[Funland] Cụ nào có thể giải thích nôm na dùm cháu cái nghị định 116 nó như nào được ko ạ :)

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,863
Động cơ
525,269 Mã lực
Thế nghĩa là từ 2018 là quân ta đánh quân mình. Tức là VIN FAST sẽ chiến đấu với Trường Hải, Thành Công? Với sức của anh Vượng thì các anh kia chắc sẽ mệt thôi :)
Anh V cũng ko phải 3 đầu 6 tay đâu ạ. Cái nhà máy lắp ráp của TH ở Chu Lai là quê cụ thủ đấy ạ. Tầm TH với TC cũng ko thiếu cơ đâu mà anh V của cụ đè dễ thế.
 

Cụ Nicolas

Xe tăng
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,024
Động cơ
302,341 Mã lực
Mục đích là để ngăn xe nhập, bảo hộ thị trường, giữ miếng cho các hãng nội địa Thaco, Trường Hải, Vinfast
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Cháu ko hiểu cái này lắm? Thế là hết xe nhập ha các cụ?
Nhập vô tư, giờ chờ thông tư, em nghĩ tết xong là có thôi. Thông tư thì nó lại nhắc lại nghị định thôi.
116 em thấy cũng chả có gì quá trừ khoản mỗi lô nhập về đều phải lấy xe ra kiểm tra dù nhập cùng loại của lô trước. Nên bỏ cái này, một loại xe kiểm tra lần đầu thôi là đủ.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
Một cái thông tư đưa ra mà khiến cả 2 ông rất lớn về oto của thế giới cũng không biết kiếm loại giấy tờ đó ở đâu thì có đáng sợ ko ạ :D
"Trao đổi với VnExpress, đại diện Honda Việt Nam xác nhận công ty mẹ đang dừng xuất khẩu xe sang Việt Nam vì vướng mắc của Nghị định 116. Hãng sẽ chờ đợi tới khi có Thông tư hướng dẫn từ Bộ Giao thông Vận tải để biết chính xác loại giấy VTA có thể tìm kiếm từ những tổ chức, cơ quan nào ở nước ngoài".
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/chi-6-xe-con-nhap-khau-vao-viet-nam-tu-dau-nam-3701164.html


chả có giề khó lý giải cả: - 116 thể hiên đăc hữu thói ma lanh, ranh ma, quỷ quyệt của dân thiên đường - nó bắt các hãng xe trình thứ mà trên TG ko có. nó bắt mỗi lô xe (dù nhâp 1 lô 2 xe) đều phải qua ktra (thời gian ktra vài tháng) :))

túm lại nó ranh ma thì TG nó cũng éo thèm chấp.nó ngừng chơi luôn. chết dân

RIP cho cái tông dât ngu đần này :))
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Ford...tạo nên chuẩn ANSI, Rolls Royce... tạo nên chuẩn BS, Mercedes... tạo nên chuẩn DIN, Toy.....tạo nên chuẩn JIS.

Tất nhiên rồi TCVN tạo ra Xuki.... ;))
 

tuongbminh

Xe buýt
Biển số
OF-185245
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
954
Động cơ
340,680 Mã lực
Kiểu hàng rào kỹ thuật thôi, mục đích là mất thời gian và đội giá lên. Thực hiện các test tiêu chuẩn khí thải cho đủ thì mất cỡ mấy trăm củ.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,509
Động cơ
597,735 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Nhập vô tư, giờ chờ thông tư, em nghĩ tết xong là có thôi. Thông tư thì nó lại nhắc lại nghị định thôi.
116 em thấy cũng chả có gì quá trừ khoản mỗi lô nhập về đều phải lấy xe ra kiểm tra dù nhập cùng loại của lô trước. Nên bỏ cái này, một loại xe kiểm tra lần đầu thôi là đủ.
Thông tư có dự thảo lâu rồi, khi ban hành chính thức chắc cũng ko có thay đổi gì nhiều đâu Cụ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
3: cái này chỉ tốn tg và tiền. Nhập lô lớn thì cũng đỡ.
1: không khó lắm.
2:
2.1: đăng kí thiết kế mẫu xe. Cái này có. Mẫu nào sx cũng phải có thiết kế. Không thì ai biết nó là cái gì? Các mẫu xe sx tại vn cũng đều phải cung cấp thiết kế cho đăng kiểm.
2.2: giấy chứng nhận chất lượng của chính quyền nơi sx. Cái này thì khoai, đặc sản chỉ vn mới có. Bọn giãy chết thì chỉ tự hãng chứng nhận chất lượng cho nó thôi. Mỹ nó mà yêu cầu đt samsung phải có nghiệm thu, chứng nhận chất lượng của ubnd tỉnh Thái nguyên thì chắc ss cũng thua.
Mà Trường hải cũng có CQ của ubnd huyện Chu lai đâu nhỉ?
Theo Nghị định 116 thì thương nhân/nhà nhập khẩu xe vào Việt Nam bắt buộc:
1- Phải có Giấy phép nhập khẩu ô tô của Bộ Công Thương đó là điều kiện cần (riêng để có được cái GP này đã ốm đòn rồi).
2- Với mỗi Model nhập khẩu vào Việt Nam, thương nhân/nhà nhập khẩu bắt buộc phải xuất trình giấy chứng nhận kiểu loại cho mẫu xe đó được cấp bởi cơ quan quản lý chất lượng...của nước xuất khẩu, và theo thông lệ thì cơ quan quản lý chất lượng/chính phủ/...của các nước sx/XK xe đó không cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho các mẫu xe, các lô hàng XK ra bên ngoài đất nước họ,
3 - Phải kiểm tra, thử nghiệm với mỗi lô hàng nhập về đều phải làm thử nghiệm, chứ ko phải thử nghiệm 1 mẫu/model/năm sx như trước, đội chi phí lên cao.
Cụ cứ hiểu nôm na là vậy cho dễ ạ
Cái mục 2: Giấy C/Q:
Cái này không bắt buộc của "ubnd huyện Chu lai" đâu bác sthd .
Trước đây, tôi có lần nhập con Pajero của Mitsubishi.
Nó đưa ra cái C/Q do Phòng lab của nhà máy Mitsubishi ban hành, tất nhiên.
Và, cái lab này được Cơ quan có thẩm quyền của Japan xác nhận có đủ điều kiện của Lab tiêu chuẩn gì đó, ví dụ TCVN.
Như thế, con dấu của lab này có giá trị như con dấu của Cục Đăng kiểm ở bển. Và nó có cấp cho xe tay lái nghịch, để xuất về Vietnam chẳng hạn.

3. Kiểm định theo lô nhập khẩu:
Cái này thì ngớ ngẩn, ngu xuẩn, khốn nạn, chó má, .... và ...., và không thể giải thích.
Chỉ là 1 cách để tăng thu cho cái Cơ sở kiểm định của Cục Đăng kiểm.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Tiêu chuẩn hàng nhập khẩu nói chung và xe hơi nói riêng ở nước ta nó cao hơn nước khác là niềm tự hào chứ nhể . Tha hồ mà dùng hàng xịn "giá rẻ"
Tụi giãy chết còn không nhiều giấy tờ công nhận như xứ mình cơ mà .
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,420
Động cơ
486,597 Mã lực
Cái nghị định này cụ hiểu nôm na là một cái tát vào mặt những ông đang mơ giá xe nhập giá rẻ.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,766
Động cơ
554,252 Mã lực
Nhiều cụ đúng là ngây ngây thơ thơ thật! Cứ nghĩ VN làm mình làm mẩy bảo vệ công việc cho dân vàng vẩu là vớ vẩn mà đâu biết biết hàng mình vào các nước khác bị hành lên hành xuống, mà vẫn nghĩ nó văn minh phải đội ơn chúng nó! Bọn nó ngăn cá basa, tôm tiếc, cá mú rồi hoa quả, gỗ, may mặc giày da, thậm chí máy giặt sản xuất ở VN không cho bán ở nước chúng nó bao nhiêu lâu nay rồi!
 

bomlong

Xe tải
Biển số
OF-338035
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
355
Động cơ
279,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một cái thông tư đưa ra mà khiến cả 2 ông rất lớn về oto của thế giới cũng không biết kiếm loại giấy tờ đó ở đâu thì có đáng sợ ko ạ :D
"Trao đổi với VnExpress, đại diện Honda Việt Nam xác nhận công ty mẹ đang dừng xuất khẩu xe sang Việt Nam vì vướng mắc của Nghị định 116. Hãng sẽ chờ đợi tới khi có Thông tư hướng dẫn từ Bộ Giao thông Vận tải để biết chính xác loại giấy VTA có thể tìm kiếm từ những tổ chức, cơ quan nào ở nước ngoài".
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/chi-6-xe-con-nhap-khau-vao-viet-nam-tu-dau-nam-3701164.html
Nghị định 116 là kiểu nghị định chỉ có đông lào mới có !
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,149
Động cơ
1,010,063 Mã lực
Cái mục 2: Giấy C/Q:
Cái này không bắt buộc của "ubnd huyện Chu lai" đâu bác sthd .
Trước đây, tôi có lần nhập con Pajero của Mitsubishi.
Nó đưa ra cái C/Q do Phòng lab của nhà máy Mitsubishi ban hành, tất nhiên.
Và, cái lab này được Cơ quan có thẩm quyền của Japan xác nhận có đủ điều kiện của Lab tiêu chuẩn gì đó, ví dụ TCVN.
Như thế, con dấu của lab này có giá trị như con dấu của Cục Đăng kiểm ở bển. Và nó có cấp cho xe tay lái nghịch, để xuất về Vietnam chẳng hạn.

3. Kiểm định theo lô nhập khẩu:
Cái này thì ngớ ngẩn, ngu xuẩn, khốn nạn, chó má, .... và ...., và không thể giải thích.
Chỉ là 1 cách để tăng thu cho cái Cơ sở kiểm định của Cục Đăng kiểm.
Mục 2: xưa thế, cả tg thế. Nay yêu cầu CQ của cơ quan chức năng nơi sx mới khoai. Giống như kiểu khách sạn các cụ bỏ tiền ra xây phải xin Bộ xây dựng nghiệm thu ấy.

Mục 3: lý do là cùng mẫu xe nhưng xuất xứ khác nhau có thể khác nhau. Như bmw của euro auto nhập nhưng xuất xứ băng la đét thì phải đăng kiểm, kiểm định lại là đúng rồi
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
Tiền điều khiển mọi thứ
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,835
Động cơ
1,063,366 Mã lực
Theo Nghị định 116 thì thương nhân/nhà nhập khẩu xe vào Việt Nam bắt buộc:
1- Phải có Giấy phép nhập khẩu ô tô của Bộ Công Thương đó là điều kiện cần (riêng để có được cái GP này đã ốm đòn rồi).
2- Với mỗi Model nhập khẩu vào Việt Nam, thương nhân/nhà nhập khẩu bắt buộc phải xuất trình giấy chứng nhận kiểu loại cho mẫu xe đó được cấp bởi cơ quan quản lý chất lượng...của nước xuất khẩu, và theo thông lệ thì cơ quan quản lý chất lượng/chính phủ/...của các nước sx/XK xe đó không cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho các mẫu xe, các lô hàng XK ra bên ngoài đất nước họ,
3 - Phải kiểm tra, thử nghiệm với mỗi lô hàng nhập về đều phải làm thử nghiệm, chứ ko phải thử nghiệm 1 mẫu/model/năm sx như trước, đội chi phí lên cao.
Cụ cứ hiểu nôm na là vậy cho dễ ạ
Đm, ở xứ này thủ tục rườm rà lằng nhằng mục đích méo phải là quản lý chất lượng vì sự thực thì hàng hóa lởm khởm từ thực phẩm cho đến đồ dùng tiêu dùng mục đích chính của bọn chúng vẫn là hành để kiếm tiền và khi đặt $ lên hàng đầu thì xấu cũng thành tốt :(
Kiểu này thì chắc lại sân sau nhà chúng nó mới có đặc cách buôn bán thôi, độc quyền theo cách XHCN.
Haiz.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top