[Thảo luận] CSGT đã bắt lỗi đi thẳng trên làn rẽ . . quay đầu ở ngã 3 Giải Phóng - Phương Mai!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối với những vị trí cho phép quay đầu, làn đường dành riêng cho ô tô hay xe buýt, v.v... bản thân lệnh cho phép hay cấm không nằm ở biển chỉ dẫn đó. Các biển chỉ dẫn đó chỉ có tác dụng thông báo cho ta những thông tin đó mà thôi.

Biển chỉ dẫn cũng giống như chiếc áo của thầy tu vậy. Nhìn thấy áo đó khoác trên người nào thì ta biết được người đó là thầy tu. Tuy nhiên chiếc áo không có tác dụng biến một người thành thầy tu.
Cụ ví von hay thế. Nhưng rõ ràng các biển chỉ dẫn kiểu như: phân làn phương tiện, phân làn đường, nó hoàn toàn có tác dụng cấm. Biển phân làn phương tiện ở đường TL-NB không cho xe tải đi làn sát trái, rõ ràng là cấm rồi còn gì. Mới đây, cái biển phân làn ở giữa đường (cũng thuộc họ chỉ dẫn), cho phép ô tô đi bên trái và 2b đi bên phải. Cụ đi ngược lại thử xem xxx có vịn không và cụ thử cãi "đó là biển chỉ dẫn" xem có thắng nổi không?
Ngay như các biển phân làn + vạch vôi, nó vẫn là biển chỉ dẫn, nhưng ta vẫn phải tuân thủ.
Các biển chỉ dẫn thuẩn túy chỉ là những biển kiểu như "đường hẹp", "thị trấn A"...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Số hiệu biển báo: 411
Tên biển báo: Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
Chi tiết:
Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.

Còn tồn tại khái niệm này nữa!
Và biển này đúng nếu mũi tên dưới đường cãi nhau với nó!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,659 Mã lực
Với cái biển 411 này và vạch tín hiệu giao thông (vạch chỉ đường 1.18) có nhiều cách hiểu trên off này em nghĩ không đúng. Theo Quy chuẩn QG về báo hiệu GTĐB thì đúng là để phân làn CQ chức năng phải cắm cái biển này. Dù chỉ là 1 dạng biển chỉ dẫn, nhưng kết hợp với các điều-khoản khác trong luật thì nó là 1 cái biển bắt buộc phải tuân theo. Em trích nguyên Quy chuẩn: "Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình cuả xe".
Về vạch chỉ đường số 1.18: "Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi".
Trong phần quy định chung của vạch tín hiệu GT họ ghi: "Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng độc lập".
Và đúng là có thêm phần quy định tuân thủ biển nếu vạch hướng dẫn khác!
Còn trường hợp có nhiều offers nhà mình cãi thắng được xxx chắc do gặp phải mấy anh xxx ngớ ngẩn.
Xxx vẫn phạt được theo quy định, còn người bị phạt có thể kiện GTCC về việc không cắm cái biển 411 ấy để chuẩn bị chọn làn trước khi nhìn thấy vạch chỉ đường (như kiểu kiện khi xe sa xuống hố ga mất nắp mà họ không cảnh báo ấy)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực

hungpham5688

Xe tải
Biển số
OF-12879
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
401
Động cơ
525,316 Mã lực
e vẫn chưa hiểu ý của cụ lắm,theo cụ thì họ bắt thế có chuẩn không ạ??

Vâng!

CSGT khá khôn ngoan nên em để ý thấy họ bắt đầu thịt từ sau hôm kẻ lại vạch chia 4 làn mới cứng bác ợ!
Trước đó nó bị mờ khá nhiều!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ Mapu cãi hoàn toàn đúng luật ợ.
Như vậy, xxx cũng thừa hiểu nếu chỉ có biển 411 mà không có vạch kẻ đường số 1.18 (mũi tên chỉ hướng đi màu trắng) kẻ trên đường thì không có căn cứ để phạt.

Cái biển 411 này đặc biệt hơn các biển chỉ dẫn khác mà các kụ đã dẫn chứng ở trên. Các loại biển khác thường là loại biển cắm độc lập, tự bản thân nó có hiệu lực độc lập, trong khi biển 411 lại là loại biển hiệu lực có điều kiện.

Theo luật, biển 411 chỉ có hiệu lực khi đáp ứng đủ 2 điều kiện sau, như đã nêu tại post #28:

1- Phải đi kèm với vạch kẻ đường số 1.18, là các mũi tên màu trắng kẻ trên mặt đường.

2- Kí hiệu chỉ dẫn nêu trên biển 411 phải phù hợp theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường.
Chỉ dẫn sai với hình vẽ trên làn đường thì biển đó cũng không có tính pháp lí thi hành.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
e vẫn chưa hiểu ý của cụ lắm,theo cụ thì họ bắt thế có chuẩn không ạ??
Cái biển đó nó chỉ vô duyên khi việc chia từng làn riêng biệt ở dưới đất không có hoặc mờ không rõ!

Em không có gì để cãi trong trường hợp này ợ!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,659 Mã lực
Theo luật, biển 411 chỉ có hiệu lực khi đáp ứng đủ 2 điều kiện sau, như đã nêu tại post #28:
1- Phải đi kèm với vạch kẻ đường số 1.18, là các mũi tên màu trắng kẻ trên mặt đường.
Em xin bác trích phần nào trong Luật, hay quy chuẩn quy định như bác viết để em mang nó làm cẩm nang khi bị xxx chặn ở trường hợp tương tự (em không thể nói với họ tụi tôi đã post #28: để thuyết phục hay cãi là mình đúng).
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vụ này coi vậy mà còn nhiều tranh luận gớm nhỉ. Em chỉ biết tuân thủ theo nguyên tắc biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường. Một khi đã có biển 411 và đường có vạch phân làn rõ ràng thì phải tuân theo biển thôi. Khi ko có biển 411 thì lúc đó mới quan tâm đến mũi tên dưới lòng đường. Trong Điều lệ cũng chỉ nói biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường chứ ko nói là chỉ có hiệu lực khi có vạch 1.18. Hai cái này hoàn toàn có hiệu lực độc lập. Ví dụ như đường 5 HN-HP, ko có cái biển 411 nào cả, nhưng đi thẳng trên làn có mũi tên chỉ rẽ trái là dính đòn. Các trường hợp mũi tên dưới mặt đường mờ/không có mũi tên/trái với mũi tên trên biển báo đều phải tuân theo biển báo.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Ngày nào em cũng qua đây đôi lần. Lần nào cũng phải xin đi vào làn 2 cho đúng luật
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Vụ này coi vậy mà còn nhiều tranh luận gớm nhỉ. Em chỉ biết tuân thủ theo nguyên tắc biển báo hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường. Một khi đã có biển 411 và đường có vạch phân làn rõ ràng thì phải tuân theo biển thôi. Khi ko có biển 411 thì lúc đó mới quan tâm đến mũi tên dưới lòng đường. Trong Điều lệ cũng chỉ nói biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường chứ ko nói là chỉ có hiệu lực khi có vạch 1.18. Hai cái này hoàn toàn có hiệu lực độc lập. Ví dụ như đường 5 HN-HP, ko có cái biển 411 nào cả, nhưng đi thẳng trên làn có mũi tên chỉ rẽ trái là dính đòn. Các trường hợp mũi tên dưới mặt đường mờ/không có mũi tên/trái với mũi tên trên biển báo đều phải tuân theo biển báo.
Em nghĩ là cụ đúng. Vẫn phải tuân theo biển 411, cho dù có vạch mũi tên kẻ dưới làn hay không. Vì trong cái điều lệ báo hiệu đường bộ kia, ngoài việc thể hiện mục đích, í nghĩa của biển, thì còn chỉ ra cách dùng thế nào của từng loại biển. Cho nên sẽ có những cái chỉ dẫn, dành cho cơ quan chuyên môn. Kiểu như về kích thước, chiều ngang, chiều rộng... cái này lái xe không cần biết.

Thế cho nên e vẫn cho là cái câu: biển được sử dụng phối hợp với vạch ... dành cho cơ quan quản lí về cách treo, vẽ vạch thôi.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Hô hô

Em vừa ngó qua cái tiêu chuẩn kĩ thuật, thì tìm được cái đoạn này, giải nghĩa rõ ràng luôn:

- Thứ nhất: các cụ nào bảo vạch mũi tên thich đi theo hoặc không thích đi theo hướng vạch chỉ đều được là sai.
- Khi có đủ bộ vạch, biển, đèn thì tuân thủ theo thứ tự : đèn - biển - vạch có nghĩa là: khi có biển rồi thì buộc phải tuân theo biển, dù có kẻ vạch mũi tên hay không kẻ vạch mũi tên.



Điều 3: thứ tự phải theo.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em xin bác trích phần nào trong Luật, hay quy chuẩn quy định như bác viết để em mang nó làm cẩm nang khi bị xxx chặn ở trường hợp tương tự (em không thể nói với họ tụi tôi đã post #28: để thuyết phục hay cãi là mình đúng).
Trong post #28 đã nêu cụ thể rồi đó kụ ui.

Quote lại nhé:

Theo Điều lệ báo hiệu Đường bộ

Phụ lục 6 - Ý nghĩa - Sử dụng các biển chỉ dẫn.

Mục 11 - Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"

a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường).
Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...Trong Điều lệ cũng chỉ nói biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường chứ ko nói là chỉ có hiệu lực khi có vạch 1.18. Hai cái này hoàn toàn có hiệu lực độc lập. ...
Hê hê, Các kụ phân tích hợp lý vậy mà sao tôi vẫn không thông được nhỉ.
Hay tại ngày càng già, càng ương bướng chăng? Có gì không phải mong các kụ bỏ quá cho nhé.

Nếu giả sử ý kụ nêu biển 411 có hiệu lực độc lập là đúng, thì giải thích thế nào về 3 điều sau nhỉ:

1- Tên gọi của biển: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Phải có vạch kẻ đường số 1.18 thì biển 411 này mới có cái mà theo chứ? Trên mặt đường không vẽ vạch mũi tên 1.18 thì biển 411 theo cái "hư vô" ư?

2- Mục 11, Phụ lục 6 ghi rõ "Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)", có nghĩa là biển không được sử dụng độc lập một mình mà không có vạch kẻ đường.
Để so sánh, ta thấy luật quy định (tại Phụ lục 8 - Vạch tín hiệu..., mục 1.1) Vạch tín hiệu (trong đó có vạch 1.18) được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng riêng lẻ.
Nếu ở phần biển báo hiệu cũng có câu "...được sử dụng riêng lẻ" như nêu trên thì biển bh mới có hiệu lực độc lập được.

3- Luật cũng ghi rõ "Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp".
Vậy nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 1.18, nghĩa là mặt đường trắng trơn, theo luật quy định trên biển 411 cũng phải để trắng trơn mới là phù hợp, là đúng luật.
Vậy khi trên mặt đường không vẽ gì, xxx tự nhiên nghĩ ra nội dung số làn đường, hướng di chuyển để "thông báo" lên biển 411, thì rõ ràng biển đó là biển khống, biển đểu rồi chứ còn gì nữa, kụ nhỉ.

Màu đỏ:


...
- Khi có đủ bộ vạch, biển, đèn thì tuân thủ theo thứ tự : đèn - biển - vạch có nghĩa là: khi có biển rồi thì buộc phải tuân theo biển, dù có kẻ vạch mũi tên hay không kẻ vạch mũi tên.

Điều 3: thứ tự phải theo.
...
Trường hợp như kụ nêu "Khi có đủ bộ vạch, biển, đèn thì tuân thủ theo thứ tự abcd" thì đương nhiên chúng ta phải theo rồi.

Trường hợp ở đây ta thiếu vạch kẻ đường số 1.18, nghĩa là "khi KHÔNG đủ bộ vạch, biển, đèn, ...", hơn nữa biển báo 411 được lắp sai quy định (do không có vạch kẻ đường) thì chúng ta không có trách nhiệm phải tuân thủ theo cái sai, kụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,659 Mã lực
Trong post #28 đã nêu cụ thể rồi đó kụ ui.
Quote lại nhé:
Theo Điều lệ báo hiệu Đường bộ
Phụ lục 6 - Ý nghĩa - Sử dụng các biển chỉ dẫn.
Mục 11 - Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường).
Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp.
Chỉ như vậy vẫn chưa đủ để nói khi không có biển chỉ dẫn số 411 thì không phải đi theo vạch 1.18;
Ngay trong phụ lục của LGTĐB thì cái vạch 1.18 đã được ghi rõ ý nghĩa.
"Vạch số 1.18: Hướng đi bắt buộc nơi giao nhau"
Không thấy có chú thích nào kể cả trong Luật lẫn trong Quy chuẩn ghi là cái vạch này không có giá trị điều khiển giao thông khi nó "bị" kẻ một mình (tức là không đi kèm với biển chỉ dẫn).
Chỉ khi có cái biển chỉ dẫn số 411 hướng dẫn khác nó thì mới tuân theo biển mà bỏ qua nó được. Nếu bác chưa trích được hơn, xxx phạt và mang ra tòa, thì họ chỉ cười cơ quan cắm biển là GTCC, nhưng mà chắc người bị phạt không thắng được xxx trong phien tòa ấy!
Tương lai VN mình cũng có nhũng con đường rộng hơn 10 làn xe cho 1hướng đi và lúc đó những cái vạch sẽ tồn tại độc lập nhiều hơn so với biển. Nếu ở nước ngoài thì bác sẽ thấy cái vạch này nó được kẻ đến giữa ngã tư, có vạch đứt quãng hay vạch liền + vạch ngang Sì tốp để xe rẽ dừng chờ làn ưu tiên...
 
Chỉnh sửa cuối:

PanPan

Xe đạp
Biển số
OF-73288
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
13
Động cơ
424,830 Mã lực
Em nghĩ là cụ đúng. Vẫn phải tuân theo biển 411, cho dù có vạch mũi tên kẻ dưới làn hay không. Vì trong cái điều lệ báo hiệu đường bộ kia, ngoài việc thể hiện mục đích, í nghĩa của biển, thì còn chỉ ra cách dùng thế nào của từng loại biển. Cho nên sẽ có những cái chỉ dẫn, dành cho cơ quan chuyên môn. Kiểu như về kích thước, chiều ngang, chiều rộng... cái này lái xe không cần biết.

Thế cho nên e vẫn cho là cái câu: biển được sử dụng phối hợp với vạch ... dành cho cơ quan quản lí về cách treo, vẽ vạch thôi.
Có những cái mà người tham gia giao thông cần biết (ví dụ như vạch liền có bề rộng 20cm thì kụ vẫn đè được như đoạn Âu Cơ...)
Trong này có cụ GvD bị bắt ở đoạn Phạm Ngọc Thạch rẽ Chùa Bộc cũng cãi thắng vì không có vạch 1.18 nên em nghĩ là có cơ sở đấy chứ :D
@kụ Trĩ: nếu không có biển 411 thì rõ là cụ phải đi theo vạch + mũi tên chỉ đường là đúng rồi còn gì?!
@kụ coolpix8700: mọi người đang bàn tới vấn đề hiểu Luật (đảm bảo các điều kiện để cấu thành Luật). Vậy nên bác đưa ý kiến như thế theo em là chưa phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉ như vậy vẫn chưa đủ để nói khi không có biển chỉ dẫn số 411 thì không phải đi theo vạch 1.18;
Ngay trong phụ lục của LGTĐB thì cái vạch 1.18 đã được ghi rõ ý nghĩa.
"Vạch số 1.18: Hướng đi bắt buộc nơi giao nhau"
Không thấy có chú thích nào kể cả trong Luật lẫn trong Quy chuẩn ghi là cái vạch này không có giá trị điều khiển giao thông khi nó "bị" kẻ một mình (tức là không đi kèm với biển chỉ dẫn).
Chỉ khi có cái biển chỉ dẫn số 411 hướng dẫn khác nó thì mới tuân theo biển mà bỏ qua nó được. Nếu bác chưa trích được hơn, xxx phạt và mang ra tòa, thì họ chỉ cười cơ quan cắm biển là GTCC, nhưng mà chắc người bị phạt không thắng được xxx trong phien tòa ấy!
Tương lai VN mình cũng có nhũng con đường rộng hơn 10 làn xe cho 1hướng đi và lúc đó những cái vạch sẽ tồn tại độc lập nhiều hơn so với biển. Nếu ở nước ngoài thì bác sẽ thấy cái vạch này nó được kẻ đến giữa ngã tư, có vạch đứt quãng hay vạch liền + vạch ngang Sì tốp để xe rẽ dừng chờ làn ưu tiên...
Chắc kụ đọc lướt qua các còm nên hiểu lầm về nội dung tranh luận chăng?

Ở đây đang nói đến trường hợp

1- Chỉ có vạch 1.18 mới có hiệu lực phân làn theo hướng di chuyển. Biển 411 chỉ là biển chỉ dẫn thông tin của vạch 1.18 (đúng/sai)

2- Phải dùng biển 411 kết hợp với vạch 1.18 (đúng/sai)

3- Nếu có biển 411 mà không có vạch phân làn 1.18 kẻ dưới đường thì biển 411 đó cắm sai quy chuẩn nên không buộc phải theo (đúng/sai)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,158
Động cơ
893,659 Mã lực
Ở đây đang nói đến trường hợp
1- Chỉ có vạch 1.18 mới có hiệu lực phân làn theo hướng di chuyển. Biển 411 chỉ là biển chỉ dẫn thông tin của vạch 1.18 (đúng/sai)
Chưa đúng nếu trên mặt đường kẻ phân làn đường vẫn đọc được (vạch rời hoặc liền phân làn đường) thì xxx phạt mình không cãi được. Vẫn như em đã viết ở trên, trong phòng xử mọi người cười ông GTCC kẻ đường không đến nơi, đến chốn dù kinh phí do dân cấp (qua thuế) không chỉ đủ mà thừa. Nhưng phán quyết của Tòa vẫn là xxx phạt không sai Luật.


2- Phải dùng biển 411 kết hợp với vạch 1.18 (đúng/sai)
Đúng, Quy chuẩn BHGTĐB ghi rõ như vậy để hướng dẫn rõ ràng hơn cho người tham gia giao thông.



3- Nếu có biển 411 mà không có vạch phân làn 1.18 kẻ dưới đường thì biển 411 đó cắm sai quy chuẩn nên không buộc phải theo (đúng/sai)
Họ (GTCC) làm sai Quy chuẩn, người bị phạt có quyền kiện họ. Có khi kiện lại thắng được (thắng GTCC). Nhưng xxx bắt người không tuân theo thì theo thì Tòa vẫn phán xxx không phạt trái Luật!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top