- Biển số
- OF-92529
- Ngày cấp bằng
- 22/4/11
- Số km
- 1,507
- Động cơ
- 415,659 Mã lực
Thì ra dân có VHGT lấy mấy anh bộ đội làm công cụ giáo dục về VHGT cho XH, giống xxx ra phết...
Chỉnh sửa cuối:
Thì ra dân có VHGT lấy mấy anh bộ đội làm công cụ giáo dục về VHGT cho XH, giống xxx ra phết...
Tại sao ông cứ phải cứ phải bắt người ta nhường đường trong khi ông có thể vượt người ta ở làn trong! Ơ đúng là hay thật! Em phục cụ rồi!em đi hàng ngày cụ ạ.
thấy xe khác chạy đằng sau đến gần mình là em đã chuẩn bị nhường rồi ạ
và xin vượt mà ko cho thì em rẽ sang làn phải ngay và luôn nên chẳng bao h mang bực trong người làm gì.
pó tay là với những cụ cứ cho rằng mình chạy đúng tốc độ rồi nên được quyền khư khư làn ngoài ko chịu nhường đường ấy ạ,
đang có việc vội mà gặp những cụ như thế này thì chán toàn tập luôn (thường tài mới và mấy ông kém hiểu biết mới có thái độ như vậy)
cứ đi kiểu đó thì gặp chuyện như trên báo kia chắc chỉ sớm hay muộn thôi ạ
Xin trích luật GT ĐB điều 14 ra đây để cụ tham khảo ạ:Tại sao ông cứ phải cứ phải bắt người ta nhường đường trong khi ông có thể vượt người ta ở làn trong! Ơ đúng là hay thật! Em phục cụ rồi!
Thật, chắc hôm nay cụ chủ đọc báo thì toát mồ hôi hộtMừng cho cụ, chứ như anh taxi này thì đen quá:
http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/na-4-phat-dan-vao-taxi-vi-khong-duoc-nhuong-duong-2947509.html
cụ chủ đi đường gom mà cụ1- Cụ search và biết chả có cái luật nào nháy xi nhan rồi thì e không nói nữa.
2- cụ đi 80 nhưng người ta xin vượt,có điều kiện cụ nên nhường luôn vì việc quá tốc độ là việc của người ta. Cứ nghĩ cái cảnh đi sau cụ 5-6 km là em cũng... Mà ĐLTL có nhiều xe máy là sao nhỉ ???
E đi đường 5 bị bắt vài lần rồi nên chả bao giờ dám vượt phảiDạ theo e thì đường cao tốc nhiều làn ko có qui định vượt trái hay phải mà chỉ có qui định chuyển làn phải xi nhan thôi ah, chả biết e hiểu vậy có đúng ko mà e vẫn đi thế nhưng ko có xxx nào vẫy cả cụ ah
Mấy chú xxx vịn em ở đường 5 và tất cả các đoạn đường nhiều làn xe chạy cùng chiều khác vì lỗi "vượt phải" đều bị em cho ăn mắng!E đi đường 5 bị bắt vài lần rồi nên chả bao giờ dám vượt phải
- Nháy pha là xin vượt, không cần thiết phải xi nhanSáng em đi Đại Lộ Thăng Long (đường gom), theo hướng về trung tâm. Có cụ Fortuner màu đen đi phía sau em cứ nháy pha liên tục. Em đoán là cụ ấy xin vượt nhưng em chả thấy cụ ấy xi nhan gì cả, cứ mải miết nháy pha. Bên phải em thì rất đông xe máy nên em vẫn giữ tốc độ 80 và không để cụ ấy vượt. Đến khi đường tương đối thoáng, em mới xi nhan phải cho cụ ấy vượt. Tổng quãng đường cụ ấy nháy em cũng cỡ độ 5-6km gì đó, chắc cụ ấy cũng sốt ruột.
Đầu tiên là em định làm thớt trách mắng cụ ấy cơ, vì muốn vượt mà không xi nhan, lại toàn nháy pha. Nhưng tìm đỏ mắt cũng không thấy luật nào bắt xi nhan xin vượt cả . Qua thớt này em muốn:
- Xin lỗi cụ vì em thiếu hiểu biết, cứ tưởng xi nhan mới là tín hiệu xin vượt.
- Cũng nhắc nhở cụ vì em đã đi 80km/h rồi thì cụ nháy xin vượt em làm gì nữa.
Chúc các cụ năm mới lái xe an toàn.
Không thu thì các bác ý cạp đất mà ăn àĐại Lộ TL có mỗi đoạn đường mà cũng làm thu phí các anh nhỉ
Luật đây cụ nhé. Nó chỉ ghi là "đèn" chứ không ghi là "nháy pha".Trước hết nhà cháu xin lỗi nếu nói câu này không đúng. Bằng của cụ chắc là mua chứ không phải học và thi. Xin vượt có 2 cách là nháy pha và còi. Xi nhan chỉ để báo hiệu rẽ và chuyển làn. Khi đi đường, nhà cháu chẳng bao giờ cho người xin vượt bằng xi nhan cả cụ ah.
Ai cũng có thể mắc sai sót. Quan trọng là có biết nhìn nhận sai sót của mình để tiến bộ hay không. Tuy nhiên, không phải ai cũng có quyền phán xét.Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Nếu chưa đủ điều kiện cho vượt thì ko cho vượt, em đồng ý.Sáng em đi Đại Lộ Thăng Long (đường gom), theo hướng về trung tâm. Có cụ Fortuner màu đen đi phía sau em cứ nháy pha liên tục. Em đoán là cụ ấy xin vượt nhưng em chả thấy cụ ấy xi nhan gì cả, cứ mải miết nháy pha. Bên phải em thì rất đông xe máy nên em vẫn giữ tốc độ 80 và không để cụ ấy vượt. Đến khi đường tương đối thoáng, em mới xi nhan phải cho cụ ấy vượt. Tổng quãng đường cụ ấy nháy em cũng cỡ độ 5-6km gì đó, chắc cụ ấy cũng sốt ruột.
Đầu tiên là em định làm thớt trách mắng cụ ấy cơ, vì muốn vượt mà không xi nhan, lại toàn nháy pha. Nhưng tìm đỏ mắt cũng không thấy luật nào bắt xi nhan xin vượt cả . Qua thớt này em muốn:
- Xin lỗi cụ vì em thiếu hiểu biết, cứ tưởng xi nhan mới là tín hiệu xin vượt.
- Cũng nhắc nhở cụ vì em đã đi 80km/h rồi thì cụ nháy xin vượt em làm gì nữa.
Chúc các cụ năm mới lái xe an toàn.
Về chuẩn thì xi nhan không có nghĩa xin vượt. Xin vượt là tín hiệu nháy đèn pha, còi. Ý nghĩa xi nhan trong trường hợp có nghĩa là bám làn đó để điNếu chưa đủ điều kiện cho vượt thì ko cho vượt, em đồng ý.
Còn xi nhan mới là tín hiệu xin vượt thì em ko chắc.Vì trong Luật GT ĐB Việt Nam điều 14 quy định về vượt xe thì chỉ nói xe xin vượt ra tín hiệu bằng còi hoặc đèn, trong khu đông dân cư sau 10h tối (em nhớ ko rõ) thì chỉ được dùng đèn.Thế nên dùng xi nhan xin vượt là tùy cách hiểu của mỗi người thôi, nôm na là đi theo thói quen thôi.Cá nhân em đi xe em chỉ xin vượt bằng nháy đèn, ko cho vượt thì dùng còi.Em cũng nhớ trong OF mình đã có thớt thắng xxx khi xxx bắt lỗi vượt ko dùng xi nhan đấy ạ.Mới coi lại thấy có cụ trên trích dẫn điều 14 rồi.Quá rõ !
Cái đo đỏ của cụ thì đúng rồi, luật phải đúng câu từ, còn "nháy pha" là dạng từ "dân dã" mà cụEm nghĩ em phải "xin lỗi"cụ mới đúng. Cụ chắc là luật sư.
Luật đây cụ nhé. Nó chỉ ghi là "đèn" chứ không ghi là "nháy pha".
Ai cũng có thể mắc sai sót. Quan trọng là có biết nhìn nhận sai sót của mình để tiến bộ hay không. Tuy nhiên, không phải ai cũng có quyền phán xét.
Vâng, em hiểu ý cụ ấy là đèn pha. Nhưng luật nói là "đèn" chứ không phải "đèn pha". Em không hài lòng vì cụ ấy là luật sư, chưa nắm rõ luật, lại phán xét là em mua bằng. Kể ra em hơi ấm ức.Cái đo đỏ của cụ thì đúng rồi, luật phải đúng câu từ, còn "nháy pha" là dạng từ "dân dã" mà cụ
Chém gió thôi mà cụ, ức làm gìVâng, em hiểu ý cụ ấy là đèn pha. Nhưng luật nói là "đèn" chứ không phải "đèn pha". Em không hài lòng vì cụ ấy là luật sư, chưa nắm rõ luật, lại phán xét là em mua bằng. Kể ra em hơi ấm ức.
Nếu đường chia 2 làn để đi thì em thấy cũng ko cần thiết ra tín hiệu bám làn,xe nào chuyển làn thì phải có tín hiệu chuyển làn thôi,.Còn trong trường hợp đường to chỉ có 1 làn thì em chưa rõ có xi nhan để làm gì nữa.Về chuẩn thì xi nhan không có nghĩa xin vượt. Xin vượt là tín hiệu nháy đèn pha, còi. Ý nghĩa xi nhan trong trường hợp có nghĩa là bám làn đó để đi