[Funland] Cú hích Sang - xịn - mịn

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,670
Động cơ
334,164 Mã lực
"Chặng Luang Prabang - Vang Vieng dài 190km, giá vé khoảng 160.000 đồng, trong khi chặng Vang Vieng - Vientiane dài 130km giá 170.000 đồng/người, di chuyển mất gần một tiếng"
Tính ra khoảng trên dưới 01 ngàn đồng / km, đây thực sự là cú hích Sang - xịn - mịn cho kinh tế, du lịch Lào.
tàu ct lào.jpg

 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,727
Động cơ
757,271 Mã lực
Em đi bk-thương hải 1300km giá cỡ 568 tệ. Bình quân 1,2k đồng km
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,278
Động cơ
386,305 Mã lực
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.

Ngoài ra, địa hình của mình là không phù hợp, toàn bộ dải miền trung độ dốc lớn, mưa bão liên miên, chỗ hẹp nhất có 50km chiều rộng, độ dốc trung bình lớn, tức là mật độ dân số ở một số vùng là thấp. Hoàn toàn không phù hợp.

Đó là lý do vì sao thằng Mỹ nó rất không mặn mà với đường sắt cao tốc
 
Chỉnh sửa cuối:

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,670
Động cơ
334,164 Mã lực
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.
Nếu có tàu này ở VN, phải đi công tác HN - Vinh hoặc HN - Thanh Hoá thì cụ cũng lên Nội Bài đi máy bay à ?
 

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,633
Động cơ
341,622 Mã lực
Cú hích này cũng làm cho kinh tế nào lao đao đấy Cụ.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,447
Động cơ
214,924 Mã lực
cự ly ngắn 200km làm tầu cao tốc thì còn dc, chứ 2.000km chiều dài làm thì vỡ mồm, đợt trước đã bàn ở quốc hội: hơn 50 tỷ đô; tàu nó trúng thầu có khi thành 500tỷ đô; chắc tầm 50 năm mới xong (nhìn tuyến tàu cát linh - hà đông).... tầu cao tốc chủ yếu chở hành khách, vận chuyển cont thì ko ổn lắm; tuyến đường sắt VN từ thời pháp, vẫn đường ray khổ 1m; giờ cải tạo lên 1,4m... thì tốc độ cũng nhanh, an toàn hơn
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,804
Động cơ
305,251 Mã lực

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,278
Động cơ
386,305 Mã lực
Nếu có tàu này ở VN, phải đi công tác HN - Vinh hoặc HN - Thanh Hoá thì cụ cũng lên Nội Bài đi máy bay à ?
em với bác không quyết định được đâu, chỉ là chúng ta nói lên sở thích thôi. Vì vậy nếu có đường bay em vẫn sẽ sử dụng vì báo chính phủ khuyên như thế. Tỷ lệ an toàn đi máy bay gấp 4 lần đi tàu cao tốc, gấp gần 100 lần so với đi ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,939
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Nếu có tàu này ở VN, phải đi công tác HN - Vinh hoặc HN - Thanh Hoá thì cụ cũng lên Nội Bài đi máy bay à ?
Cao tốc ngon thì HN - Vinh chắc chỉ 3h đến 3h30. 5h đi thì đến Vinh ăn sáng vào làm việc là vừa.
Bọn tàu làm đường sắt này chủ yếu vận tải hàng hóa. Ta hoàn toàn là bờ biển chạy dọc vận tải thủy ăn đứt đường sắt. Tất nhiên có tiền làm 1 tuyến cho hoành tráng, nhưng giai đoạn này chả cần.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
sơ với hàng không giá rẻ của vietjet ví dụ bay từ HN vào Đà lạt giá trung bình cao điểm và thấp điểm khoảng 2tr/ 1350km, mất khoảng 1,5h. Tính ra chi phí khoảng 1500 đồng/1km.

Đừng có nghe mấy thằng tầu nó dụ dỗ, giờ tất cả là bay cho nhanh gọn, bờ biển dài, nên trước Mỹ nó xây các sân bay dọc bờ biển bay rất an toàn trên mọi phương diện.

Đầu tư như thế vừa nhanh gọn, tiết kiêm, lại phù hợp du lịch trải đều khắp nước. Phương án xây dựng đường sắt cao tốc không hợp lý trên mọi phương diện.

Ngoài ra, địa hình của mình là không phù hợp, toàn bộ dải miền trung độ dốc lớn, mưa bão liên miên, chỗ hẹp nhất có 50km chiều rộng, độ dốc trung bình lớn, tức là mật độ dân số ở một số vùng là thấp. Hoàn toàn không phù hợp.

Đó là lý do vì sao thằng Mỹ nó rất không mặn mà với đường sắt cao tốc
Bơ với sầu riêng mà đi máy bay thì giá căng đấy :)
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
Trước khi nghĩ đến cái gì lớn lao thì hãy hoàn thiện cái cao tốc. Xong rồi có tiền thì thích vẽ gì thì vẽ
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
guồng máy xây dựng tàu cao tốc của TQ sau khi xong ở Lào chắc đang thất nghiệp.
cái hợp đồng thầu đó chỉ là 1 phần thôi
cái chính nó lại là sự lệ thuộc công nghệ full mẹ nó cuộc đời con sinkanssen tàu đó ý chứ
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,208
Động cơ
749,412 Mã lực
1.2 tỷ đội lên thành 6 tỷ, mình 50 tỷ đội lên thành bao nhiêu nhỉ, chơi tàu bay với tàu thủy cho lành.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
địa hình vn chả hạp với cái tàu sang xịn mịn này, hàng năm bão lũ, sạt lở cái là đến con tàu vn trong bài hát nổi tiếng của anh Phan Lạc Hoa, bạn tôi, RIP anh, còn tịt mẹ nó đường nữa là?
chưa kể đến giờ EVN đang đòi ngừng nhà máy đạm để dồn khí sang làm điện vì éo đủ điện thắp sáng, nữa là điện cho con shinkansen sang xịn mịn xài điện như nhà máy hột nhưn =))
 
  • Vodka
Reactions: one

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Nếu có tàu này ở VN, phải đi công tác HN - Vinh hoặc HN - Thanh Hoá thì cụ cũng lên Nội Bài đi máy bay à ?
Chặng ngắn thế sau này đường cao tốc Bắc - Nam sẽ giải quyết, HN - TH 1.5 giờ, HN - Vinh 3 giờ hoặc ít hơn nữa. Không cần thiết phải bay hay tàu cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top