[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
20230726_183900.jpg

Mũi chuyên inox, phủ Cobalt 5% - Chuôi lục giác. Loại này đã kẹp thì không trượt được chuôi mũi trong mang ranh đầu cặp.
- Có điều khi muốn khoan inox dầy 1 chút, cùng với pp trợ giải nhiệt thì phải lựa khi khoan. Nếu vấp quá mạnh, có thể bị cong hoặc gẫy chuôi (vì chuẩn 6.35 nên nó nhỏ đi với đk mũi to như vậy.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,737
Động cơ
297,759 Mã lực
Có nhiều loại cụ ạ. Nhưng đó đều là loại đã "pha".
Loại em chụp là nguyên chất.
Cơ mà nó có loại giả nhé. Lát em chụp up cho cụ xem để phân biệt.
Update : đây cụ nhé.
View attachment 7985080
Nắp chai phải có chữ này nhé cụ. Không là hàng fake đấy.
- 1 số loại khác là loại "pha". Em không uống mấy loại đó.
- Khoáng + Bò húc + quất pha vào nhau thì biết. Hoặc khoáng + đá + đường + quất. :x


Em đang uống chai này, cụ thẩm giúp em.
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,201
Động cơ
160,917 Mã lực
mấy con quạt trần xanh xanh nhà em nó cứ như động cơ vĩnh cửu cụ ợ, hàng năm em chỉ bắc thang trèo lên vệ sinh cánh thôi, chưa phải tháo con nào ra cụ ợ. có khi cụ phải tự chuột bạch cho cc thôi :D
Nhà e có lần có ng giúp thay 1 lần rồi, e chỉ nhớ là màu đen gần bằng bao diêm
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Để em xem, hình như trần thạch cao nó lại ẩn ở trong
Trong quá trình hoạt động lâu thời gian, trường hợp "Quạt trần rơi vào đầu" chủ yếu do cái chốt hãm này. Và thường là :
-Chốt bị tuột ốc hãm (quên không cho chốt chẻ hoặc bị đứt chốt chẻ. Mà ốc hãm là ốc thường. Không phải ốc chống lỏng ren.).
- Chốt bị mòn do quạt treo lâu và lắc trong quá trình hoạt động (thời gian khá là lâu).
--> Vì vậy qua 1 mùa, các cụ cần phải kiểm tra cái chốt này. Tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Nay sao nóng thế nhỉ. Trưa em nghe tivi nói đang có bão hay sao ấy cc ợ 🙄.
- Thôi cứ kiếm chai uống cho mát lúc này cái đã.
20230726_184414.jpg

Mời cc nhóe.
- Lát nóng tính sau (lại ngồi quạt) 🤣
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Cụ formen , cụ Vinaxuki JBC : không nên dùng dầu lap để tra quạt nhé. Vì nó đặc quá. Tra quạt sẽ gây cản trở tốc quạt và nóng motor hơn bth đấy ạ.
- Cũng không dùng dầu nhớt xe đặc quá, như 20w50 chẳng hạn.
E biết là dầu lap nó hơi "đặc" hơn dầu máy (xe máy) thông thường. Nhưng E thấy khi động cơ (quạt) chạy có gia nhiệt (nóng lên) thì nó sẽ bớt đặc hơn. Và vì nó đặc nên khi ngấm vào ổ bạc + phớt dầu cũng sẽ lâu bay hơi (khô) hơn. Thực ra E mua dầu lap này dùng để tra xích/lip xe đạp là chính, dù biết là cũng ko chuẩn hẳn đâu. nhưng nó tiện lợi Cụ ah
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
E biết là dầu lap nó hơi "đặc" hơn dầu máy (xe máy) thông thường. Nhưng E thấy khi động cơ (quạt) chạy có gia nhiệt (nóng lên) thì nó sẽ bớt đặc hơn. Và vì nó đặc nên khi ngấm vào ổ bạc + phớt dầu cũng sẽ lâu bay hơi (khô) hơn. Thực ra E mua dầu lap này dùng để tra xích/lip xe đạp là chính, dù biết là cũng ko chuẩn hẳn đâu. nhưng nó tiện lợi Cụ ah
Không nên cụ nhé. Dầu lap đặc quá. Em thử đủ loại dầu bth rồi. Nên mới dám nói. Chứ không phải chém gió đâu.
- Tra xích xe thì dầu càng nặng càng tốt. Nhưng nó bắn khi đi tốc đọ ? Vậy tra xong lau qua đi. Bôi trơn còn, nhưng không đủ để bắn.
- Có cách khác : tra mỡ "tơ", hoặc mỡ "khoai". Tra đều xong cũng lau qua đi. Lau sao không hết hẳn, cũng không còn như lúc mới tra (vì vậy tra ít thôi - và phải đều).
- Cách chuẩn nhất là phun 1 lớp dầu bảo quản xích (dầu dưỡng sên). Để nó 1 ngày. Rồi sử dụng. Xích đi nhẹ, trơn hều mà không dính bụi đất (tra dàu, mỡ thì không tránh được tình trạng này).
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
Họ tôi, nhưng vẫn không cứng lắm để mũi khoan không dòn, dễ gẫy. Tôi lại có nguy cơ gẫy thì mình phải làm cẩn thận hơn. Ít nhất là mũi khoan ăn rất tốt, tạo được cả phoi xoắn!
Thế hả cụ. Em chả tin vụ này lắm. Nhất là tôi lại kiểu nung nóng nhẹ (?!) rồi cho vào nước, ko có nhiệt độ/ thời gian cụ thể. Nếu mà dể thế thì nghành luyện kim lại đơn giản quá :P.

Vụ mũi khoan ăn tốt hơn, em nghĩ có thể do lý do khác, nhưng chắc chỉ được một lúc.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
View attachment 7985090
Mũi chuyên inox, phủ Cobalt 5% - Chuôi lục giác. Loại này đã kẹp thì không trượt được chuôi mũi trong mang ranh đầu cặp.
- Có điều khi muốn khoan inox dầy 1 chút, cùng với pp trợ giải nhiệt thì phải lựa khi khoan. Nếu vấp quá mạnh, có thể bị cong hoặc gẫy chuôi (vì chuẩn 6.35 nên nó nhỏ đi với đk mũi to như vậy.
1690381831226.png

Em hay dùng bạn này, không trượt phát nào luôn. Có lần phải khoan vào viên bi inox, các mũi khác trượt hết, chỉ mũi này chạm phát là xước và ăn vào thép luôn.
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
967
Động cơ
88,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Thế hả cụ. Em chả tin vụ này lắm. Nhất là tôi lại kiểu nung nóng nhẹ (?!) rồi cho vào nước, ko có nhiệt độ/ thời gian cụ thể. Nếu mà dể thế thì nghành luyện kim lại đơn giản quá :P.

Vụ mũi khoan ăn tốt hơn, em nghĩ có thể do lý do khác, nhưng chắc chỉ được một lúc.
- Chuyện này chỉ đúng khi mũi khoan chất lượng kém.
- Em tôi đủ thứ công cụ, nên em.có biết chút ít về vấn đề này.
- Và phải biết tôi đúng cách.
- Với các công cụ cắt , gọt --> Không tôi bằng nước mà tôi bằng dầu.
Chuẩn thì tôi bằng lò kiểm soát nhiệt.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
View attachment 7985292
Em hay dùng bạn này, không trượt phát nào luôn. Có lần phải khoan vào viên bi inox, các mũi khác trượt hết, chỉ mũi này chạm phát là xước và ăn vào thép luôn.
Tránh bị trượt thì mũi phải được mài rất chính xác -> Như cụ nói là loại mũi tốt, sx chuẩn mới được như vậy.
- bth khi khoan vào vật liệu trơn nhẵn, nhất là ống tròn, góc trượt...nên tu lấy dấu để định tâm cho dễ dàng và chính xác.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Vầng nhưng em đang ở ngoài. Ví dụ mũi carbide cứng để cụ tìm hiểu mua. Em nghĩ trong nước cũng có chứ chả nhẽ ai gặp inox cũng khóc hết.
Khóc thế nào được cụ. Có hơn 1 cách để xử lí mà. Nãy em cũng nói rồi đó.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
- Chuyện này chỉ đúng khi mũi khoan chất lượng kém.
- Em tôi đủ thứ công cụ, nên em.có biết chút ít về vấn đề này.
- Và phải biết tôi đúng cách.
- Với các công cụ cắt , gọt --> Không tôi bằng nước mà tôi bằng dầu.
Chuẩn thì tôi bằng lò kiểm soát nhiệt.
Nhất trì về vụ tôi đúng cách. Chứ hơ lửa rồi nhúng nước chung chung thì nhiều khi ăn may được một lúc thôi.
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
Tránh bị trượt thì mũi phải được mài rất chính xác -> Như cụ nói là loại mũi tốt, sx chuẩn mới được như vậy.
- bth khi khoan vào vật liệu trơn nhẵn, nhất là ống tròn, góc trượt...nên tu lấy dấu để định tâm cho dễ dàng và chính xác.
Mũi tớ dùng cũng toàn loại tốt, chuẩn (đoán thế vì đắt tiền với hàng hãng xịn :P). Nhưng chắc độ cứng chưa đủ để ăn vào. Kể cả lấy dấu vẫn gại gại ko xuyên được. Mà tớ dùng giá đỡ máy giữ trục rồi đấy, mà cứ ấn là trượt, ấn mạnh thì hoặc trượt hoặc gãy mũi, chỉ có mũi carbide kia là dùng được.
Nhưng mũi cứng thế cũng hay gãy, đang khoan mà lệch trục tí ti là gãy mũi ngay.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
246,776 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Mũi tớ dùng cũng toàn loại tốt, chuẩn (đoán thế vì đắt tiền với hàng hãng xịn :P). Nhưng chắc độ cứng chưa đủ để ăn vào. Kể cả lấy dấu vẫn gại gại ko xuyên được. Mà tớ dùng giá đỡ máy giữ trục rồi đấy, mà cứ ấn là trượt, ấn mạnh thì hoặc trượt hoặc gãy mũi, chỉ có mũi carbide kia là dùng được.
Nhưng mũi cứng thế cũng hay gãy, đang khoan mà lệch trục tí ti là gãy mũi ngay.
- Cứng quá là dễ gẫy mà cụ. Cái gì cũng thế.
- Lấy dấu mà vẫn không xuyên được thì mũi khônb cứng hơn vật liệu cần khoan là mấy. Hoặc độ cứng ngang nhau. Trường hợp này hay gọi là "lì mũi". Cố ấn để khoan sẽ chỉ sinh nhiệt và gáy cháy mũi.
- Em chưa bao giờ phải dùng mũi Carbide để khoan kim loại. Bởi những loại mũi em nói vẫn khoan được. Chưa kể em còn cách khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top