[Funland] Cụ Fortuner đen biển 30A xxx.xx tầm 7h45 sáng nay đi qua Hoài Đức cho em xin lỗi.

For U

Xe hơi
Biển số
OF-146540
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
162
Động cơ
362,019 Mã lực
Giỏi thì gặp trực tiếp chửi cho thích nhỉ, anh hùng bàn phím thế ăn thua gì

Ông gây sự trước đấy nhé, tôi đã nói tôi không biết luật tự nhận sai.
Tôi bảo mọi người là tôi ghét người khác cứ nháy pha liên tục vào mình, chứ tôi không bảo đấy là đúng hay sai luật.
Còn ông không khó chịu thì kệ mẹ ông. Ông đừng nói kiểu tinh tướng thế.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Giỏi thì gặp trực tiếp chửi cho thích nhỉ, anh hùng bàn phím thế ăn thua gì
Luật ta ko rõ ràng. Yêu cầu bật đèn nhưng ko nói rõ đèn gì (đèn xi nhan hay đèn chiếu sáng).
Tây thì thường chỉ chơi xi nhan các cụ nhé, ít khi nháy pha. "First turn on your turn signal" tại 1 phút 41 giây của clip dưới.
[video=youtube;Duw-c8O8Y9Y]http://www.youtube.com/watch?v=Duw-c8O8Y9Y[/video]
http://www.youtube.com/watch?v=Duw-c8O8Y9Y

Các cụ có thể google để xem hàng nghìn ví dụ thằng Tây nó vượt thế nào. Link sau là một ví dụ: http://www.ehow.com/how_2105643_pass-car-twolane-road.html

4. Signal that you intend to pass. It is important for the driver ahead of you to know of your intention to pass. Use your turn signal to alert the driver. Flashing your headlights is also a good way to alert the driver ahead
 
Chỉnh sửa cuối:

dzung1603

Xe tải
Biển số
OF-197993
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
209
Động cơ
326,720 Mã lực
Nếu cụ fortuner đọc được bài này chắc cũng k còn trách cụ chủ! Chúc cụ năm mới mã đáo thành công!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
cụ chủ xoá nội dung bài đi, e nghĩ bình loạn đến đây là đủ rồi ạ
 

cokinparis

Xe hơi
Biển số
OF-96944
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
188
Động cơ
401,529 Mã lực
Luật ta ko rõ ràng. Yêu cầu bật đèn nhưng ko nói rõ đèn gì (đèn xi nhan hay đèn chiếu sáng).
Tây thì thường chỉ chơi xi nhan các cụ nhé, ít khi nháy pha. "First turn on your turn signal" tại 1 phút 41 giây của clip dưới.
[video=youtube;Duw-c8O8Y9Y]http://www.youtube.com/watch?v=Duw-c8O8Y9Y[/video]
http://www.youtube.com/watch?v=Duw-c8O8Y9Y

Các cụ có thể google để xem hàng nghìn ví dụ thằng Tây nó vượt thế nào. Link sau là một ví dụ: http://www.ehow.com/how_2105643_pass-car-twolane-road.html

4. Signal that you intend to pass. It is important for the driver ahead of you to know of your intention to pass. Use your turn signal to alert the driver. Flashing your headlights is also a good way to alert the driver ahead
Cái này chuẩn đấy!

Chả hiểu mấy bố VN kẻ cái đường Phạm Văn Đồng vạch đứt + liền cạnh nhau có theo tiêu chuẩn này ko nhỉ?
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,758
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Bài này hướng dẫn vượt xe trên đường có 2 làn xe ngược chiều nhau (kiểu đường 1 cũ).
Bước thứ 4, nó hướng dẫn bật xi nhan trái để báo hiệu mình định vượt chứ không phải xin xỏ vượt, Tây hình như nó không có khái niệm xin-cho. Nó cũng bảo rằng nháy pha cũng là cách tốt để báo hiệu cho xe phía trước (Flashing your headlights is also a good way to alert the driver ahead). Nó xi nhan trái vì khi thực hiện động tác vượt, nó sẽ phải chuyển làn sang trái, lấn sang làn ngược chiều. Khi vượt qua xe, nó lại xi nhan phải để về làn thuận chiều. Động tác xi nhan của nó hợp lý, hợp tình, hợp logic.

Bài này sẽ không hợp lí khi hướng dẫn lái xe trên đường PV-CG, vì nó không phải đường 2 làn xe ngược chiều nhau.



Luật ta ko rõ ràng. Yêu cầu bật đèn nhưng ko nói rõ đèn gì (đèn xi nhan hay đèn chiếu sáng).
Tây thì thường chỉ chơi xi nhan các cụ nhé, ít khi nháy pha. "First turn on your turn signal" tại 1 phút 41 giây của clip dưới.
[video=youtube;Duw-c8O8Y9Y]http://www.youtube.com/watch?v=Duw-c8O8Y9Y[/video]
http://www.youtube.com/watch?v=Duw-c8O8Y9Y

Các cụ có thể google để xem hàng nghìn ví dụ thằng Tây nó vượt thế nào. Link sau là một ví dụ: http://www.ehow.com/how_2105643_pass-car-twolane-road.html

4. Signal that you intend to pass. It is important for the driver ahead of you to know of your intention to pass. Use your turn signal to alert the driver. Flashing your headlights is also a good way to alert the driver ahead
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Bài này hướng dẫn vượt xe trên đường có 2 làn xe ngược chiều nhau (kiểu đường 1 cũ).
Bước thứ 4, nó hướng dẫn bật xi nhan trái để báo hiệu mình định vượt chứ không phải xin xỏ vượt, Tây hình như nó không có khái niệm xin-cho. Nó cũng bảo rằng nháy pha cũng là cách tốt để báo hiệu cho xe phía trước (Flashing your headlights is also a good way to alert the driver ahead). Nó xi nhan trái vì khi thực hiện động tác vượt, nó sẽ phải chuyển làn sang trái, lấn sang làn ngược chiều. Khi vượt qua xe, nó lại xi nhan phải để về làn thuận chiều. Động tác xi nhan của nó hợp lý, hợp tình, hợp logic.

Bài này sẽ không hợp lí khi hướng dẫn lái xe trên đường PV-CG, vì nó không phải đường 2 làn xe ngược chiều nhau.
Cụ nói đúng là bài trên hướng dẫn vượt trên đường có hai làn ngược chiều, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hướng dẫn không hợp lý khi vượt trên đường 1 chiều có nhiều làn đường (như đường PV-CG). Nếu có thể xin cụ chỉ giáo cách vượt đúng luật, an toàn ở đường PV-CG để em có thể tham khảo.

Khái niệm "xin cho" là do thói quen dùng từ chứ ko phải là bản chất quy định trong luật (điều có thể làm cụ hiểu sai). Việc nháy xi nhan là BÁO hiệu muốn vượt (ko phải XIN), xe trước PHẢi nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn (chứ ko phải CHO).

Báo hiệu bằng nháy đèn chiếu sáng cũng là một cách nhưng ko nên lạm dụng, nhất là vào ban đêm vì nó gây chói mắt cho người lái xe trước.
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Cụ nói đúng là bài trên hướng dẫn vượt trên đường có hai làn ngược chiều, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hướng dẫn không hợp lý khi vượt trên đường 1 chiều có nhiều làn đường (như đường PV-CG). Nếu có thể xin cụ chỉ giáo cách vượt đúng luật, an toàn ở đường PV-CG để em có thể tham khảo.

Khái niệm "xin cho" là do thói quen dùng từ chứ ko phải là bản chất quy định trong luật (điều có thể làm cụ hiểu sai). Việc nháy xi nhan là BÁO hiệu muốn vượt (ko phải XIN), xe trước PHẢi nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn (chứ ko phải CHO).

Báo hiệu bằng nháy đèn chiếu sáng cũng là một cách nhưng ko nên lạm dụng, nhất là vào ban đêm vì nó gây chói mắt cho người lái xe trước.
Ngay khi đi học lái xe, người HD cũng đã chỉ dẫn cho các cụ là khi muốn vượt phải báo hiệu cho xe phía trước biết bằng nháy đèn hoặc bằng còi. Xi-nhan trong luật là báo hiệu chuyển làn, chuyển hướng (chủ yếu báo cho xe phía đối diện và phía sau biết) chứ báo cho xe trước biết sao được? (trừ TH lái xe phía trước vô tình biết khi nhìn qua gương chiếu hậu). Việc nháy đèn pha không hề gây chói mắt cho xe đi phía trước như ý cụ nói nhé! Chẳng qua là hiểu lệch lạc đi nên nhiều người (tinh tướng) suy diến thành thằng đi sau gì gì đó thôi. Cứ hiểu là họ xin vượt cho nó đơn giản.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Nói thật e đi ở dg cao tốc là e thích cụ nào nháy pha xin vượt. Bởi vì, các cụ nháy pha thường thì toàn là "hàng hiệu" phân khối nhớn, pha bi-xenon sáng loà :D. Các cụ nháy pha cách xa cỡ 500m đã thấy rõ rồi, e dạt sang phải là vừa xinh :). Các cụ làm cái...roẹt...qua e luôn thế là e lại túc tắc trở về trái e vi vu ;;)
Chứ công nhận là nếu các cụ đó mà cứ dí sát mít xong nháy pha bi-xenon loạn xạ lên thì xe đàng trước..."hoang mang" luôn :(( e thật :(
Em cũng hoang mang khi bị tình huống như cụ.:)
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Các cụ xem phút thứ 2.30 nhé! Xe 5 chỗ đã cố tình không cho vượt rồi, khi xe 7 chỗ vượt phải lên thì 5 chỗ lại còn sĩ diện. Rồi lại tự mình gây hậu quả tàn khốc cho mình và xe mình:

[YOUTUBE]aZexIV8tYMM[/YOUTUBE]
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Ngay khi đi học lái xe, người DH cũng đã chỉ dẫn cho các cụ là khi muốn vượt phải báo hiệu cho xe phía trước biết bằng nháy đèn hoặc bằng còi. Xi-nhan trong luật là báo hiệu chuyển làn, chuyển hướng (chủ yếu báo cho xe phía đối diện và phía sau biết) chứ báo cho xe trước biết sao được? (trừ TH lái xe phía trước vô tình biết khi nhìn qua gương chiếu hậu). Việc nháy đèn pha không hề gây chói mắt cho xe đi phía trước như ý cụ nói nhé! Chẳng qua là hiểu lệch lạc đi nên nhiều người (tinh tướng) suy diến thành thằng đi sau gì gì đó thôi. Cứ hiểu là họ xin vượt cho nó đơn giản.
Có thể chỗ cụ học họ dạy thế, điều đo ko có nghĩa chỗ nào cũng dạy như thế.
Ko có "chủ yếu" cụ nhé.
Mắt cụ ko thấy chói ko có nghĩa là người khác ko chói.
Câu cuối của cụ em ko hiểu. Hiểu lệch lạc cái gì? Tinh tướng cái gì?
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Có thể chỗ cụ học họ dạy thế, điều đo ko có nghĩa chỗ nào cũng dạy như thế.
Ko có "chủ yếu" cụ nhé.
Mắt cụ ko thấy chói ko có nghĩa là người khác ko chói.
Câu cuối của cụ em ko hiểu. Hiểu lệch lạc cái gì? Tinh tướng cái gì?
Cụ này bảo thủ ghê! Cụ cho biết cách báo hiệu cho LX phía trước để xin vượt? Báo thế nào để xe phía trước nhận đc tín hiệu?
Ngoài ra chẳng biết nghiên cứu luật kiểu gì mà nhiều cụ đi thẳng ở ngã 4 lại bật đèn báo hiệu sự cố, khẩn cấp nữa mới hài.
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,530
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Xin vượt thì dùng tín hiệu = đèn hoặc còi. Trong luật ghi rõ ràng như vậy ,ko có điểm nào quy định xin vượt bằng đèn xi nhan cả , nháy pha trời tối em thấy xe phía truớc dễ nhận biết hơn là xi nhan . Cụ chủ chắc 'tài non'.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,758
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Bài hướng dẫn sẽ không hợp lí khi vượt trên đường 1 chiều có nhiều làn đường (PV-CG) vì trong hướng dẫn cho xe bị vượt, nó hướng dẫn xe bị vượt nôm na như thế này: khi có xe phía sau chuẩn bị vượt thì phải tạo điều kiện dễ dàng và an toàn cho xe bị vượt (make it easy and safe as possible...), giữ nguyên làn (stay in the lane) nhưng ép về bên phải, không tăng tốc xe ... bla bla... Đại khái là đi thẳng xe, ổn định tốc độ. Nó khác với tình huống ở PV-CG, khi mà xe đi trước phải xi nhan phải, chuyển làn.....

Đường PV-CG, tên gọi là đường cao tốc, thì phải tham khảo các hướng dẫn của Tây về đường cao tốc. Tuy nhiên, do áp dụng đặc thù của Việt Nam nên nó cũng không giống cao tốc của Tây, vì vậy khó mà áp dụng triệt để các hướng dẫn của Tây vào Việt Nam.

Do đường PV-CG không có làn riêng dành cho vượt xe (giống như cao tốc của Tây), cho nên không có khái niệm vượt xe (passing) như đúng nghĩa của nó (em chỉ nói xe đi làn ngoài cùng bên trái, tốc độ min 80, tốc độ max 100). Khái niệm vượt xe (passing) theo Tây thì nó có 3 bước: (i) xi nhan để chuyển sang làn khác, tăng tốc xe đi vượt qua xe phía trước, xi nhan về nhập lại về làn.

Ở đường PV-CG, mình bấm còi bim bim, nháy đèn pha báo hiệu cho xe phía trước. Nếu xe phía trước xi nhan phải, chuyển sang làn phải, xe mình tăng tốc và vượt lên trên (không cần xi nhan trái vì xe đi thẳng trong làn) thì như thế là an toàn. Cái này tuyệt nhiên không giống khái niệm vượt xe (passing) của Tây và có vẻ cũng không phải là vượt xe ở ta. Rõ ràng quyền chủ động ở đây nằm ở xe đi trước (có chuyển làn hay không), không phải nằm ở xe phía sau (bấm còi và nháy đèn rồi đợi).

Theo ý kiến cá nhân của em, việc vượt xe cần duy trì đúng như ý nghĩa của vượt xe (passing), tức là xe sau phải chuyển làn, tăng tốc, nhập làn; xe trước chỉ cần đi thẳng, giữ nguyên tốc độ hoặc giảm chút ít. Chứ không phải hiện tượng ở PV-CG, xe sau đi thẳng, tốc độ giảm dần, còi bim bim, rồi lại tăng tốc dần; xe trước chuyển làn rồi lại về làn.

Để hạn chế hiện tượng này thì cần đảm bảo duy trì tốc độ cao cho phương tiện tại làn ngoài cùng bên trái của PV-CG, để hạn chế nhu cầu bấm còi bim bim vào *** xe rùa bò phía trước, gây ức chế cho xe đi phía sau. Nếu làn này các xe đều duy trì tốc độ cao trên 80kmh thì em tin rằng nhu cầu bấm còi bim bim và nháy đèn để vượt xe sẽ giảm đáng kể. Em rất hay gặp hiện tượng một xe chạy rùa bò (60kmh) ở làn ngoài cùng bên trái PV-CG, nguyên nhân thì nhiều lắm: mợ lái, lái xe nghe phone, xe cũ, lái xe mải buôn chuyện trong xe..... Em rất mong xxx bắn tốc độ tối thiểu để phạt các xe này.



Cụ nói đúng là bài trên hướng dẫn vượt trên đường có hai làn ngược chiều, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hướng dẫn không hợp lý khi vượt trên đường 1 chiều có nhiều làn đường (như đường PV-CG). Nếu có thể xin cụ chỉ giáo cách vượt đúng luật, an toàn ở đường PV-CG để em có thể tham khảo.

Khái niệm "xin cho" là do thói quen dùng từ chứ ko phải là bản chất quy định trong luật (điều có thể làm cụ hiểu sai). Việc nháy xi nhan là BÁO hiệu muốn vượt (ko phải XIN), xe trước PHẢi nhường đường nếu đủ điều kiện an toàn (chứ ko phải CHO).

Báo hiệu bằng nháy đèn chiếu sáng cũng là một cách nhưng ko nên lạm dụng, nhất là vào ban đêm vì nó gây chói mắt cho người lái xe trước.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Bài hướng dẫn sẽ không hợp lí khi vượt trên đường 1 chiều có nhiều làn đường (PV-CG) vì trong hướng dẫn cho xe bị vượt, nó hướng dẫn xe bị vượt nôm na như thế này: khi có xe phía sau chuẩn bị vượt thì phải tạo điều kiện dễ dàng và an toàn cho xe bị vượt (make it easy and safe as possible...), giữ nguyên làn (stay in the lane) nhưng ép về bên phải, không tăng tốc xe ... bla bla... Đại khái là đi thẳng xe, ổn định tốc độ. Nó khác với tình huống ở PV-CG, khi mà xe đi trước phải xi nhan phải, chuyển làn.....

Đường PV-CG, tên gọi là đường cao tốc, thì phải tham khảo các hướng dẫn của Tây về đường cao tốc. Tuy nhiên, do áp dụng đặc thù của Việt Nam nên nó cũng không giống cao tốc của Tây, vì vậy khó mà áp dụng triệt để các hướng dẫn của Tây vào Việt Nam.

Do đường PV-CG không có làn riêng dành cho vượt xe (giống như cao tốc của Tây), cho nên không có khái niệm vượt xe (passing) như đúng nghĩa của nó (em chỉ nói xe đi làn ngoài cùng bên trái, tốc độ min 80, tốc độ max 100). Khái niệm vượt xe (passing) theo Tây thì nó có 3 bước: (i) xi nhan để chuyển sang làn khác, tăng tốc xe đi vượt qua xe phía trước, xi nhan về nhập lại về làn.

Ở đường PV-CG, mình bấm còi bim bim, nháy đèn pha báo hiệu cho xe phía trước. Nếu xe phía trước xi nhan phải, chuyển sang làn phải, xe mình tăng tốc và vượt lên trên (không cần xi nhan trái vì xe đi thẳng trong làn) thì như thế là an toàn. Cái này tuyệt nhiên không giống khái niệm vượt xe (passing) của Tây và có vẻ cũng không phải là vượt xe ở ta. Rõ ràng quyền chủ động ở đây nằm ở xe đi trước (có chuyển làn hay không), không phải nằm ở xe phía sau (bấm còi và nháy đèn rồi đợi).

Theo ý kiến cá nhân của em, việc vượt xe cần duy trì đúng như ý nghĩa của vượt xe (passing), tức là xe sau phải chuyển làn, tăng tốc, nhập làn; xe trước chỉ cần đi thẳng, giữ nguyên tốc độ hoặc giảm chút ít. Chứ không phải hiện tượng ở PV-CG, xe sau đi thẳng, tốc độ giảm dần, còi bim bim, rồi lại tăng tốc dần; xe trước chuyển làn rồi lại về làn.

Để hạn chế hiện tượng này thì cần đảm bảo duy trì tốc độ cao cho phương tiện tại làn ngoài cùng bên trái của PV-CG, để hạn chế nhu cầu bấm còi bim bim vào *** xe rùa bò phía trước, gây ức chế cho xe đi phía sau. Nếu làn này các xe đều duy trì tốc độ cao trên 80kmh thì em tin rằng nhu cầu bấm còi bim bim và nháy đèn để vượt xe sẽ giảm đáng kể. Em rất hay gặp hiện tượng một xe chạy rùa bò (60kmh) ở làn ngoài cùng bên trái PV-CG, nguyên nhân thì nhiều lắm: mợ lái, lái xe nghe phone, xe cũ, lái xe mải buôn chuyện trong xe..... Em rất mong xxx bắn tốc độ tối thiểu để phạt các xe này.
Cụ cho em hỏi khi vượt thằng Tây nó nháy xi nhan làm gì? Sao thằng Ta khi vượt lại nháy pha?
 

NguyenLong

Xe tải
Biển số
OF-8517
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
236
Động cơ
539,560 Mã lực
em cũng giống cụ phải xinhan và nháy em mới cho vượt
 

PhiCongAnh

Xe hơi
Biển số
OF-198571
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
121
Động cơ
325,780 Mã lực
hichic, em ghét nhất các cụ đi xe cứ nháy pha liên tục, đặc biệt là buổi tối, vì sẽ gây chói mắt, nguy hiểm cho người đi trước.
Xin vượt thì cứ xi nhan, nếu thuận lợi em sẽ nhường đường ngay, không nên làm thế
E cũng đồng quan điểm với cụ, nháy đèn kèm xi nhan thuận lợi mình sẽ cho vượt.
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo quy định tại Điều 14 Luật giao thông đường bộ thì khi vượt xe người điều khiển xe xin vượt phải thực hiện theo các quy định sau:

- Có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

- Chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

- Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

- Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; Khi xe điện đang chạy giữa đường; Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top