[Funland] Cụ nào đi rồi, cho em biết cảm giác.

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,095
Động cơ
426,066 Mã lực
Như trượt patin thôi, phê phê là, mỗi cái hậu quả khó lường :)
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
E vừa đi săn băng tuyết trên Ô Quy Hồ hôm qua đây :D
Xe thì ko trượt, nhưng cô bạn đi cùng nhóm đi ra chiếc cầu gỗ bắc nhô ra vực để chụp ảnh thì bị trượt chân ngã sấp mặt, ko tự đứng dậy dc vì trơn trượt, e vào đỡ cô ấy đứng dậy cũng bị trượt luôn :D
Các phần đất đổ bê tông thì ko bị đóng băng, nhưng các phần sàn gỗ và sắt thì trơn tuột, mà những chỗ này mắt thường thì ko thấy (vì băng trong suốt).
May phần đường hôm qua chưa bị đóng băng, mà chỉ mưa lép nhép, sương mù dày đặc suốt chục km rất khó quan sát.
Túm lại CSHT đường xá VN và bản thân các xe ô tô ở VN đều chưa đủ điều kiện để đi trong tình trạng bằng tuyết, nên rất nguy hiểm khi lọ mọ lên đây.
Ngay bên Mỹ, hồi e đi Grand Canyon cũng thấy nhiều đoạn đường đèo thông báo cấm giao thông vì đường sá đóng băng trơn trượt.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,527
Động cơ
512,653 Mã lực
E thấy lên chẳng có gì sai, thậm chí hỗ trợ ngành du lịch - dịch vụ. Nói vĩ mô giúp phát triển kt - xh...
Việc thời tiết thiên tai mang tính bất khả kháng ngoài "khả năng " của con người, nên thiệt hại về hoa màu, chăn nuôi là không tránh khỏi và hoàn toàn vấn đề khác.
Em chỉ lưu ý cụ mợ nào muốn ngắm băng tuyết nên trang bị kỹ càng cả phương tiện lẫn con người. Ngày xưa e đi leo núi tập ở nhà tối thiểu 2 tuần, trang bị bảo hộ, y tế đầy đủ mới đi.
Có cụ post ảnh xe máy cuốn xích hợp lý, ô tô chắc có loại chuyên dụng riêng.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,877
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chính quyền nên linh hoạt, 1 là hỗ trợ dân, 2 là tổ chức thành chuyến du lịch luôn. Tổ chức điểm trông xe, ăn nghỉ, nhà vs, dọn dẹp đường băng... Tất nhiên có thu phí rõ ràng.

Thu đc nhiều cái vô hình khác. Ko sợ thiệt.
-Những vụ ntn thì cq phải nhanh nhạy mới đúng chứ nhỉ, tư duy mấy chú lờ đờ kém thật? :D
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,512
Động cơ
308,237 Mã lực

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,778
Động cơ
379,536 Mã lực
Xe ở VN không có lốp chuyên sử dụng cho mùa băng tuyết và mặt đường những nơi như này chắc chắn không được rải muối mỏ thì sẽ khá nguy hiểm ạ, nhất là đường dốc, cua.
Không thể trách được người tò mò và muốn trải nghiệm được. May mắn thì không sao chứ đến lúc trôi xe, mất lái, bánh xoay tít mới hãi :) em bị 1 lần rồi nên rất nhớ cảm giác ạ hehe
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Ở nhà mở tủ lạnh ra cũng thấy mà
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,133
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Khuyến cáo dành cho lái xe đi Tây Bắc khi đường đóng băng

Thời tiết lạnh dưới 0 độ C ở các vùng núi Tây Bắc có thể khiến tài xế ô tô gặp khó, bởi đa phần xe tại Việt Nam thường dùng loại lốp xe cho khí hậu nhiệt đới.
Những lưu ý tối thiểu về hệ thống chống trượt trên ô tô
Phanh gấp dưới đường trơn, xe tải xoay tròn trên đường
Cua gấp trên đường trơn, container mất lái, va vào 2 xe SUV

Những ngày này, băng giá và tuyết mỏng đã bắt đầu xuất hiện ở các vùng núi Tây Bắc Việt Nam như Sapa, đèo Ô Quý Hồ... Sáng ngày 11/1, đường ở khu vực này đóng băng mỏng khiến CSGT phải tạm ngăn đường do một số xe bị trượt, mất lái sa xuống rãnh.
Theo chuyên gia đào tạo lái xe Nguyễn Hồng Vinh, đa số ô tô ở Việt Nam sẽ gặp khó khi di chuyển ở những nơi mặt đường bị đóng băng. “Câu chuyện không nằm ở loại xe một cầu hay hai cầu, dẫn động bốn bánh mà ở vấn đề lốp. Đa số chủ xe ở Việt Nam dùng loại lốp thông thường, thích hợp khí hậu nhiệt đới và tiết kiệm. Gặp đường trơn mất tiếp xúc cả bốn bánh thì không nên đi tiếp, rất nguy hiểm”, chuyên gia Vinh nói.
Vì vậy, để đi được đường trơn, đóng băng cần thay loại lốp phù hợp. Chuyên gia Vinh cho biết loại lốp phù hợp là lốp gai AT (All Terrain) có nhiều gai, ít rãnh dọc nên có khả năng bám đường tốt hơn. Một số loại lốp dùng 4 mùa cao cấp nhưng giá thường đắt gấp 4 hoặc 5 lần so với lốp thông thường.
Khuyến cáo dành cho lái xe đi Tây Bắc khi đường đóng băng
Lốp AT với ta-lông kiểu hoa khối với sự hiện diện của các khối hình độc lập trên bề mặt lốp giúp tăng độ bám đường, trong khi loại lốp chạy đường nhựa thường có các gân dọc giúp đi êm, ít ồn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng sức kéo và chống trượt không thể bằng AT.
Bên cạnh đó, chuyên gia Vinh cho rằng công nghệ cũng góp phần giúp tài xế đi đường trơn trượt, đóng băng tốt hơn. “Các xe có sẵn các trang bị như cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh, dẫn động 4 bánh, tính năng lái xe đường trơn tuyết sẽ giúp ích rất nhiều cho tài xế. Tuy nhiên, dù có sẵn công nghệ hỗ trợ, tài xế không nên chạy nhanh”, ông Vinh nói thêm. Một mẹo nhỏ khác dàng cho tài xế dùng lốp thường bị trơn trượt có thể vận dụng là xì bớt hơi bánh xe để tăng độ tiếp xúc mặt đường. Cách này áp dụng cho cả đường cát, sỏi.
Khuyến cáo dành cho lái xe đi Tây Bắc khi đường đóng băng
Xe có nhiều chế độ lái và hỗ trợ phanh sẽ giúp ích khi đi đường trơn trượt
T

Ở các nước phương Tây thường xuyên có hình thái mặt đường đóng băng vào mùa đông nên họ thường có các biện pháp khắc phục như rải muối bề mặt đường, thay lốp chuyên dụng chạy băng tuyết. Nhưng vẫn có những nguyên tắc được khuyến cáo chung cho lái xe.
Theo American Automobile Association (Hiệp hội Ôtô Mỹ; viết tắt AAA), điều kiện đường xá tồi tệ là một yếu tố gây ra gần nửa triệu vụ tai nạn và hơn 2.000 ca tử vong trên đường vào mỗi mùa đông ở Mỹ. Tổ chức này khuyến nghị tài xế trước khi lái xe cần kiểm tra kỹ nhiên liệu, luôn giữ ít nhất bình nhiên liệu có mức trên nửa thùng. Lái xe từ từ, tăng và giảm tốc từ từ tránh, hạn chế phanh đột ngột. Tăng khoảng cách với xe phía trước bằng cách cộng thêm 5 hoặc 6 giây so với phản ứng ở thời tiết bình thường.
Bên cạnh kỹ năng lái xe thì việc chuẩn bị phương tiện hoạt động một cách tốt nhất cũng là cách để tránh gặp sự cố khi đi vào đường trơn trượt, mưa tuyết.
Chia sẻ với VietNamNet, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch ( Phúc Yên - Vĩnh Phúc) cho biết khi nhiệt độ xuống quá thấp, chủ xe nên để ý phần nước làm mát. “Về lý thuyết, nước làm mát ô tô có mức chịu đông lạnh nhất định nhờ có thành phần pha thêm các chất có nhiệt độ đông lạnh thấp. Tuy nhiên, nhiều chủ xe có thể trong quá trình sử dụng đã pha thêm nước lọc hoặc mua phải nước làm mát giả. Khi gặp thời tiết lạnh đóng băng khiến nhiệm vụ làm mát động cơ mất đi, dễ khiến động cơ gặp sự cố. Vì thế nên kiểm tra kỹ bộ phận này và chỉ thay nước làm mát đúng loại ở nơi uy tín”, kỹ sư Tạch nói.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
241
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
37
mỗi năm khí hậu càng khắc nghiệt
cháu nghĩ vụ này còn kéo dài
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,982
Động cơ
542,395 Mã lực
Cờ nhíp cho cụ nào thích xì non hơi rồi ga bé đi trên băng tuyết. :)) Có mà đi vào mắt. :D
Gặp đoạn đuờng đông đá trên đuờng đèo nguy hiểm tốt nhất nên "đâm" luôn vào bên vệ đuờng rồi nằm đợi cho an toàn, để nổ máy sưởi rồi tuỳ cơ ứng biến, mùa đông họ cũng hay khuyên xăng dầu luôn phải đầy bình.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,694
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Năm 2015 em làm ở Sapa, định bụng 14h chiều hôm sau tỉnh rượu thì túc tắc về...đang say giấc ngủ, 4h sáng tỉnh dậy thấy lạnh buốt. Mò ra sân hút điếu thuốc giật mình vì xung quanh 1 màu trắng xoá...
Chờ đến sáng vội vàng ăn sáng xong về vì thể nào ở lại là bà con dưới xuôi ào lên là tắc đường và tai nạn do trơn trượt.
Thế mà 9h lái xe về phải đi vòng qua Hầu Thào mới thoát ra khỏi thị trấn vì tắc dài...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Lỗi của chính quyền địa phương, đáng lý phải có thông báo tuyến đường antoanf, tuyến đường hạn chế và có biện pháp rải muối mở đoạn tuyến khuyến khích người dân đi du lịch...
Chứ như hiện nay thấy nuôi các a phí cơm quá, chăm chăm dình phạt xe vi phạm
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,270
Động cơ
-393,319 Mã lực


Bên em thì xe cào tuyết đi trước, xe rải muối đi sau.
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Khách lên Sapa chơi nhiều cũng kêu....lúc ít khách lên cũng kêu, lại kích cầu du lịch đủ kiểu...:D
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,434
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Năm 2015 em làm ở Sapa, định bụng 14h chiều hôm sau tỉnh rượu thì túc tắc về...đang say giấc ngủ, 4h sáng tỉnh dậy thấy lạnh buốt. Mò ra sân hút điếu thuốc giật mình vì xung quanh 1 màu trắng xoá...
Chờ đến sáng vội vàng ăn sáng xong về vì thể nào ở lại là bà con dưới xuôi ào lên là tắc đường và tai nạn do trơn trượt.
Thế mà 9h lái xe về phải đi vòng qua Hầu Thào mới thoát ra khỏi thị trấn vì tắc dài...
Năm đấy lạnh kỷ lục. Những đợt lạnh như thế thì tâm lạnh đều từ Nga thổi xuống. Đợt này này hình như tâm lạnh ở Mông Cổ nên cũng chưa lạnh lắm
 

Gentleness

Xe tải
Biển số
OF-591296
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
360
Động cơ
136,058 Mã lực
Tuổi
43
Băng ở mình mỏng í mà. Cứ từ từ mà chạy vẫn Ok.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nỗi buồn kẻ này là niềm vui của kẻ khác là chuyện thường mà cụ.
Thiết nghĩ chính quyền cũng nên chuẩn bị các phương án đối phó với kiểu thời tiết này đi là vừa. Mấy năm nay năm nào cũng có
Rắc muối trộn cát là ổn, vừa tan băng vừa tạo ma sát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top