[Funland] Cú hích Sang - xịn - mịn

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,814 Mã lực
Hóa ra báo chí định dọn đường ạ.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Bơ với sầu riêng mà đi máy bay thì giá căng đấy :)
ăn được mấy thứ hoa quả rẻ mà cũng chả tươi lắm thì bị charge vào tiền học phí, viện phí, nhà đất sinh hoạt phí đặt lên gấp nhiều lần do nợ nần thì thôi ak. Em bay vào đấy ăn cho nó đúng chuẩn.

Định hướng phát triển du lịch thì phải tiêu tiền chứ không phải tiết kiệm tiền, nên bác không phải lo khách du lịch họ tiết kiệm tiền
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
ăn được mấy thứ hoa quả rẻ mà cũng chả tươi lắm thì bị charge vào tiền học phí, viện phí, nhà đất sinh hoạt phí đặt lên gấp nhiều lần do nợ nần thì thôi ak. Em bay vào đấy ăn cho nó đúng chuẩn.

Định hướng phát triển du lịch thì phải tiêu tiền chứ không phải tiết kiệm tiền, nên bác không phải lo khách du lịch họ tiết kiệm tiền
Cụ hiểu như nào đấy, tôi nói là tàu này nó chở hàng ầm ầm, du lịch là phối kết hợp thôi. Cụ tính theo pp nhà giàu bay vào tận trong ăn thì nhỏ lẻ, ai bàn làm gì.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,956
Động cơ
627,934 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.

Ngoài ra, địa hình của mình là không phù hợp, toàn bộ dải miền trung độ dốc lớn, mưa bão liên miên, chỗ hẹp nhất có 50km chiều rộng, độ dốc trung bình lớn, tức là mật độ dân số ở một số vùng là thấp. Hoàn toàn không phù hợp.

Đó là lý do vì sao thằng Mỹ nó rất không mặn mà với đường sắt cao tốc
Em cũng hóng sân bay 2 HN. Có lần em tối nay ở HN, hôm sau làm việc SG, tối sau đã có mặt ở HN. Giờ thời gian hạn hẹp cần đi nhanh về nhanh thì bay là phù hợp nhất, còn có times rảnh đi chơi thì đi tàu đường sắt thường cũng được rồi.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Nhựt Bổn nó cũng tuyền đi tàu mờ
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,494
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Trung Quốc đầu tư hơi muộn, Việt Nam đã chặt hết rừng của Lào rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.

Ngoài ra, địa hình của mình là không phù hợp, toàn bộ dải miền trung độ dốc lớn, mưa bão liên miên, chỗ hẹp nhất có 50km chiều rộng, độ dốc trung bình lớn, tức là mật độ dân số ở một số vùng là thấp. Hoàn toàn không phù hợp.

Đó là lý do vì sao thằng Mỹ nó rất không mặn mà với đường sắt cao tốc
Cụ chỉ nhìn thấy được mảng nhỏ của đường sắt là vận tải hành khách. Nhưng vận tải hàng hóa mới là thế mạnh của đường sắt.

Tuyến này ở Lào nó chở hàng là chính cụ ạ. Tàu khách ngày được vài chuyến thôi. Mỹ không mặn mà với đường sắt cao tốc vì họ có hệ thống đường sắt vận tải hàng hóa khủng nhất thế giới đang vận hành rất hiệu quả rồi.

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, thì tàu tốc độ cao như này càng thấy cần thiết và có lợi nhuận.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
479
Động cơ
92,783 Mã lực
Tuổi
35
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.

Ngoài ra, địa hình của mình là không phù hợp, toàn bộ dải miền trung độ dốc lớn, mưa bão liên miên, chỗ hẹp nhất có 50km chiều rộng, độ dốc trung bình lớn, tức là mật độ dân số ở một số vùng là thấp. Hoàn toàn không phù hợp.

Đó là lý do vì sao thằng Mỹ nó rất không mặn mà với đường sắt cao tốc
Em nghĩ vấn đề cụ nói có điểm đúng hoặc chưa đúng. Vì ví dụ cụ đưa mới chỉ tính đến giá vé và thời gian di chuyển, còn những vấn đề phát sinh như chi phí + thời gian di chuyển từ Sân bay | Ga tàu về nhà thì cụ chưa tính. Theo nghiên cứu đối với những chặng ngắn dưới 600km thì tầu cao tốc vẫn là 1 lựa chọn hợp lý hơn. Tối ưu nhất vẫn là triển khai song song được 2 Phương án. Ví du : Chặng Hà Nội - Huế khoảng trên dưới 600km
1. Tàu cao tốc ( tính trung bình 150km/h chứ chưa mơ mấy loại 250-300km/h như bên Tàu, Nhật ) :
- Thời gian đi khoảng 4-6h ( tính cả thời gian dừng ở các ga vệ tinh ), thời gian làm thủ tục, chờ đợi 30', thời gian di chuyển từ ga về nhà 30'. Tổng 6-7h
- Chi phí 1k/km như bên Lào kia thì vé 600k. Chi phí di chuyển từ nhà ra ga 2 điểm 100 - 200 k.( ga gần như ở nội thành ) Tổng dao động 700-800k
- Máy bay :
- Thời gian bay 1h30' ( bay chỉ khoảng 1h5' nhưng thời gian sắp xếp vị trí, cất hạ cánh, hướng dẫn này kia mất rất nhiều thời gian ), thời gian check in làm thủ tục phải đến trước 1h- 1h30 phút. Thời gian đi từ nhà ra sân bay 1h30 -2h. ( sân bay đa sô ở ngoại thành như nội bài cách HN >30km, Sb Phú Bài cách trung tâm gần 20km ). Tổng lại hết khoàng 5-5.5h.
.- Chi phí vé mb trung bình 1tr3/ chặng, chi phí di chuyển từ sân bay về nhà khoảng 500k ( sb Nội Bài cách tt >30km, Sân bay Phú Bài cách tt 17km ). Tổng lại hết 1tr8
Vậy so sánh thời gian đi máy bay tiết kiệm được 1-2h nhưng chi phí bỏ ra gần 2,5 lần. Chưa tính máy bay thì delay phát có thể 2-4 tiếng nữa là bình thường.
Còn chặng kia của Lào nó dài 422km thì nói thật quá tiện lợi, hợp lý rồi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,850
Động cơ
500,967 Mã lực
"Chặng Luang Prabang - Vang Vieng dài 190km, giá vé khoảng 160.000 đồng, trong khi chặng Vang Vieng - Vientiane dài 130km giá 170.000 đồng/người, di chuyển mất gần một tiếng"
Tính ra khoảng trên dưới 01 ngàn đồng / km, đây thực sự là cú hích Sang - xịn - mịn cho kinh tế, du lịch Lào.
tàu ct lào.jpg

Chúc mừng bạn Lào, đường sắt và đường bộ là trọng tâm phát triển giao thông của Lào.
VN thì vận tải hàng hóa đường thủy và đường biển có lợi thế nhất định do đặc điểm địa hình, địa lý.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,144
Động cơ
97,446 Mã lực
Đsct HN- Vinh chỉ tiện cho các cụ Vinh ở HN về quê ăn giỗ họp họ chứ chẳng thấy lợi ích khác dc bao nhiêu =))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,782
Động cơ
-392,633 Mã lực
Sau quả sang xịn mịn này ae VN hò nhau sang Lào chơi vì tiền nó mất giá quá nhiều đâm ra rẻ =)). Mình làm cái 50 tỷ đô xong có khi in thêm tờ 1 trẹo
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,186
Động cơ
-15,333 Mã lực
Cú hích này cũng làm cho kinh tế nào lao đao đấy Cụ.
Ko phải lao đao mà đang bóp bóng rồi cụ ợ, cp hết tiền trả lương luôn kìa. Bẫy nợ của khựa quá tởm luôn. May có láng giềng ae đông dương cắm cho tí ống truyền dịch nên vẫn còn lay lắt.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,246
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Đối với em thì đi tàu sướng hơn máy bay nhiều. Ghế ngồi rộng rãi, thoải mái đi lại, wifi chạy phè phè, lại không phải chờ đợi, delay.
lại không mất thời gian đến sớm, kiểm tra an ninh, hành lý ký gửi, cân nạng... ;))
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Khách quan mà nói cái dự án tàu chở ô tô hàng theo tuyến Bắc - Trung - Nam (như kiểu tàu của Vinashin ngày xưa) triển khai đồng bộ nghiêm túc, có khoảng 6-8 tàu chạy ngày mấy chuyến là ngon đấy. Xe cont cứ lên tàu, ngủ nghỉ 3 ngày đến bến chạy tiếp. Đừng ham hố kết hợp chở người, và phải đủ số lượng tàu để đảm bảo dòng chảy của hàng hóa. Chứ như dự án trước vừa chở người vừa chở xe, cả tuần mới có chuyến nên thất bại thôi.

Cao tốc ngon thì HN - Vinh chắc chỉ 3h đến 3h30. 5h đi thì đến Vinh ăn sáng vào làm việc là vừa.
Bọn tàu làm đường sắt này chủ yếu vận tải hàng hóa. Ta hoàn toàn là bờ biển chạy dọc vận tải thủy ăn đứt đường sắt. Tất nhiên có tiền làm 1 tuyến cho hoành tráng, nhưng giai đoạn này chả cần.
Bơ với sầu riêng mà đi máy bay thì giá căng đấy :)
Thôi cứ cao tốc 100+ mà chạy cũng nhanh
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Giai đoạn 1 nên ưu tiên làm 1 phát từ SG ra Huế luôn vì cung đường này đi qua rất nhiều địa điểm du lịch như Phan Thiết- Nha Trang- Đà Nẵng...

Đúng là từ HN ra Huế chả có cái vẹo gì :D

Cao tốc ngon thì HN - Vinh chắc chỉ 3h đến 3h30. 5h đi thì đến Vinh ăn sáng vào làm việc là vừa.
Bọn tàu làm đường sắt này chủ yếu vận tải hàng hóa. Ta hoàn toàn là bờ biển chạy dọc vận tải thủy ăn đứt đường sắt. Tất nhiên có tiền làm 1 tuyến cho hoành tráng, nhưng giai đoạn này chả cần.
Đsct HN- Vinh chỉ tiện cho các cụ Vinh ở HN về quê ăn giỗ họp họ chứ chẳng thấy lợi ích khác dc bao nhiêu =))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,308
Động cơ
74,789 Mã lực
lại không mất thời gian đến sớm, kiểm tra an ninh, hành lý ký gửi, cân nạng... ;))
Ở Nhật hay châu Âu thì đúng vậy, ko phải kiểm tra an ninh nhiều, nó có app báo chính xác đến đơn vị phút, giờ tàu chạy. Ra trước 5 phút xếp hàng là ok rồi.
Còn ở Trung Quốc thì em ko biết, nghe nói kiểm tra an ninh ác liệt hơn.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Em kinh nhất ngồi trên cái hộp kín ấy lúc nó cất cánh, cứ sợ sợ là...

Biết rằng đi máy bay là an toàn nhất cơ mà vẫn sợ và mất thời gian bỏ mẹ. Check in check out rồi thời gian đi ra sân bay nữa có phải ít đâu. Đi tàu nó nhanh hơn về thủ tục lại được ngồi ngắm cảnh, chạy cũng êm hơn đỡ sợ hơn, mưa bão vẫn chạy ok chả vấn đề gì.

Đợt trước em bay từ Đà Nẵng về HN đúng hôm bão, máy bay nó xóc rồi có đoạn rơi tự do tầm chục giây mà tí đái ra quần.

Đối với em thì đi tàu sướng hơn máy bay nhiều. Ghế ngồi rộng rãi, thoải mái đi lại, wifi chạy phè phè, lại không phải chờ đợi, delay.
lại không mất thời gian đến sớm, kiểm tra an ninh, hành lý ký gửi, cân nạng... ;))
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,797
Động cơ
422,211 Mã lực
Tàu cao tốc chở người (chưa tính chở hàng) cũng có ưu điểm của nó

- Thời gian di chuyển nhanh hơn ô tô, an toàn hơn ô tô. Tất nhiên chậm hơn máy bay nhưng cả check in, check out của may bay rất tốn thời gian. Ví dụ Hà Nội - Sài gòn chạy 6 tiếng (nếu tốc độ nét căng là 300km/h). Đi máy bay thì mất 2 tiếng bay, 2 tiếng chờ check choác các kiểu là 4 tiếng.

- Cùng 1 lúc tàu cao tốc chở được nhiều người hơn so với máy bay

- Nó có thể dừng nhiều ga hơn trên dọc tuyến đường, như vậy đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng hơn.

- giá vé chắc chắn rẻ hơn

Trong tranh luận của các cụ trong này bị ám thị bởi 1 nỗi ám ảnh Trung Quốc, chứ k có mấy comment phản đối chỉ rõ được ưu nhược của loại phương tiện này.
Các cụ luôn bị ám thị rằng:
- TQ làm đường sắt cao tốc sẽ k an toàn
- TQ làm sẽ đội vốn. Có cụ còn chém từ 50 tỉ đô sẽ lên 500 tỉ :))
- TQ làm sẽ bị chậm tiến độ. Có cụ chém sau năm 2050 mới có tàu chạy
- TQ sẽ chuyển bẫy nợ đến Việt Nam

Như em phản biện các cụ 1 chút. So sánh đường sắt nội đô CL-HĐ và Bến thành suối tiên do Tàu và Nhật làm thì thấy
- Tàu làm CL-HĐ nhanh hơn, Nhật làm chậm tiến độ nhiều hơn (Cái này thực tế chứ k phải chém), các cụ vào các thớt về BT-ST sẽ rõ
- Tàu làm CL-HĐ giá rẻ hơn, Nhật làm đắt hơn
- Tàu làm CL-HĐ đội vốn ít hơn. Nhật làm đội vốn cao hơn
- Tàu làm ko có lỗi kỹ thuật, Nhật làm có lỗi kĩ thuật lớn (Vụ trượt gối dầm)

Vậy tại sao các cụ cứ bị ám thị về việc Tàu làm k tốt. Vì các cụ bị dính não trạng của phần lớn người Việt Nam, bài Tàu ghét Trung. Nhiều cái thì có thể đúng nhưng riêng làm hạ tầng, đặc biệt giao thông, nó là số 1 thế giới.

3 việc bắt buộc để có thể tạo ra cú hích về kinh tế cho VN trong 20-30 năm nữa (Hiện giờ kinh tế VN đang lịm đi, vì động lực phát triển cũ đã trở nên lạc hậu, ko còn khả năng tăng tốc) đó là:
- Đường cao tốc (đang làm rồi)
- Đường sắt cao tốc, các cảng biển nước sâu quốc tế (cảng biển đã và đang làm - đường sắt thì đang chưa làm)
- Nhà máy điện hạt nhân

Và đường sắt thì cứ giao Tàu làm, điện hột nhơn thì cứ Nga làm là chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top