- Biển số
- OF-12879
- Ngày cấp bằng
- 27/1/08
- Số km
- 401
- Động cơ
- 525,316 Mã lực
e nói vậy thôi,chứ đi qua đoạn này mà muốn đi thẳng e cứ chui vào làn thứ 2 từ trái sang cho lành
Em lại xem qua qui chuẩn, lần này xem bản cũ, thì có mấy í sau:Nếu giả sử ý kụ nêu biển 411 có hiệu lực độc lập là đúng, thì giải thích thế nào về 3 điều sau nhỉ:
1- Tên gọi của biển: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Phải có vạch kẻ đường số 1.18 thì biển 411 này mới có cái mà theo chứ? Trên mặt đường không vẽ vạch mũi tên 1.18 thì biển 411 theo cái "hư vô" ư?
2- Mục 11, Phụ lục 6 ghi rõ "Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)", có nghĩa là biển không được sử dụng độc lập một mình mà không có vạch kẻ đường.
Để so sánh, ta thấy luật quy định (tại Phụ lục 8 - Vạch tín hiệu..., mục 1.1) Vạch tín hiệu (trong đó có vạch 1.18) được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng riêng lẻ.
Nếu ở phần biển báo hiệu cũng có câu "...được sử dụng riêng lẻ" như nêu trên thì biển bh mới có hiệu lực độc lập được.
3- Luật cũng ghi rõ "Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp".
Vậy nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 1.18, nghĩa là mặt đường trắng trơn, theo luật quy định trên biển 411 cũng phải để trắng trơn mới là phù hợp, là đúng luật.
Vậy khi trên mặt đường không vẽ gì, xxx tự nhiên nghĩ ra nội dung số làn đường, hướng di chuyển để "thông báo" lên biển 411, thì rõ ràng biển đó là biển khống, biển đểu rồi chứ còn gì nữa, kụ nhỉ.
Đúng ạ!Đồng í là luật mình không rõ ràng, k chặt chẽ, chính xác, nhưng cụ muốn k vi phạm, thì cụ phải thỏa mãn tất cả các điều kiện từ nhiều điều khác nhau trong luật. Nếu có ý nghĩa khác (phủ định nhau) thì cứ hiệu lực cao hơn mà thi hành.
Xin được trao đổi cùng kụ thêm như sau nhé:Em lại xem qua qui chuẩn, lần này xem bản cũ, thì có mấy í sau:
Trả lời cho í 2 của cụ:
Có nghĩa là biển chỉ dẫn có tác dụng trên tất cả các làn đường, nói như thế này nghĩa là hoàn toàn độc lập nhé, không phụ thuộc vào vạch. Có bao nhiêu làn thì đều chịu hiệu lực của biển này.
trả lời í 1 của cụ: cái vạch kẻ thẳng bề rộng 10cm, có thể là đứt,hoặc rời, cũng thuộc vạch kẻ đường, nên biển 411 theo vạch kẻ này, cũng đúng mà cụ.
í 3: Hiệu lực báo hiệu của biển cao hơn vạch, nên nếu đúng theo nguyên tắc, vạch kẻ mũi tên phải kẻ theo biển báo 411, nếu biển mà trống trơn, vạch kẻ theo hướng nào cụ cũng có thể đi theo biển nghĩa là không có hướng. Lúc í cãi mới là chính xác.
Đồng í là luật mình không rõ ràng, k chặt chẽ, chính xác, nhưng cụ muốn k vi phạm, thì cụ phải thỏa mãn tất cả các điều kiện từ nhiều điều khác nhau trong luật. Nếu có ý nghĩa khác (phủ định nhau) thì cứ hiệu lực cao hơn mà thi hành.
Thì có kụ Mapu cãi được đây rồi kụ.Em thì cứ chốt gọn thế này: cụ nào không cho cái biển 411 có tác dụng bắt ta phải theo (cứ coi như mũi tên trên làn bị mờ rồi) thì cứ thử đi 4b ra một vài chỗ thực tế xem xxx có vịn không và các cụ định cãi thế nào. Nếu thắng, em cam đoan các cụ khác sẽ rất nể trọng đấy ạ.
Cụ sgb345 có ý hay là: cái biển đó chỉ là copy lại mũi tên và làn đường, vậy mũi tên trên mặt đường có thể mờ, bởi vậy một khi có biển phân làn là ngầm định phải có các mũi tên trên mặt đường rồi, đằng nào mỗi khi đường đông, các cụ có nhìn thấy mũi tên đâu? Vậy cứ có cái biển đó, các cụ nên theo luôn. Riêng phần em, em luôn tuân thủ biển này.
Điều cuối cùng: Không thể không tuân theo biển báo, có cãi được là không sai làn do chưa hội đủ yếu tố phân làn (theo cách hiểu của cụ) thì cũng bị lỗi không tuân thủ biển báo (trừ khi mặt đường không có vạch phân làn).Hê hê, Các kụ phân tích hợp lý vậy mà sao tôi vẫn không thông được nhỉ.
Hay tại ngày càng già, càng ương bướng chăng? Có gì không phải mong các kụ bỏ quá cho nhé.
Lâu quá mới thấy cụ trở lại diễn đàn. Lần này thì cụ "già" hơn nhiều là cái chắc (bởi vì lâu rồi em không gặp cụ, em đùa thôi). Cách hiểu Luật của em là cứ Văn bản cấp cao hơn hiệu lực hơn văn bản cấp dưới hơn; các quy tắc chung đánh bại những quy định cụ thể không phù hợp với quy định chung đó.
Nếu giả sử ý kụ nêu biển 411 có hiệu lực độc lập là đúng, thì giải thích thế nào về 3 điều sau nhỉ:
1- Tên gọi của biển: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Phải có vạch kẻ đường số 1.18 thì biển 411 này mới có cái mà theo chứ? Trên mặt đường không vẽ vạch mũi tên 1.18 thì biển 411 theo cái "hư vô" ư?
Theo em hiểu thì bản thân các nét kẻ trên biển báo 411 nó tượng trưng cho các làn đường, được cụ thể hóa bằng vạch phân làn dưới mặt đường, các mũi tên và vạch trên biển đã nói lên rằng làn nào phải đi theo hướng nào. Chỉ khi dưới mặt đường không có vạch phân làn (coi như đường chỉ có 1 làn) thì mới vô hiệu hóa phân làn.
2- Mục 11, Phụ lục 6 ghi rõ "Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)", có nghĩa là biển không được sử dụng độc lập một mình mà không có vạch kẻ đường.
Để so sánh, ta thấy luật quy định (tại Phụ lục 8 - Vạch tín hiệu..., mục 1.1) Vạch tín hiệu (trong đó có vạch 1.18) được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng riêng lẻ.
Nếu ở phần biển báo hiệu cũng có câu "...được sử dụng riêng lẻ" như nêu trên thì biển bh mới có hiệu lực độc lập được.
3- Luật cũng ghi rõ "Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp".
Vậy nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 1.18, nghĩa là mặt đường trắng trơn, theo luật quy định trên biển 411 cũng phải để trắng trơn mới là phù hợp, là đúng luật.
Vậy khi trên mặt đường không vẽ gì, xxx tự nhiên nghĩ ra nội dung số làn đường, hướng di chuyển để "thông báo" lên biển 411, thì rõ ràng biển đó là biển khống, biển đểu rồi chứ còn gì nữa, kụ nhỉ.
Màu đỏ:
Trường hợp như kụ nêu "Khi có đủ bộ vạch, biển, đèn thì tuân thủ theo thứ tự abcd" thì đương nhiên chúng ta phải theo rồi.
Trường hợp ở đây ta thiếu vạch kẻ đường số 1.18, nghĩa là "khi KHÔNG đủ bộ vạch, biển, đèn, ...", hơn nữa biển báo 411 được lắp sai quy định (do không có vạch kẻ đường) thì chúng ta không có trách nhiệm phải tuân thủ theo cái sai, kụ nhỉ?
Nếu biển báo bị khuất, vạch mờ và ta cãi thắng (em cũng cãi ngay nếu gặp trường hợp này), thì nó lại là chuyện khác, và em thấy nó bình thường, và có ghi trong luật. Còn biển phân làn đã rõ, vạch phân làn cũng rõ, em dự là không cụ nào cãi được đâu. Chuyện vượt phải đường 5 lại là một vấn đề khác, cũng như chuyện phân làn đường cao tốc Bắc ninh, nó còn nhiều chỗ chưa hợp lý để ta tranh cãi. Còn biển phân làn, nó còn gì để cãi nữa đâu?.Thì có kụ Mapu cãi được đây rồi kụ.
Cũng giống những vụ xxx bắt lỗi vượt phải trên đường 5 ấy. Ban đầu chưa ai cãi được. Sau đó kụ NgocPhan cãi thắng. Bây giờ thì chân lí đã tỏa sáng, dù xxx vẫn còn phạt được các kụ không phải Ofer.
http://www.otofun.net/threads/351108-bung-binh-big-c-chien-dau-vi-le-phai
CA tp Hà nội có công văn yêu cầu xxx không xử phạt lái xe ở những nơi vạch mờ, không rõ, biển báo bị che khuất. Gặp trường hợp này cãi với xxx mang tính chất hên xui thôi.
Nhưng nếu trên đường không có kẻ vạch 1.18 (mũi tên chỉ hướng đi) mà lại cắm biển 411 thì tình thế hoàn toàn khác rồi. Biển 411 này cắm sai luật, và chúng ta không có trách nhiệm tuân thủ những gì sai luật. Cứ theo gương kụ Mapu mà chiến là OK thôi mà.
Em nói chung là vạch kẻ đường cụ ơi, ý em đúng như ý cụ rằng cái vạch 1.18 đó gọi là "mũi tên chỉ hướng" và trong Điều lệ thì nó nằm trong nhóm "vạch chỉ dẫn" nên không nhất thiết phải theo, nhưng Điều lệ mới thì nếu mình nó đứng riêng là phải theo đấy cụ ơi, cụ cẩn thận từ ngày 1/1/2013 nhá. Đấy các cụ thấy không, Điều lệ mới chỉnh sửa thì tức là cái cũ chưa đúng nhá, vạch 1.18 không bắt buộc phải theo.Không biết tôi có hiểu sai ý kụ không.
Nhưng, cái vạch số 1.18 kụ nêu ở trên chính là hình các mũi tên màu trắng kẻ trên mặt đường để chỉ hướng phải theo. Còn vạch liền rộng 10cm để phân cách các làn với nhau là vạch số 1.1, kụ àh.
Khi trên mặt đường có kẻ mũi tên màu trắng (gọi là vạch số 1.18) chỉ hướng phải theo thì biển 411 mới có tác dụng chỉ dẫn thêm về các mũi tên đó (ta có thể nhìn thấy biển 411 từ xa để chuẩn bị chuyển hướng).
Nếu không có mũi tên trên mặt đường thì thông tin chỉ dẫn trên biển 411 là vô căn cứ, và sai luật.
Cụ nhầm đó, điều lệ mới chính xác hóa những cái gì mập mờ ở điều lệ cũ thôi, theo điều lệ mới, vạch vẻ đường các cụ vẫn phải tuân theo. Cụ chịu khó tìm lại vài thớt về phân làn đường, đều có nói.Em nói chung là vạch kẻ đường cụ ơi, ý em đúng như ý cụ rằng cái vạch 1.18 đó gọi là "mũi tên chỉ hướng" và trong Điều lệ thì nó nằm trong nhóm "vạch chỉ dẫn" nên không nhất thiết phải theo, nhưng Điều lệ mới thì nếu mình nó đứng riêng là phải theo đấy cụ ơi, cụ cẩn thận từ ngày 1/1/2013 nhá. Đấy các cụ thấy không, Điều lệ mới chỉnh sửa thì tức là cái cũ chưa đúng nhá, vạch 1.18 không bắt buộc phải theo.
Vạch kẻ đường có nhiều nhóm, trong đó có cả nhóm chỉ dẫn, cấm ... nhưng mũi tên chỉ hướng là nằm trong nhóm chỉ dẫn nên nhà cháu cho rằng không nhất thiết phải theo.Cụ nhầm đó, điều lệ mới chính xác hóa những cái gì mập mờ ở điều lệ cũ thôi, theo điều lệ mới, vạch vẻ đường các cụ vẫn phải tuân theo. Cụ chịu khó tìm lại vài thớt về phân làn đường, đều có nói.
Có một điều trong ND34 hướng dẫn xử phạt cụ khi cụ không tuân theo chỉ dẫn của vạch chỉ dẫn, cái này là chắc chắn đó cụ ạ.Vạch kẻ đường có nhiều nhóm, trong đó có cả nhóm chỉ dẫn, cấm ... nhưng mũi tên chỉ hướng là nằm trong nhóm chỉ dẫn nên nhà cháu cho rằng không nhất thiết phải theo.
Lỗi này thì cứ ra đường 5 đoạn từ Cầu Chui đến cầu vượt đường 1 cầu Thanh Trì, đi thẳng ở làn trái sẽ được trải nghiệm ngay thôi.Có một điều trong ND34 hướng dẫn xử phạt cụ khi cụ không tuân theo chỉ dẫn của vạch chỉ dẫn, cái này là chắc chắn đó cụ ạ.
Khi một ngã 3,4 mà k có biển phân làn, chỉ có các mũi tên chỉ dẫn theo hướng trong các làn mà cụ không tuân theo thì sẽ bị phạt theo cái lỗi e vừa nói trên. Nhưng k phải là lỗi sai làn đường. Xxx cũng hay bắt lỗi này, nhưng vẫn nói láo là sai làn.
Em để ý thấy dạo này nó vẽ thêm cái mũi tên cho phép đi thẳng rồi, chỉ có 1-2 chỗ là không cho phép đi thẳng thì phảiLỗi này thì cứ ra đường 5 đoạn từ Cầu Chui đến cầu vượt đường 1 cầu Thanh Trì, đi thẳng ở làn trái sẽ được trải nghiệm ngay thôi.
Em mượn cái quote này để trả lời cụ sbg456, đúng là theo điều lệ, thì phải có đủ các yếu tố, thậm chỉ, cái câu biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ 1.18 cũng là thừa. Vì câu trên: "Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường" đã bao hàm cả vạch 1.1 và vạch 1.18 rồi (vì 2 vạch này đều thuộc vạch kẻ đường).Phụ lục 6, mục 11 của Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ
" 11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.... "
Kết luận của cá nhân em là 411 phải đi kèm cả vạch kẻ đường dọc và vạch kẻ đường mũi tên (1.18) mới có giá trị để phạt.