[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Em vừa nhận được bộ này để nghịch với mấy con IC nhiều chân

PXL_102753557.JPG


Hôm qua thử cái khò tháo con IC này ra xong hàn trở lại, kiểm tra thì thấy chân nó không khớp với mạch. Em dùng cái đồ này là chỉnh được, không cần toét mắt với cái kính lúp nữa (kích thước con IC là 7x7mm).

PXL_102735074.JPG


Zoom ở cái màn hình 27" thì nó ra thế này (để làm trực tiếp với tín hiệu video, còn chụp lại thì cái sensor của nó có 48Mp).

PXL_104243007.JPG
Bác dùng thiếc có đúng chủng loại không? Đầu que hàn chắc không bị bẩn bác nhỉ? Hàn chân IC cũng không đơn giản, nhưng yêu cầu thao tác phải chuẩn và nhanh. Nhiệt độ que hàn cũng yêu cầu khác với các linh kiện khác í. Hàn không chuẩn, thiếc nó nối mạch gây shorted (chập). Em nhớ hình như làm sạch chân IC trước, sau đó khò thân nó nhấc ra thì phải. Lâu rồi, em không thị phạm nên hổng nhớ rõ ạ, :D.
 

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
336
Động cơ
1,585,813 Mã lực
Nhà e chạy dây âm tường từ bồn nước sân thượng xuống máy bơm tầng 1 (dùng cho phao điện) nhưng hiện tại dây đứt ngầm trong tường. Các cụ chỉ em cách vẫn dùng được phao mà không phải chạy dây nổi với ạ
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Nhà e chạy dây âm tường từ bồn nước sân thượng xuống máy bơm tầng 1 (dùng cho phao điện) nhưng hiện tại dây đứt ngầm trong tường. Các cụ chỉ em cách vẫn dùng được phao mà không phải chạy dây nổi với ạ
Dây phao trên bể xuống máy bơm thường dùng dây đôi, cụ kiểm tra xe đứt 1 sợi hay cả 2. Nếu còn 1 sợi thông thì đấu lại chút sẽ dùng tiếp đc
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Còn 1 dây thì đấu kiểu gì cụ nhỉ?
Cụ cắm máy bơm vào ổ điện thường xem máy có chạy ko?
Ở ổ cắm mb cũ ( thông thường có 1 dây lửa và 1 dây mát, dây này chạy lên phao rồi chạy về nối vào mát của hệ thống). Giờ cặp dây đôi lên phao cụ chập 2 dây này lại với nhau cho đầu dưới làm mát ổ cắm mb, đầu trên cụ nối vào mát của hệ thống điện nhà để thử, nếu bơm chạy là cặp dây này còn thông, sau đó cụ cho chạy vòng ra phao rồi quay lại.
Để an toàn về điện và đề phòng điểm dây yếu thì cụ lắp thêm rơle chịu tải cho bơm
 

Alex2023

Xe máy
Biển số
OF-841602
Ngày cấp bằng
12/10/23
Số km
55
Động cơ
33 Mã lực
Cụ cắm máy bơm vào ổ điện thường xem máy có chạy ko?
Ở ổ cắm mb cũ ( thông thường có 1 dây lửa và 1 dây mát, dây này chạy lên phao rồi chạy về nối vào mát của hệ thống). Giờ cặp dây đôi lên phao cụ chập 2 dây này lại với nhau cho đầu dưới làm mát ổ cắm mb, đầu trên cụ nối vào mát của hệ thống điện nhà để thử, nếu bơm chạy là cặp dây này còn thông, sau đó cụ cho chạy vòng ra phao rồi quay lại.
Để an toàn về điện và đề phòng điểm dây yếu thì cụ lắp thêm rơle chịu tải cho bơm
Trường hợp nhà em thế này thì là lý do gì cụ ơi: Khi đầy em vẫn nghe thấy tiếng tách (kiểu như phao ngắt khi đầy) mà máy vẫn bơm?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,717
Động cơ
297,797 Mã lực
Trường hợp nhà em thế này thì là lý do gì cụ ơi: Khi đầy em vẫn nghe thấy tiếng tách (kiểu như phao ngắt khi đầy) mà máy vẫn bơm?
Chập dây phao hoặc phao hỏng r cụ, tiếp điểm dính nhau k rời đc- khả năng này thấp hơn chập dây phao.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Trường hợp nhà em thế này thì là lý do gì cụ ơi: Khi đầy em vẫn nghe thấy tiếng tách (kiểu như phao ngắt khi đầy) mà máy vẫn bơm?
Thế cụ phải sửa ngay chứ để vậy thì cứ phải tắt bật máy bơm hàng ngày à?
Khả năng cao nhất là hỏng phao, cụ thử kéo rồi nhả dây phao mà ko ngắt thì tháo 1 đầu dây điện ở phao ra nếu bơm ngắt thì thay phao. Nếu chưa sẵn để thay thì cụ rút điện máy bơm ra rồi lấy cái dũa dẹt hoặc gấp vài lần cái giấy ráp lùa vào đánh lại hạt tiếp điểm của phao.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,695
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
1698205879826.png


1698205618506.png
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,717
Động cơ
297,797 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982

View attachment 8161959
Thợ xe vừa trả lời là p làm đồng bộ cụ ợ, sửa mấy triệu thì cụ ốm.
Còn riêng cái này thay thì cũng khó đảm bảo k hở vì mặt quy lát cong r cần phay mới phẳng- phay thì p kiếm gioăng dầy hơn.
Nói chung khó.
Sôi nc n ng nhân
Tắc két
Bơm
Cảm biến nhiệt chết làm quạt k quay....
Nên thg p làm đồng bộ mới ngon đc.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,695
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thợ xe vừa trả lời là p làm đồng bộ cụ ợ, sửa mấy triệu thì cụ ốm.
Còn riêng cái này thay thì cũng khó đảm bảo k hở vì mặt quy lát cong r cần phay mới phẳng- phay thì p kiếm gioăng dầy hơn.
Nói chung khó.
Sôi nc n ng nhân
Tắc két
Bơm
Cảm biến nhiệt chết làm quạt k quay....
Nên thg p làm đồng bộ mới ngon đc.
Em lọ mọ loại trừ mấy nguyên nhân.
- két nước đã xử lý.
- bơm vẫn chạy bình thường.
- quạt vẫn chạy ổn (còn cảm biến).
- van hằng nhiệt chưa tháo.
Ngó xuống lòng xilanh/hơi thì thấy thấm dầu (nước sôi). Em google thì nguyên nhân có thể do hỏng gioăng. Phương án xử lý phay phẳng bề mặt đầu nòng + thay gioăng có hết không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,931
Động cơ
395,641 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982

View attachment 8161959
món gioăng này hỏi tay Ngo Rung
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,695
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
336
Động cơ
1,585,813 Mã lực
Cụ cắm máy bơm vào ổ điện thường xem máy có chạy ko?
Ở ổ cắm mb cũ ( thông thường có 1 dây lửa và 1 dây mát, dây này chạy lên phao rồi chạy về nối vào mát của hệ thống). Giờ cặp dây đôi lên phao cụ chập 2 dây này lại với nhau cho đầu dưới làm mát ổ cắm mb, đầu trên cụ nối vào mát của hệ thống điện nhà để thử, nếu bơm chạy là cặp dây này còn thông, sau đó cụ cho chạy vòng ra phao rồi quay lại.
Để an toàn về điện và đề phòng điểm dây yếu thì cụ lắp thêm rơle chịu tải cho bơm
Cảm ơn cụ, theo cách của cụ e sửa xong rồi
 

Alex2023

Xe máy
Biển số
OF-841602
Ngày cấp bằng
12/10/23
Số km
55
Động cơ
33 Mã lực
Thế cụ phải sửa ngay chứ để vậy thì cứ phải tắt bật máy bơm hàng ngày à?
Khả năng cao nhất là hỏng phao, cụ thử kéo rồi nhả dây phao mà ko ngắt thì tháo 1 đầu dây điện ở phao ra nếu bơm ngắt thì thay phao. Nếu chưa sẵn để thay thì cụ rút điện máy bơm ra rồi lấy cái dũa dẹt hoặc gấp vài lần cái giấy ráp lùa vào đánh lại hạt tiếp điểm của phao.
Chập dây phao hoặc phao hỏng r cụ, tiếp điểm dính nhau k rời đc- khả năng này thấp hơn chập dây phao.
Thế cụ phải sửa ngay chứ để vậy thì cứ phải tắt bật máy bơm hàng ngày à?
Khả năng cao nhất là hỏng phao, cụ thử kéo rồi nhả dây phao mà ko ngắt thì tháo 1 đầu dây điện ở phao ra nếu bơm ngắt thì thay phao. Nếu chưa sẵn để thay thì cụ rút điện máy bơm ra rồi lấy cái dũa dẹt hoặc gấp vài lần cái giấy ráp lùa vào đánh lại hạt tiếp điểm của phao.
Em đang hỏi các cụ để xem tự sửa được không đây ạ. Phao cũ hỏng, thay phao mới vào thì bị như vậy. Không biết có phải do phao cũ hỏng không hay do đường điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,717
Động cơ
297,797 Mã lực
Em đang hỏi các cụ để xem tự sửa được không đây ạ. Phao cũ hỏng, thay phao mới vào thì bị như vậy. Không biết có phải do phao không hay do đường điện.
Phao có 2 cách đấu chân Aa hoặc Bb.
Đấu Aa là chống tràn - cụ đấu 2 chân Aa này.
Đấu Bb là chống cạn, có thể cụ đấu nhầm 2 chân này.

Cụ chụp ảnh chỗ đấu dây vào phao cc coi xem sao.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,726
Động cơ
573,487 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nhà e chạy dây âm tường từ bồn nước sân thượng xuống máy bơm tầng 1 (dùng cho phao điện) nhưng hiện tại dây đứt ngầm trong tường. Các cụ chỉ em cách vẫn dùng được phao mà không phải chạy dây nổi với ạ
Nếu còn 1 dây thì lấy pha mas từ tầng trên cùng qua phao chạy về bơm. Lấy pha lửa từ tầng dưới cùng chạy về bơm là xong.
Nếu đứt cả 2 dây thì dùng phao điện không dây cấp nguồn cho đầu phát từ tầng thượng. Cấp người cho đầu thu từ tầng máy bơm. Ok xong.
(Chú ý: dùng phao điện ko dây mua trên thị trường về cần gắn thêm 1 con rơ le time để mô phỏng thao tác đóng ngắt phao giúp máy bơm hoạt động bình thường).
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Em đang hỏi các cụ để xem tự sửa được không đây ạ. Phao cũ hỏng, thay phao mới vào thì bị như vậy. Không biết có phải do phao cũ hỏng không hay do đường điện.
Phao nó chỉ là 1 cái công tắc, nếu cụ tháo 1 dây điện khỏi phao mà bơm vẫn chạy thì đường điện cấp cho bơm không đúng ( hay bị là cắm nhầm bơm vào ổ điện bình thường). Tháo 1 dây mà bơm tắt thì do phao hỏng hoặc đấu dây điện vào phao sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top