhân chính làm em hãi vì em cần mắt để kiếm tiền >:); Và cuối cùng là nghe nói máy loại dùng dây này khá khó dùng hơn loại que, nên em lại nghiên cứu xem có nên mua máy khác không :-?.
Hàn Mig là loại dễ sài nhất rồi cụ lại đi tìm loại hàn que là kiểu khó hơn mig

Cụ nếu sợ đau mắt thì cần chuẩn bị kỹ hơn khi tập tành để không gây nản chí thì mua cái mũ hàn điện tử chụp toàn bộ mặt

Kiếm mấy đoạn thép dày loại chữ V hay lập là dày khoảng 2 - 5mm hoặc dày hơn nữa, nếu có miếng thép lớn chút tạo mặt bàn mục đích là gắn kìm dây mass vô đó cố định lại cho dễ quản lý. Phôi thép để hàn thử cần làm sạch các điểm muốn hàn, vị trí hàn
Muốn dễ nhìn thì nơi định làm chọn có ánh sáng mạnh mặt trời chiếu thẳng, hoặc đèn rọi trức tiếp giúp mình nhìn điểm hàn tốt hơn ( tránh gió thổi vào vùng kìm hàn làm việc )
Lúc đầu muốn tập thì cứ chụp mũ hàn vô chọc tập làm sao hàn cho mấy miếng kim loại ấy nó dính được với nhau là coi như đã được việc, sau đó mới tập thêm từ từ, cái món này nó tùy từng người thích và không thíc,nhưng nếu thích và ham chọc ngoáy có người thỉnh thoảng chỉ thêm thì vài ba ngày là xì xoẹt được rồi

1728923653832.png
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,618
Động cơ
521,763 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Hàn Mig là loại dễ sài nhất rồi cụ lại đi tìm loại hàn que là kiểu khó hơn mig

Cụ nếu sợ đau mắt thì cần chuẩn bị kỹ hơn khi tập tành để không gây nản chí thì mua cái mũ hàn điện tử chụp toàn bộ mặt

Kiếm mấy đoạn thép dày loại chữ V hay lập là dày khoảng 2 - 5mm hoặc dày hơn nữa, nếu có miếng thép lớn chút tạo mặt bàn mục đích là gắn kìm dây mass vô đó cố định lại cho dễ quản lý. Phôi thép để hàn thử cần làm sạch các điểm muốn hàn, vị trí hàn
Muốn dễ nhìn thì nơi định làm chọn có ánh sáng mạnh mặt trời chiếu thẳng, hoặc đèn rọi trức tiếp giúp mình nhìn điểm hàn tốt hơn ( tránh gió thổi vào vùng kìm hàn làm việc )
Lúc đầu muốn tập thì cứ chụp mũ hàn vô chọc tập làm sao hàn cho mấy miếng kim loại ấy nó dính được với nhau là coi như đã được việc, sau đó mới tập thêm từ từ, cái món này nó tùy từng người thích và không thíc,nhưng nếu thích và ham chọc ngoáy có người thỉnh thoảng chỉ thêm thì vài ba ngày là xì xoẹt được rồi

View attachment 8784488
Em cảm ơn cụ! Rất nhiều thông tin bổ ích!
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,649
Động cơ
1,187,947 Mã lực
Chưa rõ câu hỏi của cụ lắm, đèn báo công tắc thường được đấu thẳng với điện nguồn xoay chiều 220VAC, cụm này là một bóng neon đấu nối tiếp với một con trở cỡ 2 MegaOhms. Công tắc kiểu này của TQ, và bán rất nhiều mua về có thể chế lại bằng cách tháo cụm đèn ra lắp lại hoặc dùng luôn . Còn cụ muốn dùng led ở điện một chiều 5VDC thì tính trở hạn dòng cũng đơn giản, điện áp cần giảm là 2V, dòng qua led chừng 5mA; ta tính được điện trở là 2/0,005 = 400; ta lấy điện trở chuẩn là 390 ohms, nếu led sáng quá thì ta tăng trở lên 560 hoặc 820 ohms...
Cảm ơn cụ. Em cũng định chọn 1 trong 2 cách như cụ hướng dẫn. Tuy nhiên trong mạch còn bị ảnh hưởng bởi tải là cái nguồn 5v-500mA kia nữa ạ. Và em nghĩ không phải lúc nào tải cũng chạy tối đa 500mA nên điện trở của tải cũng thay đổi theo. Nếu lắp thẳng đèn vào nguồn điện 220v kèm theo đấu nối tiếp để báo cấp nguồn cho cái nguồn 5v-500mA kia thì vẫn dùng con trở 2 mê được không ạ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,032
Động cơ
983,427 Mã lực
Bất ngờ chưa :))? Chắc cụ nghĩ em chỉ ăn chơi và shopping là giỏi đây mà :)). Em hơi bị đảm đang đấy \m/.

Cái máy hàn này em mua 5-6 năm nay nhưng chưa thử nghịch vì mấy lý do: chưa có việc gì thực sự cần; đọc thấy nhiều cụ bị sưng nhức mắt, đây là nguyên nhân chính làm em hãi vì em cần mắt để kiếm tiền >:); Và cuối cùng là nghe nói máy loại dùng dây này khá khó dùng hơn loại que, nên em lại nghiên cứu xem có nên mua máy khác không :-?.
Kể cả có kính hàn tốt thì vẫn ảnh hưởng nhiều đến mắt. Có thể không thấy đau mắt, nhưng thị lực sẽ xuống trông thấy. Hàn chưa quen, nên có thêm 1 cái đèn pin để rọi chỗ cần hàn.
Nếu hàn lâu, bác cần mặc quần áo đầy đủ để che kín được cả mọi chỗ. Thợ hàn lâu năm thì da họ đã chịu tác động lâu nên không phản ứng nhiều, còn người nghiệp dư da rất nhậy cảm với tia hàn. Cái kính che kín hết mặt cũng nên dùng loại đặc, đen. Em dùng loại hơi trong thì mỗi lần hàn xong da mặt vẫn thấy rát, da ở tất cả những chỗ hở để đỏ và bỏng rát.
Hàn tic dễ nhất, nhưng rất tốn khí (ni tơ), do khí ở dạng nén nên chỉ chứa được ít trong bình nên phải thay bình nhiều, chắc chỉ nên để dùng khi hàn inox thôi. Hàn mig hơi khó hơn 1 chút (nhưng dây hàn lại được cấp tự động), khí CO2 dạng lỏng, chứa trong bình được nhiều nên ít phải thay.
Cả 2 cách hàn trên dễ hơn hàn que rất nhiều, nhưng máy hàn nặng và phải kèm bình khí, hàn mig phải để ý góc của dây hàn để tránh kẹt nên không thích hợp lắm khi phải hàn trên cao.
Hàn que khá khó cho người mới bắt đầu, nhất là rất hay bị dính que hàn, dễ thủng, mối hàn khó đẹp, nhưng bây giờ với công nghệ điện tử có những cái máy hàn khá nhỏ, nhẹ nhưng có thể hàn que lớn, dễ dàng khi phải leo trèo để hàn trên cao. Tuy vậy nên tránh cái loại máy hàn cầm tay, vì với trọng lượng của nó rất khó hàn dù chúng rất nhỏ so với những cái máy hàn khác (vừa rồi em đã làm xong song sắt bảo vệ cho cái tường phía trước, 2 cái mái che cho phần còn lại của sân trước và gần hết cái sân sau bằng hàn que. Vì làm việc này phải leo lên cao)!
 
Chỉnh sửa cuối:

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,649
Động cơ
1,187,947 Mã lực
Có ngày cn, không đi làm nhưng cubgx vẫn phải làm việc nhà cc ạ. Đầy việc linh tinh. Như mọi khi là giặt giũ, lau dọn sân nhà. Sau đó là sửa chữa, chế cháo linh tinh.
* Nay em đóng cái thang. Bảo rồi bẻ hết ngọn Roi, nên cứ tầm 2-3h30 là nắng chiếu theo chiều dài sân luôn. Như không có mái che.
Mà mái sân thì cao, muốn chăng lưới chắn cần có thang dài. Thang chữ A chỉ có 3m. Với không tới. Nên đóng thêm cái đơn.
View attachment 8782408
* Hồi chiều muộn đã sơn xong, mai mua lót cao su bịt 4 đầu thang lại là ok. CN tuần tới sẽ chăng lưới chắn nắng.
Em cũng đang tính làm cái thang thế này để lên mái. Em xin kích thước thang của cụ với. Chân cụ có cắt nghiêng đi hay đệm cao su thêm vào không ạ, cắt thì lúc mua thuê ngoài hàng cắt luôn mang về cho gọn cụ nhỉ.
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,306
Động cơ
36,735 Mã lực
Nhà em bếp âm ạ, nên chắc thợ đến thôi chứ em ko biết bếch nó mang ra hàng được.
Bà chị em đợt trước sửa bếp từ hết 1,8 củ (cũng bếp âm), mà mấy hôm sau lại toạch, 2 lần thế rồi cuối cùng cũng phải mua bếp mới :(
Lần trước nhà em cũng thế. Em tự nhấc lên sửa. Linh kiện thì em tự mua trên shopee hàn thay được mà không cẩn thận bị nứt mặt kính. :)) thôi thì thay bếp luôn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Kể cả có kính hàn tốt thì vẫn ảnh hưởng nhiều đến mắt. Có thể không thấy đau mắt, nhưng thị lực sẽ xuống trông thấy. Hàn chưa quen, nên có thêm 1 cái đèn pin để rọi chỗ cần hàn.
Nếu hàn lâu, bác cần mặc quần áo đầy đủ để che kín được cả mọi chỗ. Thợ hàn lâu năm thì da họ đã chịu tác động lâu nên không phản ứng nhiều, còn người nghiệp dư da rất nhậy cảm với tia hàn. Cái kính che kín hết mặt cũng nên dùng loại đặc, đen. Em dùng loại hơi trong thì mỗi lần hàn xong da mặt vẫn thấy rát, da ở tất cả những chỗ hở để đỏ và bỏng rát.
Hàn tic dễ nhất, nhưng rất tốn khí (ni tơ), do khí ở dạng nén nên chỉ chứa được ít trong bình nên phải thay bình nhiều, chắc chỉ nên để dùng khi hàn inox thôi. Hàn mig hơi khó hơn 1 chút (nhưng dây hàn lại được cấp tự động), khí CO2 dạng lỏng, chứa trong bình được nhiều nên ít phải thay.
Cả 2 cách hàn trên dễ hơn hàn que rất nhiều, nhưng máy hàn nặng và phải kèm bình khí, hàn mig phải để ý góc của dây hàn để tránh kẹt nên không thích hợp lắm khi phải hàn trên cao.
Hàn que khá khó cho người mới bắt đầu, nhất là rất hay bị dính que hàn, dễ thủng, mối hàn khó đẹp, nhưng bây giờ với công nghệ điện tử có những cái máy hàn khá nhỏ, nhẹ nhưng có thể hàn que lớn, dễ dàng khi phải leo trèo để hàn trên cao. Tuy vậy nên tránh cái loại máy hàn cầm tay, vì với trọng lượng của nó rất khó hàn dù chúng rất nhỏ so với những cái máy hàn khác (vừa rồi em đã làm xong song sắt bảo vệ cho cái tường phía trước, 2 cái mái che cho phần còn lại của sân trước và gần hết cái sân sau bằng hàn que. Vì làm việc này phải leo lên cao)!
Cụ nói vậy thợ bậc 7 chuyên nghiệp chắc về Hưu là chống Ba-tong dò đường hết cả thì ai dám làm thợ hàn nữa cụ?
Cụ sài mũ hàn che toàn bộ mặt thì làm sao mà bỏng rát?,Nếu cụ chấm chọc dập dòm thì nó mới bị cháy da mặt,toét mắt khi nhòm trực tiếp vào vùng kìm hàn nó mới sinh chuyện
Mig sài khí gas là làm chuyên nghiệp họ setup tại công xưởng thì thích hợp hơn, người chọc ngoáy thì em khuyên là sài Gasless vì bản chất nó không khác nhau gì ngoài mối hàn có khí Gas nó bóng đẹp hơn chút xíu
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Em cảm ơn cụ! Rất nhiều thông tin bổ ích!
Không có gì cụ
Cụ có thể làm theo cái anh trong video này
cũng có nhiều người Việt họ chỉ dẫn cách hàn căn bản cho cụ học theo

Cái khó phía sau đó là khi cụ làm được một thời gian thì cụ khó nhất phần chỉnh máy sao cho hàn được với kim loại có độ dày mỏng khác nhau, chỉnh tốc độ dây hàn chạy ra phù hợp với yêu cầu để đảm bảo có mối hàn đẹp, gắn kết ( cụ chuẩn bị thêm cái kìm cắt dây, nếu nó thò dài hơn 10mm thì cụ cắt bỏ, chỉ để đầu dây nó thò khỏi kìm hàn khoảng 8mm-10mm )
Tất nhiên làm nhiều thì cũng sẽ có thêm kinh nghiệp để nâng cao kỹ thuật của bản thân

 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,032
Động cơ
983,427 Mã lực
Cụ nói vậy thợ bậc 7 chuyên nghiệp chắc về Hưu là chống Ba-tong dò đường hết cả thì ai dám làm thợ hàn nữa cụ?
Cụ sài mũ hàn che toàn bộ mặt thì làm sao mà bỏng rát?,Nếu cụ chấm chọc dập dòm thì nó mới bị cháy da mặt,toét mắt khi nhòm trực tiếp vào vùng kìm hàn nó mới sinh chuyện
Mig sài khí gas là làm chuyên nghiệp họ setup tại công xưởng thì thích hợp hơn, người chọc ngoáy thì em khuyên là sài Gasless vì bản chất nó không khác nhau gì ngoài mối hàn có khí Gas nó bóng đẹp hơn chút xíu
Người hàn chuyên nghiệp do đã hàn nhiều nên gần như trơ với lửa hàn (tất nhiên vẫn phải được bảo vệ).
Hàn không dùng khí vẫn cần có lớp thuốc bảo vệ bảo vệ vết hàn, nhưng chủ yếu lại là cái vũng hàn khi nó được tạo ra, cái lớp thuốc này do tạo xỉ nên cũng gây khó cho người tập hàn. Hàn khí không chỉ dễ cho mối hàn đẹp hơn, mà cũng vì được lớp khí trơ bảo vệ, không tạo xỉ nên vũng hàn dễ được tạo thành và ổn định nên dễ hơn rất nhiều cho người amatuer để tạo được 1 mối hàn đã "dinh" với mức độ ngấu chấp nhận được!
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,156
Động cơ
575,563 Mã lực
Cảm ơn cụ. Em cũng định chọn 1 trong 2 cách như cụ hướng dẫn. Tuy nhiên trong mạch còn bị ảnh hưởng bởi tải là cái nguồn 5v-500mA kia nữa ạ. Và em nghĩ không phải lúc nào tải cũng chạy tối đa 500mA nên điện trở của tải cũng thay đổi theo. Nếu lắp thẳng đèn vào nguồn điện 220v kèm theo đấu nối tiếp để báo cấp nguồn cho cái nguồn 5v-500mA kia thì vẫn dùng con trở 2 mê được không ạ?
Không nên cụ ạ, để đủ dòng cho LED thì dùng con trở khoảng 50 kilo ohms, do gần như toàn bộ điện áp nguồn AC tiêu tán trên điện trở nên phải chọn trở công suất lớn và thực tế nó rất nóng. Một lý do nữa khi cấp nguồn AC cho led thì phái đấu song song ngược với led một con diode để triệt điện áp ngược nên mạch trở nên cồng kềnh, kém hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Người hàn chuyên nghiệp do đã hàn nhiều nên gần như trơ với lửa hàn (tất nhiên vẫn phải được bảo vệ).
Hàn không dùng khí vẫn cần có lớp thuốc bảo vệ bảo vệ vết hàn, nhưng chủ yếu lại là cái vũng hàn khi nó được tạo ra, cái lớp thuốc này do tạo xỉ nên cũng gây khó cho người tập hàn. Cái lớp thuốc này do tạo xỉ nên cũng gây khó cho người tập hàn. Hàn khí không chỉ dễ cho mối hàn đẹp hơn, mà cũng vì được bảo vệ nên vũng hàn dễ được tạo thành dễ hơn rất nhiều cho người amatuer để tạo được 1 mối hàn đã "dinh" với mức độ ngấu chấp nhận được!
Cụ hiểu vậy là không đúng rồi, em không là thợ chuyên nghiệp nhưng hàn que và Mig em sài tuốt, Hàn với Gas và không Gas em cũng đã từng sài,
Hàn Mig nó lợi thế hơn hàn que là mối hàn luôn sạch sẽ, dễ hàn hơn hàn que cỡ x 5 lần, về bản chất hàn Mig là chúng không có xỉ hàn như hàn que cụ nhé, kể cả là hàn không có gas thì nó cũng hầu như không có xỉ hàn bám xung quanh trừ các hạt bắn ra dính vô vùng hàn thì Gasless hay có Gas cũng giống nhau, chỉ là mỗi hàn có Gas bóng sạch hơn chút thôi

Còn thợ hàn dù là chuyên nếu một ngày nào đó làm ẩu thì cũng toét mắt,cháy da mặt như thường dù da có dày cỡ nào
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,032
Động cơ
983,427 Mã lực
BMZ_Z4 nói:
Cảm ơn cụ. Em cũng định chọn 1 trong 2 cách như cụ hướng dẫn. Tuy nhiên trong mạch còn bị ảnh hưởng bởi tải là cái nguồn 5v-500mA kia nữa ạ. Và em nghĩ không phải lúc nào tải cũng chạy tối đa 500mA nên điện trở của tải cũng thay đổi theo. Nếu lắp thẳng đèn vào nguồn điện 220v kèm theo đấu nối tiếp để báo cấp nguồn cho cái nguồn 5v-500mA kia thì vẫn dùng con trở 2 mê được không ạ?
Không nên cụ ạ, do gần như toàn bộ điện áp nguồn tiêu tán trên điện trở nên phải chọn trở công suất lớn và thực tế nó rất nóng. Một lý do nữa khi cấp nguồn AC cho led thì phái đấu song song ngược với led một con diode để triệt điện áp ngược nên mạch trở nên cồng kềnh, kém hiệu quả.
Để hạ áp cho tải có dòng không phải quá nhỏ họ hay dùng tụ điện.
Bác sử dụng 1 nguồn 5v cấp cho đèn sáng và đo dòng của nó là tính được trị số cần thiết của tụ. Dùng tụ thì tổn hao điện năng cực ít, không sinh nhiệt, quan trọng phải tìm loại tụ tối thiểu chịu được điện áp 400v (loại 450v thì tốt hơn). Cẩn thận hơn lắp thêm cho mạch 1 cái đi ốt zê ne (xem giá của đèn với giá đi ốt rồi cần nhắc)!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,032
Động cơ
983,427 Mã lực
Hàn Mig nó lợi thế hơn hàn que là mối hàn luôn sạch sẽ, dễ hàn hơn hàn que cỡ x 5 lần, về bản chất hàn Mig là chúng không có xỉ hàn như hàn que cụ nhé, kể cả là hàn không có gas thì nó cũng hầu như không có xỉ hàn bám xung quanh trừ các hạt bắn ra dính vô vùng hàn thì Gasless hay có Gas cũng giống nhau, chỉ là mỗi hàn có Gas bóng sạch hơn chút thôi
...
Hàn mig không dùng khí phải sử dụng dây có lõi thuốc để bảo vệ mối hàn trước ô xy trong không khí khi mối hàn còn nóng. Dù thuốc có tốt hơn thuốc dùng cho que hàn thì vẫn để lại xỉ (vẫn phải dùng chổi để đánh sau khi hàn).
Hàn khí thì chỉ trừ khi vặn lượng khí ra quá ít, không đủ để bảo vệ, điều chỉnh thời gian dư khí sau khi nhả cò quá ngắn, vừa hàn xong đã nhấc mỏ hàn rời ngay khỏi chỗ hàn không để khí bảo vệ cho mối hàn nguội bớt thì mới có chút xỉ (xỉ này vẫn ảnh hưởng nếu hàn nhấp, nhả)!
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Hàn mig không dùng khí phải sử dụng dây có lõi thuốc để bảo vệ mối hàn trước ô xy trong không khí khi mối hàn còn nóng. Dù thuốc có tốt hơn thuốc dùng cho que hàn thì vẫn để lại xỉ (vẫn phải dùng chổi để đánh sau khi hàn).
Hàn khí thì chỉ trừ khi vặn lượng khí ra quá ít, không đủ để bảo vệ, điều chỉnh thời gian dư khí sau khi nhả cò quá ngắn, vừa hàn xong đã nhấc mỏ hàn rời ngay khỏi chỗ hàn không để khí bảo vệ cho mối hàn nguội bớt thì mới có chút xỉ (xỉ này vẫn ảnh hưởng nếu hàn nhấp, nhả)!
Cụ hàn Mig gas cũng phải đánh chùi mối hàn nhé cụ, Cụ phải làm trực tiếp mới biết,em nghĩ cụ chưa từng hàn cả hai loại có gas và không có gas nên mới nói vậy
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,032
Động cơ
983,427 Mã lực
Cụ hàn Mig gas cũng phải đánh chùi mối hàn nhé cụ, Cụ phải làm trực tiếp mới biết,em nghĩ cụ chưa từng hàn cả hai loại có gas và không có gas nên mới nói vậy
Bác chỉ cần biết là nhiều thứ người ta tin chưa chắc đã đúng, đừng nói mới chỉ nghĩ!
Cái máy hàn tic sau khi hàn xong cái chuồng cọp ở ban công tầng 4 em đã cho ông bạn mượn gần năm nay chưa lấy về vì thấy hàn mig tiện hơn (chủ yếu là do đổi bình khí).
Còn em đã làm xong gần chục cái chuồng cho lũ chim đang nuôi, 1 cái làm dở, chờ sơn vì mấy hôm nay nhà có việc. Chỉ trừ hàn các thanh nan với nhau em mới hàn điểm còn hàn vào khung em vẫn dùng máy hàng mig dù cách thanh nan rất nhỏ, hình như chỉ 0.8 (em vẫn còn mấy cuộn dây hàn có lõi thuốc không dùng)!

Đây là cái khung lồng em làm cho mấy con sơn ca. Mới chỉ sơn chống rỉ chờ khô để thêm lớp sơn chính. Nó sẽ được đặt vào cái chậu trồng cây phía sau. Cuộn lưới inox em dành cho cái avi to sẽ làm ở sân sau. Dựng cái avi này chắc chủ yếu phải hàn que, vì hàn trên cao nhiều (sân này em cũng đã làm xong mái che, toàn hàn que).

PXL_022042081.JPG


Còn cái lồng đôi này để ở thành tường rào sẽ cho con khiếu và 1 con mi:

PXL_044625186.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,922
Động cơ
301,412 Mã lực
Bác chỉ cần biết là nhiều thứ người ta tin chưa chắc đã đúng, đừng nói mới chỉ nghĩ!
Cái máy hàn tic sau khi hàn xong cái chuồng cọp ở ban công tầng 4 em đã cho ông bạn mượn gần năm nay chưa lấy về vì thấy hàn mig tiện hơn (chủ yếu là do đổi bình khí).
Còn em đã làm xong gần chục cái chuồng cho lũ chim đang nuôi, 1 cái làm dở, chờ sơn vì mấy hôm nay nhà có việc. Chỉ trừ hàn các thanh nan với nhau em mới hàn điểm còn hàn vào khung em vẫn dùng máy hàng mig dù cách thanh nan rất nhỏ, hình như chỉ 0.8 (em vẫn còn mấy cuộn dây hàn có lõi thuốc không dùng)!

Đây là cái khung lồng em làm cho mấy con sơn ca. Mới chỉ sơn chống rỉ chờ khô để thêm lớp sơn chính. Nó sẽ được đặt vào cái chậu trồng cây phía sau. Cuộn lưới inox em dành cho cái avi to sẽ làm ở sân sau. Dựng cái avi này chắc chủ yếu phải hàn que, vì hàn trên cao nhiều (sân này em cũng đã làm xong mái che, toàn hàn que).

PXL_022042081.JPG


Còn cái lồng đôi này để ở thành tường rào sẽ cho còn khiếu và 1 con mi:

PXL_044625186.JPG
Cụ hàn khung này với máy Mig em đoán chắc chỉ dám chấm xì xoẹt
Mà nếu chấm xì xoẹt kiểu hàn que thì gasless hay với gas thì nó cũng nhiều xỉ bám hơn bình thường
Nếu cụ hàn mối dài với máy Mig cụ sẽ thấy mối hàn nó khác
Em không chuyên nghiệp nhưng Hàn thì em làm từ lúc vẫn mặc quần thủng mít cơ cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top