[Thảo luận] Cụ nào đã dùng lọc gió K&N cho ý kiến.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong khi chờ các cụ đã thử nghiệm lọc K&N cho ý kiến, em cũng tham khảo một số tài liệu thì được biết, tụi khoai tây cũng có phe ủng hộ và phe không ủng hộ. Các lý do của phe ủng hộ là:
- Lọc K&N có độ giảm áp thấp hơn lọc giấy (nôm na là thoáng hơn), do đó đi xe có vẻ bốc hơn mặc dù không đáng kể. Tuy nhiên các cụ đừng so 1 cái lọc K&N với 1 cái lọc giấy cả chục vạn chưa vệ sinh.
- Lọc K&N có thể tái sử dụng. Tới 100 lần như cụ Phong nói thì em không rõ, nhưng vài ba lần là OK, vì nguyên tắc của nó là bụi dính vào dầu, sau đó rửa bụi đi và thay dầu mới.
- Nguyên tắc lọc K&N là tạo lỗ thoáng lớn hơn và có tẩm dầu, do đó các hạt bụi bị dính vào dầu mà dòng khí vẫn đi qua nhiều hơn, không giống lọc giấy là lọc hoàn toàn cơ học, màng lưới lọc giấy nhỏ hơn, do đó trở lực dòng khí cao hơn. Lọc giấy một khi đã bắt đầu nghẹt thì chỉ có thay thế vì các hạt bụi bị mắc kẹt trong lớp giấy sẽ không thể nào rửa trôi được.

Tuy nhiên cũng nhiều lý do phản bác lại kiểu lọc mới:
- Tại sao không có một hãng xe nào lấy lọc K&N làm lọc tiêu chuẩn, kể cả các hãng xe sang hoặc xe thể thao, mặc dù cái lọc đắt hơn không nhiều so với giá trị xe.
- Do kiểu lọc bằng dầu, nếu dầu bị khô: có thể cho lọt các hạt bụi lớn hơn, và do vậy có thể hại máy hơn. Kể cả dầu không bị khô thì hiệu quả lọc của lọc dầu vẫn kém lọc giấy. Có thể nói: được cái này (thông thoáng) thì mất cái kia (lọc không hoàn toàn).
- Có một số hãng cung cấp xe hơi thậm chí còn khuyến cáo: không bảo hành nếu thay lọc K&N. Họ đưa ra lý do là: do có khả năng các hạt dầu bay theo vào dòng khí và bám vào các cảm biến (sensor) và làm hỏng hoặc thay đổi thông số.

Dù sao em cũng chờ xem các cụ đã dùng cho ý kiến, vì trên TG các loại lọc khí của K&N đã rất nổi tiếng, chắc chắn phải có mặt tốt của nó.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Theo e, lọc gió K&N thuộc dạng hiệu năng cao (perfomance) dùng để update đồ theo xe , mà những đồ theo dạng hiệu năng cao thường ưu tiên 1 góc độ nào đó chứ kg thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sd, nó thường khai thác mạnh vào điểm tăng tốc và độ vọt, và như vậy nhược điểm là hao xăng hơn chút, độ ổn định e nghĩ chắc kg thể bằng 6 tháng thay 1 cái lọc giấy của hãng. Vậy thị phần của nó là dành cho những người muốn khám phá, thích thay đổi cái mới, còn ai thích nguyên bản thì nên dùng hàng hãng cho yên tâm.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
Trong khi chờ các cụ đã thử nghiệm lọc K&N cho ý kiến, em cũng tham khảo một số tài liệu thì được biết, tụi khoai tây cũng có phe ủng hộ và phe không ủng hộ. Các lý do của phe ủng hộ là:
- Lọc K&N có độ giảm áp thấp hơn lọc giấy (nôm na là thoáng hơn), do đó đi xe có vẻ bốc hơn mặc dù không đáng kể. Tuy nhiên các cụ đừng so 1 cái lọc K&N với 1 cái lọc giấy cả chục vạn chưa vệ sinh.
- Lọc K&N có thể tái sử dụng. Tới 100 lần như cụ Phong nói thì em không rõ, nhưng vài ba lần là OK, vì nguyên tắc của nó là bụi dính vào dầu, sau đó rửa bụi đi và thay dầu mới.
- Nguyên tắc lọc K&N là tạo lỗ thoáng lớn hơn và có tẩm dầu, do đó các hạt bụi bị dính vào dầu mà dòng khí vẫn đi qua nhiều hơn, không giống lọc giấy là lọc hoàn toàn cơ học, màng lưới lọc giấy nhỏ hơn, do đó trở lực dòng khí cao hơn. Lọc giấy một khi đã bắt đầu nghẹt thì chỉ có thay thế vì các hạt bụi bị mắc kẹt trong lớp giấy sẽ không thể nào rửa trôi được.

Tuy nhiên cũng nhiều lý do phản bác lại kiểu lọc mới:
- Tại sao không có một hãng xe nào lấy lọc K&N làm lọc tiêu chuẩn, kể cả các hãng xe sang hoặc xe thể thao, mặc dù cái lọc đắt hơn không nhiều so với giá trị xe.
- Do kiểu lọc bằng dầu, nếu dầu bị khô: có thể cho lọt các hạt bụi lớn hơn, và do vậy có thể hại máy hơn. Kể cả dầu không bị khô thì hiệu quả lọc của lọc dầu vẫn kém lọc giấy. Có thể nói: được cái này (thông thoáng) thì mất cái kia (lọc không hoàn toàn).
- Có một số hãng cung cấp xe hơi thậm chí còn khuyến cáo: không bảo hành nếu thay lọc K&N. Họ đưa ra lý do là: do có khả năng các hạt dầu bay theo vào dòng khí và bám vào các cảm biến (sensor) và làm hỏng hoặc thay đổi thông số.

Dù sao em cũng chờ xem các cụ đã dùng cho ý kiến, vì trên TG các loại lọc khí của K&N đã rất nổi tiếng, chắc chắn phải có mặt tốt của nó.
Không có hãng xe nào mua lọc gió của K&N bán cụ à.Vì lý do là bán 1 lần rồi không lẻ mấy lần sau cứ khom lưng mà làm công tẩy rửa tẩm dầu thôi sao.Dịch vụ bảo trì sửa chửa là 1 phần quan trọng không thua lợi nhuận từ bán xe.
Thứ 2 cụ nói 1 số hãng xe từ chối bảo hành nếu xe lắp lọc K&N thì cụ tham khảo qua trang dịch vụ khách hàng của K&N nhé.Nó sẻ đứng ra bảo vệ khách hàng nếu gập trường hợp này :
http://www.knfilters.com/warranty.htm


""""
K&N Product Warranty

MILLION MILE LIMITED WARRANTY
K&N O/E Replacement Air Filters and Air Intake Systems purchased from Authorized Dealers are backed by a Million Mile Limited Warranty when used primarily on paved roads and on vehicles for which they were designed. If one of these products ever fails to provide complete satisfaction, K&N will replace it.

WHAT IS NOT COVERED BY OUR WARRANTY

Any K&N product used for 1: any type of racing or competition; 2: any off-road use, custom or modified applications; 3: any off-road or dual sport motorcycle/ ATV use; or 4: any illegal highway use, marine, or industrial applications. All K&N Air Filters not covered by our million mile warranty are warranted against defective materials or workmanship for one year from date of purchase with no mileage limitation. This includes K&N Air Filters sold for ATV's and off-highway or dual-purpose motorcycles.

INCORRECT CLEANING OR USE VOIDS WARRANTY

K&N Air Filters should be cleaned every 50,000 miles for normal highway use, more often in dusty conditions. Cleaning should be done with K&N cleaner and air filter oil (or comparable air filter cleaner and oil). Use of compressed air, or chemicals not specifically designed to clean and re-oil cotton air filters (i.e. gasoline, transmission fluid, motor oil, lightweight oil, or diesel fuel) will void the warranty. Any damaged, abused or modified K&N Air Filters will not be warranted.

REPLACEMENT

Any K&N product returned to K&N will need a Return Goods Authorization number and must be sent at customers' expense along with proof of purchase. Call 1-800-858-3333 or contact K&N by email or mail.

PRODUCT REGISTRATION

Register your warranty
at our web site and you'll be eligible for special promotions and product upgrade opportunities.

EXTENT OF WARRANTY

Any defective K&N Air Filter properly returned to K&N will be replaced. K&N reserves the right to determine whether the terms of the warranty, set out above, have been properly complied with. In the event that the terms are not complied with, K&N shall be under no obligation to honor this warranty. K&N will not be responsible for any indirect, consequential, special, contingent, or other damages.

COMMERCIAL GRADE DIESEL AIR FILTER WARRANTY

K&N commercial grade air filters have a 3 years or 300,000 mile limited warranty.
CONSUMER PROTECTION PLEDGE
We want to make sure that when you buy a K&N Lifetime Air Filter or Air Intake System, you can be confident your vehicle's warranty will not be impacted. We also want you to feel confident that even if you experience difficulties with a dealership repair department, we will step-in and resolve the issue, so you won't have to. Therefore, we make the following Pledge:


K&N pledges to our customers that they will not be taken advantage of and charged for a repair due to a manufacturer warranty denial blamed on the presence of a K&N product. (more).
Steven Rogers, CEO


ENGINE PROTECTION LIMITED WARRANTY

Unlike many companies, our warranty for O/E replacement air filters and intake systems does extend beyond the replacement of a defective K&N part. For the original purchaser of the product, our warranty covers any engine damage or related costs incurred as a direct result of the use of a properly installed and maintained K&N O/E automotive replacement air filter or intake system on the specific vehicle for which the product was designed to be used by K&N. This includes reasonable vehicle repair costs directly related to an engine problem caused by the failure of a K&N product. Furthermore, we warrant that using our product will not result in a vehicle warranty denial. K&N will not be responsible for any indirect, consequential, special, contingent, or other damages not listed above.

We will promptly reimburse the consumer for the cost of the repair if a service provider denies warranty coverage as a result of a K&N product or claims that a K&N product has caused harm to your engine or vehicle. In order to receive reimbursement, we require each of the following:



  1. The consumer must provide a written statement or repair order from the dealership or service provider in which the dealership or service provider blames the problem or warranty denial on a K&N product;
  2. The service provider or consumer must provide K&N with all allegedly damaged parts. Many states have laws that require a service provider to retain all parts replaced during a vehicle repair, unless given consent to dispose of the parts by the consumer. K&N will pay the shipping cost to recover these parts; and
  3. The consumer must provide proof of purchase of the K&N product along with cooperation in helping us investigate the claim.
Once these steps have been completed, K&N will contact the service provider and collect evidence to support their claim. In the event we are not provided with sufficient evidence, we reserve the right to reject the claim and will use our best efforts to assist in establishing your rights toward the service provider under warranty or other provisions.
We strive to exceed consumer expectations. Customer service can be reached at 1-800-858-3333.""""
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
We will promptly reimburse the consumer for the cost of the repair if a service provider denies warranty coverage as a result of a K&N product or claims that a K&N product has caused harm to your engine or vehicle. In order to receive reimbursement, we require each of the following:



  1. The consumer must provide a written statement or repair order from the dealership or service provider in which the dealership or service provider blames the problem or warranty denial on a K&N product;
  2. The service provider or consumer must provide K&N with all allegedly damaged parts. Many states have laws that require a service provider to retain all parts replaced during a vehicle repair, unless given consent to dispose of the parts by the consumer. K&N will pay the shipping cost to recover these parts; and
  3. The consumer must provide proof of purchase of the K&N product along with cooperation in helping us investigate the claim.
Như vậy là nếu một hãng ô tô nào đó ở VN từ chối bảo hành vì chủ xe đã thay lọc K&N, hãng K&N ở Việt Nam có nhận chi phí cho sự hỏng hóc nào đó hở cụ?
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
Như vậy là nếu một hãng ô tô nào đó ở VN từ chối bảo hành vì chủ xe đã thay lọc K&N, hãng K&N ở Việt Nam có nhận chi phí cho sự hỏng hóc nào đó hở cụ?
Ở VN mình thì chừng nào mà xe cháy do xăng mà mình được bồi thường kìa cụ ơi.Cái trên là cam kết của K&N đó cụ.Sản phẩm nó tung ra thị trường liên quan đến ô tô đều phải đạt tiêu chuẩn DOT của Mỹ về chất lượng và độ an toàn của nó.
Hầu hết các hãng xe đều không thích khách hàng của họ thay thế hàng không chính hãng mặc dù nhiều sản phẩm chất lượng hơn nhiều hàng chính hãng .Vì vậy có 1 đạo luật gọi bảo vệ người tiêu dùng trong các trường hợp này.Tránh trường hợp các hãng xe phát sinh trình trạng đỗ thừa này nọ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN mình thì chừng nào mà xe cháy do xăng mà mình được bồi thường kìa cụ ơi.Cái trên là cam kết của K&N đó cụ.Sản phẩm nó tung ra thị trường liên quan đến ô tô đều phải đạt tiêu chuẩn DOT của Mỹ về chất lượng và độ an toàn của nó.
Hầu hết các hãng xe đều không thích khách hàng của họ thay thế hàng không chính hãng mặc dù nhiều sản phẩm chất lượng hơn nhiều hàng chính hãng .Vì vậy có 1 đạo luật gọi bảo vệ người tiêu dùng trong các trường hợp này.Tránh trường hợp các hãng xe phát sinh trình trạng đỗ thừa này nọ.
Tại sao cụ lại vơ cái vụ xe cháy vào đây. Tóm lại là ở VN mình, nếu hãng xe hơi từ chối bảo hành, họ sẽ tìm đủ nguyên nhân, nếu chẳng may vớ được cái lọc K&N không chính hãng, họ sẽ vin vào đó, đúng không cụ. Lọc khí cũng quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn lọc xăng ấy chứ, nhất là ở xứ nhiều bụi gần nhất TG như VN
Vấn đề này thực sự cũng quan trọng. Em là cũng quan tâm cái lọc này nên mới tìm hiểu kỹ về nó. Hiện tại lọc giấy theo xe của em cũng sắp tới hạn thay (hoặc quá rồi cũng nên).
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,969
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Thanks cụ nhiều nha.Nhưng cháu kô đọc được tiếng Tây,nếu có thể cụ dịch ra phát được kô?
Cháu thấy quảng cáo lọc K&N dùng bền đến 1,6 triệu km mà giá chỉ cao hơn lọc thông thường 2,5 lần nên tính ra nó rẻ cụ ah.
Em chưa dùng như trong hội xe dùng và khen, còn giá lọc theo xe có 120k, lọc KN giá 1,3 triệu thì em chưa biết nó gấp mấy lần nữa
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
Tại sao cụ lại vơ cái vụ xe cháy vào đây. Tóm lại là ở VN mình, nếu hãng xe hơi từ chối bảo hành, họ sẽ tìm đủ nguyên nhân, nếu chẳng may vớ được cái lọc K&N không chính hãng, họ sẽ vin vào đó, đúng không cụ. Lọc khí cũng quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn lọc xăng ấy chứ, nhất là ở xứ nhiều bụi gần nhất TG như VN
Vấn đề này thực sự cũng quan trọng. Em là cũng quan tâm cái lọc này nên mới tìm hiểu kỹ về nó. Hiện tại lọc giấy theo xe của em cũng sắp tới hạn thay (hoặc quá rồi cũng nên).
Không nên lăn tăng quá cụ à.Nếu lăn tăng thì dùng hàng hãng là hay nhất cụ nhé.Tại vì dù co cụ dùng hàng gì chất lượng ra sao thì vào hãng đa số họ đều mang ra đổ thừa hết.Đó là tình hình chung,nếu chủ xe không thực sự tin tưởng người bán và sản phẩm thì không nhất thiết phải dùng ạ.
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,004
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
PHONG NGUYEN 1 nói:
Không nên lăn tăng quá cụ à.Nếu lăn tăng thì dùng hàng hãng là hay nhất cụ nhé.Tại vì dù co cụ dùng hàng gì chất lượng ra sao thì vào hãng đa số họ đều mang ra đổ thừa hết.Đó là tình hình chung,nếu chủ xe không thực sự tin tưởng người bán và sản phẩm thì không nhất thiết phải dùng ạ.
Cụ ơi em vừa pm cụ đấy

Sent from my iPad using Forum Runner
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,416
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Em chạy K&N thấy có bốc hơn chút, và vệ sinh sạch sẽ dễ hơn, tái sử dụng dc vô tư. Chạy gần 1 năm chưa thấy vấn đề gì .

Em chạy triton , còn ko biết máy xăng thì thế nào.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
436
Động cơ
411,490 Mã lực
@ cụ Phong:cháu thấy lớp vải lọc khô ráo,hay là mình phải châm dầu vào?
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
864
Động cơ
528,807 Mã lực
Cái lọc K&N này lắp vào chả thấy bốc hơn gì. Tuy nhiên chạy khoảng 1 tháng, thay lại cái lọc giấy mới thấy xe nó đuối hơn thế nào, mà cái lọc giấy em thử là cái mới dùng nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ cụ Phong:cháu thấy lớp vải lọc khô ráo,hay là mình phải châm dầu vào?
Em thấy về nguyên lý là nó phải có lớp dầu đễ giữ bụi. Cụ để khô dầu là bụi đi luôn vào xy lanh đấy.
Lọc giấy thì bụi bị giữ lại, có chẳng may quên xịt bụi bảo dưỡng thì máy sẽ thiếu khí chứ bụi không thể đi qua được. Có lẽ đây là nguyên nhân để các hãng SX không lắp lọc K&N như đồ theo xe.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
@ cụ Phong:cháu thấy lớp vải lọc khô ráo,hay là mình phải châm dầu vào?
Không cần đâu cụ à.Lớp dầu người ta tẩm vào chỉ cần đủ làm đỏ tấm vải lọc thôi không phải lúc nào cũng phải ướt đâu.Lọc K&N cụ thấy mỏng chứ thực ra nó tới 6 lớp sợi mịn,nhờ vậy trên cùng 1 diện tích thì lưu lượng không khí nó cho qua cao hơn lọc giấy nhiều.Lớp dầu tẩm vào vải có tác dụng tạo lực hút tỉnh điện tăng khả năng giữ bụi chứ không phải phải ướt mới được.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
436
Động cơ
411,490 Mã lực
Em dùng K&N được hơn năm rùi, cảm nhận là rất ok cụ ạ, nhất là cái vụ đạp ga thì thấy xe chạy vọt nhanh hơn như được độ thêm lên 10 mã lực đó
Vâng,cháu cũng cảm nhận như cụ.Hôm qua mới đổ 24l A92,cuối tuần sau sẽ biết kết quả tiết kiệm nhiên liệu.
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,519
Động cơ
454,236 Mã lực
Em đặt gạch hóng vụ này cái. Nếu ổn em cũng làm 1 cái cho San nhà em he he
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
Chào pác Phong, làm phiền bác 1 chút, pác cho hỏi có phải lọc gió K & N cho Escape 2011 có phải loại 33-2278 không vậy? Pác có thể báo giá ship ra đến hà nội giúp với được không? Thanks pác nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
Cụ Phong ah. Xe Cruze LS nhà em yếu quá. Thay lọc K&N và bugi loại nào thì tốt ah? Lọc dầu nhớt thì e thay cùng với thay dầu, e cũng thay dầu tổng hợp 5W-30. E ở HN cụ có chuyển hàng ko ah> Giá rổ như nào ah? ( Cả lọc và Bugi nhé) Thanks cụ.
Có gì cụ call trực tiếp em thì hay hơn ạ.Đây là thớt thảo luận về Kỹ Thuật em mở chợ trời đây nhiều quá các cụ khác quở chết em akj.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,636
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cần tư vấn về cái lọc gió, bugi và cả nhớt nữa thì các cụ liên hệ với cụ Liêm_bự nhé! Cụ ấy là một fan hâm mộ của cụ Phong Nguyen đó *-:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top