[Funland] Cú hích Sang - xịn - mịn

robertlang8282

Xe tải
Biển số
OF-745287
Ngày cấp bằng
5/10/20
Số km
266
Động cơ
59,893 Mã lực
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.

Ngoài ra, địa hình của mình là không phù hợp, toàn bộ dải miền trung độ dốc lớn, mưa bão liên miên, chỗ hẹp nhất có 50km chiều rộng, độ dốc trung bình lớn, tức là mật độ dân số ở một số vùng là thấp. Hoàn toàn không phù hợp.

Đó là lý do vì sao thằng Mỹ nó rất không mặn mà với đường sắt cao tốc
nghe ông cụ chắc bây giờ Nhật đang cỡi ngựa
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
nghe ông cụ chắc bây giờ Nhật đang cỡi ngựa
Nhật họ bị cấm sản xuất máy bay thôi chứ không thì họ đã phát triển hàng không bay cho nhanh. Đến 2014 họ mới quay trở lại sản xuất máy bay dân dụng sau 40 năm bị cấm.
Em nghĩ các bác lãnh đạo cũng khôn chán, giờ ngoại giao cây tre lên ngôi nên nhiều khi trông vậy mà không phải vậy. Cứng quá cũng không cần thiết.
Chắc sẽ làm các đoạn có khả năng lãi trước, học đúng bài của anh Đặng T Bình, cứ làm thử có lãi rồi tính tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trong thớt này có một cụ chắc đủ khả năng phân tích về tần suất quay vòng vốn và tỷ lệ lợi nhuận của các loại hình giao thông, mà cụ ý thích đường sắt tốc độ cao hơn máy bay.

Học Mỹ vì họ thấy cái gì an toàn hơn, lợi nhuân hơn thì họ làm, cái gì lãng phí, rủi ro cao thì họ bỏ. Còn không thích Mỹ thì ta học Trung quốc.

Cứ hễ nói đến đường sắt tốc độ cao là thấy nợ, nợ chồng nợ, nợ tăng gấp nhiều lần. chả thấy lãi đâu cả.
link: https://kinhtedothi.vn/duong-sat-cao-toc-tu-goc-nhin-quoc-te-ky-ii-dang-sau-mot-day-chuyen-san-xuat-hsr.html

"Sở hữu mạng lưới lớn nhất thế giới trong khi mật độ vận chuyển thấp hơn hẳn được cho là một dấu hiệu của rủi ro tài chính. Việc bất chấp để xây dựng hệ thống HSR như vậy có thể tạo ra gánh nặng nợ ngày một lớn với Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRC), bởi HSR của Trung Quốc chủ yếu dựa vào các khoản vốn vay. Trên thực tế, việc xây dựng đường sắt cao tốc đã khiến nợ của CRC tăng gần gấp 10 lần, từ 476,8 tỷ NDT (70,7 tỷ USD) năm 2005 lên 4,72 nghìn tỷ NDT vào năm 2016.
Và dù tổng doanh thu hành khách của CRC đạt 340 tỷ NDT trong cả năm 2018, tổng nợ phải trả đã lên tới 5,28 nghìn tỷ NDT tính đến tháng 9 cùng năm. Tuyến HSR được xem là thành công nhất của Trung Quốc, Bắc Kinh - Thượng Hải, tạo ra lợi nhuận hàng năm khoảng 10 tỷ NDT. Tuy nhiên nếu xét trên tổng tài sản trị giá 220 tỷ NDT, tỷ lệ lợi nhuận của nó là chưa tới 5%. Trong trường hợp tài sản không thể tạo ra thu nhập đáng kể so với các khoản nợ, Chính phủ nhiều khả năng phải phát hành tiền tệ để bù đắp và điều này dễ dẫn đến tình trạng lạm phát nghiêm trọng tùy mức độ và bối cảnh tác động.
"
Vậy tàu điện ngầm của Mỹ có lãi không cụ? Việc của chính phủ là để dân giầu nước mạnh hay là cứ phải có lãi mới làm?

Cụ cứ đem so sánh đường sắt siêu tốc với máy bay làm gì? Chặng dài thì bay chặng ngắn 500-700km thì đường sắt cao tốc ưu thế hơn rõ. Có ai bảo làm đường sắt đấy để đi HN- TP HCM đâu!?
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
tuyến của Lào chạy giữa đồng bằng, xung quanh mật độ dân số đông, và nếu so sánh với hàng không thì cũng đều phải bay trên phạm vi đất liền, nên bạn Lào làm là hợp lý, bác nhìn xem cái dẻo đất bé tý của Miền trung chỗ nhỏ nhất 50km, độ dốc trung bình 35% xem có hợp lý không.

Trong khi đó tuyến đường sắt của lào, từ tuyến đường sắt đó bán kính sang hai bên tối thiểu chỗ nào cũng phải tầm 200-300km
Cụ lại nhầm, tuyến của Lào chủ yếu để nối 2 thành phố chính, cũng toàn đồi núi, xuyên hầm các kiểu đấy ạ. Em cũng nói rồi, theo nghiên cứu với chặng ngắn và trung bình <=600km thì Đường sắt cao tốc thuận lợi hơn thấy rõ cụ ạ. Còn những chặng dài như ví dụ HN - ĐL của cụ thì không ai phản đối đâu ạ. Vấn đề lời - lỗ, bẫy nợ gì gì đó cụ nói thì e cũng không dám bàn đến vì không đủ khả năng.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Vậy tàu điện ngầm của Mỹ có lãi không cụ? Việc của chính phủ là để dân giầu nước mạnh hay là cứ phải có lãi mới làm?

Cụ cứ đem so sánh đường sắt siêu tốc với máy bay làm gì? Chặng dài thì bay chặng ngắn 500-700km thì đường sắt cao tốc ưu thế hơn rõ. Có ai bảo làm đường sắt đấy để đi HN- TP HCM đâu!?
Xin thưa là dân giàu nước mạnh hay vỡ nợ đói ko có ăn hả cụ?
Tính toán là hơn 60 tỷ $ làm xong chắc 70-80 tỷ $, nó là con số khổng lồ, đừng so sánh tàu điện ngầm của Mỹ, nó làm từ lâu và nếu giờ làm cũng là muỗi so với nền kinh tế Mỹ.

Làm xong lại còn phải thêm tiền chi phí bảo trì và vận hành hàng năm nữa thì khác gì nuôi thằng nghiện.

Tôi ủng hộ làm nhưng phải có phương án chuẩn và dài hơi chứ ko phải lý luận ngây ngô như cụ.
(Cái ưu thế rõ của cụ trong chặng ngắn 500-700 km ấy cùng lắm ngày 2 chuyến hết khách tàu nằm chơi nhé, mơ mộng vừa thôi)
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin thưa là dân giàu nước mạnh hay vỡ nợ đói ko có ăn hả cụ?
Tính toán là hơn 60 tỷ $ làm xong chắc 70-80 tỷ $, nó là con số khổng lồ, đừng so sánh tàu điện ngầm của Mỹ, nó làm từ lâu và nếu giờ làm cũng là muỗi so với nền kinh tế Mỹ.

Làm xong lại còn phải thêm tiền chi phí bảo trì và vận hành hàng năm nữa thì khác gì nuôi thằng nghiện.

Tôi ủng hộ làm nhưng phải có phương án chuẩn và dài hơi chứ ko phải lý luận ngây ngô như cụ.
Vâng cụ phân tích cái ngây ngô hộ em với? Thế hóa ra là làm ĐS cao tốc là 1 phát full toàn tuyến được đầu tư à cụ? Và lãnh đạo nhà mình quyết làm để sau vỡ nợ đói ăn à? Cụ nói có nghĩ không thế?
Em so sánh tầu điện ngầm để thấy là giao thông công cộng không thể nghĩ về lợi nhuận trên hết mà còn nhiều yếu tố khác cụ ạ. Cụ tự nghĩ đi một hướng xong lại cho người khác kém nhỉ?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Vâng cụ phân tích cái ngây ngô hộ em với? Thế hóa ra là làm ĐS cao tốc là 1 phát full toàn tuyến được đầu tư à cụ? Và lãnh đạo nhà mình quyết làm để sau vỡ nợ đói ăn à? Cụ nói có nghĩ không thế?
Em so sánh tầu điện ngầm để thấy là giao thông công cộng không thể nghĩ về lợi nhuận trên hết mà còn nhiều yếu tố khác cụ ạ. Cụ tự nghĩ đi một hướng xong lại cho người khác kém nhỉ?
Tôi nói lãnh đạo mình làm để đói ăn bao giờ? tôi vẫn ủng hộ làm cơ mà, tuy nhiên theo cụ lãnh đạo mình làm 100% là ngon chắc?
Tôi muốn nói lý luận của cụ ngây ngô, cụ khảng định 500-700 km đường sắt cao tốc ưu thế rõ nhưng xe khách giường nằm nó chiếm 70-80 % khách rồi, dân ít tiền cùng lắm tàu chạy 2 chuyến hết, lúc đó nuôi thằng nghiện nhé.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nói lãnh đạo mình làm để đói ăn bao giờ? tôi vẫn ủng hộ làm cơ mà, tuy nhiên theo cụ lãnh đạo mình làm 100% là ngon chắc?
Tôi muốn nói lý luận của cụ ngây ngô, cụ khảng định 500-700 km đường sắt cao tốc ưu thế rõ nhưng xe khách giường nằm nó chiếm 70-80 % khách rồi, dân ít tiền cùng lắm tàu chạy 2 chuyến hết, lúc đó nuôi thằng nghiện nhé.
Cụ chê em ngây ngô mà phán như đúng rồi, cụ đã đi tầu cao tốc bao giờ chưa mà đem so với xe khách giường nằm? Em hỏi thật đấy.
Dân ít tiền nhưng đi máy bay =)) Vãi cả không ngô nghê.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ chê em ngây ngô mà phán như đúng rồi, cụ đã đi tầu cao tốc bao giờ chưa mà đem so với xe khách giường nằm? Em hỏi thật đấy.
Dân ít tiền nhưng đi máy bay =)) Vãi cả không ngô nghê.
Tôi không cần đi chỉ cần ko dốt quá cũng biết giá vé nó đắt hơn máy bay nhé.
Xe giường nằm nó rẻ hơn rất nhiều dân đa số chọn giường nằm.
Nếu tính đủ giá vé tàu cao tốc HN-SG từ 5-7 tr nhé, trong khi xe khách hơn 1 tr, dân nghèo có kít tiền mà đi tàu ngồi đấy mà so.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi không cần đi chỉ cần ko dốt quá cũng biết giá vé nó đắt hơn máy bay nhé.
Xe giường nằm nó rẻ hơn rất nhiều dân đa số chọn giường nằm.
Nếu tính đủ giá vé tàu cao tốc HN-SG từ 5-7 tr nhé, trong khi xe khách hơn 1 tr, dân nghèo có kít tiền mà đi tàu ngồi đấy mà so.
Căn cứ vào đâu không dốt quá? Lại còn chê dân nghèo, văn hóa tí đê.

Chưa làm mà đã biết nó đắt hơn máy bay cơ à? Giựa vào đâu để có giá 5-7tr nhỉ? hay tính tiền xây dựng vào giá vé trong 5 năm đầu luôn? =))

Xe giường nằm rẻ thế sao dân không chọn mà đi bắc nam mà lại cứ đổ xô bay vậy cụ?

Em chỉ thấy nếu có đs cao tốc ví dụ tuyến HN _Vinh 2 tiếng; TP HCM - Nha Trang 2h30p quá nhanh quá quá tiện. Còn ai ngu đi đầu tư để giá vé đắt hơn máy bay thì kinh rồi, cụ xem ai ngu nhé :D
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Căn cứ vào đâu không dốt quá? Lại còn chê dân nghèo, văn hóa tí đê.

Chưa làm mà đã biết nó đắt hơn máy bay cơ à? Giựa vào đâu để có giá 5-7tr nhỉ? hay tính tiền xây dựng vào giá vé trong 5 năm đầu luôn? =))

Xe giường nằm rẻ thế sao dân không chọn mà đi bắc nam mà lại cứ đổ xô bay vậy cụ?

Em chỉ thấy nếu có đs cao tốc ví dụ tuyến HN _Vinh 2 tiếng; TP HCM - Nha Trang 2h30p quá nhanh quá quá tiện. Còn ai ngu đi đầu tư để giá vé đắt hơn máy bay thì kinh rồi, cụ xem ai ngu nhé :D
Không có chuyện vé rẻ hơn máy bay, những nước vé rẻ là chính phủ nó bù giá hiểu chửa.
Động não một tí, bài toán học sinh thôi, mức đầu tư hơn 60 tỷ $ phát sinh lên 70-80 tỷ $ thì chỉ cần gửi tiết kiệm mấy năm nó đủ xây cái sân bay khủng như Long Thành rồi.
Nếu phải vay 30 tỷ $ thôi thì mỗi năm trả lãi bao nhiêu biết không, nằm mơ à mà có giá vé rẻ.
Tính đủ thì vé Vip tàu cao tốc HN-SG hơn 10 tr nhé.
Nếu rẻ hơn máy bay thì thế giới nó làm hết rồi ko phải chỉ có ít nước dám làm thế đâu
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có chuyện vé rẻ hơn máy bay, những nước vé rẻ là chính phủ nó bù giá hiểu chửa.
Động não một tí, bài toán học sinh thôi, mức đầu tư hơn 60 tỷ $ phát sinh lên 70-80 tỷ $ thì chỉ cần gửi tiết kiệm mấy năm nó đủ xây cái sân bay khủng như Long Thành rồi.
Nếu phải vay 30 tỷ $ thôi thì mỗi năm trả lãi bao nhiêu biết không, nằm mơ à mà có giá vé rẻ.
Tính đủ thì vé Vip tàu cao tốc HN-SG hơn 10 tr nhé.
Nếu rẻ hơn máy bay thì thế giới nó làm hết rồi ko phải chỉ có ít nước dám làm thế đâu
Cụ tính khoản vay theo tiêu chuẩn và lãi suất nào?
Thế theo cụ có nên dừng xe bus, tầu điện CL-HĐ vì được trợ giá không? Mà sao cụ nghĩ mỗi cụ biết nhà nước trợ giá giao thông công cộng nhỉ? Cụ biết nhiều còn người khác biết ít à?

Cụ về hỏi con cụ xem nó có tính được bài toán này không? Hỏi nó là bố tính không đầu tư ĐSCT mà đem gửi ngân hàng để mấy năm có 16 tỷ $ có đúng không? Chỉ là bố quên không tính nếu không làm ĐSCT thì có tiền mà gửi ngân hàng không thôi =)) Nói không có cơ sở thực tiễn nhưng ngoạc mồm ra chê người khác, :D

Cụ tính xem nếu đi từ Hà Nội vào Vinh ĐSCT với máy bay cái nào tiện hơn? Còn giá vé chưa có cơ sở tính toán em chưa bàn đến.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ tính khoản vay theo tiêu chuẩn và lãi suất nào?
Thế theo cụ có nên dừng xe bus, tầu điện CL-HĐ vì được trợ giá không? Mà sao cụ nghĩ mỗi cụ biết nhà nước trợ giá giao thông công cộng nhỉ? Cụ biết nhiều còn người khác biết ít à?

Cụ về hỏi con cụ xem nó có tính được bài toán này không? Hỏi nó là bố tính không đầu tư ĐSCT mà đem gửi ngân hàng để mấy năm có 16 tỷ $ có đúng không? Chỉ là bố quên không tính nếu không làm ĐSCT thì có tiền mà gửi ngân hàng không thôi =)) Nói không có cơ sở thực tiễn nhưng ngoạc mồm ra chê người khác, :D

Cụ tính xem nếu đi từ Hà Nội vào Vinh ĐSCT với máy bay cái nào tiện hơn? Còn giá vé chưa có cơ sở tính toán em chưa bàn đến.
Tôi trả lời lần này nữa thôi:
- Không thể so sánh tàu cao tốc với tàu điện CL-HĐ vì tàu điện nội đô nó giảm tắc nghẽn giao thông, giảm khói bụi....còn tàu cao tốc nó cạnh trạnh với xe khách, máy bay, giờ mình trợ giá thì coi như giết máy bay( xây sân bay làm gì?) giết xe khách, tất nhiên nhiều trường hợp vẫn trợ giá nhưng có tiền mà trợ giá không? kết quả là tàu chạy vài chuyến nghỉ, máy bay cũng ko có khách...chia khách cho nhau mà.

- Kiểu gì cũng phải vay số tiền không nhỏ để làm nhé, sao ko tính lãi? chưa tính đến chuyện người ta mang đầu tư lãi mấy chục % năm thì sao?

- Từ HN- Vinh đi tàu cao tốc tiện hơn, cụ có biết tiện hơn tại sao mãi ko làm tàu cao tốc lại làm sân bay? đơn giản là vì nó đắt ko có khách hiểu chửa, chi phí vận hành bảo trì nuôi nó cũng lớn chứ ko phải riêng tiền xây đâu, ngày chạy hai chuyến xong ngồi vêu thì nuôi thằng nghiện, nếu rẻ thì người ta tranh luận làm gì.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
"Chặng Luang Prabang - Vang Vieng dài 190km, giá vé khoảng 160.000 đồng, trong khi chặng Vang Vieng - Vientiane dài 130km giá 170.000 đồng/người, di chuyển mất gần một tiếng"
Tính ra khoảng trên dưới 01 ngàn đồng / km, đây thực sự là cú hích Sang - xịn - mịn cho kinh tế, du lịch Lào.
tàu ct lào.jpg

ko hiểu đây là tàu điện hay tàu hỏa thế các cụ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi trả lời lần này nữa thôi:
- Không thể so sánh tàu cao tốc với tàu điện CL-HĐ vì tàu điện nội đô nó giảm tắc nghẽn giao thông, giảm khói bụi....còn tàu cao tốc nó cạnh trạnh với xe khách, máy bay, giờ mình trợ giá thì coi như giết máy bay( xây sân bay làm gì?) giết xe khách, tất nhiên nhiều trường hợp vẫn trợ giá nhưng có tiền mà trợ giá không? kết quả là tàu chạy vài chuyến nghỉ, máy bay cũng ko có khách...chia khách cho nhau mà.

- Kiểu gì cũng phải vay số tiền không nhỏ để làm nhé, sao ko tính lãi? chưa tính đến chuyện người ta mang đầu tư lãi mấy chục % năm thì sao?

- Từ HN- Vinh đi tàu cao tốc tiện hơn, cụ có biết tiện hơn tại sao mãi ko làm tàu cao tốc lại làm sân bay? đơn giản là vì nó đắt ko có khách hiểu chửa, chi phí vận hành bảo trì nuôi nó cũng lớn chứ ko phải riêng tiền xây đâu, ngày chạy hai chuyến xong ngồi vêu thì nuôi thằng nghiện, nếu rẻ thì người ta tranh luận làm gì.
Cụ cứ lòng vòng mấy bãi kit của cụ nhỉ? Thế còm trước cụ bảo gửi ngân hàng lấy lãi là gửi cái gì?

Thế cao tốc tiện thế đi sướng thế mà mãi chưa làm xong?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top