[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,120
Động cơ
428,021 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982

View attachment 8161959
Thợ xe vừa trả lời là p làm đồng bộ cụ ợ, sửa mấy triệu thì cụ ốm.
Còn riêng cái này thay thì cũng khó đảm bảo k hở vì mặt quy lát cong r cần phay mới phẳng- phay thì p kiếm gioăng dầy hơn.
Nói chung khó.
Sôi nc n ng nhân
Tắc két
Bơm
Cảm biến nhiệt chết làm quạt k quay....
Nên thg p làm đồng bộ mới ngon đc.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,673
Động cơ
139,890 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thợ xe vừa trả lời là p làm đồng bộ cụ ợ, sửa mấy triệu thì cụ ốm.
Còn riêng cái này thay thì cũng khó đảm bảo k hở vì mặt quy lát cong r cần phay mới phẳng- phay thì p kiếm gioăng dầy hơn.
Nói chung khó.
Sôi nc n ng nhân
Tắc két
Bơm
Cảm biến nhiệt chết làm quạt k quay....
Nên thg p làm đồng bộ mới ngon đc.
Em lọ mọ loại trừ mấy nguyên nhân.
- két nước đã xử lý.
- bơm vẫn chạy bình thường.
- quạt vẫn chạy ổn (còn cảm biến).
- van hằng nhiệt chưa tháo.
Ngó xuống lòng xilanh/hơi thì thấy thấm dầu (nước sôi). Em google thì nguyên nhân có thể do hỏng gioăng. Phương án xử lý phay phẳng bề mặt đầu nòng + thay gioăng có hết không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,193
Động cơ
411,891 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982

View attachment 8161959
món gioăng này hỏi tay Ngo Rung
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,673
Động cơ
139,890 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
386
Động cơ
1,585,058 Mã lực
Cụ cắm máy bơm vào ổ điện thường xem máy có chạy ko?
Ở ổ cắm mb cũ ( thông thường có 1 dây lửa và 1 dây mát, dây này chạy lên phao rồi chạy về nối vào mát của hệ thống). Giờ cặp dây đôi lên phao cụ chập 2 dây này lại với nhau cho đầu dưới làm mát ổ cắm mb, đầu trên cụ nối vào mát của hệ thống điện nhà để thử, nếu bơm chạy là cặp dây này còn thông, sau đó cụ cho chạy vòng ra phao rồi quay lại.
Để an toàn về điện và đề phòng điểm dây yếu thì cụ lắp thêm rơle chịu tải cho bơm
Cảm ơn cụ, theo cách của cụ e sửa xong rồi
 

Alex2023

Xe máy
Biển số
OF-841602
Ngày cấp bằng
12/10/23
Số km
54
Động cơ
148 Mã lực
Thế cụ phải sửa ngay chứ để vậy thì cứ phải tắt bật máy bơm hàng ngày à?
Khả năng cao nhất là hỏng phao, cụ thử kéo rồi nhả dây phao mà ko ngắt thì tháo 1 đầu dây điện ở phao ra nếu bơm ngắt thì thay phao. Nếu chưa sẵn để thay thì cụ rút điện máy bơm ra rồi lấy cái dũa dẹt hoặc gấp vài lần cái giấy ráp lùa vào đánh lại hạt tiếp điểm của phao.
Chập dây phao hoặc phao hỏng r cụ, tiếp điểm dính nhau k rời đc- khả năng này thấp hơn chập dây phao.
Thế cụ phải sửa ngay chứ để vậy thì cứ phải tắt bật máy bơm hàng ngày à?
Khả năng cao nhất là hỏng phao, cụ thử kéo rồi nhả dây phao mà ko ngắt thì tháo 1 đầu dây điện ở phao ra nếu bơm ngắt thì thay phao. Nếu chưa sẵn để thay thì cụ rút điện máy bơm ra rồi lấy cái dũa dẹt hoặc gấp vài lần cái giấy ráp lùa vào đánh lại hạt tiếp điểm của phao.
Em đang hỏi các cụ để xem tự sửa được không đây ạ. Phao cũ hỏng, thay phao mới vào thì bị như vậy. Không biết có phải do phao cũ hỏng không hay do đường điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,120
Động cơ
428,021 Mã lực
Em đang hỏi các cụ để xem tự sửa được không đây ạ. Phao cũ hỏng, thay phao mới vào thì bị như vậy. Không biết có phải do phao không hay do đường điện.
Phao có 2 cách đấu chân Aa hoặc Bb.
Đấu Aa là chống tràn - cụ đấu 2 chân Aa này.
Đấu Bb là chống cạn, có thể cụ đấu nhầm 2 chân này.

Cụ chụp ảnh chỗ đấu dây vào phao cc coi xem sao.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,743
Động cơ
587,098 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nhà e chạy dây âm tường từ bồn nước sân thượng xuống máy bơm tầng 1 (dùng cho phao điện) nhưng hiện tại dây đứt ngầm trong tường. Các cụ chỉ em cách vẫn dùng được phao mà không phải chạy dây nổi với ạ
Nếu còn 1 dây thì lấy pha mas từ tầng trên cùng qua phao chạy về bơm. Lấy pha lửa từ tầng dưới cùng chạy về bơm là xong.
Nếu đứt cả 2 dây thì dùng phao điện không dây cấp nguồn cho đầu phát từ tầng thượng. Cấp người cho đầu thu từ tầng máy bơm. Ok xong.
(Chú ý: dùng phao điện ko dây mua trên thị trường về cần gắn thêm 1 con rơ le time để mô phỏng thao tác đóng ngắt phao giúp máy bơm hoạt động bình thường).
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,486
Động cơ
525,236 Mã lực
Em đang hỏi các cụ để xem tự sửa được không đây ạ. Phao cũ hỏng, thay phao mới vào thì bị như vậy. Không biết có phải do phao cũ hỏng không hay do đường điện.
Phao nó chỉ là 1 cái công tắc, nếu cụ tháo 1 dây điện khỏi phao mà bơm vẫn chạy thì đường điện cấp cho bơm không đúng ( hay bị là cắm nhầm bơm vào ổ điện bình thường). Tháo 1 dây mà bơm tắt thì do phao hỏng hoặc đấu dây điện vào phao sai.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,486
Động cơ
525,236 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982

View attachment 8161959
Cái này cụ hiểu nguyên lý và khéo tay có thể tự làm dc, nhưng cũng khá mất công.
Nếu mặt xylanh, đầu bò vênh thì phải phay, rà lại, lúc đó lắp gioăng mỏng thì bị hụt phải dùng gioăng loại dày để bù lại, gioăng dày mà ko chuẩn lại dễ bị thổi gioăng.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,193
Động cơ
411,891 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cái này cụ hiểu nguyên lý và khéo tay có thể tự làm dc, nhưng cũng khá mất công.
Nếu mặt xylanh, đầu bò vênh thì phải phay, rà lại, lúc đó lắp gioăng mỏng thì bị hụt phải dùng gioăng loại dày để bù lại, gioăng dày mà ko chuẩn lại dễ bị thổi gioăng.
hàn bù rồi mới phay .
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,673
Động cơ
139,890 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái này cụ hiểu nguyên lý và khéo tay có thể tự làm dc, nhưng cũng khá mất công.
Nếu mặt xylanh, đầu bò vênh thì phải phay, rà lại, lúc đó lắp gioăng mỏng thì bị hụt phải dùng gioăng loại dày để bù lại, gioăng dày mà ko chuẩn lại dễ bị thổi gioăng.
Em lọ mọ nghịch đã. Nếu bề mặt nòng nó vênh/rỗ nhiều thì chắc phải phay. Còn ít thì tự xử xem sao. Nếu không được gần ngay nhà có tiệm sửa :))
Hàn thì vứt đi cụ ạ.
Em chỉ không hiểu tại sao. Mặt đầu nòng xe PS/SH nó hay bị xì/dò nhớt cong vênh phai phay mặt như vậy. kể cả đời mới bây giờ???
p/s; để em tháo ra siết thử mấy con ốc đầu nòng/chỉnh supap xem sao đã. Có khi nào xe này chạy 1 thời gian phải siết lại ốc đầu nòng cho kín.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,994
Động cơ
476,521 Mã lực
Ngó xuống lòng xilanh/hơi thì thấy thấm dầu (nước sôi). Em google thì nguyên nhân có thể do hỏng gioăng. Phương án xử lý phay phẳng bề mặt đầu nòng + thay gioăng có hết không?
Em chưa hình dung được cụ ngó thế nào? Nước sôi ở đâu?
Nếu bị xì ở gioăng thì phải thay gioăng là chắc chắn rồi. Tuy nhiên cần phải kiểm tra lại mặt nắp máy xem có bị cong vênh không đã. Nếu còn phẳng thì dùng gioăng mỏng, vênh nhẹ dùng gioăng dầy, vênh nặng thì phải mài phẳng xem có được ko đã rồi mới tính được.
Để kiểm tra phẳng, cụ có thể để miếng giấy giáp loại mịn lẻn mặt kính rồi rà nhẹ măt gioăng nắp máy lên đấy xem ăn có đều không? - nhớ vệ sinh sạch sẽ keo và gioăng cũ còn dính lại đã nhé.
món gioăng này hỏi tay Ngo Rung
Loe toe giè, dạo này thế nào rồi?
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
749
Động cơ
10,728 Mã lực
Đĩa như nào mà như vậy cụ...🙄.
Đĩa này á
View attachment 8160873
Mấy loại này hoặc chổi cước thép thì khi dùng phải lựa máy theo chiều của nó cụ ạ. Trái chiều là nó văng ngay.
Loại phẳng đấy cụ - hôm em lấy còn mỗi loại phẳng.
Em lắp vào thử đúng một lần rồi thôi, loại này mà nhỡ tay một cái là toang 😀

Nhiều lúc dùng máy mài góc để cắt bê tông, bị vấp lưỡi, văng tay kinh phết
Lưỡi đá, gỗ thì vấp, lưỡi sắt/đá thì vỡ, văng …. cái nào cũng kinh ….. à vỡ cái lưỡi cắt sắt đỡ hơn tí 😂😂😂
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,916
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Loại phẳng đấy cụ - hôm em lấy còn mỗi loại phẳng.
Em lắp vào thử đúng một lần rồi thôi, loại này mà nhỡ tay một cái là toang 😀



Lưỡi đá, gỗ thì vấp, lưỡi sắt/đá thì vỡ, văng …. cái nào cũng kinh ….. à vỡ cái lưỡi cắt sắt đỡ hơn tí 😂😂😂
Lưỡi cắt bê tông thì không vỡ được cụ ạ. Chỉ vỡ lưỡi cắt sắt, đá mài, đĩa xếp thôi.
- Loại phẳng chỉ để dùng trong 1 số trường hợp. Và phải rất cẩn thận.
Loại bề mặt cong mới là loại cần dùng. Với loại này, cũng nên kẹp chặt gỗ cần mài và lắp tay cầm phụ để tăng tính an toàn.
- Chổi cước thép cũng nên lắp tay cầm phụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top