[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
486
Động cơ
153,376 Mã lực
Em mới mua cái máy phát điện ( Diezen 6kw) em muốn lắp mạch đề nổ tự động, tắt máy tự động. Hiện em đã lắp cầu dao đổi nguồn tự động. Cụ nào đã làm rồi chia sẻ ạ
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,752
Động cơ
1,187,668 Mã lực
Máy mài góc, cũng như máy cưa rất nguy hiểm.
Vấn đề của cái máy mài góc không phải là sự "mảnh mai" của nó mà là mấy cái lưỡi mài, lưỡi cắt với cánh tay mình cầm nó khi làm việc. Đĩa quay với tốc độ rất nhanh, khi gặp vật liệu không đồng nhất, tay giữ không vững rất hay văng với lực văng rất mạnh, đĩa vỡ sẽ văng mảnh tốc độ bắn ra rất cao,...
Không quen thì phải tránh tất cả những cái đĩa có răng, không sử dụng cho đồ có sơ, như gỗ, giấy các tông cứng,... Không cắt rãnh sâu, vật liệu dầy.
Thợ làm quen họ mới biết rõ để lựa và giữ cho nó an toàn!
Em bị nó làm cho phát khẩu 7 mũi ở ngay mắt cá chân đây. :))
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,250
Động cơ
515,287 Mã lực
Nó ko phát liên tục nên ko bị nhiễu sóng đâu cụ. Lúc hết nước phát 1 lần trong tích tắc để đóng điện, đầy nước cũng phát 1 lần để ngắt điện thôi
E chưa được trải nghiệm (dùng thử) cái thiết bị này, nhưng nghe qua Cụ mô tả thì nó hoạt động theo kiểu "trigger" (kích hoạt ngắn). Về lý thuyết thì ko vấn đề gì, nhưng trong quá trình hoạt động lâu dài nhiều tháng, nhiều năm thì E thấy cũng e ngại về độ tin cậy. Ví dụ như trường hợp bồn hết nước (trên cao) thì người dùng có thể phát hiện và chủ động can thiệp để bơm chạy. Nhưng trường hợp bồn đã đầy (tràn) mà ko ngắt được bơm, vẫn chạy liên tục khi nhà đi vắng thì hậu quả cũng không nhỏ. Vậy nên nếu có thể được thì vẫn chơi kết nối dây tín hiệu cho yên tâm, chứ wireless chỉ để nghịch cho biết thôi...
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,491
Động cơ
134,464 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982

View attachment 8161959
Sôi nước thì kiểm tra bơm,két,cảm biến nhiệt độ,quạt chứ chưa liên quan tới phần hơi.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,491
Động cơ
134,464 Mã lực
Em lọ mọ loại trừ mấy nguyên nhân.
- két nước đã xử lý.
- bơm vẫn chạy bình thường.
- quạt vẫn chạy ổn (còn cảm biến).
- van hằng nhiệt chưa tháo.
Ngó xuống lòng xilanh/hơi thì thấy thấm dầu (nước sôi). Em google thì nguyên nhân có thể do hỏng gioăng. Phương án xử lý phay phẳng bề mặt đầu nòng + thay gioăng có hết không?
Không phay phủng gì cả. Bác hạ hơi xuống,tiện thì lên coss,còn thích ngon hơn thì kiểm tra pít tông,nếu còn đẹp,không xước,cháy,không côn,loe váy thì đóng lại nòng coss0 rồi thay bộ xec măng mới chạy lại quả pittong cũ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,491
Động cơ
134,464 Mã lực
Tháo đến thế này, lại thêm mài được mặt nòng + nắp máy. Lắp lại mà nổ được thì hẳn phải là thợ rồi :D
Chẳng ai tự mài hay làm thủ công đâu bác. Sẽ tháo ra như thế đem lên cửa hàng chuyên họ có máy móc làm lúc xong mang về ráp lại thôi.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,491
Động cơ
134,464 Mã lực
Nhiều cụ giỏi mà cụ, về cơ bản nó cũng không phải là khó lắm, có điều là làm chưa quen thì sẽ có nhiều bài học dc rút ra thôi.
Tôi nghĩ các bác đã vào thớt này đa phần đều là dân kỹ thuật. Cơ bản là hiểu biết hết. Còn tự làm thì lại ở level cao hơn. Có sự khéo tay,cẩn thận và tỉ mỉ. Đụng đến máy móc,động cơ không phải ai cũng làm được,cho dù lý thuyết có siêu. Tôi thì đã từng tự tay làm động cơ xe máy khá nhiều. Nhưng là xe của nhà,của bạn bè khi rảnh.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,491
Động cơ
134,464 Mã lực
Tiện nay rảnh,cái tủ quần áo lại bị mối xông. Tôi làm cái khung thép,dùng lại toàn bộ cánh,ngăn kéo. Vách tủ sẽ dùng gỗ để ghép.
Ý tưởng là vậy và bắt tay từ sáng tới giờ. Đã hoàn thành bộ xương. Chia sẻ với các bác cho vui.
20231027_114917.jpg

IMG_20231027_121906.jpg
IMG_1698376266406_1698383941092.jpg
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,479
Động cơ
525,129 Mã lực
Không phay phủng gì cả. Bác hạ hơi xuống,tiện thì lên coss,còn thích ngon hơn thì kiểm tra pít tông,nếu còn đẹp,không xước,cháy,không côn,loe váy thì đóng lại nòng coss0 rồi thay bộ xec măng mới chạy lại quả pittong cũ.
Tùy loại xe cụ ạ, dòng sh, ps này mà chủ xe ko để ý quá nhiệt vẫn đi cố là hay vênh mặt xylanh lắm, nó bị nhẹ thì đi vẫn ko thấy khác thường ngoại trừ việc xe hết nước liên tục.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,491
Động cơ
134,464 Mã lực
Tùy loại xe cụ ạ, dòng sh, ps này mà chủ xe ko để ý quá nhiệt vẫn đi cố là hay vênh mặt xylanh lắm, nó bị nhẹ thì đi vẫn ko thấy khác thường ngoại trừ việc xe hết nước liên tục.
Vì thế nên tôi mới nói là đóng lại nòng ( xi lanh) và để đóng lại nòng thì bắt buộc họ sẽ mài,phay lại mặt thân hơi. Còn nếu cứ để nguyên xilanh trong thân hơi mà mài hay phay thì không đảm đảm bảo về lâu dài bác ạ. Đây là ý kiến cá tôi và với kinh nghiệm tự tay làm khá nhiều động cơ xe máy từ 50cc đến 175 cc.
Chia sẻ kinh nghiệm với bác. Có gì thiếu sót mong bác chỉ dẫn,đừng cười tôi nhé!
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,695
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E chưa được trải nghiệm (dùng thử) cái thiết bị này, nhưng nghe qua Cụ mô tả thì nó hoạt động theo kiểu "trigger" (kích hoạt ngắn). Về lý thuyết thì ko vấn đề gì, nhưng trong quá trình hoạt động lâu dài nhiều tháng, nhiều năm thì E thấy cũng e ngại về độ tin cậy. Ví dụ như trường hợp bồn hết nước (trên cao) thì người dùng có thể phát hiện và chủ động can thiệp để bơm chạy. Nhưng trường hợp bồn đã đầy (tràn) mà ko ngắt được bơm, vẫn chạy liên tục khi nhà đi vắng thì hậu quả cũng không nhỏ. Vậy nên nếu có thể được thì vẫn chơi kết nối dây tín hiệu cho yên tâm, chứ wireless chỉ để nghịch cho biết thôi...
Chuẩn rồi cụ. Bản thân em cũng ko tin tưởng cái món ấy đâu, em vẫn thích dùng dây kết nối hơn. Lỗi đó em cũng đã thấy 😂 bơm chạy mà ko ngắt dù bồn đã đầy phè :))
Bản chất nó là mớ thiết bị của tàu (1 bộ công tắc từ xa gồm thu phát, 1 mạch khiển chìa khoá từ xa) được các cháu kĩ sư chế cháo mà thành miếm lời thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,479
Động cơ
525,129 Mã lực
Vì thế nên tôi mới nói là đóng lại nòng ( xi lanh) và để đóng lại nòng thì bắt buộc họ sẽ mài,phay lại mặt thân hơi. Còn nếu cứ để nguyên xilanh trong thân hơi mà mài hay phay thì không đảm đảm bảo về lâu dài bác ạ. Đây là ý kiến cá tôi và với kinh nghiệm tự tay làm khá nhiều động cơ xe máy từ 50cc đến 175 cc.
Chia sẻ kinh nghiệm với bác. Có gì thiếu sót mong bác chỉ dẫn,đừng cười tôi nhé!
Nếu đóng lại nòng là nặng rồi cụ à, trường hợp của cụ hỏi ở trên là pt, xm và xy lanh vẫn ngon, gioăng mặt máy ko đảm bảo kín ( do mặt máy vênh) nên áp suất buồng đốt lọt sang rãnh nước làm mát đẩy nước ra ngoài két, bình phụ gây hao nước thôi.
Gọi là phay nhưng thực ra thợ cho lên máy tiện láng phẳng lại thôi.
Người biết cái này, người lại biết cái kia, có ai biết hết được mọi thứ đâu cụ, ta chia sẻ với nhau để thêm hiểu biết thôi mà.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,682
Động cơ
139,873 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không phay phủng gì cả. Bác hạ hơi xuống,tiện thì lên coss,còn thích ngon hơn thì kiểm tra pít tông,nếu còn đẹp,không xước,cháy,không côn,loe váy thì đóng lại nòng coss0 rồi thay bộ xec măng mới chạy lại quả pittong cũ.
Sôi nước thì kiểm tra bơm,két,cảm biến nhiệt độ,quạt chứ chưa liên quan tới phần hơi.
T7/CN em thông xúc lại; đường ống - bơm - van hằng nhiệt - két nước và thay nước làm mát trước. Chứ google và thợ phán thì là thay gioăng. Em thì chưa tin :)
Tháo đến thế này, lại thêm mài được mặt nòng + nắp máy. Lắp lại mà nổ được thì hẳn phải là thợ rồi :D
Cái này nó là kỹ năng mỗi người. Từ nhỏ em được đào tạo sơ bộ nên; động cơ, cơ khí, điện em đủ sửa linh tinh cụ.
IMG_20221007_075505.jpg

Khi quá nhiệt, nhất là ở xe máy nhiều người ko chú ý, kệ kim, đèn báo cứ đi, hoặc biết nhưng cứ đi cố đến khi máy yếu xìu, chết máy thì mặt xylanh loại này rất dễ vênh.
Chủ yếu bị thổi gioăng làm hết nước làm mới vất thôi chứ xe bị chảu dầu lại dể xử lý.
Thấy toàn phán thay gioăng, phay mặt nòng cụ. :D
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,479
Động cơ
525,129 Mã lực
T7/CN em thông xúc lại; đường ống - bơm - van hằng nhiệt - két nước và thay nước làm mát trước. Chứ google và thợ phán thì là thay gioăng. Em thì chưa tin :)

Cái này nó là kỹ năng mỗi người. Từ nhỏ em được đào tạo sơ bộ nên; động cơ, cơ khí, điện em đủ sửa linh tinh cụ.

Thấy toàn phán thay gioăng, phay mặt nòng cụ. :D
Cụ làm hểt chạy mà nước vẫn thổi ra ngoài thì do hở mặt máy đấy ( cụ xem nắp két và cổ két nước có còn ngon ko nhé)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top