[Thảo luận] CSGT đã bắt lỗi đi thẳng trên làn rẽ . . quay đầu ở ngã 3 Giải Phóng - Phương Mai!

hungpham5688

Xe tải
Biển số
OF-12879
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
401
Động cơ
525,316 Mã lực
e nói vậy thôi,chứ đi qua đoạn này mà muốn đi thẳng e cứ chui vào làn thứ 2 từ trái sang cho lành:D
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Nếu giả sử ý kụ nêu biển 411 có hiệu lực độc lập là đúng, thì giải thích thế nào về 3 điều sau nhỉ:

1- Tên gọi của biển: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Phải có vạch kẻ đường số 1.18 thì biển 411 này mới có cái mà theo chứ? Trên mặt đường không vẽ vạch mũi tên 1.18 thì biển 411 theo cái "hư vô" ư?

2- Mục 11, Phụ lục 6 ghi rõ "Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)", có nghĩa là biển không được sử dụng độc lập một mình mà không có vạch kẻ đường.
Để so sánh, ta thấy luật quy định (tại Phụ lục 8 - Vạch tín hiệu..., mục 1.1) Vạch tín hiệu (trong đó có vạch 1.18) được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng riêng lẻ.
Nếu ở phần biển báo hiệu cũng có câu "...được sử dụng riêng lẻ" như nêu trên thì biển bh mới có hiệu lực độc lập được.

3- Luật cũng ghi rõ "Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp".
Vậy nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 1.18, nghĩa là mặt đường trắng trơn, theo luật quy định trên biển 411 cũng phải để trắng trơn mới là phù hợp, là đúng luật.
Vậy khi trên mặt đường không vẽ gì, xxx tự nhiên nghĩ ra nội dung số làn đường, hướng di chuyển để "thông báo" lên biển 411, thì rõ ràng biển đó là biển khống, biển đểu rồi chứ còn gì nữa, kụ nhỉ.
Em lại xem qua qui chuẩn, lần này xem bản cũ, thì có mấy í sau:

Trả lời cho í 2 của cụ:


Có nghĩa là biển chỉ dẫn có tác dụng trên tất cả các làn đường, nói như thế này nghĩa là hoàn toàn độc lập nhé, không phụ thuộc vào vạch. Có bao nhiêu làn thì đều chịu hiệu lực của biển này.

trả lời í 1 của cụ: cái vạch kẻ thẳng bề rộng 10cm, có thể là đứt,hoặc rời, cũng thuộc vạch kẻ đường, nên biển 411 theo vạch kẻ này, cũng đúng mà cụ.

í 3: Hiệu lực báo hiệu của biển cao hơn vạch, nên nếu đúng theo nguyên tắc, vạch kẻ mũi tên phải kẻ theo biển báo 411, nếu biển mà trống trơn, vạch kẻ theo hướng nào cụ cũng có thể đi theo biển nghĩa là không có hướng. Lúc í cãi mới là chính xác.


Đồng í là luật mình không rõ ràng, k chặt chẽ, chính xác, nhưng cụ muốn k vi phạm, thì cụ phải thỏa mãn tất cả các điều kiện từ nhiều điều khác nhau trong luật. Nếu có ý nghĩa khác (phủ định nhau) thì cứ hiệu lực cao hơn mà thi hành.
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Em cũng hay đi đường này, biển báo và vạch kẻ rõ ràng, nhưng lúc thì xxx bắt, lúc thì không nên vẫn nhiều xe dính
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đồng í là luật mình không rõ ràng, k chặt chẽ, chính xác, nhưng cụ muốn k vi phạm, thì cụ phải thỏa mãn tất cả các điều kiện từ nhiều điều khác nhau trong luật. Nếu có ý nghĩa khác (phủ định nhau) thì cứ hiệu lực cao hơn mà thi hành.
Đúng ạ!

Cụ nào đi nhập khẩu hàng hóa chính ngạch rồi thì biết, một mặt hàng có thể cho vào rất nhiều mã với biểu thuế khác hẳn nhau và các cụ HQ cực nhớ vấn đề này! Quá giỏi luôn ợ!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em lại xem qua qui chuẩn, lần này xem bản cũ, thì có mấy í sau:

Trả lời cho í 2 của cụ:


Có nghĩa là biển chỉ dẫn có tác dụng trên tất cả các làn đường, nói như thế này nghĩa là hoàn toàn độc lập nhé, không phụ thuộc vào vạch. Có bao nhiêu làn thì đều chịu hiệu lực của biển này.

trả lời í 1 của cụ: cái vạch kẻ thẳng bề rộng 10cm, có thể là đứt,hoặc rời, cũng thuộc vạch kẻ đường, nên biển 411 theo vạch kẻ này, cũng đúng mà cụ.

í 3: Hiệu lực báo hiệu của biển cao hơn vạch, nên nếu đúng theo nguyên tắc, vạch kẻ mũi tên phải kẻ theo biển báo 411, nếu biển mà trống trơn, vạch kẻ theo hướng nào cụ cũng có thể đi theo biển nghĩa là không có hướng. Lúc í cãi mới là chính xác.


Đồng í là luật mình không rõ ràng, k chặt chẽ, chính xác, nhưng cụ muốn k vi phạm, thì cụ phải thỏa mãn tất cả các điều kiện từ nhiều điều khác nhau trong luật. Nếu có ý nghĩa khác (phủ định nhau) thì cứ hiệu lực cao hơn mà thi hành.
Xin được trao đổi cùng kụ thêm như sau nhé:

Chữ đỏ: Phần hiệu lực của biển theo chiều ngang đường kụ nêu trên là nói về phạm vi hiệu lực của các loại biển (chỉ dẫn) nói chung từ biển số 401 đến 444.
Riêng biển 411 là biển loại hiệu lực có điều kiện (phải sử dụng phối hợp, nói cách khác phải đi kèm với, vạch kẻ đường số 1.18, phải thông báo đúng số lượng và hướng di chuyển trên từng làn được vẽ trên từng làn. Luật ghi rõ ràng, cụ thể như vậy rồi. Biển 411 vừa phải chịu chi phối của điều 20a, vừa phải chịu chi phối bổ sung của Mục 11 Phụ lục 6.

Phần chữ xanh Trong luật ghi rất cụ thể loại vạch số 1.18, là vạch hình mũi tên màu trắng kẻ trên mặt đường. Như vậy, bất kỳ loại vạch nào khác, dù là vạch kẻ phân làn đường rộng 10cm, cũng không đáp ứng điều kiện luật nêu ra để biển 411 có thể đi kèm. Biển 411 chỉ đi với loại vạch số 1.18 mũi tên trắng là đúng luật.


Màu tím: Về chính & Phụ: Trong luật có 2 yếu tố quy định rõ vạch 1.18 là biển chính (yếu tố phải có), biển 411 là biển phụ (ăn theo nói leo, có thể không có):
1- Tên gọi của biển "...theo vạch kẻ đường"
2- Ký hiệu chỉ dẫn ghi trên biển 411 phải phù hợp với vạch kẻ đường. Nói nôm na, biển 411 là chiếc gương phóng to nội dung vẽ trên đường để lái xe nhìn thấy từ xa xử lý cho kịp.

Kụ không đội mũ, soi vào gương thấy có mũ trên đầu thì đích thị đó là cái gương "ma" rồi. Tin theo gương ma thế quái nào được cơ chứ.


Xin thêm một chút ngoài lề cùng kụ.
Về phần thứ tự hiệu lực của vạch kẻ biển báo, theo ý kiến cá nhân tôi, nó không có nghĩa quy định biển nào to hơn biển nào.
Nó chỉ mang tính thực tiễn, có tác dụng tạo sự linh hoạt trong điều phối giao thông đáp ứng các điều kiện giao thông bất ngờ có thể xảy ra (sập cầu, đào đường, kẹt xe, tạm cấm đường, v.v...) khi cần ưu tiên cho:
1- Đặc tính tạm thời (người điều khiển gt, tín hiệu đèn cờ hay biển tạm) được ưu tiên thực hiện hơn biển chính thức,
2- Đặc tính thời gian, những loại nào truyền tải thông tin tới lái xe sớm hơn như các biển chỉ dẫn kích thước lớn thấy được từ xa, đều được ưu tiên thực hiện trước so với vạch kẻ đường nhỏ xíu vẽ trên đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cứ chốt gọn thế này: cụ nào không cho cái biển 411 có tác dụng bắt ta phải theo (cứ coi như mũi tên trên làn bị mờ rồi) thì cứ thử đi 4b ra một vài chỗ thực tế xem xxx có vịn không và các cụ định cãi thế nào. Nếu thắng, em cam đoan các cụ khác sẽ rất nể trọng đấy ạ.
Cụ sgb345 có ý hay là: cái biển đó chỉ là copy lại mũi tên và làn đường, vậy mũi tên trên mặt đường có thể mờ, bởi vậy một khi có biển phân làn là ngầm định phải có các mũi tên trên mặt đường rồi, đằng nào mỗi khi đường đông, các cụ có nhìn thấy mũi tên đâu? Vậy cứ có cái biển đó, các cụ nên theo luôn. Riêng phần em, em luôn tuân thủ biển này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em thì cứ chốt gọn thế này: cụ nào không cho cái biển 411 có tác dụng bắt ta phải theo (cứ coi như mũi tên trên làn bị mờ rồi) thì cứ thử đi 4b ra một vài chỗ thực tế xem xxx có vịn không và các cụ định cãi thế nào. Nếu thắng, em cam đoan các cụ khác sẽ rất nể trọng đấy ạ.
Cụ sgb345 có ý hay là: cái biển đó chỉ là copy lại mũi tên và làn đường, vậy mũi tên trên mặt đường có thể mờ, bởi vậy một khi có biển phân làn là ngầm định phải có các mũi tên trên mặt đường rồi, đằng nào mỗi khi đường đông, các cụ có nhìn thấy mũi tên đâu? Vậy cứ có cái biển đó, các cụ nên theo luôn. Riêng phần em, em luôn tuân thủ biển này.
Thì có kụ Mapu cãi được đây rồi kụ.
Cũng giống những vụ xxx bắt lỗi vượt phải trên đường 5 ấy. Ban đầu chưa ai cãi được. Sau đó kụ NgocPhan cãi thắng. Bây giờ thì chân lí đã tỏa sáng, dù xxx vẫn còn phạt được các kụ không phải Ofer.
http://www.otofun.net/threads/351108-bung-binh-big-c-chien-dau-vi-le-phai

CA tp Hà nội có công văn yêu cầu xxx không xử phạt lái xe ở những nơi vạch mờ, không rõ, biển báo bị che khuất. Gặp trường hợp này cãi với xxx mang tính chất hên xui thôi.

Nhưng nếu trên đường không có kẻ vạch 1.18 (mũi tên chỉ hướng đi) mà lại cắm biển 411 thì tình thế hoàn toàn khác rồi. Biển 411 này cắm sai luật, và chúng ta không có trách nhiệm tuân thủ những gì sai luật. Cứ theo gương kụ Mapu mà chiến là OK thôi mà.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
@sgb345: Cái giao lộ chỗ cụ Mapu cãi vào thời điểm đó xe tải chở đất mài mất sạch vạch sơn chia làn đường rồi nên cãi được cụ ạ! Nó còn có mỗi một làn đường thôi mà!
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Mấy vạch liền chỗ này nó kẻ rõ dài, các cụ nào muồn rẽ từ Giải phòng vào Phupwng mai qua con lươn phân làn ô tô và xe máy là phải chuyển làn luôn còn không thì hoặc bị bắt lỗi sai làn, hoặc bị bắt lỗi đè vạch.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Hê hê, Các kụ phân tích hợp lý vậy mà sao tôi vẫn không thông được nhỉ.
Hay tại ngày càng già, càng ương bướng chăng? Có gì không phải mong các kụ bỏ quá cho nhé.

Lâu quá mới thấy cụ trở lại diễn đàn. Lần này thì cụ "già" hơn nhiều là cái chắc (bởi vì lâu rồi em không gặp cụ, em đùa thôi). Cách hiểu Luật của em là cứ Văn bản cấp cao hơn hiệu lực hơn văn bản cấp dưới hơn; các quy tắc chung đánh bại những quy định cụ thể không phù hợp với quy định chung đó.

Nếu giả sử ý kụ nêu biển 411 có hiệu lực độc lập là đúng, thì giải thích thế nào về 3 điều sau nhỉ:

1- Tên gọi của biển: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Phải có vạch kẻ đường số 1.18 thì biển 411 này mới có cái mà theo chứ? Trên mặt đường không vẽ vạch mũi tên 1.18 thì biển 411 theo cái "hư vô" ư?

Theo em hiểu thì bản thân các nét kẻ trên biển báo 411 nó tượng trưng cho các làn đường, được cụ thể hóa bằng vạch phân làn dưới mặt đường, các mũi tên và vạch trên biển đã nói lên rằng làn nào phải đi theo hướng nào. Chỉ khi dưới mặt đường không có vạch phân làn (coi như đường chỉ có 1 làn) thì mới vô hiệu hóa phân làn.

2- Mục 11, Phụ lục 6 ghi rõ "Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)", có nghĩa là biển không được sử dụng độc lập một mình mà không có vạch kẻ đường.
Để so sánh, ta thấy luật quy định (tại Phụ lục 8 - Vạch tín hiệu..., mục 1.1) Vạch tín hiệu (trong đó có vạch 1.18) được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng riêng lẻ.
Nếu ở phần biển báo hiệu cũng có câu "...được sử dụng riêng lẻ" như nêu trên thì biển bh mới có hiệu lực độc lập được.

3- Luật cũng ghi rõ "Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp".
Vậy nếu trên mặt đường không có kẻ vạch 1.18, nghĩa là mặt đường trắng trơn, theo luật quy định trên biển 411 cũng phải để trắng trơn mới là phù hợp, là đúng luật.
Vậy khi trên mặt đường không vẽ gì, xxx tự nhiên nghĩ ra nội dung số làn đường, hướng di chuyển để "thông báo" lên biển 411, thì rõ ràng biển đó là biển khống, biển đểu rồi chứ còn gì nữa, kụ nhỉ.

Màu đỏ:




Trường hợp như kụ nêu "Khi có đủ bộ vạch, biển, đèn thì tuân thủ theo thứ tự abcd" thì đương nhiên chúng ta phải theo rồi.

Trường hợp ở đây ta thiếu vạch kẻ đường số 1.18, nghĩa là "khi KHÔNG đủ bộ vạch, biển, đèn, ...", hơn nữa biển báo 411 được lắp sai quy định (do không có vạch kẻ đường) thì chúng ta không có trách nhiệm phải tuân thủ theo cái sai, kụ nhỉ?
Điều cuối cùng: Không thể không tuân theo biển báo, có cãi được là không sai làn do chưa hội đủ yếu tố phân làn (theo cách hiểu của cụ) thì cũng bị lỗi không tuân thủ biển báo (trừ khi mặt đường không có vạch phân làn).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì có kụ Mapu cãi được đây rồi kụ.
Cũng giống những vụ xxx bắt lỗi vượt phải trên đường 5 ấy. Ban đầu chưa ai cãi được. Sau đó kụ NgocPhan cãi thắng. Bây giờ thì chân lí đã tỏa sáng, dù xxx vẫn còn phạt được các kụ không phải Ofer.
http://www.otofun.net/threads/351108-bung-binh-big-c-chien-dau-vi-le-phai

CA tp Hà nội có công văn yêu cầu xxx không xử phạt lái xe ở những nơi vạch mờ, không rõ, biển báo bị che khuất. Gặp trường hợp này cãi với xxx mang tính chất hên xui thôi.

Nhưng nếu trên đường không có kẻ vạch 1.18 (mũi tên chỉ hướng đi) mà lại cắm biển 411 thì tình thế hoàn toàn khác rồi. Biển 411 này cắm sai luật, và chúng ta không có trách nhiệm tuân thủ những gì sai luật. Cứ theo gương kụ Mapu mà chiến là OK thôi mà.
Nếu biển báo bị khuất, vạch mờ và ta cãi thắng (em cũng cãi ngay nếu gặp trường hợp này), thì nó lại là chuyện khác, và em thấy nó bình thường, và có ghi trong luật. Còn biển phân làn đã rõ, vạch phân làn cũng rõ, em dự là không cụ nào cãi được đâu. Chuyện vượt phải đường 5 lại là một vấn đề khác, cũng như chuyện phân làn đường cao tốc Bắc ninh, nó còn nhiều chỗ chưa hợp lý để ta tranh cãi. Còn biển phân làn, nó còn gì để cãi nữa đâu?.
Thực ra, các điều luật GT đưa ra là để mọi người tham gia giao thông được tốt hơn, có trật tự hơn, và luật chắc chắn phải đi từ thực tế. Chuyện phân làn đường khi đi thẳng, rẽ phải hoặc rẽ trái là để tránh cho các dòng giao thông xung đột nhau. Nếu ai cũng nghĩ muốn đi thế nào thì đi thì hầu như sẽ xẩy ra: Một người đi cố - cả phố tắc đường đấy ạ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Không biết tôi có hiểu sai ý kụ không.
Nhưng, cái vạch số 1.18 kụ nêu ở trên chính là hình các mũi tên màu trắng kẻ trên mặt đường để chỉ hướng phải theo. Còn vạch liền rộng 10cm để phân cách các làn với nhau là vạch số 1.1, kụ àh.

Khi trên mặt đường có kẻ mũi tên màu trắng (gọi là vạch số 1.18) chỉ hướng phải theo thì biển 411 mới có tác dụng chỉ dẫn thêm về các mũi tên đó (ta có thể nhìn thấy biển 411 từ xa để chuẩn bị chuyển hướng).

Nếu không có mũi tên trên mặt đường thì thông tin chỉ dẫn trên biển 411 là vô căn cứ, và sai luật.
Em nói chung là vạch kẻ đường cụ ơi, ý em đúng như ý cụ rằng cái vạch 1.18 đó gọi là "mũi tên chỉ hướng" và trong Điều lệ thì nó nằm trong nhóm "vạch chỉ dẫn" nên không nhất thiết phải theo, nhưng Điều lệ mới thì nếu mình nó đứng riêng là phải theo đấy cụ ơi, cụ cẩn thận từ ngày 1/1/2013 nhá. Đấy các cụ thấy không, Điều lệ mới chỉnh sửa thì tức là cái cũ chưa đúng nhá, vạch 1.18 không bắt buộc phải theo.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Em nói chung là vạch kẻ đường cụ ơi, ý em đúng như ý cụ rằng cái vạch 1.18 đó gọi là "mũi tên chỉ hướng" và trong Điều lệ thì nó nằm trong nhóm "vạch chỉ dẫn" nên không nhất thiết phải theo, nhưng Điều lệ mới thì nếu mình nó đứng riêng là phải theo đấy cụ ơi, cụ cẩn thận từ ngày 1/1/2013 nhá. Đấy các cụ thấy không, Điều lệ mới chỉnh sửa thì tức là cái cũ chưa đúng nhá, vạch 1.18 không bắt buộc phải theo.
Cụ nhầm đó, điều lệ mới chính xác hóa những cái gì mập mờ ở điều lệ cũ thôi, theo điều lệ mới, vạch vẻ đường các cụ vẫn phải tuân theo. Cụ chịu khó tìm lại vài thớt về phân làn đường, đều có nói.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Cụ nhầm đó, điều lệ mới chính xác hóa những cái gì mập mờ ở điều lệ cũ thôi, theo điều lệ mới, vạch vẻ đường các cụ vẫn phải tuân theo. Cụ chịu khó tìm lại vài thớt về phân làn đường, đều có nói.
Vạch kẻ đường có nhiều nhóm, trong đó có cả nhóm chỉ dẫn, cấm ... nhưng mũi tên chỉ hướng là nằm trong nhóm chỉ dẫn nên nhà cháu cho rằng không nhất thiết phải theo.
 

PanPan

Xe đạp
Biển số
OF-73288
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
13
Động cơ
424,830 Mã lực
Em thấy có nhiều cụ vẫn dẫn lý do đi hợp lý vào đây khi mọi người đang bàn là Luật. Em hy vọng là mình chú tâm vào vấn đề này thì hay hơn ạ :)
Phụ lục 6, mục 11 của Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ
" 11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.... "

Vậy em giải thích thế này các cụ xem như thế nào ạ. Xét trên yếu tố số lượng làn đường trên biển và dưới đường là giống nhau
1. "Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường": vậy làn đường trên mặt đường đã được thể hiện bằng
vạch kẻ đường loại theo chiều dọc (đứt quãng hoặc liền, song song với tim đường). Vậy 411 có yếu tố chỉ dẫn số lượng làn trên đường.
2. "và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường....Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường)":Biển theo vạch nên vạch là yếu tố chính. Vạch kẻ đường được ghi chú rất rõ là loại vạch 1.18 (hình mũi tên trắng). Vậy 411 có yếu tố chỉ dẫn hướng đi
3. "Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn": Sự bắt buộc chỉ được hình thành khi
kết hợp 2 yếu tố chỉ dẫn về số lượng làn và hướng đi. Lúc này 411 có giá trị bắt buộc.

Kết luận của cá nhân em là 411 phải đi kèm cả vạch kẻ đường dọc và vạch kẻ đường mũi tên (1.18) mới có giá trị để phạt.


Có bác ý kiến là kiện:
1. Kiện xxx
-Thua: Người vẽ vạch và cắm biển là Sở GTVT. XXX chỉ là người thi hành. Theo ý em là không đúng. Vì Luật hình thành dựa trên đầy đủ
các yếu tố. Vậy một trong các yếu tố không đúng thì Luật không có giá trị nên không phạt được. Khi đó xxx phải phối hợp với đơn vị liên quan (Sở GTVT) để bổ sung thiếu sót (Thông tư 27/BCA cũng đề cập vấn đề này)
-Thắng: sau vụ cụ Đông thì em chỉ hy vọng vào tương lai XH tốt đẹp hơn mà thôi :D
2. Kiện Sở GTVT
- Thắng: cái này cá nhân em tin 100% là thắng vì Sở là đơn vị thực hiện nhưng không thi hành đúng Quy chuẩn
- Thua: lại tiếp tục hy vọng vào đời con cháu em XH nó ngon lành hơn :D

Ý em chỉ có thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Vạch kẻ đường có nhiều nhóm, trong đó có cả nhóm chỉ dẫn, cấm ... nhưng mũi tên chỉ hướng là nằm trong nhóm chỉ dẫn nên nhà cháu cho rằng không nhất thiết phải theo.
Có một điều trong ND34 hướng dẫn xử phạt cụ khi cụ không tuân theo chỉ dẫn của vạch chỉ dẫn, cái này là chắc chắn đó cụ ạ.
Khi một ngã 3,4 mà k có biển phân làn, chỉ có các mũi tên chỉ dẫn theo hướng trong các làn mà cụ không tuân theo thì sẽ bị phạt theo cái lỗi e vừa nói trên. Nhưng k phải là lỗi sai làn đường. Xxx cũng hay bắt lỗi này, nhưng vẫn nói láo là sai làn.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Có một điều trong ND34 hướng dẫn xử phạt cụ khi cụ không tuân theo chỉ dẫn của vạch chỉ dẫn, cái này là chắc chắn đó cụ ạ.
Khi một ngã 3,4 mà k có biển phân làn, chỉ có các mũi tên chỉ dẫn theo hướng trong các làn mà cụ không tuân theo thì sẽ bị phạt theo cái lỗi e vừa nói trên. Nhưng k phải là lỗi sai làn đường. Xxx cũng hay bắt lỗi này, nhưng vẫn nói láo là sai làn.
Lỗi này thì cứ ra đường 5 đoạn từ Cầu Chui đến cầu vượt đường 1 cầu Thanh Trì, đi thẳng ở làn trái sẽ được trải nghiệm ngay thôi.:D
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
592
Động cơ
407,851 Mã lực
Lỗi này thì cứ ra đường 5 đoạn từ Cầu Chui đến cầu vượt đường 1 cầu Thanh Trì, đi thẳng ở làn trái sẽ được trải nghiệm ngay thôi.:D
Em để ý thấy dạo này nó vẽ thêm cái mũi tên cho phép đi thẳng rồi, chỉ có 1-2 chỗ là không cho phép đi thẳng thì phải
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Phụ lục 6, mục 11 của Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ
" 11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.... "

Kết luận của cá nhân em là 411 phải đi kèm cả vạch kẻ đường dọc và vạch kẻ đường mũi tên (1.18) mới có giá trị để phạt.
Em mượn cái quote này để trả lời cụ sbg456, đúng là theo điều lệ, thì phải có đủ các yếu tố, thậm chỉ, cái câu biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ 1.18 cũng là thừa. Vì câu trên: "Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường" đã bao hàm cả vạch 1.1 và vạch 1.18 rồi (vì 2 vạch này đều thuộc vạch kẻ đường).

Cứ cho là biển chi có tác dụng khi đầy đủ các yếu tố trên đi, nhưng khi không có đầy đủ các yếu tố trên, các cụ phải tuân theo điều sau:



Hoặc điều sau:



Điều 2, điểm a. Với trường hợp trên hoàn toàn có thể đưa về nơi mà có "ý nghĩa khác nhau".

Vấn đề nữa, là có "ý nghĩa khác nhau" thì vẫn phải căn cứ vào thực tế để có đủ cơ sở để xác định được là đúng hay sai làn hay k ?

Thì em cho là nếu k có vạch 1.1, không xác định được khoảng rộng của con đường được chia ra các làn thì rõ ràng là k phạt được, cho dù GTCC có vẽ mũi tên 1.18 vu vơ trên bề ngang của con đường.

Còn nếu có vạch 1.1 mà chia làn đúng theo số làn đường, mũi tên ghi ở trên biển 411, thì hoàn toàn xác định được các làn đã chia và hướng mũi tên trên biển 411. Thì phạt được.
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
Theo e nếu biển đã rõ ràng ko có lí gì mình lại ko tuân theo, đi sai rồi dựa vào việc ko có vạch kẻ hướng mà cãi lại xxx thì chả hay ho gì (như cãi cùn). Nhất là việc vạch kẻ hướng đó rất dễ bị xe khác đè lên thì việc nhìn biển dễ dàng hơn rất nhiều. Tóm lại một điều nếu ko muốn bị xxx vịn vào thì:
+ nhìn thấy biển phân làn và có vạch phân làn rõ ràng thì các cụ tuân theo đúng chỉ dẫn của biển phân làn;
+ nhìn thấy duy nhất mũi tên chỉ hướng tuân theo hướng của mũi tên đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top