- Biển số
- OF-304788
- Ngày cấp bằng
- 12/1/14
- Số km
- 3,541
- Động cơ
- 401,597 Mã lực
1 tỷ 2 gấp 5 lần thành 6 tỷ thôi.
Chưa tính đến những hôm 8h sáng bay mà 8h tối vẫn chưa được lên MB nữa.Nếu có tàu này ở VN, phải đi công tác HN - Vinh hoặc HN - Thanh Hoá thì cụ cũng lên Nội Bài đi máy bay à ?
Kết luận giá vé tàu cao tốc chắc chắn rẻ hơn máy bay là không biết gì, luôn đắt hơn máy bay nhé.(trừ sau này hết dầu mỏ thì có thể khác).Tàu cao tốc chở người (chưa tính chở hàng) cũng có ưu điểm của nó
- Thời gian di chuyển nhanh hơn ô tô, an toàn hơn ô tô. Tất nhiên chậm hơn máy bay nhưng cả check in, check out của may bay rất tốn thời gian. Ví dụ Hà Nội - Sài gòn chạy 6 tiếng (nếu tốc độ nét căng là 300km/h). Đi máy bay thì mất 2 tiếng bay, 2 tiếng chờ check choác các kiểu là 4 tiếng.
- Cùng 1 lúc tàu cao tốc chở được nhiều người hơn so với máy bay
- Nó có thể dừng nhiều ga hơn trên dọc tuyến đường, như vậy đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng hơn.
- giá vé chắc chắn rẻ hơn
Trong tranh luận của các cụ trong này bị ám thị bởi 1 nỗi ám ảnh Trung Quốc, chứ k có mấy comment phản đối chỉ rõ được ưu nhược của loại phương tiện này.
Các cụ luôn bị ám thị rằng:
- TQ làm đường sắt cao tốc sẽ k an toàn
- TQ làm sẽ đội vốn. Có cụ còn chém từ 50 tỉ đô sẽ lên 500 tỉ
- TQ làm sẽ bị chậm tiến độ. Có cụ chém sau năm 2050 mới có tàu chạy
- TQ sẽ chuyển bẫy nợ đến Việt Nam
Như em phản biện các cụ 1 chút. So sánh đường sắt nội đô CL-HĐ và Bến thành suối tiên do Tàu và Nhật làm thì thấy
- Tàu làm CL-HĐ nhanh hơn, Nhật làm chậm tiến độ nhiều hơn (Cái này thực tế chứ k phải chém), các cụ vào các thớt về BT-ST sẽ rõ
- Tàu làm CL-HĐ giá rẻ hơn, Nhật làm đắt hơn
- Tàu làm CL-HĐ đội vốn ít hơn. Nhật làm đội vốn cao hơn
- Tàu làm ko có lỗi kỹ thuật, Nhật làm có lỗi kĩ thuật lớn (Vụ trượt gối dầm)
Vậy tại sao các cụ cứ bị ám thị về việc Tàu làm k tốt. Vì các cụ bị dính não trạng của phần lớn người Việt Nam, bài Tàu ghét Trung. Nhiều cái thì có thể đúng nhưng riêng làm hạ tầng, đặc biệt giao thông, nó là số 1 thế giới.
3 việc bắt buộc để có thể tạo ra cú hích về kinh tế cho VN trong 20-30 năm nữa (Hiện giờ kinh tế VN đang lịm đi, vì động lực phát triển cũ đã trở nên lạc hậu, ko còn khả năng tăng tốc) đó là:
- Đường cao tốc (đang làm rồi)
- Đường sắt cao tốc, các cảng biển nước sâu quốc tế (cảng biển đã và đang làm - đường sắt thì đang chưa làm)
- Nhà máy điện hạt nhân
Và đường sắt thì cứ giao Tàu làm, điện hột nhơn thì cứ Nga làm là chuẩn.
Nó sẽ có tác dụng giãn dân nữa.Đsct HN- Vinh chỉ tiện cho các cụ Vinh ở HN về quê ăn giỗ họp họ chứ chẳng thấy lợi ích khác dc bao nhiêu
Thì mình không trả tiền nó nữaKết luận giá vé tàu cao tốc chắc chắn rẻ hơn máy bay là không biết gì, luôn đắt hơn máy bay nhé.(trừ sau này hết dầu mỏ thì có thể khác).
Ám thị về TQ là do cụ sáng tác ra thôi, nhiều người không nghĩ như vây, vấn đề là cho TQ làm khi đang làm nó kéo quân ra Trường sa hay đưa tàu khoan ở thềm lục địa của mình thì tính sao? mâu thuẫn nó bỏ ngang ko làm nữa tính sao?
Đúng rồi cụ ơi, cứ nhìn thấy tuyến BT-ST mà anh samurai anh ấy làm thì tốt nhất ko nên dính vào anh ấy nữa.Các cụ cứ nói TQ làm thế này thế nọ, chắc gì mình đề nghị nó đã xây theo phương án mình đưa ra. Có khi phương án TQ đề xuất còn đắt hơn Nhật ban đầu ấy chứ Cứ làm như TQ giờ dễ tính lắm muốn gì nó cũng chiều ấy.
Em ở Nhật và Âu, nếu di chuyển đười 500km thì auto đi tàu. Trên 500km thì mới phải suy nghĩ là chọn cái nào.Em kinh nhất ngồi trên cái hộp kín ấy lúc nó cất cánh, cứ sợ sợ là...
Biết rằng đi máy bay là an toàn nhất cơ mà vẫn sợ và mất thời gian bỏ mẹ. Check in check out rồi thời gian đi ra sân bay nữa có phải ít đâu. Đi tàu nó nhanh hơn về thủ tục lại được ngồi ngắm cảnh, chạy cũng êm hơn đỡ sợ hơn, mưa bão vẫn chạy ok chả vấn đề gì.
Đợt trước em bay từ Đà Nẵng về HN đúng hôm bão, máy bay nó xóc rồi có đoạn rơi tự do tầm chục giây mà tí đái ra quần.
Ko phải lao đao mà đang bóp bóng rồi cụ ợ, cp hết tiền trả lương luôn kìa. Bẫy nợ của khựa quá tởm luôn. May có láng giềng ae đông dương cắm cho tí ống truyền dịch nên vẫn còn lay lắt.
Đấy cũng là do cụ ám thị ra thôi.Kết luận giá vé tàu cao tốc chắc chắn rẻ hơn máy bay là không biết gì, luôn đắt hơn máy bay nhé.(trừ sau này hết dầu mỏ thì có thể khác).
Ám thị về TQ là do cụ sáng tác ra thôi, nhiều người không nghĩ như vây, vấn đề là cho TQ làm khi đang làm nó kéo quân ra Trường sa hay đưa tàu khoan ở thềm lục địa của mình thì tính sao? mâu thuẫn nó bỏ ngang ko làm nữa tính sao?
Tôi ko tranh luận kiểu cùn như vậy, khi cụ nói vé tàu cao tốc rẻ hơn là cụ ko biết gì rồi nên tìm hiểu thêm.Đấy cũng là do cụ ám thị ra thôi.
Vậy sao thằng Lào k nghĩ thế
Cứ nghĩ thế thì đừng hợp tác với thằng nào hết, cả Nhật, Hàn hay Mỹ cũng vậy. Thế thì tự lực như anh Ủn ấy, ăn mắm ăn dòi để tự lực nhé.
Hay cụ nghĩ mấy thằng Nhật Mỹ nó tốt, nó giúp mình vô tư.
Dân đen tiền đâu mà đi làm như đi du lịch thế cụNó sẽ có tác dụng giãn dân nữa.
Ví như bây giờ cơ cấu dân số ở 3 thành phố Hà Nội, Thanh Hoá, Vinh… là HN 8 triệu, TH 0,5 triệu, Vinh 0,5 triệu => tổng 9 triệu chủ yếu đổ về thủ đô.
Khi có đsct thì rất nhiều người ko có nhu cầu đi xa định cư nữa. Chặng TH - HN hoặc kể cả Vinh - HN nói đi về trong ngày thì hơi sang, chứ hàng tuần đi làm, thứ 6 tan sở bắt tàu 2-3 tiếng về nhà ăn cơm tối, nghỉ cuối tuần là khả thi.
Lúc đó HN 6 triệu, TH 1 triệu, Vinh 1 triệu. Vẫn total 9 triệu nhưng cơ cấu hài thoáng mát hơn.
Khác ở chỗ, máy bay mà gặp tai nạn thì 99% là hành khách toi mạng, còn tàu gặp tai nạn thì em thấy đa phần thằng bị tàu đâm là toi mạng, hoặc có chết hành khách thì không quá 10%. Vậy nhân 4 lần lên mới có chưa được 50% số hành khách tử vong so với 99% của máy bay báo chí nó cũng hay lờ đi mấy số liệu này để tô vẽ cho hàng không thôi cụem với bác không quyết định được đâu, chỉ là chúng ta nói lên sở thích thôi. Vì vậy nếu có đường bay em vẫn sẽ sử dụng vì báo chính phủ khuyên như thế. Tỷ lệ an toàn đi máy bay gấp 4 lần đi tàu cao tốc, gấp gần 100 lần so với đi ô tô.
Phương tiện nào an toàn nhất và nguy hiểm nhất??
Số liệu tổng hợp bởi nhóm phóng viên CNN dựa trên tình hình giao thông của tất cả các phương tiện tại Mỹ cho thấy, máy bay là phương tiện an toàn nhất và xe máy là phương tiện nguy hiểm nhất.tapchigiaothong.vn
em chả đọc cũng thấy có mùi thính khựa thơm lừng
Tôi ko hề cùn. Cụ đang tự nghĩ ra 1 kịch bản chưa xảy ra. Xong cụ ám thị rằng nó sẽ xảy raTôi ko tranh luận kiểu cùn như vậy, khi cụ nói vé tàu cao tốc rẻ hơn là cụ ko biết gì rồi nên tìm hiểu thêm.
Lập luận của tôi đúng hay sai thì chờ hành động của lãnh đạo đất nước xem họ có để TQ làm không. Tôi tin vào lãnh đạo đất nước.
ODA nếu ví là cứt, thì vốn vay khựa nó phải là ... bể phốtNói về đường sắt thì TQ số 1 thế giới rồi chẳng có gì phải bàn cãi cả, chẳng qua VN có vượt qua lỗi sợ Trung Cộng của những khúc duột bên Cali hay đám ngậm tiền của quốc gia ngồi im 30 năm Nhật Bổn để hợp tác hay không thôi! Hồi trẻ trâu em cũng ghét Tầu lắm, vẫn ngây thơ nghĩ rằng phải hợp tác với Nhật để bao vây Tầu mới là chân ái, lớn lên mới thấy các đống mứt ODA của Nhật nó ị ở VN thúi quá! Giờ cái gì có lợi cho đất nước thì làm thôi, đến người Việt còn vì vài đồng còn bán mình cho ngoại bang thì chẳng có thằng Tầu thằng Nhật nào giúp đỡ hết mình vì lòng nhân ái cả đâu! À hiện tại em thích Tầu hơn Nhật nhá, các cụ pro Nhật cứ chửi em thoải mái!
Tôi bảo ko nên làm hay ko cho TQ làm bao giờ vậy cụ?Tôi ko hề cùn. Cụ đang tự nghĩ ra 1 kịch bản chưa xảy ra. Xong cụ ám thị rằng nó sẽ xảy ra
Chứ cụ có luận điểm gì để thuyết phục là k nên làm k.
Mất vài triệu tiền đi lại thì tiết kiệm vài tỷ mua nhà thủ đô (ngày thường đi làm thì ở nhà thuê là đủ). Lựa chọn thế nào là tuỳ từng người chứ cụ cũng ko áp đặt suy nghĩ của mình lên họ được.Dân đen tiền đâu mà đi làm như đi du lịch thế cụ
Nhà ở bắc giang hòa bình phú tho ngay bây giờ còn chẳng giám cuối tuần về quê,
Tàu cao tốc HN-bắc trung bộ để phục vụ các víp về ăn gỗ họp họ là chuẩn bài